เข้าเรื่องเลยนะ
'เราอยากทราบว่า มีใครโดนตัวแทนบริษัทประกันหลายต่อหลายคน โทรเข้ามารบกวนชีวิตบ้างค่ะ'
เมื่อประมานปีที่แล้วมีสายโทรเข้ามา ชวนสมัครประกันชีวิตของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง(เรียกว่าบริษัท A ละกัน)
ส่วนตัวเพิ่งเรียนจบมาไม่นาน มีทำประกันไว้กับบริษัทใหญ่อีกแห่งหนึ่ง(เรียกว่าบริษัท B)โดยแม่ทำไว้ให้ (แม่จ่ายให้ด้วย)
ก็เลยตัดสินใจทำเพิ่ม เพราะกะเอามาลดหย่อนภาษี
ตัวแทนประกันที่โทรเข้ามาจะเป็นคนของบริษัท ไม่ใช่คนเดิมทุกครั้ง โทรมาไม่มากความมากครั้งอะไร และเมื่อเราติดต่อโอเปอเรเตอร์ก็รู้เรื่องกรมธรรม์ของเราได้ เราสามารถติดต่อสอบถามทุกเรื่องข้อสงสัยได้เลย
ก็เลยคิดว่าบริษัทAนี่หล่ะ ปลอดภัย
เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะต้องทำประกันไว้เอากำไรอะไรเท่าไหร่ แค่ปลอดภัยกับเงินเรา แล้วมีหลักฐานการส่งเบี้ยให้เราทุกครั้งก็พอ
ส่งเบี้ยบริษัทA ไปได้ 9 เดือน ก็มีพนักงานคนหนึ่ง อ้างตัวว่าชื่อ'น้ำ' โทรมาบอกว่าเป็นตัวแทนของเรา จะชวนเราทำประกันเป็นอีกตัวหนึ่ง ซึ่งได้กำไรเยอะกว่า ตอนแรกก็ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ แต่นางสาธยายมาว่าดีกว่า เห็นผลตอบแทนเร็ว ได้เงินคืนไว เราคิดตรงนี้มากกว่าคิดเรื่องกำไร เราก็เลยตกลงทำ
แต่น้ำบอกว่าที่จะทำเนี่ย เป็นของบริษัทใหญ่ชื่อ "โตเกียวมารีน" ที่ครอบคลุม บริษัทA เราก็อ่อ งั้นคงปลอดภัยเหมือนกัน นางก็สอบถามเลยจ้าาาาาา เหมือนเริ่มสมัครใหม่เลย ชื่อ อายุ อาชีพ บลาๆๆ แล้วก็เลือกอัดเสียงเราแบบเป็นช่วงๆนะ คือโทรมาที แล้วบอกให้เราพูดตามสคริปนางอีกที ค่อยอัดไว้
แล้วงานก็เข้า วันที่เราจ่ายค่าบัตรเครดิต(ตัดเบี้ยจากในบัตรเครดิต) เราเห็นว่ามีค่าประกัน2ตัว เราก็อ่าว ไหงให้เราเปลี่ยน นึกว่าจะจ่ายตัวเดียว
เราก็ติดต่อคนชื่อ น้ำ ทันทีเลย นางบอกว่า
'อ่าว คุณ... ไม่ได้ส่งตัวกรมธรรม์เก่าคืนหรอคะ ไม่งั้นก็ต้องเสียละคะ เหมือนเรามีประกัน 2 เล่ม'
เราก็รีบเลย ไปส่งกรมธรรม์เก่าคืนบริษัท A
ไม่กี่วัน บริษัท A โทรมาถามเหตุผลที่ยกเลิก ยกเลิกตอน 9 เดือนจะไม่ได้เงินหรือค่าตอบแทนคืนเลย
เราก็บอกว่าคุณน้ำ .... บอกชื่อจริงนางไปด้วย ชวนสมัครอีกตัว ถามกันไปมาจนรู้ว่า น้ำไม่ได้ทำงานที่บริษัท A แล้ว และ'โตเกียวมารีน' กะบริษัท A ก็คนละอันกันเลย ถ้าทำตามที่น้ำบอกคือเราจ่ายไป 1890 บ./เดือนฟรีไป 9 เดือน
เราก็เลยบอกว่าเราจะทำกะบริษัท A ต่อ เพราะน่าเชื่อถือกว่ามาก เราเลยสอบถามขอเบอร์ติดต่อคนชื่อน้ำเนี่ย เพราะเบอร์ที่นางให้ไว้คือติดต่อยากมากกกกกก ได้เบอร์มา น่าจะเป็นเบอร์บ้านรึของสำนักงานที่นางทำใหม่หล่ะ โทรไป นางก็ไม่อยู่ เพื่อนนางน้ำเนี่ย บอกให้ฝากเรื่องไว้
สักครู่เค้าโทรกลับมา(ด้วยเบอร์มือถือที่โทรเข้าหาเราบ่อยๆ แต่เราโทรออกไปหาไม่เคยเปิดเครื่อง) เราก็ไม่ว่าง บอกเราจะโทรกลับ ก็บอกว่า 'น้ำโทรกลับเองคะ' นัดแนะเวลาว่า 5โมงเย็นจะโทรมา เราก็รอ ไม่โทรมา จนไม่ได้ติดต่อกันหลายวัน
เราตัดสินใจส่งกรมธรรม์คืนบริษัท'โตเกียวมารีน' เพื่อยกเลิกการส่งเบี้ยประกัน เนื่องจากเราคิดว่า เริ่มต้นด้วยการขายแบบหลอกลวง ติดต่อพนักงานขายก็ยาก เราไม่เอาด้วยหรอก
ไม่กี่วันที่ส่งไป น้ำก็โทรมา เราก็บอกไปว่า เรารู้สึกเหมือนโดนหลอก สรุปว่าคนละบริษัทเลยใช่มั้ย นางก็อ้ำอึ้ง จนยอมรับมาว่าใช่ เราเลยบอกงั้นก็ไม่ทำต่อ จะทำกะบริษัท A
รอบบิลในบัตรเครดิตเดือนต่อมาก็มีคิดของบริษัท A อันเดียว ก็โอเค เราคิดเสียเงินฟรี 1920 บาทให้โตเกียวมารีนไปละ ค่าโง่ แต่ก็มีบริษัทโตเกียวนี่ละ โทรมาว่าจะคืนเงิน(ไม่ใช่คนชื่อน้ำที่โทรมาบ่อยๆ) ขอเชควันรับกรมธรรม์ก่อน เราก็บอกว่า มันส่งไปที่บ้าน เราอยู่หอ ไม่ทราบหรอกว่าส่งมาวันไหน ให้ทางบริษัทดูวันเซนต์รับเอาสิ เค้าก็ตกลง แล้วจะโทรกลับมาใหม่ แต่ก็หายไป หายไป หายไป
เมื่อวานเราโทรไป เค้าบอกว่า ขอเชคดูก่อน (หายไปเกือบเดือนนี่ยังเชคไม่ได้อีกหรอ ดีนะไม่ทำต่อกะบริษัทนี้) แล้วจะโทรกลับหาเราอีกที ภายในวันเดียวกันนี้เลย
มีสายโทรเข้ามาจริงคะ (พนักงานเปลี่ยนคนอีกแล้ว) บอกว่าเราเป็นลูกค้าที่ดีมาก ชำระเบี้ยตรงเวลา(เราเพิ่งชำระไป1งวด และยกเลิกไปแล้วด้วยนะ งงมั้ยหล่ะ) จะยกระดับเราเป็นระดับ บลาๆๆๆๆๆ พล่ามไปเรื่อย เราเลยบอกว่า เด่วก่อนนะ เรายกเลิกไปแล้ว ข้อมูลไม่แจ้งถึงพนักงานทุกคนได้รับรู้กันหรือ ทำไมยังโทรมารบกวน และพูดกันคนละเรื่องที่เราอยากรู้อีก นางบอก งั้นขอโทษคะ ตัวนางไม่รู้ ไม่มีข้อมูล ส่วนเรื่องคืนเบี้ยที่เรารอ คงต้องรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทรมาอีกที เราก็โอเค
วันต่อมา เนื่องจากวันหยุดเรา 11 โมง เราก็ยังนอนอยู่ มีพนักงานจาก'โตเกียวมารีน' คนใหม่อีก โทรมาชวนยกระดับ บลาๆๆๆ เจอเราเบรคไป หัวแทบทิ่มละม้างนั้น เราบอกว่า เรายกเลิกไปแล้ว ไม่มีข้อมูลกันหรือ เหตุใดต้องโทรมารบกวนชีวิตกันบ่อยขนาดนี้ นางบอกให้เราใจเย็น เด่วจะมีคนติดต่อมาใหม่เรื่องที่คืนเงิน แล้วนางก็วางสายไป
อยากรู้ว่า มีใครโดนตัวแทนประกันหลอกเหมือนเรามั้ย แล้วจะต้องทำยังไงต่อ จะได้เงินคืนมั้ย
ประกันชีวิต แต่รบกวนชีวิต! -โตเกียวมารีน-
'เราอยากทราบว่า มีใครโดนตัวแทนบริษัทประกันหลายต่อหลายคน โทรเข้ามารบกวนชีวิตบ้างค่ะ'
เมื่อประมานปีที่แล้วมีสายโทรเข้ามา ชวนสมัครประกันชีวิตของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง(เรียกว่าบริษัท A ละกัน)
ส่วนตัวเพิ่งเรียนจบมาไม่นาน มีทำประกันไว้กับบริษัทใหญ่อีกแห่งหนึ่ง(เรียกว่าบริษัท B)โดยแม่ทำไว้ให้ (แม่จ่ายให้ด้วย)
ก็เลยตัดสินใจทำเพิ่ม เพราะกะเอามาลดหย่อนภาษี
ตัวแทนประกันที่โทรเข้ามาจะเป็นคนของบริษัท ไม่ใช่คนเดิมทุกครั้ง โทรมาไม่มากความมากครั้งอะไร และเมื่อเราติดต่อโอเปอเรเตอร์ก็รู้เรื่องกรมธรรม์ของเราได้ เราสามารถติดต่อสอบถามทุกเรื่องข้อสงสัยได้เลย
ก็เลยคิดว่าบริษัทAนี่หล่ะ ปลอดภัย
เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะต้องทำประกันไว้เอากำไรอะไรเท่าไหร่ แค่ปลอดภัยกับเงินเรา แล้วมีหลักฐานการส่งเบี้ยให้เราทุกครั้งก็พอ
ส่งเบี้ยบริษัทA ไปได้ 9 เดือน ก็มีพนักงานคนหนึ่ง อ้างตัวว่าชื่อ'น้ำ' โทรมาบอกว่าเป็นตัวแทนของเรา จะชวนเราทำประกันเป็นอีกตัวหนึ่ง ซึ่งได้กำไรเยอะกว่า ตอนแรกก็ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ แต่นางสาธยายมาว่าดีกว่า เห็นผลตอบแทนเร็ว ได้เงินคืนไว เราคิดตรงนี้มากกว่าคิดเรื่องกำไร เราก็เลยตกลงทำ
แต่น้ำบอกว่าที่จะทำเนี่ย เป็นของบริษัทใหญ่ชื่อ "โตเกียวมารีน" ที่ครอบคลุม บริษัทA เราก็อ่อ งั้นคงปลอดภัยเหมือนกัน นางก็สอบถามเลยจ้าาาาาา เหมือนเริ่มสมัครใหม่เลย ชื่อ อายุ อาชีพ บลาๆๆ แล้วก็เลือกอัดเสียงเราแบบเป็นช่วงๆนะ คือโทรมาที แล้วบอกให้เราพูดตามสคริปนางอีกที ค่อยอัดไว้
แล้วงานก็เข้า วันที่เราจ่ายค่าบัตรเครดิต(ตัดเบี้ยจากในบัตรเครดิต) เราเห็นว่ามีค่าประกัน2ตัว เราก็อ่าว ไหงให้เราเปลี่ยน นึกว่าจะจ่ายตัวเดียว
เราก็ติดต่อคนชื่อ น้ำ ทันทีเลย นางบอกว่า
'อ่าว คุณ... ไม่ได้ส่งตัวกรมธรรม์เก่าคืนหรอคะ ไม่งั้นก็ต้องเสียละคะ เหมือนเรามีประกัน 2 เล่ม'
เราก็รีบเลย ไปส่งกรมธรรม์เก่าคืนบริษัท A
ไม่กี่วัน บริษัท A โทรมาถามเหตุผลที่ยกเลิก ยกเลิกตอน 9 เดือนจะไม่ได้เงินหรือค่าตอบแทนคืนเลย
เราก็บอกว่าคุณน้ำ .... บอกชื่อจริงนางไปด้วย ชวนสมัครอีกตัว ถามกันไปมาจนรู้ว่า น้ำไม่ได้ทำงานที่บริษัท A แล้ว และ'โตเกียวมารีน' กะบริษัท A ก็คนละอันกันเลย ถ้าทำตามที่น้ำบอกคือเราจ่ายไป 1890 บ./เดือนฟรีไป 9 เดือน
เราก็เลยบอกว่าเราจะทำกะบริษัท A ต่อ เพราะน่าเชื่อถือกว่ามาก เราเลยสอบถามขอเบอร์ติดต่อคนชื่อน้ำเนี่ย เพราะเบอร์ที่นางให้ไว้คือติดต่อยากมากกกกกก ได้เบอร์มา น่าจะเป็นเบอร์บ้านรึของสำนักงานที่นางทำใหม่หล่ะ โทรไป นางก็ไม่อยู่ เพื่อนนางน้ำเนี่ย บอกให้ฝากเรื่องไว้
สักครู่เค้าโทรกลับมา(ด้วยเบอร์มือถือที่โทรเข้าหาเราบ่อยๆ แต่เราโทรออกไปหาไม่เคยเปิดเครื่อง) เราก็ไม่ว่าง บอกเราจะโทรกลับ ก็บอกว่า 'น้ำโทรกลับเองคะ' นัดแนะเวลาว่า 5โมงเย็นจะโทรมา เราก็รอ ไม่โทรมา จนไม่ได้ติดต่อกันหลายวัน
เราตัดสินใจส่งกรมธรรม์คืนบริษัท'โตเกียวมารีน' เพื่อยกเลิกการส่งเบี้ยประกัน เนื่องจากเราคิดว่า เริ่มต้นด้วยการขายแบบหลอกลวง ติดต่อพนักงานขายก็ยาก เราไม่เอาด้วยหรอก
ไม่กี่วันที่ส่งไป น้ำก็โทรมา เราก็บอกไปว่า เรารู้สึกเหมือนโดนหลอก สรุปว่าคนละบริษัทเลยใช่มั้ย นางก็อ้ำอึ้ง จนยอมรับมาว่าใช่ เราเลยบอกงั้นก็ไม่ทำต่อ จะทำกะบริษัท A
รอบบิลในบัตรเครดิตเดือนต่อมาก็มีคิดของบริษัท A อันเดียว ก็โอเค เราคิดเสียเงินฟรี 1920 บาทให้โตเกียวมารีนไปละ ค่าโง่ แต่ก็มีบริษัทโตเกียวนี่ละ โทรมาว่าจะคืนเงิน(ไม่ใช่คนชื่อน้ำที่โทรมาบ่อยๆ) ขอเชควันรับกรมธรรม์ก่อน เราก็บอกว่า มันส่งไปที่บ้าน เราอยู่หอ ไม่ทราบหรอกว่าส่งมาวันไหน ให้ทางบริษัทดูวันเซนต์รับเอาสิ เค้าก็ตกลง แล้วจะโทรกลับมาใหม่ แต่ก็หายไป หายไป หายไป
เมื่อวานเราโทรไป เค้าบอกว่า ขอเชคดูก่อน (หายไปเกือบเดือนนี่ยังเชคไม่ได้อีกหรอ ดีนะไม่ทำต่อกะบริษัทนี้) แล้วจะโทรกลับหาเราอีกที ภายในวันเดียวกันนี้เลย
มีสายโทรเข้ามาจริงคะ (พนักงานเปลี่ยนคนอีกแล้ว) บอกว่าเราเป็นลูกค้าที่ดีมาก ชำระเบี้ยตรงเวลา(เราเพิ่งชำระไป1งวด และยกเลิกไปแล้วด้วยนะ งงมั้ยหล่ะ) จะยกระดับเราเป็นระดับ บลาๆๆๆๆๆ พล่ามไปเรื่อย เราเลยบอกว่า เด่วก่อนนะ เรายกเลิกไปแล้ว ข้อมูลไม่แจ้งถึงพนักงานทุกคนได้รับรู้กันหรือ ทำไมยังโทรมารบกวน และพูดกันคนละเรื่องที่เราอยากรู้อีก นางบอก งั้นขอโทษคะ ตัวนางไม่รู้ ไม่มีข้อมูล ส่วนเรื่องคืนเบี้ยที่เรารอ คงต้องรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทรมาอีกที เราก็โอเค
วันต่อมา เนื่องจากวันหยุดเรา 11 โมง เราก็ยังนอนอยู่ มีพนักงานจาก'โตเกียวมารีน' คนใหม่อีก โทรมาชวนยกระดับ บลาๆๆๆ เจอเราเบรคไป หัวแทบทิ่มละม้างนั้น เราบอกว่า เรายกเลิกไปแล้ว ไม่มีข้อมูลกันหรือ เหตุใดต้องโทรมารบกวนชีวิตกันบ่อยขนาดนี้ นางบอกให้เราใจเย็น เด่วจะมีคนติดต่อมาใหม่เรื่องที่คืนเงิน แล้วนางก็วางสายไป
อยากรู้ว่า มีใครโดนตัวแทนประกันหลอกเหมือนเรามั้ย แล้วจะต้องทำยังไงต่อ จะได้เงินคืนมั้ย