สวัสดีค่ะ กระทู้เราไม่ได้สมัครอย่างเป็นทางการ เราเลยต้องตั้งเป็นกระทู้คำถามแทน
แน่นอนว่าเกือบทุกคนต้องเคยผ่านการช้อปออนไลน์มาแล้วใช่ไหมค่ะ
บางคนเคยโดนหลอก โดนวีนใส่ โดนโกง โดนมาสารพัด เราจึงต้องคัดสรรร้านที่เราสามารถไว้ใจได้
เราเป็นคนนึงที่ขายของออนไลน์มาตั้งแต่ ม.ต้น เริ่มจากขายของดิสนีย์ ของมือสอง ครีม เป็นตัวแทนครีมต่างๆ จนตอนนี้เราไปรับสินค้ามาขายเอง ขอไม่กลาสวนะค่ะเดี๋ยวหาว่าขายของ
ทุกครั้งที่มีลูกค้ามาคุยกับเรา เราดีใจมาก แบบว่า เห้ย กูมีลูกค้าแล้วโว้ยยยยย คือทุกคนเป็นพระเจ้าของเราจริงๆ
ทุกครั้งเราจะพูดดีกับลูกค้าเสมอ เราจะไม่วีน วันไหนเราอารมณ์ไม่ดีแล้วมีลูกค้ามา เราจะยังไม่ตอบ เดี๋ยวเราไปวีนใส่ เราเข้าใจว่าเขาคงอยากได้แม่ค้าที่ใจดี
ส่วนใหญ่ในฐานะแม่ค้า เราเคยเจอมาสารพัด คือเรามีของชิ้นเดียว แล้วนางก็มาบอกว่าจะโอน แล้วคนมาทีหลังดันไม่ได้ไปสะงั้น เราต้องจองให้ เกรงใจก็เกรงใจ อยากขายก็อยากขาย แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เราก็เลยต้องไปถาม สรุปนางไม่เอา จ้าาาาาา....
แล้วมีแบบบางทีก็ยกเลิก แต่กรณีนี้เราไม่ค่อยเจอ ส่วนใหญ่เราจะเจอแบบ มาสั่งแล้วไม่โอน ประมาณนี้มากกว่า แต่เราไม่เคยแบล๊กลิสลูกค้าเลยนะ เพราะว่าเรารู้สึกว่า ถ้าเขาอยากมาสั่งกับเรา เดี๋ยวเขาก็มาเอง เดี๋ยวจะเสียลูกค้าอีก 55555555 ประเด็น อิชั้นงก
แต่เราก็เข้าใจนะ ว่าที่เขายกเลิกเรา อาจจะเป็นเพราะว่าร้านเราอาจจะขายแพงกว่าร้านอื่น หรือว่าเวลาผ่านไป รู้สึกเฉยๆกับของชิ้นนั้น เราก็เป็นนะ 55555
คราวนี้มาถึงเราในฐานะลูกค้าบ้าง เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของออนไลน์ โดยเฉพาะไอจี เพราะว่าร้านหลากหลาย ไม่ต้องเสียเวลา แต่ข้อเสียคือ บางครั้งเราอาจจะโดนหลอก ซึ่งเรายังไม่เคย แต่ถ้าเป็นเรา เราคงเฟล เพราะว่าเราหาตังเองยังไม่ได้ ยังไม่มีเงินเดือน กำลังเรียนอยู่ แต่บางอย่างเราก็อยากได้ เก็บเงิน โดยหลอกทีนี้แบบ เอิ่มมมม
ส่วนใหญ่ร้านที่ไอจี เป็นคนดีนะ ตอบลูกค้าดี ซึ่งเป็นแบบเรา ที่จะไม่วีนใส่ คือไม่ได้ชมตัวเองนะ คือแม่ค้าพวกนั้นนิสัยดีมากอ่ะ จนบางทีเราคุยเล่นกันได้เลย 555555 นั้นคือความสัมพันธ์ที่ดีอีกแบบนึงนะ
เมื่อเร็วๆนี้ เราไปสั่งของจากร้านๆนึง ในไอจี ขอไม่เอ่ยชื่อ นางตอบเราดีมาก เราบอกว่าเราอยากได้ของก่อนวันนี้นะ ทันหรือเปล่า นางก็บอกว่า ทันแน่นอน เดี๋ยวส่งให้วันอังคาร (สมมติวันนะ) อ่ะ เราก็เลยโอเค ตกลงและก็รีบลงไปโอนเงิน ด้วยความที่อยากได้มาก แล้วร้านอื่นมันแพงกว่าด้วยแหละ คราวนี้ พอโอนเงินเสร็จ เราก็แจ้งไปตามปกติ พอถึงวันอังคาร เราทักไปตอนเกือบเย็นว่าขอเลขพัสดุ นางบอกว่ากำลังไปส่ง เราก็เลยไม่ได้อะไร พอตอนค่ำเราก็ขอไปอีก คือแบบ น่าจะมาบอกก่อนป่ะ ว่าไม่ได้ส่งให้ ไม่ใช่ให้ถามตลอด อย่างเรา เราจะแจ้งลูกค้าตลอดว่าเราจะส่งให้แล้วนะ วันนี้ส่งไม่ได้นะ เราจะเป็นคนเอาเลขไปให้ลูกค้าด้วยซ้ำ คราวนี้กลับเข้าเรื่อง นางก็บอกว่าไม่ได้ส่งให้
เราแบบ จ้า แม่คุ๊ณ คือเราก็รีบ เพราะเราต้องไปธุระ ไม่ได้อยู่บ้านเพื่อมาเอาของ เรากลัวของหาย เพราะว่าต้องฝากคนอื่นไว้
นางก็บอกเราว่า เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้ตอนเช้าเลย เราก็กลัวไม่ทัน เราก็เลยถามว่าทันไหม นางก็บอกอีกว่าทันแน่นอน เราก็โอเค น่าจะทันอยู่ เพราะทุกทีของมาถึงไม่เกิน 3 วัน วันต่อมาเราก็ทักไปว่า ขอเลขหน่อยค่ะ นางก็ยังไม่ตอบ มาตอบอีกทีตอนสี่โมงเย็น บร๊ะเจ้า นางเพิ่งส่งให้ชั้น ชั้นนี่แบบ ของขึ้น เลยถามไปว่าไม่ได้ส่งเองหรอค่ะ นางบอกมีคนส่งให้ เราก็เฟลมาก คือแบบของมาไม่ทันแน่ๆ จนตอนนี้ของยังไม่ถึงไหนเลย เกือบอาทิตย์นึงแล้ว นางก็ขอโทษเรานะ เราก็เลยไม่ได้ว่าอะไรอีก เพราะว่าขอโทษมาแล้ว คนเราต้องให้อภัย แต่เราก็แอบเฟลเล็กๆ
สำหรับเขา ค่าของมันคงไม่แพงมากสินะ แต่สำหรับเรา มันแพงมาก เพราะว่าเราเก็บเงินด้วยตัวเองมาตลอด เวลาเราอยากได้อะไร เราจะไม่ขอพ่อแม่ นอกจากเงินเป็นอาทิตย์อะ
คือเราอยากฝากถึงคนที่เป็นแม่ค้ากับลูกค้าหน่อยนะ ว่าคิดถึงใจเขาใจเราบ้าง เราก็ไม่ได้ว่าแม่ค้าทุกคนไม่ดี บางคนก็ดี ก็อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ เวลาแบบของขึ้นไรงี้ ค่อยตอบลูกค้าก็ได้ และถ้าเราเป็นลูกค้า ก็อยากให้เวลาจะสั่งอะไร ให้ดูหลายๆร้านก่อน ว่าร้านไหนมันดีสุด เราจะเอาแน่ๆแล้ว ไม่ใช่สั่งเล่นๆ เพราะเราดีใจทุกครั้งเลยที่ลูกค้าไลน์มาถาม ถึงแม้บางครั้งจะไม่เอาหรือเอาก็ตาม อย่างน้อยก็ยังมีคนสนใจของที่เราขายอยู่ ถามว่าเราหน่อยไหมที่ต้องมาขายของ เราไม่เหนื่อยนะ เรารู้สึกดีด้วยซ้ำ ที่เราสามารถหาเงินเล็กๆน้อยๆได้ โดยไม่รบกวนใคร รีบๆเก็บเงินตอนนี้ ดีกว่าตอนแก่เราไม่มีนะ
ฝากไว้ด้วยค่ะ ขอบคุณที่มาอ่านนะค่ะ เราแค่อยากระบาย ตอนนี้เราเคลียร์กับทางร้านเรียบร้อยแล้ว แต่เราตั้งเพื่ออยากให้เห็นใจกันบ้าง ซื่อตรงต่อคำพูดหน่อย คนรอมันท้อนะเออ 55555555 แม่ค้าก็รอ เมื่อไหร่จะโอนมาว้า ลูกค้าก็รอเมื่อไหร่จะได้ของว้า
ขอระบายในฐานะที่เราเป็นทั้งแม่ค้าและลูกค้าในเวลาเดียวกัน
แน่นอนว่าเกือบทุกคนต้องเคยผ่านการช้อปออนไลน์มาแล้วใช่ไหมค่ะ
บางคนเคยโดนหลอก โดนวีนใส่ โดนโกง โดนมาสารพัด เราจึงต้องคัดสรรร้านที่เราสามารถไว้ใจได้
เราเป็นคนนึงที่ขายของออนไลน์มาตั้งแต่ ม.ต้น เริ่มจากขายของดิสนีย์ ของมือสอง ครีม เป็นตัวแทนครีมต่างๆ จนตอนนี้เราไปรับสินค้ามาขายเอง ขอไม่กลาสวนะค่ะเดี๋ยวหาว่าขายของ
ทุกครั้งที่มีลูกค้ามาคุยกับเรา เราดีใจมาก แบบว่า เห้ย กูมีลูกค้าแล้วโว้ยยยยย คือทุกคนเป็นพระเจ้าของเราจริงๆ
ทุกครั้งเราจะพูดดีกับลูกค้าเสมอ เราจะไม่วีน วันไหนเราอารมณ์ไม่ดีแล้วมีลูกค้ามา เราจะยังไม่ตอบ เดี๋ยวเราไปวีนใส่ เราเข้าใจว่าเขาคงอยากได้แม่ค้าที่ใจดี
ส่วนใหญ่ในฐานะแม่ค้า เราเคยเจอมาสารพัด คือเรามีของชิ้นเดียว แล้วนางก็มาบอกว่าจะโอน แล้วคนมาทีหลังดันไม่ได้ไปสะงั้น เราต้องจองให้ เกรงใจก็เกรงใจ อยากขายก็อยากขาย แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เราก็เลยต้องไปถาม สรุปนางไม่เอา จ้าาาาาา....
แล้วมีแบบบางทีก็ยกเลิก แต่กรณีนี้เราไม่ค่อยเจอ ส่วนใหญ่เราจะเจอแบบ มาสั่งแล้วไม่โอน ประมาณนี้มากกว่า แต่เราไม่เคยแบล๊กลิสลูกค้าเลยนะ เพราะว่าเรารู้สึกว่า ถ้าเขาอยากมาสั่งกับเรา เดี๋ยวเขาก็มาเอง เดี๋ยวจะเสียลูกค้าอีก 55555555 ประเด็น อิชั้นงก
แต่เราก็เข้าใจนะ ว่าที่เขายกเลิกเรา อาจจะเป็นเพราะว่าร้านเราอาจจะขายแพงกว่าร้านอื่น หรือว่าเวลาผ่านไป รู้สึกเฉยๆกับของชิ้นนั้น เราก็เป็นนะ 55555
คราวนี้มาถึงเราในฐานะลูกค้าบ้าง เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของออนไลน์ โดยเฉพาะไอจี เพราะว่าร้านหลากหลาย ไม่ต้องเสียเวลา แต่ข้อเสียคือ บางครั้งเราอาจจะโดนหลอก ซึ่งเรายังไม่เคย แต่ถ้าเป็นเรา เราคงเฟล เพราะว่าเราหาตังเองยังไม่ได้ ยังไม่มีเงินเดือน กำลังเรียนอยู่ แต่บางอย่างเราก็อยากได้ เก็บเงิน โดยหลอกทีนี้แบบ เอิ่มมมม
ส่วนใหญ่ร้านที่ไอจี เป็นคนดีนะ ตอบลูกค้าดี ซึ่งเป็นแบบเรา ที่จะไม่วีนใส่ คือไม่ได้ชมตัวเองนะ คือแม่ค้าพวกนั้นนิสัยดีมากอ่ะ จนบางทีเราคุยเล่นกันได้เลย 555555 นั้นคือความสัมพันธ์ที่ดีอีกแบบนึงนะ
เมื่อเร็วๆนี้ เราไปสั่งของจากร้านๆนึง ในไอจี ขอไม่เอ่ยชื่อ นางตอบเราดีมาก เราบอกว่าเราอยากได้ของก่อนวันนี้นะ ทันหรือเปล่า นางก็บอกว่า ทันแน่นอน เดี๋ยวส่งให้วันอังคาร (สมมติวันนะ) อ่ะ เราก็เลยโอเค ตกลงและก็รีบลงไปโอนเงิน ด้วยความที่อยากได้มาก แล้วร้านอื่นมันแพงกว่าด้วยแหละ คราวนี้ พอโอนเงินเสร็จ เราก็แจ้งไปตามปกติ พอถึงวันอังคาร เราทักไปตอนเกือบเย็นว่าขอเลขพัสดุ นางบอกว่ากำลังไปส่ง เราก็เลยไม่ได้อะไร พอตอนค่ำเราก็ขอไปอีก คือแบบ น่าจะมาบอกก่อนป่ะ ว่าไม่ได้ส่งให้ ไม่ใช่ให้ถามตลอด อย่างเรา เราจะแจ้งลูกค้าตลอดว่าเราจะส่งให้แล้วนะ วันนี้ส่งไม่ได้นะ เราจะเป็นคนเอาเลขไปให้ลูกค้าด้วยซ้ำ คราวนี้กลับเข้าเรื่อง นางก็บอกว่าไม่ได้ส่งให้
เราแบบ จ้า แม่คุ๊ณ คือเราก็รีบ เพราะเราต้องไปธุระ ไม่ได้อยู่บ้านเพื่อมาเอาของ เรากลัวของหาย เพราะว่าต้องฝากคนอื่นไว้
นางก็บอกเราว่า เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้ตอนเช้าเลย เราก็กลัวไม่ทัน เราก็เลยถามว่าทันไหม นางก็บอกอีกว่าทันแน่นอน เราก็โอเค น่าจะทันอยู่ เพราะทุกทีของมาถึงไม่เกิน 3 วัน วันต่อมาเราก็ทักไปว่า ขอเลขหน่อยค่ะ นางก็ยังไม่ตอบ มาตอบอีกทีตอนสี่โมงเย็น บร๊ะเจ้า นางเพิ่งส่งให้ชั้น ชั้นนี่แบบ ของขึ้น เลยถามไปว่าไม่ได้ส่งเองหรอค่ะ นางบอกมีคนส่งให้ เราก็เฟลมาก คือแบบของมาไม่ทันแน่ๆ จนตอนนี้ของยังไม่ถึงไหนเลย เกือบอาทิตย์นึงแล้ว นางก็ขอโทษเรานะ เราก็เลยไม่ได้ว่าอะไรอีก เพราะว่าขอโทษมาแล้ว คนเราต้องให้อภัย แต่เราก็แอบเฟลเล็กๆ
สำหรับเขา ค่าของมันคงไม่แพงมากสินะ แต่สำหรับเรา มันแพงมาก เพราะว่าเราเก็บเงินด้วยตัวเองมาตลอด เวลาเราอยากได้อะไร เราจะไม่ขอพ่อแม่ นอกจากเงินเป็นอาทิตย์อะ
คือเราอยากฝากถึงคนที่เป็นแม่ค้ากับลูกค้าหน่อยนะ ว่าคิดถึงใจเขาใจเราบ้าง เราก็ไม่ได้ว่าแม่ค้าทุกคนไม่ดี บางคนก็ดี ก็อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ เวลาแบบของขึ้นไรงี้ ค่อยตอบลูกค้าก็ได้ และถ้าเราเป็นลูกค้า ก็อยากให้เวลาจะสั่งอะไร ให้ดูหลายๆร้านก่อน ว่าร้านไหนมันดีสุด เราจะเอาแน่ๆแล้ว ไม่ใช่สั่งเล่นๆ เพราะเราดีใจทุกครั้งเลยที่ลูกค้าไลน์มาถาม ถึงแม้บางครั้งจะไม่เอาหรือเอาก็ตาม อย่างน้อยก็ยังมีคนสนใจของที่เราขายอยู่ ถามว่าเราหน่อยไหมที่ต้องมาขายของ เราไม่เหนื่อยนะ เรารู้สึกดีด้วยซ้ำ ที่เราสามารถหาเงินเล็กๆน้อยๆได้ โดยไม่รบกวนใคร รีบๆเก็บเงินตอนนี้ ดีกว่าตอนแก่เราไม่มีนะ
ฝากไว้ด้วยค่ะ ขอบคุณที่มาอ่านนะค่ะ เราแค่อยากระบาย ตอนนี้เราเคลียร์กับทางร้านเรียบร้อยแล้ว แต่เราตั้งเพื่ออยากให้เห็นใจกันบ้าง ซื่อตรงต่อคำพูดหน่อย คนรอมันท้อนะเออ 55555555 แม่ค้าก็รอ เมื่อไหร่จะโอนมาว้า ลูกค้าก็รอเมื่อไหร่จะได้ของว้า