คือเพิ่งเกิดเหตุการณ์เมื่อกี้เลยค่ะ ไปส่งของที่ไปรษณีไทยเขตน่าจะยานนาวาไปช่องที่ส่งน้องชิ้นแค่ต่อแถวไม่ต้องกดเบอร์ แต่ต้องพบเจอการกระทำที่ต่างไปจากคำขวัญของไปรษณีที่เขียนข้างหลังพนักงาน(ควรตั้งไว้ข้างหน้าจะได้ไม่ทำ)ว่าบริการด้วยใจ อยากจะบอกว่าไปส่งครั้งแรกไม่รู้ว่าต้องทำไงเหตุการณ์คือ
ฉันเอาของว่างบนเค้าเตอร์เพราะไม่รู้ว่าต้องวางไว้ตรงตราชั่งครั้งแรกนางมองหน้าแบบเคลื่องๆๆแล้วก็กระแทกของลงตราชั่ง ฉักคิดในใจคงเหนื่อยไม่เป็น
แล้วฉันบอกส่งแบบธรรมดาเค้ามองหน้า ฉันก็งงพูดผิดหรอฉันก็อ๋อรีบพูดไปว่าแบบลงทะเบียนค่ะ เสร็จปุบก็ทำสีหน้าไม่พอใจฉันก็เริ่มโมโหแหละมันจะเคลียดไรหนักหนา แล้วทำงานบริการควรมีมารายาทกว่า พอพนักงานชั่งเสร็จ บอกจำนวนเงินด้วยน้ำเสียงที่กระแทกฉันก็เอ้ามันจะเอาไงเนี๊ย ฉันจ่ายตังไป เค้าก็ทองตังพร้อมกับเอาตังกระแทกบนโต๊ะแล้วก็เอาใบเสร็จกระแทกไว้บนโต๊ะ จนฉันทนไม่ไหวแต่ก็ไม่มีเวลามากที่จะมาโวยเลยพูดสั้นๆๆว่า "งานบริการบางที่ก็ทำด้วยใจ" ที่พูดมาทั้งหมดคือความจริงหมดค่ะ ไม่มีใสสีแต่อย่างใดเพราะฉันรีบต้องกลับมาทำงานต่อ แล้วจะร้องเรียนดีไหม หรือปล่อยมันดีค่ะ
ถ้าร้องเรียนไปรษณีไทยดีไหมคะ
ฉันเอาของว่างบนเค้าเตอร์เพราะไม่รู้ว่าต้องวางไว้ตรงตราชั่งครั้งแรกนางมองหน้าแบบเคลื่องๆๆแล้วก็กระแทกของลงตราชั่ง ฉักคิดในใจคงเหนื่อยไม่เป็น
แล้วฉันบอกส่งแบบธรรมดาเค้ามองหน้า ฉันก็งงพูดผิดหรอฉันก็อ๋อรีบพูดไปว่าแบบลงทะเบียนค่ะ เสร็จปุบก็ทำสีหน้าไม่พอใจฉันก็เริ่มโมโหแหละมันจะเคลียดไรหนักหนา แล้วทำงานบริการควรมีมารายาทกว่า พอพนักงานชั่งเสร็จ บอกจำนวนเงินด้วยน้ำเสียงที่กระแทกฉันก็เอ้ามันจะเอาไงเนี๊ย ฉันจ่ายตังไป เค้าก็ทองตังพร้อมกับเอาตังกระแทกบนโต๊ะแล้วก็เอาใบเสร็จกระแทกไว้บนโต๊ะ จนฉันทนไม่ไหวแต่ก็ไม่มีเวลามากที่จะมาโวยเลยพูดสั้นๆๆว่า "งานบริการบางที่ก็ทำด้วยใจ" ที่พูดมาทั้งหมดคือความจริงหมดค่ะ ไม่มีใสสีแต่อย่างใดเพราะฉันรีบต้องกลับมาทำงานต่อ แล้วจะร้องเรียนดีไหม หรือปล่อยมันดีค่ะ