ฮอนด้า stepwgn มีปัญหาซ่อมไม่หาย กลัวถูกฮอนด้า ไทยเเลนด์ทิ้ง รถมีประกันถึงกันยายน ทำอย่างไรดี

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ จะรบกวนขอคำแนะนำคนขับฮอนด้าด้วยครับ

ผมซื้อ Honda Stepwgn มือสองมา มีประกัน 3 ปี คงเหลือถึง กันยายนปี 58 ตอนนี้ขับไป 7 หมื่นกิโล

โดยรวมเป็นรถที่ดี เเละเจ้าหน้าที่ช่างของศูนย์ summit honda ก็ดีมากๆ เเต่ตัวรถมีปัญหาเรื่อยๆ

ปัญหาหลักๆ เช่น
(1) วิทยุนาวิเกเตอร์ บางครั้งดับเองเเละเปิดใหม่ไม่ได้ ต้องดับเครื่องยนต์ start ใหม่ ปัญหานี้เข้าศูนย์ 3 ครั้งครับ ครั้งที่ 3 ผมถ่าย vdo คลิปจากมือถือได้ ทางศูนย์จึงเคลมวิทยุใหม่ให้ เเละเเจ้งว่ามี service bulletin อยู่เเล้วว่าจะมีปัญหาบางตัว เเต่ที่เข้าซ่อม 2 ครั้งเเรก ช่างของศูนย์ไม่เจอปัญหาเหมือนที่ผมเจอนะครับ (นานๆเป็นที) เลยไม่ทำอะไร เเค่ reset ระบบ ตอนนี้รอวิทยุตัวใหม่อยู่ครับ

(2) ประตู slide หลังเวลาขับบนถนนไม่เรียบจะมีเสียงดัง อันนี้เป็นทุกคันนะครับ ไม่ใช่เฉพาะคันผม ทางศูนย์เคลมลูกยางให้ บอกว่าเสื่อม

(3) ประตู slide เปิดไม่ได้บ้าง นานๆที ถึงแม้จะกดปุ่มตรงๆลงเเรงปกติ อันนี้เข้าศูนย์ 4 ครั้ง เเละตอนนี้รถก็ยังอยู่ในศูนย์ 2 ครั้งเเรกไม่ได้ถ่าย vdo คลิป ทางช่างไม่เจอเหมือนผม เพราะไม่ได้เป็นทุกวัน จึงเเค่ reset ครั้งที่ 3 ผมโชคดีเปิดไม่ได้ เเละเอามือถือมาถ่ายคลิป ลองกดอีกก็เปิดไม่ได้ จึงนำไปที่ศูนย์ ทางช่างจึงถอด switch มาทำความสะอาด contact ของปุ่ม ขับออกมาไม่กี่วันก็เป็นอีก เเละได้ถ่าย vdo คลิปไว้ได้ ครั้งที่ 4 เเต่ช่างคราวนี้เเจ้งผมว่า ไม่สามารถรับ vdo คลิปนี้ไปโชว์ ฮอนด้าไทยเเลนด์เพื่อเคลมได้ เค้ามีนโยบายว่าช่างต้องเจอปัญหาเองถึงจะเคลม (เเต่วิทยุที่มีปัญหา ช่างไม่เจอ เเต่เคลมให้ได้หลังดู vdo คลิป)

ผมเเจ้งช่างว่าไม่เป็นไร เข้าใจว่าเป็นระบบ การตัดสินใจของศูนย์ทำได้ถึงระดับนึง ขอเบอร์ฮอนด้าไทยเเลนด์เเละคนติดต่อได้มั้ย ผมจะโทรไปอธิบายเอง

ทางช่างเเจ้งว่าไม่สามารถให้เบอร์ผมได้ ผมต้องไปหาวิธีติดต่อเอง

ผมงงครับ เพราะกระบวนการมันควรจะดีกว่านี้ ผมก็อ่านใน pantip เเละเอาเบอร์จาก website ติดต่อฮอนด้าไทยเเลนด์แผนกดูเเลลูกค้า เเละส่ง vdo คลิปไปให้ทางอีเมล์ หวังว่าจะช่วยประสานงานให้

ผมขอพูดตรงๆครับว่าไม่มีคำชมให้เจ้าหน้าที่ฮอนด้าไทยเเลนด์เลย ไม่เหมือนช่างที่ศูนย์ สรุปสั้นๆนะครับผมคิดว่าเค้าพยายามลอยตัวจากปัญหา คงเพราะไม่อยากผูกมัดเกินไป ให้ผมส่งไปที่ศูนย์เเล้วเดี๋ยวศูนย์จะประสานงานเอง ผมงงครับ เพราะศูนย์บอกเป็นนโยบายฮอนด้าไทยเเลนด์ว่า ถ้าช่างไม่เจอเองไม่สามารถเคลมได้ เเละไม่รับคลิปไปส่งต่อให้ฮอนด้าไทยเเเลนด์ตั้งเเต่ต้น เเต่ในกรณีวิทยุ ช่างก็ไม่เจอปัญหา เเต่ผมถ่ายคลิปมาได้ก็ยอมเคลม เเต่ในเคสนี้กลับไม่ได้

อีกอย่างที่ผมรู้สึกเเย่นะครับ เจ้าหน้าที่เหมือนจะตั้งเเง่โดยพูดกับผมว่าซื้อรถมือสองมาใช่มั้ย ผมคิดในใจนะครับ ผมพูดดี ไม่เคยวีน รถมือ 1 หรือ 2 หรือ 3 ถ้าอยู่ในระยะประกัน 3 ปี 100,000กิโล คุณค่าไม่เหมือนกันใช่มั้ย ผมคุยกับเจ้าหน้าที่หลังจากนั้นเเบบไม่ happy เลยเเต่ไม่วีนนะครับ เเละบอกเค้าว่า ด้วยความจริงใจขอให้ดู vdo คลิปในอีเมล์ด้วย เเล้วจะเข้าใจจุดยืนของผม ไม่ใช่คุยเเบบนี้โดยไม่เห็นปัญหาลูกค้า เจ้าหน้าที่ก็เเบ่งรับเเบ่งสู้ครับ ตอนเเรกผมส่งเป็น link dropbox เพราะ file ใหญ่ เค้าเปิดไม่ได้ ผมก็ย่อ file เเละส่งใหม่

ผมไม่ได้อยากได้อะไหล่ใหม่นะครับ ผมอยากขับรถที่ไม่มีปัญหาเเล้วจบ เเละซื้อคันนี้เพราะเป็นรถประกอบญี่ปุ่นคิดว่าคุณภาพต้องดี ถ้าหลังระยะประกัน 3 ปีมีปัญหาต้องซ่อมอะไรก็ซ่อมไป จ่ายได้ครับ

สรุปเมื่อวานเย็น ผมจึงได้นำ vdo คลิปไปให้ทางช่างที่ศูนย์เเละเเจ้งเค้าว่าเจ้าหน้าที่ฮอนด้าไทยเเลนด์บอกให้รับไปเเละให้ประสานงานภายใน

ผมเกรงว่ารถจะไม่ถูกซ่อมโดยเเจ้งว่าช่างไม่เจอปัญหา ไม่สามารถทำอะไรได้ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ

ขอคำเเนะนำด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่