วันที่31/12/58 ได้มีโอกาสไปพักที่โรงแรมมณเทียร ริเวอร์ไซต์ เราตกลงพักที่นี่2คืน โดยตอนที่จอง ก็จองห้องคลับ (โดยโรงแรมทั่วไป ห้องคลับ จะมีคลับเลาจ์ที่สามารถเข้าไปใช้บริการได้จะมีอาหารว่าง เครื่องดื่มไว้บริการ) แต่ที่โนงแรมนี้ ใช้คำว่าห้องคลับ แต่มีแค่โต๊ะและเก้าอี้ไว้ให้นั่งเท่านั่น อ่ะก็ทำใจไปรอบนึงแล้ว พอถึงเวลากลางคืนของวันที่31 จะมีกาล่าดินเนอร์เคาท์ดาวน์ อาหารก็พอจะได้ แต่การจัดงานค่อนข้างน่าเบื่อ ทางโรงแรมบอกว่ามีของรางวัลมากมายแต่ก็เห็นแค่ไวน์ไม่กี่รางวัล(ไม่อยากได้ของแต่ควรพูดให้ตรงกับความจริง) ครอบครัวเราก็ขอบายขึ้นห้องก่อน พอเช้าวันที่1/1/59 ถึงเวลาทานอาหารเช้า ครอบครัวเราลงมาตอน09.00น บุปเฟ่อาหารเช้าเริ่ม 06.00-10.00น
แต่ตอน09.00 ลงมาไม่มีที่นั่งค่ะ ต้องยืนรอคิว และมีแขกรอคิวโต๊ะอีกเป็น10-20คน มันไม่น่าจะเกิดกับโรงแรมที่บอกว่าตัวเอง5ดาว พอได้ที่นั่ง กะว่าจะกินเต็มที่เพราะกลางคืนไม่ได้กินเท่าไหร่ แต่ต้องปรี๊ดอีกครั้ง เพราะของกินหมดจ้าา เปิดไปไอ้นั่นก็หมด ไอ้นี่ก็หมด สรุปกินได้แค่ข้าวผัด แม้แต่น้ำส้มและนมสดยังไม่เติมเลย พูดง่ายๆคือโรงแรมไม่พร้อมที่จะรองรับแขกขนาดนี้ ห้องพักเต็ม แขกเต็ม ทางโรงแรมบอกว่าวันนี้แขกเย๊อะ อ้าว!!!แม่เจ้า ไม่มีการคุยกันเหรอคะ ระหว่างครัวและห้องพัก โรงแรมนี้มีห้องอาหารหลายห้อง ทำไมไม่แบ่งไป และที่เด็ดกว่านั้น คือพนักงานบ่นเจ้าค่ะ ข้ามหัวแขกไปมา มีการประสารงานและการสอนมารยาทพนักงานได้แย่มาก...และมาถึงวันที่2/1/59 เราก็กะว่าคนคงจะซาๆลงไปแล้ว ตงไม่เย๊อะเหมือนเมื่อวันที่1 ลงมาเวลา 09.00น เช่นเดิม ดีกน่อยที่ไม่ต้องรอคิวโต๊ะ แต่ๆๆๆๆ ไม่มีของกินจ้าา ไลน์บุปเฟ่ต์ว่างเปล่า น้ำส้มหมด นมหมด เข้าต้มหมด นี่แค่เวบา 09.00 เอง พนักงานไม่สนใจที่จะเติมอาหาร และมีพนักงานคนหนึ่งใส่ชุดเหมือนผู้ช่วยเชฟ เอาข้าวผัดมาเติม แต่..เราเห็นแล้วล่ะ ว่าข้างๆชามข้าวผัดจะมีข้าวหกอยู่ แต่พนักงานคนนี้ไม่เก็บธรรมดานะคะ เค้าปัดลงพื้น โดนเท้าเรา...และเราก็บอกว่า ปัดโดนเท้าเลยนะคะ...แทนที่เค้าจะขอโทษ..เปล่าเลยจ้าา เค้าเดินกลับเข้าครัวหน้าตาเฉย..สุดๆอ่ะ นี่หรือคือโรงแรม5ดาว เท่าที่เคยไปพักที่อื่นไม่เคยเจอแบบนี้ การเช็ดโต๊ะ เค้าจะมีการเช็ดเศษอาหารลงในผ้าหรือที่รอง แต่ที่นี่ ปัดลงพื้นค่ะ และกระเด็นมาอีกโต๊ะ แบบนี้หรือ5ดาว เราว่าร้านอาหารตามสั่งแถวบ้านเวลาเช็ดโต๊ะ ยังมีอะไรมารองเศษอาหารเลย และที่สุดกว่านั้น พนักงานพูดคุยกันภาษาพ่อขุนราม มีไอ้

(แบบเต็ม) ข้ามกันไปมา ซุ้มข้าวต้ม ไม่เติมอะไรเลย ซุ้มออมเลต แก๊สหมด จนมีแขกฝรั่งทนไม่ได้ถ่ายรูปทุกซุ้ม และบ่นมากมาย นี่หรือคือโรงแรมระดับ 5 ดาว
โรงแรม5ดาวเค้าเป็นแบบนี้เหรอ
แต่ตอน09.00 ลงมาไม่มีที่นั่งค่ะ ต้องยืนรอคิว และมีแขกรอคิวโต๊ะอีกเป็น10-20คน มันไม่น่าจะเกิดกับโรงแรมที่บอกว่าตัวเอง5ดาว พอได้ที่นั่ง กะว่าจะกินเต็มที่เพราะกลางคืนไม่ได้กินเท่าไหร่ แต่ต้องปรี๊ดอีกครั้ง เพราะของกินหมดจ้าา เปิดไปไอ้นั่นก็หมด ไอ้นี่ก็หมด สรุปกินได้แค่ข้าวผัด แม้แต่น้ำส้มและนมสดยังไม่เติมเลย พูดง่ายๆคือโรงแรมไม่พร้อมที่จะรองรับแขกขนาดนี้ ห้องพักเต็ม แขกเต็ม ทางโรงแรมบอกว่าวันนี้แขกเย๊อะ อ้าว!!!แม่เจ้า ไม่มีการคุยกันเหรอคะ ระหว่างครัวและห้องพัก โรงแรมนี้มีห้องอาหารหลายห้อง ทำไมไม่แบ่งไป และที่เด็ดกว่านั้น คือพนักงานบ่นเจ้าค่ะ ข้ามหัวแขกไปมา มีการประสารงานและการสอนมารยาทพนักงานได้แย่มาก...และมาถึงวันที่2/1/59 เราก็กะว่าคนคงจะซาๆลงไปแล้ว ตงไม่เย๊อะเหมือนเมื่อวันที่1 ลงมาเวลา 09.00น เช่นเดิม ดีกน่อยที่ไม่ต้องรอคิวโต๊ะ แต่ๆๆๆๆ ไม่มีของกินจ้าา ไลน์บุปเฟ่ต์ว่างเปล่า น้ำส้มหมด นมหมด เข้าต้มหมด นี่แค่เวบา 09.00 เอง พนักงานไม่สนใจที่จะเติมอาหาร และมีพนักงานคนหนึ่งใส่ชุดเหมือนผู้ช่วยเชฟ เอาข้าวผัดมาเติม แต่..เราเห็นแล้วล่ะ ว่าข้างๆชามข้าวผัดจะมีข้าวหกอยู่ แต่พนักงานคนนี้ไม่เก็บธรรมดานะคะ เค้าปัดลงพื้น โดนเท้าเรา...และเราก็บอกว่า ปัดโดนเท้าเลยนะคะ...แทนที่เค้าจะขอโทษ..เปล่าเลยจ้าา เค้าเดินกลับเข้าครัวหน้าตาเฉย..สุดๆอ่ะ นี่หรือคือโรงแรม5ดาว เท่าที่เคยไปพักที่อื่นไม่เคยเจอแบบนี้ การเช็ดโต๊ะ เค้าจะมีการเช็ดเศษอาหารลงในผ้าหรือที่รอง แต่ที่นี่ ปัดลงพื้นค่ะ และกระเด็นมาอีกโต๊ะ แบบนี้หรือ5ดาว เราว่าร้านอาหารตามสั่งแถวบ้านเวลาเช็ดโต๊ะ ยังมีอะไรมารองเศษอาหารเลย และที่สุดกว่านั้น พนักงานพูดคุยกันภาษาพ่อขุนราม มีไอ้