ตอนแรกเราว่าจะไม่ตั้งกระทู้ เพราะเห็นมีกระทู้แนวนี้เยอะแล้ว แต่ว่าก็อดไม่ได้จริงๆ
ขอระบาย ขอพูด ขอบอกบ้าง ส่วนจะเข้าไปในจิตใต้สำนึกของผู้ให้บริการบ้างไหมนั้น ก็คงแล้วแต่สามัญสำนึกของคนๆนั้นแล้ว
เมื่อวานซืน แม่โทรมาหาเราด้วยน้ำเสียงร้อนรน แม่บอกว่าเพิ่งเติมเงินไป 100 บาท
เงินหายไปหมดเลย จะโทรไปติดต่อธุระ ก็โทรไม่ได้ นี่แม่ต้องขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปซื้อบัตรเติมเงินอีกแล้ว ร้านค้าห่างจากบ้านเป็นกิโลนะคะ
แม่เล่าว่าได้รับโทรศัพท์เป็นผู้หญิงโทรเข้ามา แล้วบอกว่าคุณได้รับสิทธิพิเศษ ฟรี sms 7 วัน หลังจากนั้นเสียเงิน sms ละเท่าไร แม่ก็บอกว่าจำไม่ได้ ผู้หญิงคนนั้นพูดเร็วมาก แม่พยายามจะบอกว่าไม่รับ ไม่เอา เธอก็ไม่ฟัง พูดๆๆๆ แล้วก็วางสายไป หลังจากนั้น แม่ก็ได้รับ sms บ้าบออะไรไม่รู้ ส่งมาทุกวัน วันละเป็นสิบๆข้อความ เราให้แม่กด *137 แล้วโทรออก ฟังตามขั้นตอน แล้วกดยกเลิกให้หมด แม่บอกทำแล้ว แต่ก็ยังได้รับ sms อยู่ ตรงนี้เราไม่แน่ใจว่าแม่ทำตามขั้นตอนถูกต้องไหม เราก็สงสารแม่นะ ทำไมต้องมาวุ่นวายแบบนี้ด้วย
เราโทรไปหาคอลเซนเตอร์ของ AIS เราบอกว่า แม่เราไม่ได้สมัคร sms ใดๆของทางคุณเลย
แค่เปิด sms บ้าพวกนี้ แม่ยังไม่กล้าเปิดเลย เขากลัวเสียเงิน แล้วเราก็เล่าให้ฟังว่า มีผู้หญิงคนนึง โทรมาหาแม่เราแบบนี้นะ แม่พยายามบอกแล้วว่าไม่รับ ไม่เอานะ แต่คอลเซนเตอร์ตอบเรามา บอกเลยอึ้งมาก
"เรื่องนี้เป็นเรื่องในส่วนผู้ให้บริการ sms กับลูกค้าเองนะคะ"
โอ้ว...แม่เจ้า คุณเป็นเจ้าของเครือข่าย คุณไม่ได้ดิว ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กันเหรอ อยู่ดีๆเขามาดึงเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จากผู้ใช้บริการเครือข่ายของคุณได้อย่างไร ตอบได้ไหมคะ
หากินง่ายมาก
คือเราจะบอกว่า ส่วนใหญ่แม่เราต้องอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดคนเดียว เราเรียนต่อและทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ
แล้วบ้านแม่ กับบ้านของเพื่อนบ้านก็อยู่ห่างไกลกัน จะเดินไปคุยกันยังลำบาก สิ่งเดียวที่แม่มีไว้ติดต่อกับเรากับญาติคนอื่นๆก็มีแต่มือถือ
แล้วคุณผู้ให้บริการ คุณลองคิดดู ว่าหากวันนึง แม่เราเจ็บป่วยขึ้นมากะทันหัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุหรืออะไรขึ้น แม่เราจะโทรออกหาใครให้ช่วยเหลือได้ไหม
เล่นมาหักค่าโทรหมด
ขออีกสักกระทู้เถอะ สำหรับ AIS คุณทำธุรกิจอะไรกันแน่ โลภมากไปไหม
ขอระบาย ขอพูด ขอบอกบ้าง ส่วนจะเข้าไปในจิตใต้สำนึกของผู้ให้บริการบ้างไหมนั้น ก็คงแล้วแต่สามัญสำนึกของคนๆนั้นแล้ว
เมื่อวานซืน แม่โทรมาหาเราด้วยน้ำเสียงร้อนรน แม่บอกว่าเพิ่งเติมเงินไป 100 บาท
เงินหายไปหมดเลย จะโทรไปติดต่อธุระ ก็โทรไม่ได้ นี่แม่ต้องขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปซื้อบัตรเติมเงินอีกแล้ว ร้านค้าห่างจากบ้านเป็นกิโลนะคะ
แม่เล่าว่าได้รับโทรศัพท์เป็นผู้หญิงโทรเข้ามา แล้วบอกว่าคุณได้รับสิทธิพิเศษ ฟรี sms 7 วัน หลังจากนั้นเสียเงิน sms ละเท่าไร แม่ก็บอกว่าจำไม่ได้ ผู้หญิงคนนั้นพูดเร็วมาก แม่พยายามจะบอกว่าไม่รับ ไม่เอา เธอก็ไม่ฟัง พูดๆๆๆ แล้วก็วางสายไป หลังจากนั้น แม่ก็ได้รับ sms บ้าบออะไรไม่รู้ ส่งมาทุกวัน วันละเป็นสิบๆข้อความ เราให้แม่กด *137 แล้วโทรออก ฟังตามขั้นตอน แล้วกดยกเลิกให้หมด แม่บอกทำแล้ว แต่ก็ยังได้รับ sms อยู่ ตรงนี้เราไม่แน่ใจว่าแม่ทำตามขั้นตอนถูกต้องไหม เราก็สงสารแม่นะ ทำไมต้องมาวุ่นวายแบบนี้ด้วย
เราโทรไปหาคอลเซนเตอร์ของ AIS เราบอกว่า แม่เราไม่ได้สมัคร sms ใดๆของทางคุณเลย
แค่เปิด sms บ้าพวกนี้ แม่ยังไม่กล้าเปิดเลย เขากลัวเสียเงิน แล้วเราก็เล่าให้ฟังว่า มีผู้หญิงคนนึง โทรมาหาแม่เราแบบนี้นะ แม่พยายามบอกแล้วว่าไม่รับ ไม่เอานะ แต่คอลเซนเตอร์ตอบเรามา บอกเลยอึ้งมาก
"เรื่องนี้เป็นเรื่องในส่วนผู้ให้บริการ sms กับลูกค้าเองนะคะ"
โอ้ว...แม่เจ้า คุณเป็นเจ้าของเครือข่าย คุณไม่ได้ดิว ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กันเหรอ อยู่ดีๆเขามาดึงเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จากผู้ใช้บริการเครือข่ายของคุณได้อย่างไร ตอบได้ไหมคะ
หากินง่ายมาก
คือเราจะบอกว่า ส่วนใหญ่แม่เราต้องอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดคนเดียว เราเรียนต่อและทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ
แล้วบ้านแม่ กับบ้านของเพื่อนบ้านก็อยู่ห่างไกลกัน จะเดินไปคุยกันยังลำบาก สิ่งเดียวที่แม่มีไว้ติดต่อกับเรากับญาติคนอื่นๆก็มีแต่มือถือ
แล้วคุณผู้ให้บริการ คุณลองคิดดู ว่าหากวันนึง แม่เราเจ็บป่วยขึ้นมากะทันหัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุหรืออะไรขึ้น แม่เราจะโทรออกหาใครให้ช่วยเหลือได้ไหม
เล่นมาหักค่าโทรหมด