ขอฝากค่ะ สำหรับเครือข่ายสูบเลือดสูบเนื้อทั้งหลาย

กระทู้ตกไปแล้ว ขอเอามาวนตั้งใหม่นะคะ อยากขอแรงเพื่อนๆช่วยกันโหวตหน่อยค่ะ
อยากให้มีคนมาอ่านเยอะๆ ให้คนใหญ่คนโตของบ้านเมืองนี้เขาเห็น ว่าผู้บริโภคตาดำๆ โดนเอารัดเอาเปรียบขนาดไหน ขอบคุณค่ะ

เราอยากขอระบาย ขอพูด ขอบอกบ้าง ส่วนจะเข้าไปในจิตใต้สำนึกของผู้ให้บริการบ้างไหมนั้น ก็คงแล้วแต่สามัญสำนึกของคนๆนั้นแล้ว

เมื่อวานซืน แม่โทรมาหาเราด้วยน้ำเสียงร้อนรน แม่บอกว่าเพิ่งเติมเงินไป 100 บาท
เงินหายไปหมดเลย จะโทรไปติดต่อธุระ ก็โทรไม่ได้ นี่แม่ต้องขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปซื้อบัตรเติมเงินอีกแล้ว ร้านค้าห่างจากบ้านเป็นกิโลนะคะ

แม่เล่าว่าได้รับโทรศัพท์เป็นผู้หญิงโทรเข้ามา แล้วบอกว่าคุณได้รับสิทธิพิเศษ ฟรี sms 7 วัน หลังจากนั้นเสียเงิน sms ละเท่าไร แม่ก็บอกว่าจำไม่ได้ ผู้หญิงคนนั้นพูดเร็วมาก แม่พยายามจะบอกว่าไม่รับ ไม่เอา เธอก็ไม่ฟัง พูดๆๆๆ แล้วก็วางสายไป หลังจากนั้น แม่ก็ได้รับ sms บ้าบออะไรไม่รู้ ส่งมาทุกวัน วันละเป็นสิบๆข้อความ เราให้แม่กด *137 แล้วโทรออก ฟังตามขั้นตอน แล้วกดยกเลิกให้หมด แม่บอกทำแล้ว แต่ก็ยังได้รับ sms อยู่ ตรงนี้เราไม่แน่ใจว่าแม่ทำตามขั้นตอนถูกต้องไหม เราก็สงสารแม่นะ ทำไมต้องมาวุ่นวายแบบนี้ด้วย

เราโทรไปหาคอลเซนเตอร์ของ AIS เราบอกว่า แม่เราไม่ได้สมัคร sms ใดๆของทางคุณเลย
แค่เปิด sms บ้าพวกนี้ แม่ยังไม่กล้าเปิดเลย เขากลัวเสียเงิน แล้วเราก็เล่าให้ฟังว่า มีผู้หญิงคนนึง โทรมาหาแม่เราแบบนี้นะ แม่พยายามบอกแล้วว่าไม่รับ ไม่เอานะ แต่คอลเซนเตอร์ตอบเรามา บอกเลยอึ้งมาก

"เรื่องนี้เป็นเรื่องในส่วนผู้ให้บริการ sms กับลูกค้าเองนะคะ"

โอ้ว...แม่เจ้า คุณเป็นเจ้าของเครือข่าย คุณไม่ได้ดิว ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กันเหรอ อยู่ดีๆเขามาดึงเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จากผู้ใช้บริการเครือข่ายของคุณได้อย่างไร ตอบได้ไหมคะ

หากินง่ายมาก

คือเราจะบอกว่า ส่วนใหญ่แม่เราต้องอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดคนเดียว เราเรียนต่อและทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ
แล้วบ้านแม่ กับบ้านของเพื่อนบ้านก็อยู่ห่างไกลกัน จะเดินไปคุยกันยังลำบาก สิ่งเดียวที่แม่มีไว้ติดต่อกับเรากับญาติคนอื่นๆก็มีแต่มือถือ
แล้วคุณผู้ให้บริการ คุณลองคิดดู ว่าหากวันนึง แม่เราเจ็บป่วยขึ้นมากะทันหัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุหรืออะไรขึ้น แม่เราจะโทรออกหาใครให้ช่วยเหลือได้ไหม
เล่นมาหักค่าโทรหมด

สงสารแม่

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เราไม่อยากติดต่อคุณเลยบอกตรงๆ ในกระทู้นั้นคุณแจ้งเราว่า

"โดยปกติการใช้บริการและมีค่าบริการจะต้องมีการยืนยันสมัคร จะไม่มีการเรียกเก็บอัตโนมัติครับ "

ตอบมาแบบนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ก็อบข้อความมาตอบ คุณไม่ได้อ่านกระทู้เราเลยด้วยซ้ำ แม่เราเขาไม่ได้ไปสมัครบริการอะไรทั้งนั้นแหละค่ะ แต่เขาไม่รู้ดันไปรับโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา

น่าเบื่อมาก
ความคิดเห็นที่ 6
สงสัยว่าถ้าเครือข่ายไหนไม่มีพวกปลิงนี่ บริษัทมันจะอยู่ไม่ได้เลยหรือไง

*137 โทรไปก็หายจะ แต่สองวันให้หลังเท่านั้นแหละ มาอีกเหมือนเดิม
ที่sms มาเยอะที่สุด คิดว่าเป็นของ Dtac โดยเฉพาะถ้าเป็นเบอร์เติมเงิน
ถ้าเป็น Ais ให้เข้า E-service ไปติ๊กไม่รับโฆษณา อันนี้หายไปเลยจริงๆ
ส่วน True นี่เบอร์พ่อโดนไปหลายร้อย ย้ายค่ายเรียบร้อยละ
ความคิดเห็นที่ 5
โดนมาเหมือนกันค่ะ ชะตากรรมเดียวกัน กับอีกคนที่โพสบน Pantip เพิ่งเจอสดๆร้อนๆตอนนี้ วันนี้เลยค่ะ 26.03.2015 ด้วยเหตุผล ใช้งานเกินวงเงิน 1000 บาท

เราเหมาจ่ายเป็นรายเดือนค่ะ จำกัดวงเงินแค่ 1000 บาท และไม่ต้องการเปิดวงเงินเพิ่ม เพราะซื้อให้น้องชายใช้ ยังควบคุมตัวเองไม่เป็น วันนี้แจ้งว่าวงเงินเกินและตัดการใช้งานทุกอย่าง

แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราต้องซื้อ internet package ไม่จำกัด เพราะคาดหวังว่าถ้าค่าโทรเต็ม เขาก็ใช้ line หรือ social อื่นๆ ติดต่อกันได้

เรื่องไม่ให้โทรออกนี่เข้าใจได้ค่ะ แต่ตอนนี้ ตัดการสื่อสารทุกอย่าง โทรออกไม่ได้ อินเตอร์เน็ตไม่ให้เล่น ไม่ได้ผิดนัดชำระค่าบริการ และรอบบิลถัดไปก็วันที่ 2 เม.ย. 2558

เข้าใจหัวอกผู้บริโภคด้วยนะคะ แค่ต้องการจำกัดการโทร ไม่ได้ต้องการให้ตัดอินเตอร์เน็ต
  
ดิฉันจะติดตามขอเหตุผลการตัด internet package ทั้งที่เราเหมาจ่ายแบบไม่จำกัด ซึ่งไม่เกี่ยวกับการจำกัดวงเงินการโทร จะยินดีมากถ้าเกินวงเงินแล้วโทรออกไม่ได้ แต่ internet ตัดด้วยนี่ ไม่สมเหตุสมผลค่ะ

ขอบคุณที่จะติดตามเรื่องให้นะคะ
ความคิดเห็นที่ 15
กสทช. ต้องจัดการให้จริงจัง กับคน 2 ประเภทนี้ ถึงจะแก้ปัญหาได้ตรงจุด
       1 คนที่ทำ Content ขยะ ไร้สาระ หลอกลวง
กับ   2 พวกรับจ๊อบโทรหลอกลูกค้ามาสมัคร โดยใช้คำพูกกำกวม หลอกลวง (สงสัยได้ % เยอะ)

ถ้าจัดการ 2 อย่างนี้ ได้ปัญหาก็น่าจะลดลงไปมาก
จะให้ยกเลิกบริการประเภทนี้ไปเลย ก็ทำไม่ได้ เพราะยังมีผู้ให้บริการ Content ดี ๆ อีกเยอะ
การให้ Operator ค่ายต่าง ๆ ไปไล่ปิดแต่ละ Content หรือ ยกเลิกแต่ละคน มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ

ปัญหา Content ขยะ น่าจะแก้ได้โดยไปควบคุม Content Provider
ถ้าดูโครงสร้างคร่าว ๆ บริษัทที่ทำ Content Provider จะรู้ดีที่สุด
เพราะเป็นคนกลางที่ไปติดต่อกับค่ายมือถือ เพื่อจองหมายเลขที่เหมือนกัน จัดการแบ่งรายได้
และก็เป็นคนติดต่อโดยตรงกับ คนทำ content ด้วย

ส่วน พวกที่รับจ๊อบโทรหลวกลูกค้ามาสมัคร อันนี้คิดไม่ออก ว่าจะจัดการยังไงดี

ปล. ผมเคยจะทำ content ให้ความรู้ เลยพอจะเข้าใจกระบวนการนิดหน่อย
ความคิดเห็นที่ 3
เรื่องนี้ร้องเรียน  กสทช.
เถอะครับ

มีประโยชน์ต่อประชาชนทุกคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่