ใครเคยเจอปัญหาการใช้งานแพ็คเกจเสริมการโทรของ TRUE MOVE H แบบนี้บ้างครับ

ผมได้สมัครแพ็คเกจเสริมการโทรของ True Move h  300 บาท โทรได้ 400 นาที โดยให้มีการตัดรอบพร้อมกับแพ็คเกจหลัก ซึ่งตัดรอบบิลทุกวันที่ 9 โดยคำแนะนำการสมัครนี้ พนักงาน call center เป็นผู้แนะนำให้ทำแบบนี้ (แต่การสมัครผมเป็นคนสมัครเอง) ซึ่งผมก็มองว่าดี ตัดพร้อมกันไปเลย จนถึงวันนี้ก็เข้ารอบที่ 3 ของการใช้งานแพ็คเกจเสริมแล้ว ในเดือนที่ 1 ไม่มีปัญหาการใช้งานเลย เช็คข้อมูลจาก True-I-service ก็มีข้อมูลตรงทั้งแพ็คเกจหลักและเสริม ในเดือนที่ 1 ผมใช้งานแพ็คเกจเสริมไม่หมด แต่รู้สึกจะใช้ไปเกิน 200 นาที ซึ่งก็อยู่ในปริมาณ 400 นาที ที่ได้รับมา
             ปัญหามันเกิดขึ้นในรอบที่ 2 ครับ วันที่ 10 เมย. ผมเช็คข้อมูลจาก I-Service แพ็คเกจหลักมาครบตามจำนวน แต่แพ็คเกจเสริม มีจำนวนนาทีเพียงแค่ 196 นาที(จาก 400 นาที) ซึ่งแพ็คเกจเสริมนี้จะไม่มีการนำนาทีที่เหลือจากการใช้งานมาทบในรอบใหม่ คือใช้ไม่หมดก็ตัดทิ้ง ขึ้นรอบใหม่ก็ใช้ได้แค่ 400 นาที ผมยังไม่ตกใจเท่าไร รับทราบไว้ เพราะคิดว่า อาจจะมีปัญหาทางเทคนิค True คงดำเนินการแก้ปัญหาอยู่แล้ว จนกระทั่งวันที่ 18 เมย. แพ็คเกจหลัก นาทีการโทรผมเริ่มจะหมด ผมลองเช็คข้อมูลจาก I-Service แพ็คเกจเสริมการโทรก็มีแค่ 196 นาทีเหมือนเดิม ผมเลยโทรสอบถามไปที่ call center พนักงาน(ผู้หญิง ผมจำชื่อไม่ได้) แล้วอธิบายปัญหาให้ฟัง ทางพนักงานท่านนั้นก็ตรวจสอบให้แล้วพบว่าเป็นปัญหาจริงๆ เกิดจากความผิดผลาดของ True และได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ทาง IT ของ True ตรวจสอบ แล้วจะติดต่อกลับ ซึ่งผมก็โอเค สบายใจขึ้นมาบ้าง เพราะผมต้องไปกระบี่ปลายเดือน การติดต่อสื่อสารประสานงานต้องใช้เยอะ ผ่านไป5วัน ไม่รู้ว่าเรื่องดำเนินการถึงไหนแล้ว ผมก้ไม่ได้ร้อนใจมาก แต่มันเกิดความไม่สบายใจ อยากรู้คำตอบ อยากทราบว่าแก้ปัยหาได้รึยัง จนวันที่ 23 เมย. ผมโทรหา call center อีกครั้ง ครั้งนี้เป็นผู้ชายรับสาย ผมก็เลยอธิบายให้เค้าฟังอีกรอบ เพราะเหมือนเรื่องมันจะเงียบไป ทางพนักงานท่านนั้นก็ตรวจสอบให้ ได้คำตอบว่า "เรื่องพึ่งถึงหน่วย IT ยังไม่ได้รับการแก้ไข จะเร่งดำเนินการให้" เราก็ "โอเค ได้" คือระบบคงเป็นแบบนี้ใช้เวลาหน่อย เรารอได้ แต่ช่วง 27-30 เมย. เราต้องใช้งานเยอะ จึงบอกให้เค้ารีบติดต่อกลับด้วยถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว เพราะผมก็วางแผนการใช้งานมือถือ ควบคุมค่าใช้จ่ายอยู่เหมือนกัน ไม่มีใครอยากเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินโดยไม่จำเป็นหรอก ทาง call center ก็รับปากไปว่าจะติดต่อกลับ


2ภาพนี้เป็นข้อมูลระหว่างวันที่ 23-27 เมย.58 ผมเช็คข้อมูลก่อนออกเดินทางไปกระบี่(วันที่ 27 ผมอยุ่ที่กระบี่แล้ว)
              จะเห็นได้เลยครับ ว่า ภาพที่ 1 แพ็คเกจหลักยังไม่หมด (แต่ก็เหลือน้อยแล้ว) ในขณะที่แพ็คเกจเสริม มีแค่ 196 นาทีตามที่ได้บอกไปตั้งแต่แรก จนวันที่ 27 ผมเหลือแพ็คเกจหลักแค่ 18 นาที ก็จะเข้าสู่แพ็คเกจเสริม เลยเกิดความกังวลใจ จึงต้องโทรถาม call center ว่าตกลงอะไรยังไง แก้ปัญหาได้รึยัง พนักงานผู้ชายรับสาย(จำชื่อไม่ได้) ครั้งนี้ผมให้เค้าตรวจสอบเรื่องที่ผมฝากไว้ ผมไม่เล่าใหม่แล้ว ตรวจสอบไปซักพัก ก็กลับมาคุยกัน พนักงานบอกทันทีเลยว่า "แคมเปญที่ผมสมัครมันหมดอายุไปนานแล้ว แนะนำให้ยกเลิก และไปใช้แพ็คเกจเสริมตัวอื่นแทน" โอ้โห ผมสติแตกเลยครับ ถามกลับไปว่า "ถ้าหมดอายุแล้วทำไมพนักงานคนนั้นถึงแนะนำให้ผมสมัคร แล้วเดือนที่1 ทำไมผมใช้งานได้" งงสิครับ ขอตรวจสอบใหม่ คือคุยกับพนักงานคนนี้ 20 กว่านาที ไม่ได้สาระอะไรเลย จนผมบอกว่า "เอางี้ คุณไปตรวจสอบว่ามันหมดอายุจริงมั้ยแล้ว โทรมาบอกผม" ผมก็วางสายไป จากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ


จนวันที่ 28 เมย. ผมได้ตรวจสอบการใช้งานทั้งทาง I-Service และ sms ก็ได้เริ่มใช้งานแพ็คเกจเสริมไปบ้างแล้ว ผมเลยตัดสินใจโทรถาม call center อีกครั้ง ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เพราะต้องใช้งานอีกเยอะ หมดแน่ๆ 196 นาที แล้วสิ่งที่ผมคิดคือ ค่าใช้จ่ายในการโทรมันต้องมีค่าใช้งานส่วนเกินแน่ๆ พนักงานชื่อ เมธาวี รับสาย และตรวจสอบ ก็เหมือนเดิม เรื่องยังอยู่ที่ IT ดำเนินการอยู่ ผมถามกลับว่า "ถ้าใช้งาน 196 นาทีนี้หมดแล้ว ยอดค่าใช้จ่าย จะต้องมีส่วนเกินใช่มั้ย (จากปกติที่ต้องจ่าย หลัก600+เสริม300+ภาษี คงไม่เกิน 920บาท)" พนักงานตอบว่า "จะตรวจสอบ และเดี๋ยวประสานเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคนแรกติดต่อกลับมา" ครึ่งชั่วโมงผ่านมา พนักงานหญิงคนนึงโทรมา บอกว่า "เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการจากทาง IT ให้รอแจ้ง โดยเธอผู้นี้จะเป็นผู้ติดต่อประสานงานเอง" เราก็โอเคตามนั้น จากนั้นผ่านไปหลายวัน ผมก็ใช้งานไปเรื่อยๆ สิ่งที่ผมคาดการณ์ไว้ ก็เกิดขึ้น




             196 นาทีนั้นหมดไป เริ่มมีค่าใช้งานส่วนเกิน ซึ่งส่วนเกินที่เกิดขึ้น ถ้าได้ค่าโทรครบ 400 นาที ตามความเป็นจริง ตามที่สมัครไว้ ก็ไม่น่าจะมีหรอก เพราะผมโทรหาแฟนกับประสานงาน ส่วนใหญ่จะประมาณ 2-5 นาที ต่อครั้ง และถ้ามันจะเกินจริงๆ มันก็คงใกล้จะตัดรอบบิลแล้ว ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ผมจึงโทรหา call center ในวันที่ 5 พ.ค. เพื่อถามคำถามเดิมๆ "แก้ปัญหาผมได้รึยัง" คำตอบคือ "ยัง อยู่ระหว่างดำเนินการ" และด้วยความปลงสุดๆแล้ว แต่เพราะมันมีค่าใช้งานส่วนเกินแล้ว ผมก็ถามคำถามที่เคยถามไว้เหมือนกัน "จะให้ผมจัดการค่าใช้จ่ายรอบบิลนี้ยังไง" คำตอบคือ "เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับ" จนตัดรอบบิลวันที่ 9 พ.ค. ไปแล้ว วันนี้ครับ 11 พค. ผมโทรหา call center แต่เช้า เพราะเช็คข้อมูล I-service แล้วมันเป็นแบบนี้เลยครับ แพ็คเกจเสริมว่างเปล่า ไม่มีซักนาทีเดียว (ตามภาพล่าง)

         "พนักงานหญิงชื่อ ลดา (ขออนุญาตเอ่ยชื่อครับ) รับสาย ผมถามว่า "ตกลงแพ็คเกจเสริมผมยังใช้งานได้อยู่รึป่าว" เธอตรวจสอบให้ และได้คำตอบคือ "เช็คข้อมูลแล้ว ยังใช้งานได้อยู่ แต่ไม่มีข้อมูลจำนวนนาทีใช้งาน" ผมเลยบอกให้เธอไปประสานให้ครับ เพราะมันขึ้นรอบบิลใหม่แล้ว รวมถึงเรื่องเก่าที่เคยฝากไว้จนถึงวันนี้ คือ 22 วันแล้ว จะครบเดือนแล้ว ค่อนข้างนาน เธอรับปากและขออภัยในความไม่สะดวก และจะประสานงานให้ ก็โอเคตามนั้น ตอนนี้ยอดค่าใช้จ่ายของรอบบิลเจ้าปัญหายังไม่ส่งมาให้ผม ผมก็รอไป
          ด้วยความที่ผมเป็นลูกค้าคนนึง ผมไม่อยากหงุดหงิด หรือโวยวายอะไรทั้งนั้นนะครับ ผมถือว่า ผมมาเล่า เพื่อให้เกิดการพัฒนา หรือจะมีการเปลี่ยนแแปลงอะไรบ้าง ก็แล้วแต่ แล้วผมก็เข้าใจ call center เค้ามีหน้าที่ของเค้าแบบนั้น แต่ผมตำหนิการแก้ปัญหาทางเทคนิคแบบนี้ของ True ครับ
1. ใช้เวลาในการแก้ไขปัญหานานมาก จริงๆนะ ผมไม่รู้ว่า มีลูกค้าอีกกี่คนที่ใช้แพ็คเกจนี้ แล้วเกิดปัญหาแบบนี้ แต่ในเมื่อผมเกิดปัญหา ผมก็ควรได้รับบริการในการแก้ปัญหาที่ผมร้องเรียนไป จะกี่วันก็แล้วแต่ จะสำเร็จมั้ย ก็ต้องติดต่อลูกค้า แจ้งความคืบหน้า (คือตัวผมไม่สบายใจ) นี่ติดต่อกลับครั้งเดียว แล้วถ้าผมไม่โทรถามก็คงไม่ติดต่อกลับ แบบ ปล่อยเงียบไปเถอะ แก้ยาก(มั้ง)
2. ผมเป็นคนที่ไม่ถนัดการตรวจสอบยอดการใช้งานทาง sms ในเมื่อ True มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งาน ผมมีสมาร์ทโฟน ผมก้อยากใช้งานนะ แต่ I-Service ของ True เป็นแอพพลิเคชั่นที่แย่มากๆ แนะนำทางผู้พัฒนา ก่อนจะปล่อยแอพพลิเคชั่นให้ลูกค้าใช้ ควรทดสอบการใช้งานก่อนดีมั้ย คือ ข้อมูลก็ไม่ตรงตามความเป็นจริง แบบ error เยอะมาก test beta ก่อนเนอะ ก่อนปล่อยให้ใช้งาน อันนี้คืออยากให้ปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนเลย
3. ปัญหาของผม ถ้าเกิดแค่รอบบิลเดียวนี่ ยังไม่ซีเรียสนะ แต่นี่รอบบิลใหม่แล้ว ยังเกิดปัญหาอีก แถมหนักกว่าคือ แพ็คเกจเสริมมี 0 นาทีจาก 400 นาที คือผมต้องใช้งานจริงๆครัล ธุระส่วนตัวก็ต้องโทรหาพ่อแม่ เพื่อน พี่น้อง แฟน ธุระในงานก็ต้องติดต่อ ผมพิจารณาและคำนวณค่าใช้จ่ายดีแล้ว ผมถึงสมัครแพ็คเกจเสริม ถ้าผมไม่ต้องใช้ ผมไม่สมัครหรอก
          อยากให้ True แก้ปัญหานะครับ ผมรอบคำตอบมา 22 วันแล้ว ซึ่งคำตอบที่ต้องการ มันไม่ใช่ "อยู่ระหว่างดำเนินการ" แล้วล่ะ การแก้ปัญหาข้ามรอบบิล ของเก่ายังไม่วาย ของใหม่ยิ่งมืดมน จะต้องให้รอไปจนถึงรอบบิลหน้าเลยรึป่าว

           ขอบคุณที่ทนอ่านนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่