สายการบิน อากาศทวีปที่มีประเทศไทยตั้งอยู่ เอาใจลูกค้าแบบนี้หรือค่ะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนแรกเราวางแผนจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดโดยใช้บริการของสายการบิน อากาศทวีปที่มีประเทศไทยตั้งอยู่ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นทำให้เราต้องโทรไปเลื่อนไฟท์เป็นวันที่ล่าช้ากว่าที่จองไว้ แต่ก่อนหน้านั้นเราได้เช็คราคาตั๋วหน้าเว็บแล้วว่า ถ้าเราเปลี่ยนไฟล์ เราจะเสียแต่ค่าธรรมเนียมเปลี่ยนไฟท์เท่านั้น เพราะราคาตั๋วที่ถูกที่สุดนั้นราคา 15xx และเป็นราคาต่ำกว่าตั๋วที่เราซื้อมาคือ 16xx แต่พอเราโทรไปขอเปลี่ยนตั๋วกับทาง คอลเซ็นเตอร์ พนักงานกลับแจ้งว่า ราคาไฟล์ที่เราเลือกนั้นราคาตั๋วคือ 17xx

ด้วยความที่งงมาก และไม่แน่ใจว่าพนักงานอาจจะเช็คผิดหรือเปล่า เราจึงลองล็อคอินเข้าไปในหน้าสมาชิก เมื่อเช็คราคาก็พบว่า ตั๋วเป็นราคานั้นจริงๆคือ 17xx จึงทำให้เราเกิดความสงสัยและได้โทรไปถาม คอลเซ็นเตอร์ อีกครั้งว่าทำใมราคาที่เราเช็คหน้าเว็บถึงไม่ตรงกับราคาที่เราเช็คตอนที่ล็อคอิน(ล็อคอินสมาชิก จะแพงกว่า200บาท) พนักงานบอกว่า สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า หน้าเว็บจะแสดงราคาตั๋วที่เท่ากันหรือมากกว่าเท่านั้น และนั่นอาจจะหมายความว่าถึงแม้ว่าไฟท์ที่คุณเปลี่ยนราคาจะถูกว่าตั๋วเก่า มันก็ไม่มีความหมาย  เพราะไม่ว่าจะอย่างไรคุณก็จะต้องเสียค่าส่วนต่างอีก และถึงแม้ว่า ราคาตั๋วที่แท้จริงที่แสดงหน้าเว็บนั้นจะราคาต่ำกว่าราคาตั๋วที่คุณถืออยู่ มันก็จะแสดงราคาที่คุณต้องจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มอีก 200บาท เห็นแล้วอย่างนี้แล้ว จึงได้ตรัสรู้และไม่เคยคิดว่าสายการบินจะหากินกับค่าส่วนต่างเวลาเปลี่ยนไฟท์แบบนี้

เพราะในความคิดเรา การที่เรายอมเสียตังค์ โดยเลือกไฟท์ที่ราคาตั๋วถูกกว่าที่เราซื้อไว้แล้ว นั่นก็เพราะเราต้องการประหยัดงบไม่ให้บานปลายไปอรก แต่มันก็ไม่มีประโยชน์และไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร สายการบินก็จะแสดงราคาตั๋วที่มากกว่าที่เราซื้อ เพื่อจะให้เราได้จ่ายส่วนต่างอยู่ดี

เพิ่มเติมค่ะ
ทั้งหมดนี้ เรากำลังจะหมายความว่า ถ้าเป็นลูกค้าปกติจะได้ตั๋วในราคา 15xx แต่ถ้าต้องการจะเลื่อนไฟท์คุณจะได้สิทธิพิเศษ ในการต้องจ่ายค่าตั๋วเพิ่ม เป็น 17xx เท่ากับว่า จะต้องจ่ายค่าเปลี่ยนไฟท์ 750+ค่าส่วนต่าง(ทั้งที่ในความเป็นจริงตั๋วถูกกว่าไฟท์เดิมด้วยซ้ำไป)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่