ถ้าเพื่อนๆอ่านแล้วก็ขออภัยครับ พอดีไปอ่านเจอมาใน FB เลยมาบอกต่อครับ เรื่องของเรื่องคือ
-------------------
มีเรื่องมาเตือนภัยชาวระยอง ค่ะ เจอกับตัว !!!
เนื่องจากเมื่อวานนุ่นเอารถเข้าไปเปลี่ยนนน้ำมันเครื่อง ที่ B Quik สาขา Homepro ระยอง
ไปถึง นุ่นเดินไปเลือกน้ำมันเครื่อง ช่างเเนะนำว่าให้ใช้ 0W 40 สังเคราะห์ 100%เป็นแบบระดับที่ดี ก็คุยกันซักพักก็ตกลง น้ำมันเครื่องตัวนี้ราคาสูง 2,390 บาท เสร็จเเล้วก็ได้รับใบรับรถที่ในกระดาษใบนั้นเขียนบิลค่าใช้จ่ายเป็นน้ำมันตัวนั้น เค้าบอกอีก 1 ชม.มารับรถครับ หรือเสร็จเเล้วจะโทรตามครับ เราก็เดินออกมากะว่าจะไปเดินดูหนังสือในโฮมโปร แฟนเราโทรมาหา ถามเป็นไง ถึงร้านรึยัง เราก็บอกถึงเเล้ว ได้น้ำมันสังเคราะห์ 100 ราคา 2,390 บาท เค้าก็บอกว่า มันไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดนั้นก็ได้นะ ใช้กึ่งสังเคราะห์ก็เพียงพอ เพราะรถเราก็เล็ก มันเกินความจำเป็น เราเลยเดินกลับไปที่รถ เพื่อที่จะบอกพนักงานว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นกึ่งสังเคราะห์ ซึ่งราคา 950 บาท เเต่พิเราเดินไปถึงรถ เราเห็นพนักงานกำลังเอาน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ราคา 950 บาทให้เราอยู่ เราก็บอกเค้าเอากึ่งสังเคราะห์ก็พอ พนักงงานคนเติมก็บอกว่ารี่ไงครับกึ่งสังเคราะห์ (พนักงานคนเติม กับคนรับเรื่องคนละคน) ไอ้คนรับเรื่องเดินมาตบหัวคนเติม เเล้วพูดว่า " เอาน้ำมันไรใส่ให้พี่เค้าเนี่ย พี่เค้าสั่งสังเคราห์ 100" ไอ้น้องคนนั้นทำหน้างง นุ่นเลยหันไปพูดกับคนรับเรื่องว่า ถ้าพี่ไม่เดินกลับมาพี่คงโดนต้มไปเรียบร้อยเเล้วสินะ รู้มั๊ยคะเค้าพูดว่าไร " ผมก็ได้ส่วนดิฟไปไง" อื้อหือ เท่านั้นละ คิดได้ เราบอก งั้นเอากึ่งสังเคราะห์ราคา 980 นะ ตอนนั้นไม่อยากทะเลาะกับช่างรอให้มันทำงานให้เสร็จก่อน เดินกลับมาที่โฮมโปร ซักพักการเงินโทรมาตาม บอกรถเสร็จเเล้ว เราก็เดินกลับมาถึงห้องการเงิน จากนั้นเเหละ ยาว เราฟ้องเคาเตอร์เก็บเงินว่า เกิดเหตุการนี้ขึ้น สั่งน้ำมันราคา 2390 บาท เเต่เอาน้ำมัน 980 มาเติมให้เรา จะเอายังไง ขอคุยกับผู้จัดการ หรือ จะเอายังไงดี นี่เราไว้วางใจมาเปลี่ยนนน้ำมันเครื่องกับร้านมีแบรนด์ไปทั่วประเทศ ยอมจ่ายแพงกว่า ไม่ใช่ร้านกะโหลกกะลา ยางก็เปลี่ยนที่นี่ ทำไมทำกับลูกค้าแบบนี้ เราซัดชุดใหญ่เลย ลูกค้าอยู่เต็มเลยเเต่ไม่สนใจอ่ะ โมโหมากไอ้เด็กคนรับเรื่องมันรู้ว่าเราโวยวาย มันเดินเข้ามาเถียงเรา บอกผมไม่กล้าทำหรอกพี่ กล้องวงจรปิดก็มี เราบอก มีเเล้วไง เราได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดคุณมั๊ย ถ้าไม่มีเจอกับตาก็โดนต้มเรียบร้อย การเงินบอก "ใจเย็นครับ อย่าให้เป็นเรื่องใหญ่เลย ผมลดให้ 50% เลยครับวันนี้" การทำลายความไว้วางใจของคุณทำให้ทั้งองค์กรเสียหาย ลูกค้าไม่ได้อยากได้ลดราคา 50% นะที่อยากได้คือไว้ใจให้ดูเเลรถเราได้ ถ้าพี่ไม่มาเจอก็เเล้วไป นี่ลูกค้าคนอื่นก็คงโดนแบบนี้ เราคิดว่ามันคงทำเป็นกระบวนการ ทำเป็นประจำเเล้วเเต่ไม่มีใครเคยมาเฝ้าดูตอนเปลี่ยน โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน เฮ้อ ยังไงฝากแชร์ ช่วยกันนะคะ !!!
ที่มา :
http://goo.gl/j9kSvf
@@@ เตือนภัยพี่ๆน้องๆ ที่ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการต่างๆ @@@
-------------------
มีเรื่องมาเตือนภัยชาวระยอง ค่ะ เจอกับตัว !!!
เนื่องจากเมื่อวานนุ่นเอารถเข้าไปเปลี่ยนนน้ำมันเครื่อง ที่ B Quik สาขา Homepro ระยอง
ไปถึง นุ่นเดินไปเลือกน้ำมันเครื่อง ช่างเเนะนำว่าให้ใช้ 0W 40 สังเคราะห์ 100%เป็นแบบระดับที่ดี ก็คุยกันซักพักก็ตกลง น้ำมันเครื่องตัวนี้ราคาสูง 2,390 บาท เสร็จเเล้วก็ได้รับใบรับรถที่ในกระดาษใบนั้นเขียนบิลค่าใช้จ่ายเป็นน้ำมันตัวนั้น เค้าบอกอีก 1 ชม.มารับรถครับ หรือเสร็จเเล้วจะโทรตามครับ เราก็เดินออกมากะว่าจะไปเดินดูหนังสือในโฮมโปร แฟนเราโทรมาหา ถามเป็นไง ถึงร้านรึยัง เราก็บอกถึงเเล้ว ได้น้ำมันสังเคราะห์ 100 ราคา 2,390 บาท เค้าก็บอกว่า มันไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดนั้นก็ได้นะ ใช้กึ่งสังเคราะห์ก็เพียงพอ เพราะรถเราก็เล็ก มันเกินความจำเป็น เราเลยเดินกลับไปที่รถ เพื่อที่จะบอกพนักงานว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นกึ่งสังเคราะห์ ซึ่งราคา 950 บาท เเต่พิเราเดินไปถึงรถ เราเห็นพนักงานกำลังเอาน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ราคา 950 บาทให้เราอยู่ เราก็บอกเค้าเอากึ่งสังเคราะห์ก็พอ พนักงงานคนเติมก็บอกว่ารี่ไงครับกึ่งสังเคราะห์ (พนักงานคนเติม กับคนรับเรื่องคนละคน) ไอ้คนรับเรื่องเดินมาตบหัวคนเติม เเล้วพูดว่า " เอาน้ำมันไรใส่ให้พี่เค้าเนี่ย พี่เค้าสั่งสังเคราห์ 100" ไอ้น้องคนนั้นทำหน้างง นุ่นเลยหันไปพูดกับคนรับเรื่องว่า ถ้าพี่ไม่เดินกลับมาพี่คงโดนต้มไปเรียบร้อยเเล้วสินะ รู้มั๊ยคะเค้าพูดว่าไร " ผมก็ได้ส่วนดิฟไปไง" อื้อหือ เท่านั้นละ คิดได้ เราบอก งั้นเอากึ่งสังเคราะห์ราคา 980 นะ ตอนนั้นไม่อยากทะเลาะกับช่างรอให้มันทำงานให้เสร็จก่อน เดินกลับมาที่โฮมโปร ซักพักการเงินโทรมาตาม บอกรถเสร็จเเล้ว เราก็เดินกลับมาถึงห้องการเงิน จากนั้นเเหละ ยาว เราฟ้องเคาเตอร์เก็บเงินว่า เกิดเหตุการนี้ขึ้น สั่งน้ำมันราคา 2390 บาท เเต่เอาน้ำมัน 980 มาเติมให้เรา จะเอายังไง ขอคุยกับผู้จัดการ หรือ จะเอายังไงดี นี่เราไว้วางใจมาเปลี่ยนนน้ำมันเครื่องกับร้านมีแบรนด์ไปทั่วประเทศ ยอมจ่ายแพงกว่า ไม่ใช่ร้านกะโหลกกะลา ยางก็เปลี่ยนที่นี่ ทำไมทำกับลูกค้าแบบนี้ เราซัดชุดใหญ่เลย ลูกค้าอยู่เต็มเลยเเต่ไม่สนใจอ่ะ โมโหมากไอ้เด็กคนรับเรื่องมันรู้ว่าเราโวยวาย มันเดินเข้ามาเถียงเรา บอกผมไม่กล้าทำหรอกพี่ กล้องวงจรปิดก็มี เราบอก มีเเล้วไง เราได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดคุณมั๊ย ถ้าไม่มีเจอกับตาก็โดนต้มเรียบร้อย การเงินบอก "ใจเย็นครับ อย่าให้เป็นเรื่องใหญ่เลย ผมลดให้ 50% เลยครับวันนี้" การทำลายความไว้วางใจของคุณทำให้ทั้งองค์กรเสียหาย ลูกค้าไม่ได้อยากได้ลดราคา 50% นะที่อยากได้คือไว้ใจให้ดูเเลรถเราได้ ถ้าพี่ไม่มาเจอก็เเล้วไป นี่ลูกค้าคนอื่นก็คงโดนแบบนี้ เราคิดว่ามันคงทำเป็นกระบวนการ ทำเป็นประจำเเล้วเเต่ไม่มีใครเคยมาเฝ้าดูตอนเปลี่ยน โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน เฮ้อ ยังไงฝากแชร์ ช่วยกันนะคะ !!!
ที่มา : http://goo.gl/j9kSvf