วันนี้มาเดทกับแฟนไปทานร้านญี่ปุ่นในโรงแรม 5 ดาวมา (ไม่รู้ 5 ดาวจริงรึเปล่า ส่วนตัวให้ 4 ดาว เอาเป็นว่าค่าอาหารกิน 2 คน มีบัตรลด 10% เหลือ 4946 บาท ขอไม่บอกชื่อนะครับ)
ด้วยความที่มาเร็วเลยเลือกที่นั่งริมหน้าต่าง ร้านอยู่ชั้นบนของตึกวิวสวยเห็นเมือง แล้วมีโต๊ะถัดไป 2 โต๊ะมาเป็นครอบครัว พ่อแม่ค่อนข้างวัยรุ่นกับลูกประมาน 2 ขวบ (เดาเอาเห็นยังพูดไม่ค่อยได้เลย) พอเริ่มกินไปซักพัก คุณแม่เอามือถือมาถ่าย VDO สอนลูกฝึกพูดเสียงดังมาก เริ่มหงุดหงิดแต่พยายามเข้าใจเค้า ลูกกำลังเริ่มพูดถ่ายเป็นความทรงจำ แล้วเด็กก็ส่งเสียงดังตลอดเวลา นั่งทนไปประมาน 20 นาที
- ถัดจากนั้นก็เปิด iPad ให้ลูกดูรายการของเด็ก แล้วเปิดเสียงดังสุดเลย (-*-) มาหมดความอดทนตอนนี้แหละ (บวกกับอาหารไม่อร่อยด้วย 555) : เลยบอกพนักกงานให้ช่วยไปบอกผู้จัดการร้านให้เค้าลดเลียงลงหน่อย คุณผู้จัดการร้านไม่ยอมทำ บอกว่า "เป็นธรรมชาติของเด็กถ้าไม่เปิดอะไรให้ดู จะไม่ยอมอยู่นิ่ง" !!!
- นั่งงงไม่พักนึงเสียงยังดังอยู่ ทนไม่ไหวเลยบอกผู้จัดการอีกรอบ : ก็ไม่ทำอะไรบอก "ไม่อยากมีปัญหา เรื่องนี้เป็นเรื่อง sensitive ละเอียดอ่อนเดี๋ยวอีกฝ่ายจะไม่พอใจ" เลยให้เราย้ายโต๊ะไปนั่งอีกโซนนึงแทน !!! (กลัวฝั่งโน้นไม่พอใจ แต่ฝั่งนี้เดือดปุ๊ดๆแล้วเนีย) เป็นที่นั่งไม่ดีไม่มีวิวน่านั่งอันดับท้ายๆของร้านเลยเพราะ โต๊ะดีๆก็เต็มหมดแล้ว
??? อยากถามว่า : ผู้จัดการทำถูกไหมครับ หรือผมควรจะเลือกร้านที่ไม่ให้เด็กเล็กเข้าเวลาไปเดทกับแฟนคราวหน้า
ปล. ผมไม่ค่อยมีปัญหากับโต๊ะโน้นเท่าไหร่นะครับ เพราะผมก็ไม่เคยมีลูก ก็ใจเค้าใจเรา แค่อยากให้ผู้จัดการไปบอกให้เค้าปิดเสียง iPad หรือลดเสียงลงซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ ส่วนเรื่องเด็กเสียงดังอันนี้พอเข้าใจกันได้ยังไงก็นั่งทนมาตั้ง 20 นาทีเริ่มชินละ (T___T) แต่ไม่พอใจคุณผู้จัดการนิแหละ เห็นผมเป็นเด็ก (อายุ 20 กว่าๆ) เลยไม่สนใจรึเปล่า
??? ถ้าเจอเคสแบบนี้ในโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่ ก็ทำแบบเดียวกันเป็นเรื่องปกติรึเปล่าครับ
แก้ไขเพิ่มเติมครับ : กลับมาโทรกลับไป comment ที่โรงแรมแล้วครับ แต่ทางโรงแรมไม่ยอมโอนสายให้ หัวหน้าของผู้จัดการคนนี้ ก็ให้คุยกับผู้จัดการคนเดิม ก็ได้รับการขอโทษทางโทรศัพท์ และบอกมาคราวหน้าแจ้งเค้าจะมี complimentary ให้ตามระเบียบ 555 (มีใครรู้มั่งจะหาเบอร์หรือ email คนใหญ่กว่านี้ยังไง หรือ ถ้า email เข้าไป เมล info@... จะถึงตัวคนที่อยากให้อ่านไหมครับ)
พ่อแม่เปิด iPad ให้ลูกเล่นเสียงดังในร้านอาหารโรงแรม 5 ดาว : ผู้จัดการร้านควรแก้ปัญหายังไง
ด้วยความที่มาเร็วเลยเลือกที่นั่งริมหน้าต่าง ร้านอยู่ชั้นบนของตึกวิวสวยเห็นเมือง แล้วมีโต๊ะถัดไป 2 โต๊ะมาเป็นครอบครัว พ่อแม่ค่อนข้างวัยรุ่นกับลูกประมาน 2 ขวบ (เดาเอาเห็นยังพูดไม่ค่อยได้เลย) พอเริ่มกินไปซักพัก คุณแม่เอามือถือมาถ่าย VDO สอนลูกฝึกพูดเสียงดังมาก เริ่มหงุดหงิดแต่พยายามเข้าใจเค้า ลูกกำลังเริ่มพูดถ่ายเป็นความทรงจำ แล้วเด็กก็ส่งเสียงดังตลอดเวลา นั่งทนไปประมาน 20 นาที
- ถัดจากนั้นก็เปิด iPad ให้ลูกดูรายการของเด็ก แล้วเปิดเสียงดังสุดเลย (-*-) มาหมดความอดทนตอนนี้แหละ (บวกกับอาหารไม่อร่อยด้วย 555) : เลยบอกพนักกงานให้ช่วยไปบอกผู้จัดการร้านให้เค้าลดเลียงลงหน่อย คุณผู้จัดการร้านไม่ยอมทำ บอกว่า "เป็นธรรมชาติของเด็กถ้าไม่เปิดอะไรให้ดู จะไม่ยอมอยู่นิ่ง" !!!
- นั่งงงไม่พักนึงเสียงยังดังอยู่ ทนไม่ไหวเลยบอกผู้จัดการอีกรอบ : ก็ไม่ทำอะไรบอก "ไม่อยากมีปัญหา เรื่องนี้เป็นเรื่อง sensitive ละเอียดอ่อนเดี๋ยวอีกฝ่ายจะไม่พอใจ" เลยให้เราย้ายโต๊ะไปนั่งอีกโซนนึงแทน !!! (กลัวฝั่งโน้นไม่พอใจ แต่ฝั่งนี้เดือดปุ๊ดๆแล้วเนีย) เป็นที่นั่งไม่ดีไม่มีวิวน่านั่งอันดับท้ายๆของร้านเลยเพราะ โต๊ะดีๆก็เต็มหมดแล้ว
??? อยากถามว่า : ผู้จัดการทำถูกไหมครับ หรือผมควรจะเลือกร้านที่ไม่ให้เด็กเล็กเข้าเวลาไปเดทกับแฟนคราวหน้า
ปล. ผมไม่ค่อยมีปัญหากับโต๊ะโน้นเท่าไหร่นะครับ เพราะผมก็ไม่เคยมีลูก ก็ใจเค้าใจเรา แค่อยากให้ผู้จัดการไปบอกให้เค้าปิดเสียง iPad หรือลดเสียงลงซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ ส่วนเรื่องเด็กเสียงดังอันนี้พอเข้าใจกันได้ยังไงก็นั่งทนมาตั้ง 20 นาทีเริ่มชินละ (T___T) แต่ไม่พอใจคุณผู้จัดการนิแหละ เห็นผมเป็นเด็ก (อายุ 20 กว่าๆ) เลยไม่สนใจรึเปล่า
??? ถ้าเจอเคสแบบนี้ในโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่ ก็ทำแบบเดียวกันเป็นเรื่องปกติรึเปล่าครับ
แก้ไขเพิ่มเติมครับ : กลับมาโทรกลับไป comment ที่โรงแรมแล้วครับ แต่ทางโรงแรมไม่ยอมโอนสายให้ หัวหน้าของผู้จัดการคนนี้ ก็ให้คุยกับผู้จัดการคนเดิม ก็ได้รับการขอโทษทางโทรศัพท์ และบอกมาคราวหน้าแจ้งเค้าจะมี complimentary ให้ตามระเบียบ 555 (มีใครรู้มั่งจะหาเบอร์หรือ email คนใหญ่กว่านี้ยังไง หรือ ถ้า email เข้าไป เมล info@... จะถึงตัวคนที่อยากให้อ่านไหมครับ)