สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ขึ้นต้นกระทู้บอกว่าเข้าใจดี กฏต้องเป็นกฏ แต่ลงท้ายไหงกลายเป็นไม่ช่วยเหลือไปซะได้
แถมมีขึ้นต้นไว้ก่อนด้วยว่า ไม่ต้องการให้เข้ามาด่า คุณแค่ต้องการมาระบาย
ที่คุณระบายนี่คุณกำลังด่าสายการบิน เจ้าหน้าที่สายการบินหรือเปล่าว่าไม่ให้บริการไม่ให้ความช่วยเหลือ
ก่อนซื้อตั๋วอ่านเงื่อนไขก่อนหรือเปล่าคะว่า
ตั๋วมีเงื่อนไขเปลี่ยนไม่ได้ คืนไม่ได้ เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารไม่ได้ มันก็แปลว่าซื้อแล้วไม่เดินทางก็ทำอะไรไม่ได้เลย
เขาไม่ได้บอกว่า ถ้าไม่เดินทางเพราะตาย บาดเจ็บ ถึงจะสามารถใช้เงื่อนไขตัวปกติได้
คนไทยขาดวินัย ขาดความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ขาดสำนึก แม้แต่ความรับผิดชอบต่อตัวเอง การกระทำของตัวเองยังไม่มีเลย
เราก็เลยจะได้เห็นกระทู้แบบว่า ถึงแพคเกจมาหนึ่งอย่างแต่เปลี่ยนใจไปขอเปลี่ยนแล้วไม่ได้ โวยวาย หรือได้แต่สิ่งที่เปลี่ยนได้มาไม่ถูกใจโวยวาย เป็นประจำในห้องนี้
เคยรู้จักคำว่าความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตัวเองกันบ้างไหม ก่อนจะซื้ออะไรได้อ่านเงื่อนไขไหม รับผิดชอบตัวเองด้วยการอ่านเงื่อนไขก่อนตัดสินใจไหม ตัดสินใจแล้วรับผิดชอบการตัดสินใจตัวเองบ้างไหม
ผู้ประกอบการขายสินค้าแล้วผิดเงื่อนไข ก็โวยวายเรียกร้องหาความรับผิดชอบ แล้วเวลาตัวเองผิดเงื่อนไขซะเองเคยรู้ไหมว่ามันต้องรับผิดชอบตัวเองเหมือนกัน
เมื่อไหร่ประเทศไทยจะพ้นคำว่าด้อยพัฒนาซักทีถ้าคุณภาพ สำนึกของประชากรในชาติเป็นได้อยู่แค่นี้
แถมมีขึ้นต้นไว้ก่อนด้วยว่า ไม่ต้องการให้เข้ามาด่า คุณแค่ต้องการมาระบาย
ที่คุณระบายนี่คุณกำลังด่าสายการบิน เจ้าหน้าที่สายการบินหรือเปล่าว่าไม่ให้บริการไม่ให้ความช่วยเหลือ
ก่อนซื้อตั๋วอ่านเงื่อนไขก่อนหรือเปล่าคะว่า
ตั๋วมีเงื่อนไขเปลี่ยนไม่ได้ คืนไม่ได้ เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารไม่ได้ มันก็แปลว่าซื้อแล้วไม่เดินทางก็ทำอะไรไม่ได้เลย
เขาไม่ได้บอกว่า ถ้าไม่เดินทางเพราะตาย บาดเจ็บ ถึงจะสามารถใช้เงื่อนไขตัวปกติได้
คนไทยขาดวินัย ขาดความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ขาดสำนึก แม้แต่ความรับผิดชอบต่อตัวเอง การกระทำของตัวเองยังไม่มีเลย
เราก็เลยจะได้เห็นกระทู้แบบว่า ถึงแพคเกจมาหนึ่งอย่างแต่เปลี่ยนใจไปขอเปลี่ยนแล้วไม่ได้ โวยวาย หรือได้แต่สิ่งที่เปลี่ยนได้มาไม่ถูกใจโวยวาย เป็นประจำในห้องนี้
เคยรู้จักคำว่าความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตัวเองกันบ้างไหม ก่อนจะซื้ออะไรได้อ่านเงื่อนไขไหม รับผิดชอบตัวเองด้วยการอ่านเงื่อนไขก่อนตัดสินใจไหม ตัดสินใจแล้วรับผิดชอบการตัดสินใจตัวเองบ้างไหม
ผู้ประกอบการขายสินค้าแล้วผิดเงื่อนไข ก็โวยวายเรียกร้องหาความรับผิดชอบ แล้วเวลาตัวเองผิดเงื่อนไขซะเองเคยรู้ไหมว่ามันต้องรับผิดชอบตัวเองเหมือนกัน
เมื่อไหร่ประเทศไทยจะพ้นคำว่าด้อยพัฒนาซักทีถ้าคุณภาพ สำนึกของประชากรในชาติเป็นได้อยู่แค่นี้
ความคิดเห็นที่ 22
การบินไทยผิด
เป็นสายการบินแห่งชาติ ที่ไร้น้ำใจ
ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ไม่เห็น แก่ มวล มนุษยชาติ
หัวอกเดียวกัน เราเข้าใจ http://pantip.com/topic/33470581/
รอบหน้ามาบินกะเรานะ
เป็นสายการบินแห่งชาติ ที่ไร้น้ำใจ
ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ไม่เห็น แก่ มวล มนุษยชาติ
หัวอกเดียวกัน เราเข้าใจ http://pantip.com/topic/33470581/
รอบหน้ามาบินกะเรานะ

ความคิดเห็นที่ 19

คุณคะ เจ้าหน้าที่ๆคุณเรียกว่า คอลเซนเตอร์ น่ะ คือกองสำรองที่นั่งของสายการบิน เขามีหน้าที่บริการในขอบเขตที่เขามีอำนาจทำได้ค่ะ
นอกจากฉันแล้วคนในห้องนี้ที่ใช้บริการสายการบินต่างๆไม่ใช่เฉพาะแค่การบินไทยรู้ดีว่าเจ้าหน้าที่แบบนี้ทำอะไรได้บ้าง สิ่งที่เขาทำได้เขาทำให้คุณถ้าเขาทำไม่ได้เขาจะบอกคุณแค่ว่ามันทำไม่ได้ เช่นกรณีนี้เขาบอกคุณได้ว่าตั๋วใบนี้มันเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารไม่ได้
ถ้าคุณจบตรงนั้นไม่ถามต่อ ไม่ขอร้อง ไม่อะไรๆอีกมากมาย เขาจะบอกให้คุณไปติดต่อแผนกโดยสารไหมคะ แล้วการที่คุณจะไปว่าเขาว่าถ้าเขาบอกว่าไม่ได้คุณก็ไม่ไปนั้น เขาไม่สามารถบอกคุณได้หรอกค่ะเพราะเขาไม่มีอำนาจ เขาถึงบอกให้คุณไปติดต่อแผนกที่มีอำนาจที่จะบริการหรือให้ข้อมูลคุณต่อได้ไงคะ
ถ้าผู้โดยสารรับทราบว่าตั๋วมันเปลี่ยนชื่อไม่ได้แล้วจบ คุณคิดว่าจะมีมนุษย์ว่างงานคนไหน แนะนำคุณแบบนั้นค่ะ
แล้วนี่

ฉันอ่านที่คุณโพสมาทั้งหมดแล้ว ฉันเดาได้เลยว่า
บุคคลที่ถูกอ้างถึงในประโยคนี้
เราได้โทรศัพท์ไปขอร้องทาง call center ว่าให้เพื่อนอีกคนไปแทนได้ไหม เพราะมันสุดวิสัยจริงๆ เราไม่ได้อยากเอาเงินคืนจากการบินไทย แค่ให้เพื่อนอีกคนได้ไปแทน เพราะเพื่อนคนนี้ก็คงจะช่วยจ่ายค่าตั๋วคืนให้แฟนเพื่อน ครึ่งนึง รวมทั้งช่วยจ่ายค่าโรงแรมด้วย
ก็คือ ตัวคุณเองนั่นแหละ ถึงได้ไม่พอใจซะมากมายขนาดนี้ แค่อยากไปเที่ยวในราคาถูก ถึงกับลืมสำนึก ขาดสติ ลืมผิดชอบชั่วดีขนาดนี้
ที่คุณถามฉันว่า
ก็โวยวายเรียกร้องหาความรับผิดชอบ ขอโทษคะ คนไทยที่พัฒนาแล้วอย่างคุณ
เรียกสิ่งนี้ว่าเป็นการโวยวาย หาความรับผิดชอบเหรอคะ อ่านแล้วขำคะ 555+
ฉันเรียกว่าโวยวายที่เบามากแล้ว ไม่เรียกว่า ด้านเห็นแก่ได้จนไม่รู้ผิดถูก น่ะดีเท่าไหร่แล้วคุณ

คุณคะ เจ้าหน้าที่ๆคุณเรียกว่า คอลเซนเตอร์ น่ะ คือกองสำรองที่นั่งของสายการบิน เขามีหน้าที่บริการในขอบเขตที่เขามีอำนาจทำได้ค่ะ
นอกจากฉันแล้วคนในห้องนี้ที่ใช้บริการสายการบินต่างๆไม่ใช่เฉพาะแค่การบินไทยรู้ดีว่าเจ้าหน้าที่แบบนี้ทำอะไรได้บ้าง สิ่งที่เขาทำได้เขาทำให้คุณถ้าเขาทำไม่ได้เขาจะบอกคุณแค่ว่ามันทำไม่ได้ เช่นกรณีนี้เขาบอกคุณได้ว่าตั๋วใบนี้มันเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารไม่ได้
ถ้าคุณจบตรงนั้นไม่ถามต่อ ไม่ขอร้อง ไม่อะไรๆอีกมากมาย เขาจะบอกให้คุณไปติดต่อแผนกโดยสารไหมคะ แล้วการที่คุณจะไปว่าเขาว่าถ้าเขาบอกว่าไม่ได้คุณก็ไม่ไปนั้น เขาไม่สามารถบอกคุณได้หรอกค่ะเพราะเขาไม่มีอำนาจ เขาถึงบอกให้คุณไปติดต่อแผนกที่มีอำนาจที่จะบริการหรือให้ข้อมูลคุณต่อได้ไงคะ
ถ้าผู้โดยสารรับทราบว่าตั๋วมันเปลี่ยนชื่อไม่ได้แล้วจบ คุณคิดว่าจะมีมนุษย์ว่างงานคนไหน แนะนำคุณแบบนั้นค่ะ
แล้วนี่

ฉันอ่านที่คุณโพสมาทั้งหมดแล้ว ฉันเดาได้เลยว่า
บุคคลที่ถูกอ้างถึงในประโยคนี้
เราได้โทรศัพท์ไปขอร้องทาง call center ว่าให้เพื่อนอีกคนไปแทนได้ไหม เพราะมันสุดวิสัยจริงๆ เราไม่ได้อยากเอาเงินคืนจากการบินไทย แค่ให้เพื่อนอีกคนได้ไปแทน เพราะเพื่อนคนนี้ก็คงจะช่วยจ่ายค่าตั๋วคืนให้แฟนเพื่อน ครึ่งนึง รวมทั้งช่วยจ่ายค่าโรงแรมด้วย
ก็คือ ตัวคุณเองนั่นแหละ ถึงได้ไม่พอใจซะมากมายขนาดนี้ แค่อยากไปเที่ยวในราคาถูก ถึงกับลืมสำนึก ขาดสติ ลืมผิดชอบชั่วดีขนาดนี้
ที่คุณถามฉันว่า
ก็โวยวายเรียกร้องหาความรับผิดชอบ ขอโทษคะ คนไทยที่พัฒนาแล้วอย่างคุณ
เรียกสิ่งนี้ว่าเป็นการโวยวาย หาความรับผิดชอบเหรอคะ อ่านแล้วขำคะ 555+
ฉันเรียกว่าโวยวายที่เบามากแล้ว ไม่เรียกว่า ด้านเห็นแก่ได้จนไม่รู้ผิดถูก น่ะดีเท่าไหร่แล้วคุณ
ความคิดเห็นที่ 15
คุณจะบอกว่าทำไมตั๋วไม่โปรเปลี่ยนชื่อได้ ตั๋วโปรทำไมเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าคุณเปลี่ยนไม่ได้คนอื่นก็ต้องเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกัน
ขอถามหน่อยคะ แล้วคุณเสียเงินเท่าคนที่เขาซื้อตั๋วไม่โปรไหมคะ เสียเงินน้อยกว่าแต่ต้องการสิทธิเท่ากัน แบบนี้ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วไม่โปรกันสิคะ ตั๋วปกติจองล่วงหน้า 8 เดือนคะ 25000 นะคะ เพราะดิฉันก็จองไว้จะไปช่วงปลายปี ถ้ายังงั้นดิฉันคงต้องร้องขอส่วนต่างคืนแล้วคะ ถ้าตั๋วโปรสิทธิทุกอย่างเหมือนตั๋วไม่โปร
ถ้าคุณขายของ เอาของมาลดราคา ซึ่งของอาจมีตำหนิบ้าง พอมีคนมาซื้อไป ซึ่งคุณแจ้งแล้วว่าของมีตำหนิ ซื้อไปสองวันเอาของกลับมาเปลี่ยนเพราะของมีตำหนิคุณจะยอมไหม ถ้าคณใช้ตรรกะนี้คุณต้องยอมเปลี่ยนของให้เขานะคะ เพราะของโปรกับของไม่โปรต้องมีสิทธิเหมือนกัน มีตำหนิต้องเปลี่ยนได้คะ ไม่งั้นไม่ยอมจะเอามาระบายกับพันทิพ ว่าร้านคุณมันไม่มีจิตสำนึกบริการ ไม่เห็นใจคนไทยด้วยกัน
อีกอย่าง มันเป็นเรื่องของเพื่อนคุณ เงินแฟนเพื่อนคุณ คุณไปเดือดร้อนกับเขาทำไม ในเมื่อตอนจองเขาก็รับรู้ความเสี่ยงแล้ว
บอกเพื่อนคุณไปคนเดียวเลยคะ ไม่ต้องกังวล หรือถ้ารักเพื่อนมากคุณก็ลางานซื้อตั๋วใหม่ไปเลยคะ น่าจะพอหาตั๋วได้ ไปคนละไฟท์คนละสายการบินก็ได้
หรือไม่ก็ให้แฟนเพื่อนคุณไปตามเดินคะ แต่เปลี่ยนแพลนเป็นเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องเดินมาก เพราะที่ญี่ปุ่นนั่งรถเข็นหรือใช้ไม้เท้าก็ไปได้คะ แต่ต้องเปลี่ยนแพลนใหม่เป็นเที่ยวแบบชิลชิล ไม่ต้องรีบ อาจจะติดใจด้วยซ้ำ เพราะไม่เหนื่อยมาก
ขอถามหน่อยคะ แล้วคุณเสียเงินเท่าคนที่เขาซื้อตั๋วไม่โปรไหมคะ เสียเงินน้อยกว่าแต่ต้องการสิทธิเท่ากัน แบบนี้ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วไม่โปรกันสิคะ ตั๋วปกติจองล่วงหน้า 8 เดือนคะ 25000 นะคะ เพราะดิฉันก็จองไว้จะไปช่วงปลายปี ถ้ายังงั้นดิฉันคงต้องร้องขอส่วนต่างคืนแล้วคะ ถ้าตั๋วโปรสิทธิทุกอย่างเหมือนตั๋วไม่โปร
ถ้าคุณขายของ เอาของมาลดราคา ซึ่งของอาจมีตำหนิบ้าง พอมีคนมาซื้อไป ซึ่งคุณแจ้งแล้วว่าของมีตำหนิ ซื้อไปสองวันเอาของกลับมาเปลี่ยนเพราะของมีตำหนิคุณจะยอมไหม ถ้าคณใช้ตรรกะนี้คุณต้องยอมเปลี่ยนของให้เขานะคะ เพราะของโปรกับของไม่โปรต้องมีสิทธิเหมือนกัน มีตำหนิต้องเปลี่ยนได้คะ ไม่งั้นไม่ยอมจะเอามาระบายกับพันทิพ ว่าร้านคุณมันไม่มีจิตสำนึกบริการ ไม่เห็นใจคนไทยด้วยกัน
อีกอย่าง มันเป็นเรื่องของเพื่อนคุณ เงินแฟนเพื่อนคุณ คุณไปเดือดร้อนกับเขาทำไม ในเมื่อตอนจองเขาก็รับรู้ความเสี่ยงแล้ว
บอกเพื่อนคุณไปคนเดียวเลยคะ ไม่ต้องกังวล หรือถ้ารักเพื่อนมากคุณก็ลางานซื้อตั๋วใหม่ไปเลยคะ น่าจะพอหาตั๋วได้ ไปคนละไฟท์คนละสายการบินก็ได้
หรือไม่ก็ให้แฟนเพื่อนคุณไปตามเดินคะ แต่เปลี่ยนแพลนเป็นเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องเดินมาก เพราะที่ญี่ปุ่นนั่งรถเข็นหรือใช้ไม้เท้าก็ไปได้คะ แต่ต้องเปลี่ยนแพลนใหม่เป็นเที่ยวแบบชิลชิล ไม่ต้องรีบ อาจจะติดใจด้วยซ้ำ เพราะไม่เหนื่อยมาก
ความคิดเห็นที่ 3
ตั๋วโปรเปรียบเทียบกับตั๋วปกติไม่ได้ เพราะเงื่อนไขตั๋วต่างกัน
เพราะฉะนั้นราคาถึงถูก ตั๋วปกติถึงเปลี่ยนได้ ก็ภายใต้เงื่อนไขอีก
ยิ่งค่าตั๋วแพงก็ยิ่งยืดหยุ่นได้มาก
อย่างแรกคือต้องทำความเข้าใจเรื่องประเภทตั๋วก่อนค่ะ
เราเห็นบางสายการบินมีประกันเรื่อง Cancellation ด้วย เช่นตัวเองป่วย ญาติป่วย สามารถยกเลิกได้
แต่ต้องจ่ายค่าประกันความเสี่ยงตรงนั้นไป
ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ไม่ช่วยเหลือ
วันๆนึงนักท่องเที่ยวบินเยอะแยะ แต่ละคนก็มีความจำเป็นแตกต่างกันไป
เราว่าเพราะสาเหตุนั้นกฏถึงต้องเป็นกฏค่ะ
เพราะฉะนั้นราคาถึงถูก ตั๋วปกติถึงเปลี่ยนได้ ก็ภายใต้เงื่อนไขอีก
ยิ่งค่าตั๋วแพงก็ยิ่งยืดหยุ่นได้มาก
อย่างแรกคือต้องทำความเข้าใจเรื่องประเภทตั๋วก่อนค่ะ
เราเห็นบางสายการบินมีประกันเรื่อง Cancellation ด้วย เช่นตัวเองป่วย ญาติป่วย สามารถยกเลิกได้
แต่ต้องจ่ายค่าประกันความเสี่ยงตรงนั้นไป
ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ไม่ช่วยเหลือ
วันๆนึงนักท่องเที่ยวบินเยอะแยะ แต่ละคนก็มีความจำเป็นแตกต่างกันไป
เราว่าเพราะสาเหตุนั้นกฏถึงต้องเป็นกฏค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ตั๋วการบินไทย เปลี่ยนคนเดินทางไม่ได้ เข้าใจว่ากฎต้องเปนกฎ
อันนี้เรารู้ดีค่ะ แค่อยากจะมาตั้งกระทู้ระบายเฉยๆ ไม่ได้ต้องการให้มีคนเข้ามาด่าทอหรือใดใดนะคะ ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติ สายการบินของคนไทย (ตามสโลแกน รักคุณเท่าฟ้า)
เพื่อนเราคิดว่าจะได้ไปกะแฟนในช่วงเดือนหน้านี้แล้ว เพลนทุกอย่างไว้หมดแล้ว ค่า รร. ที่พัก หรือตั๋ว JRก็ซื้อเตรียมไว้หมดแล้ว ทุกอย่าง แฟนเพื่อนเราใช้เงินเดือน5 เดือน ที่เก็บมา ออกค่าตั๋วให้เพื่อนเราหมดเลย เรียกได้ว่าเงินหมดเลยทีเดียว*-*
แต่เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา แฟนเพื่อนเรามีอุบัติเหตุตกจากที่สูง เอ็นข้อเท้าฉีก ทำให้ต้องรักษาตัวประมาณ 1 เดือน เลยทำให้เดินทางไม่ได้และ ช่วงลาพักก็ไม่มีเหลือแล้ว และเค้าก็ลางานเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้เลื่อนไฟส์ไม่ได้
เราได้โทรศัพท์ไปขอร้องทาง call center ว่าให้เพื่อนอีกคนไปแทนได้ไหม เพราะมันสุดวิสัยจริงๆ เราไม่ได้อยากเอาเงินคืนจากการบินไทย แค่ให้เพื่อนอีกคนได้ไปแทน เพราะเพื่อนคนนี้ก็คงจะช่วยจ่ายค่าตั๋วคืนให้แฟนเพื่อน ครึ่งนึง รวมทั้งช่วยจ่ายค่าโรงแรมด้วย
แต่ถ้าเกิดไมเปลี่ยนคนไม่ได้จริงๆ ไม่งั้นเพื่อนเราก็ไปไม่ได้ เพราะเพื่อนเราไม่เคยไป ตปท คนเดียวมาก่อน ทีแรก call center แจ้งว่าตั๋วชนิดนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่สักพักทางคอลเซนเตอร์ คนนี้ได้บอกว่าว่าให้พยายามไปขอร้องทางแผนกตั๋วดู เผื่อเขาสามารถทำให้ได้เพราะลูกค้าจำเป็นจริงๆ และให้นำใบรับรองแพทย์ไปด้วย
วันนี้เราเลยเตรียมเอกสารจนครบ มีใบมอบอำนาจ ใบรับรองจากแพทย์ และ ตั๋ว รวมทั้งพาสปอร์ด ครบทุกอย่าง และลางานครึ่งวัน เพื่อไปรอคิวที่ การบินไทย แถวๆช่องนนทรี รไปประมาน 40 นาที ก็ยังไม่ได้คิว จนกระทั่งถึงคิว และยื่นเอกสารขอ ในเรื่องนี้ให้พนักงานที่เค้าเตอร์ พนักงานได้คุยกันไม่กี่นาที และหันมาบอกทางนี้ว่าตั๋วโปรเปลี่ยนไม่ได้ ยังไงก็ทำไม่ได้ ไม่ว่าจะพยายามอธิบายเหตุผลใดใดว่า เค้าไปไม่ได้จริงๆ เพราะอะไร พนักงานแทนที่จะช่วยลูกค้าเช่น พยายามยามหาทางคุยกับหัวหน้างานให้ลูกค้า หรือการรอติดตามผล เพื่อให้มีกำลังใจ แต่มีการปฎิเสธทันทีที่รับเอกสารไป *****
เราว่าการเปลี่ยนตัว มันไม่ใช่สิ่งที่ อิมพอสซิเบิ้ล เพราะ ถ้า อินพอสซิเบิ้ลจริงๆ ตั๋วไม่โปรก็คงจะต้องเปลี่ยนไม่ได้ด้วยสิ แต่นี้ตั๋วธรรมดากลับเปลี่ยนได้
((การบริการหรือความเอาใจใส่ในการช่วยเหลือลูกค้าน่าจะดีกว่านี้นะคะ สายการบินของประเทศเรา))