ไม่ได้อ้วนนะ! แค่บวมเฉยๆ (วิธีกอบกู้ร่างบวมอืดในเวลาอันสั้น)



ไม่ได้อ้วนนะ แค่บวมเฉยๆ! (วิธีกอบกู้ร่างบวมอืดในเวลาอันสั้น)


                    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ชาวพันทิป แม้ดหมี่จาก cufitgirl เองค่ะ กล้บมาอีกแล้ว ช่วงนี้เรียนหนัก นอนดึก  ใช้ชีวิตแบบเต็มที่แบบเกินลิมิตชีวิตจะหาไม่ กายหยาบกรีดร้อง สักพักพอมีเวลาหันกลับมามองตัวเอง ตู้ววหูวววว ทำไมแกบวมอืดได้ขนาดนี้!!!!! ขอสาธยายก่อนนิสนุง ว่าชีวิตวันๆ คือ ต้องตื่นเช้ามาเรียน(เช้าแบบเดี๋ยวนะ ตับไตยังไม่ได้พักเลยค่ะ) รีบๆๆๆ หาไรกินได้ก็คว้า วิ่งๆไปทำงานของตัวเอง มีโปรเจคส่งเรียนจบอีก เขียนบลอคอีก โอ๊ยพูดเลยวันๆ ไม่มีเวลาหายใจหายคอ แล้วใครเป็นบ้างชอบทำงานดึกๆ โอ้โห แม้ดก็ว่าแม้ดกินข้าวเย็นเยอะแล้วนะ ทำไมดึกท้องถึงร้องโครกครากแบบนี้คะ ตอบน้องที ตัวเลือกที่เกิดขึ้นในหัวคือ เฮ้ยแก กินไข่ต้มดีมะ กับโยเกิร์ตจะได้ไม่อ้วน...ตัดฉากตัวเองมา พบภาพตัวเองกำลังกดน้ำร้อนใส่มาม่าต้มยำกุ้งใน 7-11 อยู่...อ้อใส่ไส้กรอกชีสด้วยนะ แฟลชแบคกับมากับภาพปัจจุบันของตัวเองในกระจก.........โอ มาย ก้อด นะ นั่นมันอะไร ที่ยุ้ยๆออกมาจากท้อง นั่น นั่น พุง!!! แล้วเอวหละ เฮลโหลแวร์อาร์ยู เอ้ย ละแล้วทำไม หน้าฉันทำไมรัศมีบานออกเป็นกะละมังหามิติแทบจะไม่เจอ หันหน้าหาแสงเซลฟี่นานมากกว่าจะไม่อืดเป็นพะโล้น้อย

                 แต่พูดจริงนะว่าเป็นแบบนี้มาหลายรอบแล้ว รู้จริงๆว่าตัวเองไม่ได้อ้วนขึ้น แต่แค่บวมจากการใช้ชีวิตแบบไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย เห็นสาวๆรอบตัวบ่นกันหลายคนว่าฉันอ้วนๆขึ้น ฉันอ้วนขึ้นแกกกกก อยากบอกว่าจริงๆแล้วเปล่าย่ะ หล่อนแค่ “บวมน้ำ” ค่ะชะนี ไม่ได้อ้วนขึ้น แม้ดเลยอยากจะมาแชร์ วิธีลดอาการบวมอืดให้สาวๆได้ลองใช้กัน จะได้ไม่ต้องนอย ไม่ต้องกลุ้มต้องเฟลว่าอืดขึ้นอะแก แม้ดก็เลยลองกับตัวเองซะเลยว่าทำไงดีให้หายบวมได้ง่ายๆ มาดูกัน !!! พลีชีพโชว์พุง no abs , no problem !

รูป before ตอนพีคๆ หลังเมนส์หมด ตัวจะฟีบสุด



บวมน้ำคือไร อะไรยังไง ??(แค่บวมน้ำไม่ได้แปลว่าอ้วนขึ้นนะ !!!!)
                  เคยเป็นปะ แบบเฮ้ย ตื่นขี้นมาทำไมจู่ๆน้ำหนักขึ้นมาเป็นโล!!! (อันนี้สาวๆรอบตัวชอบถามมากๆ แบบแกฉันก็ไม่ได้กินเยอะทำไมอยู่ๆดีน้ำหนักขึ้น ร้องไห้รัวๆ)เชื่อปะว่าน้ำหนักเราสามารถเด้งขึ้นได้ 1-2 โลได้ภายในชั่วข้ามคืน แบบไม่รู้ตัว แต่บอกเลยว่าอย่าเพิ่งแพนิคนะ เพราะจริงๆ แล้วไอ้น้ำหนักที่ขึ้นมามันไม่ใช่ไขมันหรอกฮ่ะ แต่มันเป็นน้ำ! ฟังดูน่ากลัวพอๆกับการส่องกระจกดูสารรูปอืดๆตัวเองในกระจกเลยข่าาาาา ถ้ายังไม่เห็นภาพดูรูปหมูแอ้งแม้ง ข้างล่างก็ได้นะ! เขินจัง 5555 แต่ช่างเถอะ ทุกคนจะได้เห็นภาพกันชัดๆไปเลย ว่าจริงๆ ผู้หญิงทุกคนก็มีโมเม้นท์แบบนี้ทั้งนั้น (ถ้าใครไม่มีคุณโชคดีจุงเลย) เห็นเวลาถ่ายรูปเกร๋ๆ แต่มันก็มีเวลาบวมแบบหาตีลังกาหามุมแล้วก็ดูไม่ได้เกือบทุกเดือนฮ่ะ





              อาการของการบวมน้ำ
             - พุงมา หน้าบาน รู้สึกอ้วนขึ้นภายในข้ามคืนแบบงงๆ
             - เสื้อผ้าตึงแบบประหลาดๆ แบบเฮ้ย แกมาจากไหนนังเอวห่วงยาง
             - กินน้อยแต่พุงก็ไม่ยุบ
             - อึน อืด ไม่สดใส
             - ตีลังกาแปดตลบแล้ว ก็หามุมถ่ายรูปไม่ได้สักที  หัน 45องศาแล้วก็ยังดูอืดอยู่ดี wtf T^T



            สาเหตุของอาการบวมเฉพาะกิจ

            อาาา โซเดียม ดูยูโน้วว?? โซเดียมหรือเกลือแร่อ่ะๆ ง่ายก็เกลือแหละค่ะพี่น้อง จริงๆแล้วมันเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายเรานะบอกเลย เจ้าโซเดียมจะทำหน้าที่ควบคุมสมดุลของเหลว(น้ำ) ในร่างกายเรา ซึ่ง ซึ่ง ซึ่ง ถ้าเราใส่มันเข้ามาเยอะเกินไปก็แปลว่ามันจะทำให้เราเก็บน้ำไว้ในร่างเยอะขึ้น = บวมน้ำนั่นเอง (ไอ้อาการบวมน้ำนี่ไม่ได้แปลว่าเรากินน้ำเยอะเกินไปนะ แต่มันแปลว่าเรากินนังโซเดียมเยอะไปหรือไม่ก็ดื่มน้ำน้อยไปทำให้ร่างกายต้องการเก็บน้ำไว้มากขึ้น )



          คนเราต้องการโซเดียมต่อวันเท่ากับแค่เกลือ 1 ช้อนชาค่ะคุณแม่ โอ้ กำลังคิดอยู่อะดิว่าเฮ้ย งั้นวันนึง ตำปูปลาร้ารสแซบ ก๋วยเตี๋ยวรสนัว ขนมกรุบกรอบถุงนั้นที่ฉันกิน นี่คือฉันบริโภคโซเดียมปริมาณเท่าหนึ่งโอ่งมังกรสินะคะ อืมมม คือยังไงในชีวิตเดลี่ไลฟ์ของเรามันก็กินเกินอยู่แล้วอะ แล้วนึกถึงวันคินช่วงที่เราทำงานกันหนักหน่วงหรือไม่ก็เอนจอยชีวิตสุดๆ กันดูดิ ไอ้พวกขนมถุงๆในแต่ละคืน ไส้กรอกแฮม อาหารแปรรูปต่าง มาม่าของโปรดประจำชาติงี้ นั่นแหละค่ะ คือสาเหตุของพุงที่ยื่นยุ้ยออกมาเกินหน่มน้ม (ฮิออออ T^T)


        2.แป้งขัดขาวกับของหวาน


       นัง junk food นังขนมกรุบกรอบ นังขนมหวานรสนัว แกมันนังตัวร้าย ยย ย การกินอาหารพวกแป้งขัดขาว กับน้ำตาลเยอะๆ ก็ทำให้ตัวบวมนะ หลักการคือพอเรากินแป้งขัดขาว น้ำตาล หรือเค้กขนมของโปรดเข้าไป น้ำตาลในเลือดจะพุ่งแบบ  sky high กายหยาบของเราจะปล่อยอินซูลิน ออกมาเพื่อคุมระดับน้ำตาล ซึ่งนังอินซูลินนี่จะทำให้ร่างกายเก็บน้ำแล้วก็โซเดียมให้ตัวบวมทรมานใจเล่นๆ แม้ดเป็นบ่อยมากๆ ช่วงไหนกินแต่แป้งขาวแบบหนักๆ นี่พุงนิ่มย้วยเลยอะ เกลียดมาก

       3.ดื่มน้ำน้อย


      พอพูดว่าบวมน้ำสาวๆหลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเอ๊ย อย่างงี้ฉันไม่ควรดื่มน้ำสินะ แต่เปล่าค่ะนีน้อย ถ้าดื่มน้ำให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการนะ มันจะยิ่งช่วยเอาสิ่งแปลกปลอม หรือพวกโซเดียมส่วนเกินที่ทำให้เราบวมออกไปได้จ่ะ แล้วรู้ป่าวว่าดื่มน้ำจริงๆมีผลดีต่อการไดเอทด้วยนะ ช่วยหลายอย่าเลยแหละ!

      4.นอนน้อย


          อ้าวงงอะดิ ว่านอนไม่พอแล้วตัวบวมด้วยหรอ มันดูไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่เลยเนอะ แต่จริงๆแล้วถ้าลองสังเกตุคนที่นอนดึกๆเป็นประจำ หลายๆคนที่ทำงานสายอาร์ตหรือครีเอทีฟ ที่ส่วนใหญ่จะอดหลับอดนอน จะดูบวมๆไม่ค่อยสดใส ตัวแม้ดเองก็เป็นเหมือนกัน เวลาที่ไม่ได้นอนหลายคืนติดกัน เวลาอดนอนร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ซึ่งนังนี่นอกจากจะทำให้เราเครียดแล้ว ยังทำให้ตัวบวมแล้วก็อยากอาหารมากขึ้น ปกติกินเป็นจาน อดนอนมากๆจู่ก็บอกป้าคะเอาข้าวมากะละมังนึงเลยค่ะ อาานั่นแหละ แล้วอย่าลืมว่ายิ่งนอนดึก มันก็หิว บอกเลยว่านอนดึกนี่มันร้ายมาก ทำให้อ้วนทั้งทางตรงทางอ้อมแบบไม่น่าให้อภัย (บอกตัวเองรัวๆ)

      5.ประจำเดือน
      อันนี้นี่เกิดเป็นหญิงมันเศร้าจริงสวยลีนฟีบพีคๆได้ สัก 2 อาทิตย์ เดี๋ยวแป๊บก็เริ่มอีกละ อืดขึ้นตามลำดับจนกว่าเมนส์จะมา ความบวมอืดช่วงมีเมนส์นี่มันเกิดขึ้นจากฮอร์โมนของเราที่แปรปรวนนี่แหละจ่ะ ทำให้ตัวบวมแล้วบางคนก็ท้องอืดด้วย !

วิธีแก้บวมแบบง่ายๆ

           1.workout : เสียเหงื่อกันเถอะมันช่วยให้หายบวมได้จริงๆนะ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังแบบจริงจังขนาดนั้นก็ได้แต่เอาแบบให้ได้ขยับตัว ได้เสียเหงื่อก็ช่วยได้เยอะแล้วจ้าาา แถมยังทำให้อารมณ์บูดๆนอยๆไม่มั่นใจดีขึ้นด้วยนะ  ถ้ายูวเป็นคนที่ต้องนั่งทำงานในออฟฟิศตลอด หรือเรียนทั้งวันกลางแล้วรู้สึกอืดๆไม่สดใสอยู่ตลอดเวลาการออกกำลังกายช่วยได้จีจีนะจ๊ะ



          2. ดื่มน้ำเปล่ารัวๆ : น้ำเปล่านะ ย้ำก่อนว่าน้ำเปล่า only ซื้อไปเลยน้ำขวด 1.5 ลิตรอะแล้ววันนึงต้องดื่มให้หมด น้ำอย่างอื่นไม่นับนะคะ บางทียิ่งดื่มยิ่งแย่นะ น้ำหวานเอย กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำตาลทั้งนั้นอะยู แล้วก็บางทีเดี๋ยวนี้เห็นเป็นน้ำผักผลไม้ แต่โซเดียมสูงบรึมมม ยิ่งดื่มยิ่งแย่ไม่เอานะ !

         3.เลือกกินอาหารปรุงสดและรสไม่จัด : ช่วงตัวบวมขอร้องเลยลดอาหารแปรรูปไปเลยนะ บอกเลยว่ายังไงอาหารที่แพคมาเป็นห่อก็ต้องผ่านการปรุงแต่งมาทั้งนั้น ระดับโซเดียมคือ sky high ค่ะบอกเลย เลือกทานอาหารคลีนได้ก็ดีนะถ้าอยากฟีบๆเร็วๆ  กินผักรัวๆ อาหารก็ไม่ต้องนัวมากๆ เอารสกลางๆพอนะฮะ
        
        4.ซ่อนมันซะ!!!!



        แต่ถ้ามันไม่ไหวแล้วจริงๆ ยังไม่หายบวมสักทีก็บอกเลยว่าต้องทำใจค่ะพี่น้อง รอเวลาให้ความบวมจากเราไปตามกลไกของธรรมชาติ มันต้องใช้เวลาจ่ะ โดยเฉพาะบวมตอนมีเมนส์นี่สุดติ่ง แม้ดชอบใช้วิธีพลางเอา! ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกลเหวย สาวๆ หกาจุดที่บวมเป็นพิเศษของตัวเอง แล้วก็เลือกเสื้อผ้าให้ปกปิดส่วนนั้นซะนะ ตัวแม้ดช่วงบนจะอืดก่อนอันดับแรกก็เลยจะชอบใส่เสื้อยืดตัวใหญ่ๆของผู้ชายพรางไปเลย ชิคๆอะค่ะ แล้วก็อย่าลืมค่ะ โลกเรามีเฉดดิ้งนะคะ แต่งหน้าให้แทนขึ้นแล้วปัดเฉดดิงตามแนวสันกราม ข้างแก้มก็ช่วยพรางความอืดจ่ะ อ้อแล้วก็ผมอะลองม้วนๆดูมันจะทำให้หน้าเราดูกลืนๆ ไม่โดดแบบบวมอืดเห็นชัดเหมือนตอนผมตรงนะจ๊ะ! บอกเลยเป็นผู้หญิงมีไรให้เล่นกันเยอะ 5555



          อย่าไปเครียดเลยนะ! อ้วนได้ก็ผอมได้ บวมได้ก็ฟีบได้จ้า     ไม่มีอะไรที่จะอยู่กับเราตลอดไปหรอก #ความบวมก็เช่นกัน อย่าไปนอยไรมาก ลองเปิดใจรับกับธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับตัวเราเถอะ ทุกอย่างมันไม่ได้เกิดขึ้นมาเองลอยๆหรอกจ่ะ บางทีเราก็ไม่ได้อยากบวมขึ้นมาหรอก แต่ทำไงได้ก็ตอนนี้ต้องทำงานหนัก อดหลับอดนอน หิวโหยต้องการอาหารเลี้ยงสมอง บางทีมันก็คุมให้ตัวฟีบสวยเป๊ะไปตลอดไม่ได้หรอก โดยเฉพาะชะนีที่ร่างกายละเอียดอ่อนมากมาย อย่าไปนอยเลยนะ บางทีอืดบ่างก็ได้ ไม่ต้องพยายามให้ตัวเองดูดีเพอร์เฟคตลอดเวลา เพราะแม้ดว่าบางที จุดบกพร่องของสาวๆ มันมีสเน่ห์ในตัวมันนะ ยิ่งเราไม่ได้อาย และยอมรับตัวเองได้นี่มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดไปเลย รักตัวเองมากๆ แล้วก็ทำให้ดีที่สุดแค่นั้นก็พอแล้วหละจ้ะ ไปแย้ว อ้ออย่าลืมนะ โซเดียม กินน้ำน้อย นอนดึก ตัวบวมนะฮะ กอด,แม้ดหมี่
          
          ไปเม้าท์มอยกันต่อได้ที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ นะฮะ หรือที่ ig : @cu.fitgirl นะฮับ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่