แชร์ประสบการณ์โดนTRUE โกงค่าโทรศัพท์ค่ะ

สวัสดีค่ะต้องขอออกตัวว่านี่เป็นกระทู้แรกของดิฉันนะคะเพิ่งจะสมัครสมาชิกมาเพื่อตั้งกระทู้ค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ  ดิฉันเป็นลูกค้าของทรูมูฟมาเกือบๆสี่ปีละค่ะ ซึ่งตัวดิฉันต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อยๆ ครั้งนึงจะประมาณ2-3เดือน โทรศัพท์ของดิฉันจึงค่อนข้างใช้งานน้อยมาก ส่วนใหญ่จะมีไว้รับสายเผื่อฝากเรื่องให้ดิฉันติดต่อกลับภายหลังและมีไว้ดูรหัสOTP เมื่อดิฉันต้องการทำธุรกรรมในการโอนเงินโดยฝากไว้ที่คุณแม่ของดิฉัน

จนกลับมาครั้งนี้ดิฉันเริ่มนึกเสียดายเพราะบิลโทรศัพท์โทรออกเป็น 0นาทีหลายเดือน คุณแม่ก็ใช้โทรศัพท์ของท่านเอง ดิฉันจึงไปดำเนินการเปลี่ยนระบบเป็นเติมเงินวันที่31มกราคมที่ true shop เซ็นทรัลลาดพร้าว เนื่องจากเบอร์ของดิฉันเป็นเบอร์นิติบุคคลจึงต้องมีการเตรียมเอกสารไปด้วยแต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ7วันก็จะเปลี่ยนเป็นเติมระบบเติมเงิน ดิฉันก็ไม่ได้ติดตามอะไรมากเพราะว่ามีเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวอยู่แล้ว จนมีบิลค่าชำระค่าโทรศัพท์มาจึงได้โทรไปถามจึงได้ความว่าไม่มีการแจ้งอะไรไรเลยค่ะและถามดิฉันว่ามีหลักฐานหรือไม่ ดิฉันไม่ได้ขอหลักฐานไว้ จึงไปจ่ายตามปกติเพราะว่าผิดเองที่ไม่ขอหลักฐานเจ้าหน้าที่ไว้

  ครั้งที่สองดิฉันจึงไปทำการเปลี่ยนระบบอีกครั้งในวันที่6มีนาคม ซึ่งบิลค่าโทรศัพท์ของดิฉันจะสิ้นสุดในวันที่9มีนาคม ปกติบิลค่าโทรศัพท์ของทรูจะส่งมาเก็บล่วงหน้าอยู่แล้ว หลังจากชำระเงินค่าบริการแล้ว ครั้งนี้ดิฉันไม่ลืมที่จะขอหลักฐานการเปลี่ยนระบบมาด้วยเพราะมีบทเรียนมาแล้ว และแล้วมันก็เกิดขึ้นอีกครั้งค่ะ วันที่23มีนาคมมีพนักงานจากบริษัททรูโทรมาด้วยเบอร์มือถือค่ะ  แจ้งว่าเปลี่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้เพราะค้างค่าบริการให้มาชำระค่าบริการถึงจะเปลี่ยนระบบได้ ดิฉันจึงแย้งกลับไปว่า ดิฉันชำระแล้วนะคะ และเปลี่ยนระบบไปตั้งนานแล้วตั้งแต่วันที่6 จะค้างค้าชำระได้อย่างไร เดี๋ยวเดือนหน้าก็เป็นแบบตี้อีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสองวันก็เสร็จและเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการส่งเรื่องช้า ดิฉันจึงถามกลับไปว่าแล้วนี่มันความผิดเจ้าหน้าที่ ทำไมฉันต้องมารับผิดชอบ เจ้าหน้าที่บอกดิฉันว่า"คุณจะยกเลิกก็ได้นะคะ" ดิฉันจึงตอบไปว่ายกเลิกก็ได้ค่ะ พนักงงานจึงตอบว่าแต่ยังไงก้อต้องมาจ่ายค่าบริการก่อนปิดเบอร์อยู่ดี(ดิฉันคิดในใจว่าคงสิ้นสุดกันทีคงจะไปย้ายค่ายแน่ๆเพราะไม่พอใจที่พนักงานพูดจาไล่ให้ดิฉันไปยกเลิกแบบนี้) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ดิฉันมาคุยที่shopที่เซ็นทรัลพระรามเก้า ดิฉันจึงตอบไปว่ายังไม่ว่างค่ะ เพราะดิฉันก้อต้องทำงานแพลนเวลาของฉันค่อนข้างแน่นต้องออกต่างจังหวัดตลอด เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าเดี๋ยวจะให้แมเนเจอร์โทรมาคุยแล้วกัน  ดิฉันก็โอเคค่ะ

วันรุ่งขึ้นดิฉันเอาโทรศัพท์มาดูตั้งแต่เช้าขึ้นว่าno service จึงโทรไปถามcall center ตั้งแต่แปดโมงกว่า เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าได้ยกเลิกไปแล้ว ดิฉันจึงแจ้งว่าดิฉันไม่ได้ยกเลิกนะคะแค่แจ้งย้ายเป็นระบบเติมเงิน ทำไมถึงยกเลิกได้ และดิฉันมีหลักฐานเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานที่สาขาเซ็นทรัลพระรามเก้าให้ พอช่วงบ่ายจึงโทรกลับไปถามอีกครั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวครบ24ชั่วโมงหน้าจะใช้ได้ค่ะเพราะต้องยกเลิกไปก่อน และขอเบอร์ติดต่อกลับ

วันที่25มีนาคม no service เช่นเดิม เจ้าหน้าที่บอกให้ลองรออีก1ชั่วโมงหน้าจะใช้ได้ จะประสานงานกับสาขาพระรามเก้าให้ และขอเบอร์ติดต่อกลับ
ตอนบ่ายลองเช็คดูอีกที ก็ใช้ไม่ได้  ดิฉันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าช่วยหน่อยนะคะ ดิฉันมีทำธุรกรรมกับธนาคารไว้หลายที่ด้วยเบอร์นี้ และพูดติดตลกไปว่า ไม่ใช่อีกไม่กี่วันโทรไปแล้วกลายเป็นเบอร์คนอื่นนะคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานให้เร่งด่วนและจะติดต่อกลับ

วันที่26มีนาคม no service เหมือนเดิม ลองโทรไปตอนบ่ายเจ้าหน้าที่บอกเบอร์ยกเลิกไปแล้วเฉยๆไม่ได้มีการเปลี่ยนระบบ..............ความอดทนของดิฉันมันมาถึงจุดสิ้นสุด ดิฉันจึงถามกลับไปว่า เขายกเลิกเบอร์ดิฉันได้อย่างไร ในเมื่อเบอร์ของฉันเป็นเบอร์นิติบุคคล?  ถ้าเจ้าของโทรศัพท์ที่จดทะเบียนในนามบุคคลจะรู้ดีว่า จะต้องใช้

1.สำเนาหนังสือรับรองที่ประทับตรา
2.รายงานการประชุมที่ระบุว่าจะยกเลิกการใช้บริการ
3.สำเนาของกรรมการที่มีอำนาจ  

ซึ่งเขาไม่มี คำถามฉันคือพนักงานสามารถยกเลิกเบอร์ดิฉันได้อย่างไร เขาทำงานลุแก่อำนาจหรือเขาปลอมแปลงเอกสารของดิฉัน? เพราะเมื่อก่อนขนาดดิฉันจะเปลี่ยนแพคเกจ ดิฉันเอาหนังสือรับรองผิดใบที่มีอายุเกินมาเจ้าหน้าที่shopอื่นยังบอกให้ดิฉันไปเอาใบใหม่มาให้เลยค่ะ  ตอนเย็นดิฉันจึงโทรไปถามอีกรอบcall center แจ้งว่ามีการส่งเรื่องแล้วแต่คิดว่าที่สาขาน่าจะดำเนินเรื่องล่าช้า. พรุ่งนี้จะติดต่อกลับ  ฉันจึงถามไปว่าที่บอกว่าจะประสานงานให้ที่สาขาพระรามเก้าได้เรื่องว่าอย่างไรบ้าง พนักงานก็ไม่มีคำตอบค่ะ และบอกเหมือนเดิมว่าจะติดต่อให้เร่งด่วน ดิฉันก็ค่ะและประเมินให้คะแนนทุกคน5ทุกครั้งที่โทร เข้าใจว่าพนักงานก็คนก็ทำได้เท่าที่เขาจะทำ  วันนี้ก่อนกลับบ้านจึงแวะไปที่shopเล็กๆแถวบ้านและไปถามพนักงานให้เช็คค่าโทรศัพท์. ปรากฏว่าถึงจะยกเลิกไปแล้วก็ยังมีค้างชำระระหว่างวันที่  10/3/15-09/4/15  สามีบอกว่าช่างมันเถอะ จ่ายไปแล้วก็จะได้จบไไป เงินค่าโทรศัพท์เดือนเดียวไม่ทำให้จนลงหรือรวยขึ้นได้ แต่ดิฉันจึงแย้งไปว่าฉันต้องไปเปลี่ยนเอกสารที่แบงค์เรื่องเบอร์โทรอีกหลายที่และฉันไม่ชอบในความไม่รับผิดชอบขององค์กร และพนักงานที่ขาดสามัญสำนึดที่คอยจะผลักภาระให้แก่ลูกค้า ดิฉันไมเอาของใครแต่ดิฉันก็ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบดิฉันเช่นกัน ยังไงขอเตือนเพื่อนๆให้เก็บหลักฐานการจ่ายเงินและหลักฐานอื่นๆไว้ให้ดีนะคะ  เพราะขนาดมีหลักฐานยังทำกับดิฉันแบบนี้เลยค่ะ

ป.ล. ขอถามผู้รู้นะคะ ส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้าไม่ได้เบอร์คืนจะร้องเรียนสคบ. ค่ะ แต่อยากทราบว่าจะสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้หรือไม่คะ เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อใช้ยกเลิกเบอร์ของเราค่ะ หรือควรไปลงบันทึกประจำวันกันไว้ก่อนคะ มีเอกสารหลักฐานชื่อและลายมือพนักงานค่ะ



ขอบคุณค่ะ
จขกท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่