เราใช้ทรูอินเตอร์เน็ตมาประมาณ 2 ปีค่ะ
เราไม่ได้ค้างค่าอินเตอร์เน็ตทรู แต่มีค้างค่าโทรศัพท์บ้าน
จริงๆ ขอแค่สัญญานอินเตอร์เน็ต แต่ทรูบอกว่า เราต้องมีเบอร์ด้วย
อ่ะ ก็ติดมา ทั้งเบอร์ทั้งสัญญาน แต่เราไม่เคยใช้เบอร์บ้านเลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ต่อ
ก็ลืมนึกถึงเลยค่ะ จริงๆ ก็มีบิลแยกมาด้วย
เราผิดตรงนี้แหละ ที่ดันจ่ายแต่ค่าเน็ต ไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์
ทีนี้ มาวันนึง เน็ตใช้ไม่ได้ เราก็งง นึกว่าเน็ตตัด ทั้งๆ ที่จ่ายทุกเดือน
เลยไปจ่ายอีก ก็ยังใช้ไม่ได้
เราโทรเข้าศูนย์ ทรูบอกว่า เราค้างค่าเบอร์ จ่ายที่เซเว่นไม่ได้แล้ว เพราะโดนยกเลิกสัญญาน
เราบอกว่า ถ้าเราไปจ่ายที่ช็อปเลย สามารถเล่นได้เลยมั้ยคะ
พนักงานบอกว่า ได้เลย
วันรุ่งขึ้น เราไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ที่จามจุรีสแควร์
พนักงานให้เราไปจ่ายกับตู้ เราก็ทำตามนั้น จ่ายตู้
ก่อนกลับ ถามย้ำพนักงานที่ช็อปอีก ว่าเราจะเล่นได้เลยมั้ย เราต้องทำเรื่องต่อสัญญานอะไรรึเปล่า
** ย้ำว่า โดนยกเลิกสัญญานไปแล้ว **
พนักงานบอกว่า ให้รอ 4 ชั่วโมง
กลับมาบ้าน รอค่ะ 6 ชั่วโมง เน็ตไม่ติด เราโทรไปศูนย์อีก
ศูนย์รับสายบอกว่า จ่ายกับตู้ ตู้ตัดเงินในวันถัดไป
อ้าว แล้วทำไมไม่บอกวะเนี่ย พนักงานช้อป บอกแค่ว่า 4 ชั่วโมงก็ใช้ได้
เราก็รีบ ไม่งั้นจ่ายเค้าเตอร์ดีกว่า เรามีความจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงาน
ผ่านไป 1 วัน เน็ตไม่มา โทรเข้าหาศูนย์
ศูนย์คนใหม่ รับ บอกว่า เราต้องถือบัตรประชาชนไปทำเรื่องต่อสัญญานใหม่
อ้าว เฮ้ยยยยยยยยยย ตอนแรกไม่เห็นบอกงี้อ่ะ
คือ วันที่เราไปจ่ายเงินที่ช้อป จามจุรี เราเตรียมตัวไปพร้อม เอาบัตร เอาไรไป
แต่พนักงาน ทั้งในสาย ทั้งที่ช้อป ไม่มีใครบอกเราเลย ว่าต้องต่อ
ทั้งๆ ที่เราแจ้งไปแล้ว ว่าเราโดนยกเลิกสัญญาน ไม่ใช่แค่เน็ตตัดธรรมดา
เราเริ่มไม่พอใจ บอกว่า เราไม่สะดวก ลูกอ่อน ต้องกระเตงกันออกไป
ที่สำคัญ เราสอบถามพนักงานช้อปจามจุรีแต่แรกแล้ว ทำไมถึงไม่บอกเรา
ไม่งั้นเราก็ทำเรื่องต่อสัญญานตั้งแต่เมื่อวานที่ไปจ่าย
จะให้เราเดินทางไปๆ มาๆ เพื่ออะไร
และถ้าเราไปต่อสัญญาน อีกกี่วันเน็ตเราถึงจะใช้ได้
พนักงานในสายบอกว่า 5 วัน
เราบอก เราไม่สะดวก เราสามารถต่อสัญญานทางไหนได้บ้าง โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์แล้ว
พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ ต้องมาทำเรื่องต่อด้วยตัวเอง
เรายืนยันว่าเราไม่ไป เราไม่สะดวก ให้ช่วยหาทางแก้ไขให้เราตรงนี้ด้วย
และบอกไปตามตรงว่าเราไม่พอใจพนักงาน
เนื่องจากเราถามย้ำแต่แรกแล้ว ไม่มีใครบอกเราสักคน ว่าให้ทำเรื่องต่อสัญญาน
พนักงานบอก ขอโทษค่ะไม่มีทางอื่น และยืนยันจะให้เราไปด้วยตัวเอง
เราก็เลยบอกไปว่า งั้นเราไปเรียกค่ายอื่นมาติดตั้ง น่าจะได้ใช้งานไวกว่า
ขอถามอีกครั้ง โดนยกเลิกสัญญานไปแล้ว จะมีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บอะไรมาอีกมั้ย
เราคงไม่ต้องไปยกเลิกอะไรใช่มั้ย เพราะถูกตัดสัญญาน แล้วไม่ต่อนี่ ก็คือปิดไปโดยปริยายป่ะ
พนักงานในสายบอกว่า ไม่มี ถ้ายอดบริการถูกจ่ายเป็น 0 ไปแล้ว
เราถามยืนยันว่า แน่นะ ถ้ามีมา เราไม่จ่ายนะ เพราะว่ามันถูกยกเลิกสัญญานไปแล้ว และเราก็ไม่ได้ต่อ
พนักงานตอบว่าค่ะ
เราเลยวางสายพนักงานทรู โทรหา 3BB สอบถามรายละเอียด
1-2 วันถัดมา 3BB ส่งพนักงานมาติดตั้งไฟเบอร์ให้เรา เรียบร้อย
เทสต์สัญญาน 1 วัน วันถัดไป ใช้ได้
ติดตั้งใหม่ ใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน บริการดีมาก
ใครลังเลอยู่ เราแนะนำเลยค่ะ ไฟเบอร์ 3BB
จนตอนนี้ เราใช้ 3BB ได้ 1 เดือนละ
มีค่าบริกาอินเตอร์เน็ตทรู ส่งบิลมาเรียกเก็บ ????????
เป็นค่าบริการของเดือน เมษา
ซึ่งเราไม่ได้ใช้ ไม่ได้ขอต่อสัญญาน
จากตอนแรก ที่แค่ไม่พอใจ ตอนนี้รู้สึกสมเพชอ่ะ ที่หากินแบบนี้
ตอนใช้อยู่ สัญญานก็ห่วยแตก เน็ตล่ม สัญญานตกบ่อยมาก
ต่างจาก 3 BB
เน็ตตัด (ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเปิดให้ลองสัญญานแค่ 1 ชั่วโมง)
เราโทรเข้าระบบ พนักงานมาเช็คถึงบ้านภายในวันเดียวกัน
ปล. สันนิษฐาน แบบมั่วๆ ว่าเบอร์บ้านทรู กับเน็ตทรู คนละหน่วยงานกัน
เน็ตทรู ไม่ได้ขึ้นกับเบอร์ เบอร์ถูกตัด แต่เน็ตไม่ตัด
แต่ขึ้นชื่อว่าองค์กรเดียวกัน ข้อมูลไม่ถึงกันเหรอคะ
นี่เดี๋ยวว่าจะเอาบิลไปจ่าย และทำเรื่องปิด
น่าเบื่อจริงๆ กับระบบทรู
มีปัญหาตั้งแต่ตอนใช้ ยันเลิกใช้
เมื่อก่อนแปลกใจ ทำไมคนด่ากันเยอะ
ตอนนี้ เข้าใจแล้วค่ะ
เราโดนเรียกเก็บเงินจากทรู ทั้งๆ ที่ยกเลิกสัญญานเราไปแล้ว
เราไม่ได้ค้างค่าอินเตอร์เน็ตทรู แต่มีค้างค่าโทรศัพท์บ้าน
จริงๆ ขอแค่สัญญานอินเตอร์เน็ต แต่ทรูบอกว่า เราต้องมีเบอร์ด้วย
อ่ะ ก็ติดมา ทั้งเบอร์ทั้งสัญญาน แต่เราไม่เคยใช้เบอร์บ้านเลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ต่อ
ก็ลืมนึกถึงเลยค่ะ จริงๆ ก็มีบิลแยกมาด้วย
เราผิดตรงนี้แหละ ที่ดันจ่ายแต่ค่าเน็ต ไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์
ทีนี้ มาวันนึง เน็ตใช้ไม่ได้ เราก็งง นึกว่าเน็ตตัด ทั้งๆ ที่จ่ายทุกเดือน
เลยไปจ่ายอีก ก็ยังใช้ไม่ได้
เราโทรเข้าศูนย์ ทรูบอกว่า เราค้างค่าเบอร์ จ่ายที่เซเว่นไม่ได้แล้ว เพราะโดนยกเลิกสัญญาน
เราบอกว่า ถ้าเราไปจ่ายที่ช็อปเลย สามารถเล่นได้เลยมั้ยคะ
พนักงานบอกว่า ได้เลย
วันรุ่งขึ้น เราไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ที่จามจุรีสแควร์
พนักงานให้เราไปจ่ายกับตู้ เราก็ทำตามนั้น จ่ายตู้
ก่อนกลับ ถามย้ำพนักงานที่ช็อปอีก ว่าเราจะเล่นได้เลยมั้ย เราต้องทำเรื่องต่อสัญญานอะไรรึเปล่า
** ย้ำว่า โดนยกเลิกสัญญานไปแล้ว **
พนักงานบอกว่า ให้รอ 4 ชั่วโมง
กลับมาบ้าน รอค่ะ 6 ชั่วโมง เน็ตไม่ติด เราโทรไปศูนย์อีก
ศูนย์รับสายบอกว่า จ่ายกับตู้ ตู้ตัดเงินในวันถัดไป
อ้าว แล้วทำไมไม่บอกวะเนี่ย พนักงานช้อป บอกแค่ว่า 4 ชั่วโมงก็ใช้ได้
เราก็รีบ ไม่งั้นจ่ายเค้าเตอร์ดีกว่า เรามีความจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงาน
ผ่านไป 1 วัน เน็ตไม่มา โทรเข้าหาศูนย์
ศูนย์คนใหม่ รับ บอกว่า เราต้องถือบัตรประชาชนไปทำเรื่องต่อสัญญานใหม่
อ้าว เฮ้ยยยยยยยยยย ตอนแรกไม่เห็นบอกงี้อ่ะ
คือ วันที่เราไปจ่ายเงินที่ช้อป จามจุรี เราเตรียมตัวไปพร้อม เอาบัตร เอาไรไป
แต่พนักงาน ทั้งในสาย ทั้งที่ช้อป ไม่มีใครบอกเราเลย ว่าต้องต่อ
ทั้งๆ ที่เราแจ้งไปแล้ว ว่าเราโดนยกเลิกสัญญาน ไม่ใช่แค่เน็ตตัดธรรมดา
เราเริ่มไม่พอใจ บอกว่า เราไม่สะดวก ลูกอ่อน ต้องกระเตงกันออกไป
ที่สำคัญ เราสอบถามพนักงานช้อปจามจุรีแต่แรกแล้ว ทำไมถึงไม่บอกเรา
ไม่งั้นเราก็ทำเรื่องต่อสัญญานตั้งแต่เมื่อวานที่ไปจ่าย
จะให้เราเดินทางไปๆ มาๆ เพื่ออะไร
และถ้าเราไปต่อสัญญาน อีกกี่วันเน็ตเราถึงจะใช้ได้
พนักงานในสายบอกว่า 5 วัน
เราบอก เราไม่สะดวก เราสามารถต่อสัญญานทางไหนได้บ้าง โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์แล้ว
พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ ต้องมาทำเรื่องต่อด้วยตัวเอง
เรายืนยันว่าเราไม่ไป เราไม่สะดวก ให้ช่วยหาทางแก้ไขให้เราตรงนี้ด้วย
และบอกไปตามตรงว่าเราไม่พอใจพนักงาน
เนื่องจากเราถามย้ำแต่แรกแล้ว ไม่มีใครบอกเราสักคน ว่าให้ทำเรื่องต่อสัญญาน
พนักงานบอก ขอโทษค่ะไม่มีทางอื่น และยืนยันจะให้เราไปด้วยตัวเอง
เราก็เลยบอกไปว่า งั้นเราไปเรียกค่ายอื่นมาติดตั้ง น่าจะได้ใช้งานไวกว่า
ขอถามอีกครั้ง โดนยกเลิกสัญญานไปแล้ว จะมีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บอะไรมาอีกมั้ย
เราคงไม่ต้องไปยกเลิกอะไรใช่มั้ย เพราะถูกตัดสัญญาน แล้วไม่ต่อนี่ ก็คือปิดไปโดยปริยายป่ะ
พนักงานในสายบอกว่า ไม่มี ถ้ายอดบริการถูกจ่ายเป็น 0 ไปแล้ว
เราถามยืนยันว่า แน่นะ ถ้ามีมา เราไม่จ่ายนะ เพราะว่ามันถูกยกเลิกสัญญานไปแล้ว และเราก็ไม่ได้ต่อ
พนักงานตอบว่าค่ะ
เราเลยวางสายพนักงานทรู โทรหา 3BB สอบถามรายละเอียด
1-2 วันถัดมา 3BB ส่งพนักงานมาติดตั้งไฟเบอร์ให้เรา เรียบร้อย
เทสต์สัญญาน 1 วัน วันถัดไป ใช้ได้
ติดตั้งใหม่ ใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน บริการดีมาก
ใครลังเลอยู่ เราแนะนำเลยค่ะ ไฟเบอร์ 3BB
จนตอนนี้ เราใช้ 3BB ได้ 1 เดือนละ
มีค่าบริกาอินเตอร์เน็ตทรู ส่งบิลมาเรียกเก็บ ????????
เป็นค่าบริการของเดือน เมษา
ซึ่งเราไม่ได้ใช้ ไม่ได้ขอต่อสัญญาน
จากตอนแรก ที่แค่ไม่พอใจ ตอนนี้รู้สึกสมเพชอ่ะ ที่หากินแบบนี้
ตอนใช้อยู่ สัญญานก็ห่วยแตก เน็ตล่ม สัญญานตกบ่อยมาก
ต่างจาก 3 BB
เน็ตตัด (ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเปิดให้ลองสัญญานแค่ 1 ชั่วโมง)
เราโทรเข้าระบบ พนักงานมาเช็คถึงบ้านภายในวันเดียวกัน
ปล. สันนิษฐาน แบบมั่วๆ ว่าเบอร์บ้านทรู กับเน็ตทรู คนละหน่วยงานกัน
เน็ตทรู ไม่ได้ขึ้นกับเบอร์ เบอร์ถูกตัด แต่เน็ตไม่ตัด
แต่ขึ้นชื่อว่าองค์กรเดียวกัน ข้อมูลไม่ถึงกันเหรอคะ
นี่เดี๋ยวว่าจะเอาบิลไปจ่าย และทำเรื่องปิด
น่าเบื่อจริงๆ กับระบบทรู
มีปัญหาตั้งแต่ตอนใช้ ยันเลิกใช้
เมื่อก่อนแปลกใจ ทำไมคนด่ากันเยอะ
ตอนนี้ เข้าใจแล้วค่ะ