ใครเคยใช้บริการตู้ฝากเงินอัตโนมัติแล้วมีปัญหาบ้าง

คือวันนี้เราได้ไปเดินห้างดอกบัวกับเพื่อน ไปถึงเพื่อนเราหิวเลยไปหาของกินที่ศูนย์อาหารก่อน ขณะกำลังกินก็บังเอิญเจอหลานเรามาที่ห้างนี้เหมือนกัน เราเลยถามว่ามาซื้ออะไร หลานตอบว่าแม่มาธนาคารเอาเงินมาเข้าบัญชี รอคิวอยู่ คิวยาวเลยพาน้องมาเล่นของเล่นรอ เราก็อือ เหรอ จากนั้นต่างคนต่างเดินออกไปจากศูนย์อาหาร เราเดินออกไปกับเพื่อนก็ไปเจอพี่สาวเรากำลังเขาคิวรอฝากเงินอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ เราเลยถามพี่ว่าคิวยาวมากทำไมไม่ฝากเข้าตู้รับฝากอัตโนมัติล่ะ แต่พี่เราไม่ค่อยถนัดฝากตู้ บอกทำรายการไม่ค่อยคล่อง เราเลยบอกว่างั้นเอามาเดี๋ยวเราทำให้ พี่ก็ส่งเงินให้พร้อมบอกว่าทั้งหมดหนึ่งแสนนะ จากนั้นเราก็รับเงินจำนวน100,000บาทพร้อมสมุดบัญชีของพี่เรามาแล้วเดินไปทำรายการที่ตู้รับฝาก ทำรายการฝากหลายครั้งมากเนื่องจากธนบัตรไม่ผ่านจึงต้องมีการเอาออกมาตรวจดูเพราะมีหลายฉบับมีรอยพับมุม  เอาออกมาตรวจดูแล้วจากนั้นจึงใส่ไปฝากใหม่โดยกดที่แป้นฝากเพิ่มตลอด  ฝากเพิ่มประมาณ 5-6 ครั้ง แต่ธนบัตรก็ยังไม่ผ่านเครื่องหมดทุกไป สุดท้ายเครื่องแจ้งว่ามีเงินฝากทั้งหมด 78,000 บาท เป็นธนบัตรชนิด 1,000 บาท จำนวน 78 ใบ จากจำนวน 100,000 บาท ประกอบกับช่วงนั้นมีคนมาต่อคิวเพื่อทำรายการฝากตู้อัตโนมัติหลายคนเราจึงบอกพี่เราว่าที่เหลือใบที่ตู้ไม่รับเดี๋ยวเอาไปฝากที่หน้าเคาร์เตอร์แล้วกัน  ระหว่างต่อคิวพี่เรานับเงินที่เหลือมาจากตู้รับฝากได้จำนวน19,000 บาท พี่เราหันมาถามเราว่าทำไมเงินเหลือแค่ 19 ใบ แสนนึงเครื่องนับไปได้78ใบ ต้องเหลือมาคืน 22 ใบสิ เราก็อ้าว ในช่องคืนเงินก็ไม่มีเหลือแล้วนะหยิบออกมาหมดแล้ว  นับผิดรึเปล่า พี่เราก็ว่าไม่ผิด เราก็นับเงินที่เหลือในมือพี่เราก็ได้19ใบเหมือนกัน หายไป3ใบ เลยไปถามพนักงานว่าฝากเงินในตู้ไปหนึ่งแสน ตู้แจ้งว่าได้รับ78,000 คืนใบที่ไม่ผ่านมา 19ใบ  จริงๆต้องคืนมา 22 ใบสิ แล้วอีก 3 ใบ มันหายไปไหน พนักงานก็ถามว่านับมาครบหรือเปล่าพี่เราก็ว่านับมาครบ เพิ่มนับมาก่อนที่จะออกมาธนาคารนี่เอง นับมาก่อนแล้วก็ได้100ใบหนึ่งแสนบาทครบถ้วน พอนับแล้วก็มาธนาคารนี่แหละ เราก็ถามย้ำพี่เราว่านับมาครบจริงเปล่า ครบแน่นะ พี่เราก็ยืนยันว่าครบ พนักงานก็ยืนยันว่าเครื่องฝากเงินเค้าไม่โกงหรอก ฝากไปเท่าไรมันก็นับแล้วแจ้งเท่านั้น แต่พี่เราก็ยืนยันว่านับมาครบจริงๆ เราเลยถามว่าแล้วแบบนี้จะตรวจสอบอะไรได้บ้างไม๊ ว่าในเครื่องที่รับฝากมันจะมีธนบัตร ครบหรือ เกินจากยอดเงินที่ฝากไป เผื่อธนบัตรมันติดกัน เค้าก็บอกว่าตรวจสอบไม่ได้ เช็คอะไรให้ไม่ได้ทั้งนั้น จนพี่เราถอดใจบอกว่างั้นช่างมัน ไม่รู้จะทำไง เลยพากันเดินออกมาหน้าธนาคาร พอออกมาข้างหน้าธนาคาร เราก็ถามพี่เราอีกว่าแน่ใจนะว่านับมาครบได้เอาไปซื้ออะไรรึเปล่า เอาไปใช้แล้วลืมรึเปล่า คิดดูให้ดีๆนะ ถามหลายครั้งมาก พี่เราก็ยังยืนยันคำตอบเดิมว่านับมาดีแล้วแน่นอน ครบร้อยใบ จนสุดท้ายพี่เราบอกว่า ต่อไปนี้จะจำไว้ว่าจะไม่ฝากเงินที่ตู้รับฝากอัตโนมัติอีก เราเลยบอกว่า จะไปคิดแบบนั้นมันก็ไม่ได้ เพราะเราเองก็เคยฝากเงินให้พี่เราแบบนี้แหละผ่านตู้รับฝากอัตโนมัติมาหลายครั้งแล้วเพราะขี้เกียจไปเข้าคิว ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ฝากได้ตลอด เลยโทรไปถามญาติที่ทำงานธนาคารอยู่อีกที่ว่ามีปัญหานี้เกิดขึ้นสามารถตรวจสอบอะไรได้บ้างไม๊  ญาติเราบอกว่าตรวจสอบได้ เพราะตู้รับฝากนี้พนักงานจะต้องไขตู้เพื่อเอาเงินออกมานับว่าได้ยอดตรงกับรายการเงินฝากทั้งหมดหรือไม่ พอดีมีลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ญาติเลยขอวางสายคุยกับลูกค้าก่อน เราเลยตัดสินใจเดินเข้าไปในธนาคารอีกครั้งแล้วถามพนักงานอีกว่าตรวจสอบให้หน่อยได้หรือไม่ พี่เรามั่นใจว่าเงินตุ๊นั้นครบหนึ่งแสนแน่นอน พนักงานเค้าตอบว่าตรวจสอบให้ไม่ได้แต่จะให้คุยกับcall centerแทนแล้วกันเดี๋ยวกดเบอร์ให้คุย เค้าก็กดเบอร์ให้เราคุย  call center ก็สอบถามข้อมูลเรา เราก็เล่าไปตามนี้เลย สอบถามข้อมูลกันเสร็จเรียบร้อย สุดท้ายcall center บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้แล้ว วันที่8 หลัง18.30น.ไปแล้ว ให้เอาสมุดมาทำรายการดูว่ามีรายการอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ถ้าไม่มีให้โทรกลับไปใหม่เค้าจะตรวจสอบให้ใหม่  ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ สรุปคือ  
1. เราอยากรู้ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่เครื่องรับฝากอัตโนมัติจะทำรายการผิดพลาดไปโดยดูดธนบัตรไป81ใบแต่แจ้งว่าได้78ใบ เพราะว่าบางใบมันอาจจะติดกัน
2. ทำไมทางธนาคารถึงตรวจสอบอะไรให้เราไม่ได้เลย
3. แล้วทำไมญาติเราซึ่งทำงานธนาคารนี้เหมือนกันแต่อยู่คนละสาขาถึงบอกว่าตรวจสอบได้ คนทำงานธนาคารเหมือนกันแต่ทำไมตอบไม่เหมือนกัน  หรือว่าจริงๆแล้วตรวจสอบได้แต่ไม่อยากตรวจสอบเลยบอกว่าทำไม่ได้
4. แล้วทำไมอย่างกรณี 7-11 บางสาขาทอนเงินให้ลูกค้าผิด พอลูกค้าท้วง ทำไมจึงตรวจสอบได้ทั้งจากกล้องวรจรและจากเครื่องคิดเงิน(อันนี้หลานเราเคยเจอกับตัวเอง)
ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำบ้างนะคะว่าต้องทำยังไง แล้วสุดท้ายได้เงินคืนหรือไม่ หรือคนที่ทำงานธนาคารช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจให้หน่อยค่ะ
ขอแท็กห้องสินธร เพราะเป็นเรื่องเงินๆทองๆ และเกี่ยวข้องกับธนาคาร ห้องสีลม งานขายและการตลาด เผื่อว่ามีพ่อค้าแม่ขาย คนทำธุรกิจ คนค้าขายที่ต้องใช้บริการแบบนี้จะเคยเจอกับปัญหาแบบนี้
  ปล.เราได้ติดต่อกับcall center ของธนาคารกรุงเทพเรียบร้อยแล้ว แต่อยากรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่ จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่