สังคมโซเชียลแสดงให้เห็นถึงด้านมืดในจิตใจมนุษย์ กรณีกลกิโมโนและพี่เบิร์ด

เป็นสมาชิกPantipนานแล้วค่ะ ไม่ค่อยเขียนกระทู้เพราะเขียนไม่เก่ง แต่ชอบเข้ามาอ่านตลอดคอมเม้นหรือกระทู้เกี่ยวกับละคร นักแสดงเพราะเหมือนเป็นการได้พูดคุยกับคนละครเหมือนกันสนุก อิน ฟิน ขัดใจ หรือหมองเศร้าไปด้วยกันกับเราชาวละคร แต่พักหลังเริ่มสังเกตุว่าโลกโซเชียลนี้ถูกใช้เพื่อด่าทอ เสียดสี  นักแสดง ทีมงาน อย่างหยาบคาย อยากด่าอะไรก็ด่าโดนไม่คำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคล ขาดสามัญสำนึกในการเขียนถึงบุคคล นักแสดง ทีมงาน
ยกตัวอย่างกรณีนักแสดง
* พี่เบิร์ด เกิดมาดิชั้นก็รู้จักพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดไม่เคยทำร้ายใครเลยนะค่ะ ผลิตผลงานที่ดีออกมาเสมอให้ความสุขความบันเทิงทำอย่างตั้งใจอย่างสุดความสามารถเสมอ ตอนนี้พี่เบิร์ดถ่ายทอดบทท่านชายโฮชิ ถ้าคุณไม่อิน ไม่ชอบ สิทธิของพวกคุณคือ วิพากษ์วิจารณ์งานแสดงค่ะ แต่ที่เห็นคือด้านมืดที่คุณแสดงออกมาเสียดสี หยาบหยามความเป็นคนของคนหนึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำหรือค่ะ และโดยเรื่องส่วนตัวเอง พี่เบิร์ดเป็นแบบอย่างที่ดีมากให้กับสังคม เป็นคนสาธารณะประโยชน์
* น้องญ่า,น้องแต๋ว และ น้องแบรี่  ตัวอย่างของนักแสดงรุ่นใหม่บ้างนะคะ  ในหน้าที่ของน้องรวมถึงหน้าที่ต่อสังคม น้องทำได้ดีมาก วางตัวเหมาะสม
แต่ที่เห็นสิ่งที่สังคมโซเซียลเขียนระบายลงไปมันเกินไปสำหรับคำว่าบุคคลสาธารณะ วิจารณ์ได้นะค่ะ แต่ด้านมืดที่ใส่ลงมันแสดงถึงตัวตนคนเขียนว่าหยาบค่ะ
   ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะความสะเทือนใจส่วนตัวค่ะ ว่าสังคมเราทุกวันนี้ เป็นสังคมบันเทิงแห่งการหยาบหยาม เหยียบย่ำกล่าวหา ทำร้ายกันด้วยคำพูดที่หยาบคายโดยเฉพาะดารานักแสดงที่ดี แต่กลับส่งเสริมนักแสดงที่ฉาวโฉ่ ต้องแก้ผ้าโป้เปลื่อยอย่างนั้นจริงเหรอค่ะ เวลาดิชั้นดูละครทุกเรื่องดิชั้นดูละครเพราะเป็นละครค่ะไม่ได้ค่อยละเอียดเท่าไหร่แต่ชอบกระทู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับละครอย่าง บท โลเกชั่น เสื้อผ้า หรือ อารมณ์นักแสดง ทั้งด้านดีและไม่ดีรับได้หมด ชื่นชมคนตั้งกระทู้ที่เขียนออกมาได้โดนใจบ้างหรือไม่โดนใจบ้างแต่คิดว่านี้ต่างหากที่เราเข้ามาโลกมายาแห่งนี้ อยากถามถึงคนที่เข้าไปตามด่าทอดารานักแสดงว่า พวกเค้าเคยไปทำอะไรให้คุณเหรอคะถึงต้องว่ากันขนาดนี้ สงสารนักแสดงที่ดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่