โดนบริการเรียกเก็บเงินจาก "ค่ายมือถือสีฟ้า" ไม่ยุติธรรม เอาเปรียบจากค่า SMS ที่เด่งเข้ามา.... มีใครโดนเหมือนกันบ้างค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า... ไปจ่ายบิลที่เคาร์เตอร์สีฟ้า (โดยไม่มีบิลเพราะบิลไม่ได้ส่งที่อยู่ปัจจุบัน) จ่ายทุกเดือนยอดไม่เคยมีปัญหา (ยอดเกินมาบ้างเพราะเราใช้เกินโปร) แต่มาเดือนนี้ช๊อค!! ยอดเกินมา 400฿+ เลยถามพนักงานเค้าบอกว่าเป็นยอดบริการเสริมอะไรสักอย่างเช็คไม่ได้ต้องโทรถาม Call Center เราเลยโทรไปถามทันที! ตอนนี้โกรธมากเหมือนถูกโดนปล้น (เงินแค่ 400฿+ ยังโดน) โทรไปต่อนู้นต่อนี่หลายรอบไม่เจอคนพูดด้วยซะทีประมาณ 5 นาที.... หลังจากที่พนักงานรับสายเราก็ชี้แจ้งบิลที่เกินมา และถามว่ายอดที่เกินมาเป็นค่าอะไร?
พนง.แจ้งว่าเราได้สมัครบริการโหลดเพลงจากค่ายเพลงจี เมื่อวันที่ 19 พ.ย ปีที่แล้ว SMS ละ 5 บาท!! ได้ยินอย่างงั้นเรา งง เลย.... เรานี่น่ะสมัคร! นึกย้อนกลับไปคิดถึงเหตุการณ์วันนั้น มีคนโทรมาแจ้งเราเฉยๆ ว่าเราได้สิทธิโหลดเพลง บลาๆๆ โทรมาพูดเร็วมากไม่เกิน 1 นาที โดยที่ไม่มีรายละเอียดอื่นแจ้งเรื่องค่าใช้จ่าย และพูดอะไรเกี่ยวกับการสมัครเลย เราเข้าใจว่าโทรมาแจ้งสิทธิที่ได้รับ แล้วก็วางสายไป แค่นี้หรอคือเราสมัครบริการ เราสมัครบริการไปแล้วหรอ?คืองง แล้วเค้าใช้ข้อมูลอะไรของเราไปสมัคร และความยินยอมอะไรจากเรา เพื่อเรียกเก็บเงิน SMS ละ 5 บาท กับสิ่งที่เราไม่ต้องการ มีSMS เข้ามาวันละหลายครั้งต่อวัน รู้สึกรำคาญมาก คิดจะโทรไปแจ้งให้ระงับข้อความโฆษณาที่ยัดเยียดมาให้ SMS ข้อความ “โหลด ...(ชื่อเพลง)... linkเพลง” เราไม่เคยกดโหลดเลยแม้แต่ครั้งเดียว!
เราแจ้งพนง.ไปว่าเราไม่ได้สมัครเลย มีการบันทึกข้อความเสียงมั้ย? เค้าบอกไม่มี เราก็ขอเบอร์โทรที่โทรมาหาเราวันนั้น คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได เพราะพนง.มือถือสีฟ้า บอกว่าเค้าไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่องอย่างเดียวเลย พนง.มือถือสีฟ้าอ้างว่าเป็นเพราะเราไปสมัครใช้บริการกับค่ายเพลงจีเอง เราก็บอกว่านี้ไงเราไม่ได้สมัคร เราจะขอเช็คในเมื่อคุณเช็คเราไม่ได้ เราก็จะเช็คกับค่ายเพลงจีเอง เค้าก็บอกไม่ทราบข้อมูลเบอร์ที่โทรเข้า เช็คไม่ได้อีก!! (เอาง่ายๆน่ะคะ คือไม่รู้อะไรเลย รู้แต่ยอดเข้ามาในบิล แล้วเราต้องจ่าย!)
สุดท้าย... เราต้องรับผิดชอบเงินที่เกินมานี่ โดนที่ยัดเยียดมาให้จ่าย มันคืออะไร! เหมือนโดนทุบหัวค่ะ สมัยนี้มันหากินกันแบบนี้หรอค่ะ จึงอยากฝากเตือนทุกคนให้ระวังเล่ห์กลแบบนี้ให้มาก นี่แค่ 400฿ แต่ถ้าค่ายเพลงจีส่ง SMS มาให้วันละ 100ครั้ง/วัน เราไม่แย่หรอค่ะ เดือนหน้าคงมีบิลค้างจ่ายบริการนี้ที่คาบเกี่ยวมาให้ดูต่างหน้าอีกเดือน ไม่รู้ว่าเลขที่ออกจะเป็นเท่าไหร่!! เห็นใจผู้บริโภคบ้าง! มีจิตสำนึกบ้าง!!
>>> อยากให้เป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกคนระวังวิธีหาเงินรูปแบบใหม่ค่ะ
**** ต่อจากนี้ย้ายค่ายมือถือ และร้องเรียน สคบ. ****
โดนบริการเรียกเก็บเงินจาก "ค่ายมือถือสีฟ้า" ไม่ยุติธรรม เอาเปรียบจากค่า SMS ที่เด่งเข้ามา.... มีใครโดนเหมือนกันบ้างค่ะ??
เรื่องมันมีอยู่ว่า... ไปจ่ายบิลที่เคาร์เตอร์สีฟ้า (โดยไม่มีบิลเพราะบิลไม่ได้ส่งที่อยู่ปัจจุบัน) จ่ายทุกเดือนยอดไม่เคยมีปัญหา (ยอดเกินมาบ้างเพราะเราใช้เกินโปร) แต่มาเดือนนี้ช๊อค!! ยอดเกินมา 400฿+ เลยถามพนักงานเค้าบอกว่าเป็นยอดบริการเสริมอะไรสักอย่างเช็คไม่ได้ต้องโทรถาม Call Center เราเลยโทรไปถามทันที! ตอนนี้โกรธมากเหมือนถูกโดนปล้น (เงินแค่ 400฿+ ยังโดน) โทรไปต่อนู้นต่อนี่หลายรอบไม่เจอคนพูดด้วยซะทีประมาณ 5 นาที.... หลังจากที่พนักงานรับสายเราก็ชี้แจ้งบิลที่เกินมา และถามว่ายอดที่เกินมาเป็นค่าอะไร?
พนง.แจ้งว่าเราได้สมัครบริการโหลดเพลงจากค่ายเพลงจี เมื่อวันที่ 19 พ.ย ปีที่แล้ว SMS ละ 5 บาท!! ได้ยินอย่างงั้นเรา งง เลย.... เรานี่น่ะสมัคร! นึกย้อนกลับไปคิดถึงเหตุการณ์วันนั้น มีคนโทรมาแจ้งเราเฉยๆ ว่าเราได้สิทธิโหลดเพลง บลาๆๆ โทรมาพูดเร็วมากไม่เกิน 1 นาที โดยที่ไม่มีรายละเอียดอื่นแจ้งเรื่องค่าใช้จ่าย และพูดอะไรเกี่ยวกับการสมัครเลย เราเข้าใจว่าโทรมาแจ้งสิทธิที่ได้รับ แล้วก็วางสายไป แค่นี้หรอคือเราสมัครบริการ เราสมัครบริการไปแล้วหรอ?คืองง แล้วเค้าใช้ข้อมูลอะไรของเราไปสมัคร และความยินยอมอะไรจากเรา เพื่อเรียกเก็บเงิน SMS ละ 5 บาท กับสิ่งที่เราไม่ต้องการ มีSMS เข้ามาวันละหลายครั้งต่อวัน รู้สึกรำคาญมาก คิดจะโทรไปแจ้งให้ระงับข้อความโฆษณาที่ยัดเยียดมาให้ SMS ข้อความ “โหลด ...(ชื่อเพลง)... linkเพลง” เราไม่เคยกดโหลดเลยแม้แต่ครั้งเดียว!
เราแจ้งพนง.ไปว่าเราไม่ได้สมัครเลย มีการบันทึกข้อความเสียงมั้ย? เค้าบอกไม่มี เราก็ขอเบอร์โทรที่โทรมาหาเราวันนั้น คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได เพราะพนง.มือถือสีฟ้า บอกว่าเค้าไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่องอย่างเดียวเลย พนง.มือถือสีฟ้าอ้างว่าเป็นเพราะเราไปสมัครใช้บริการกับค่ายเพลงจีเอง เราก็บอกว่านี้ไงเราไม่ได้สมัคร เราจะขอเช็คในเมื่อคุณเช็คเราไม่ได้ เราก็จะเช็คกับค่ายเพลงจีเอง เค้าก็บอกไม่ทราบข้อมูลเบอร์ที่โทรเข้า เช็คไม่ได้อีก!! (เอาง่ายๆน่ะคะ คือไม่รู้อะไรเลย รู้แต่ยอดเข้ามาในบิล แล้วเราต้องจ่าย!)
สุดท้าย... เราต้องรับผิดชอบเงินที่เกินมานี่ โดนที่ยัดเยียดมาให้จ่าย มันคืออะไร! เหมือนโดนทุบหัวค่ะ สมัยนี้มันหากินกันแบบนี้หรอค่ะ จึงอยากฝากเตือนทุกคนให้ระวังเล่ห์กลแบบนี้ให้มาก นี่แค่ 400฿ แต่ถ้าค่ายเพลงจีส่ง SMS มาให้วันละ 100ครั้ง/วัน เราไม่แย่หรอค่ะ เดือนหน้าคงมีบิลค้างจ่ายบริการนี้ที่คาบเกี่ยวมาให้ดูต่างหน้าอีกเดือน ไม่รู้ว่าเลขที่ออกจะเป็นเท่าไหร่!! เห็นใจผู้บริโภคบ้าง! มีจิตสำนึกบ้าง!!
>>> อยากให้เป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกคนระวังวิธีหาเงินรูปแบบใหม่ค่ะ
**** ต่อจากนี้ย้ายค่ายมือถือ และร้องเรียน สคบ. ****