หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขับรถลงเขาระหว่างเบรคหนักๆแล้วปล่อย กับ เบรคแบบแตะทีละนิดไม่กดแช่ แบบไหนโอกาสไหม้มากกว่ากันครับ?
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
สงสัยมานานแล้วครับ เข้าใจว่ามี 2 ทฤษฎี เวลาขับลงเขา
1.กดหนักๆไปเลยให้รถเกือบหยุดแล้วปล่อย แบบนี้จะกดเบรคไม่บ่อย เบรคมีเวลาถ่ายเทความร้อนนานกว่า แต่ความร้อนที่เกิดขึ้นต่อการเบรค 1 ครั้งสูงกว่า
2. กดเบาๆ กดๆปล่อยๆ ไม่กดเบรคแช่ ความร้อนต่อครั้งน้อย แต่เวลาถ่ายเทน้อยกว่า
แบบไหนมีโอกาสเบรคไหม้มากกว่ากันครับ ?
ปล. ส่วนตัวเคยขับลงดอยอินทนนท์กับดอยอ่างขางใช้วิธีที่ 2 มีกลิ่นไหม้นิดๆครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ที่ว่าลงเขากดเบรคจนร้อน จนเบรคไหม้นี่มันต้องประมาณไหนเหรอครับ
ต้องกดติดต่อกันนานขนาดไหนครับ เบรคถึงจะไหม้จนถึงขั้นเบรคไม่อยู่ เพราะบางทีลงยาวๆมันก็จำเป็นต้องกดเพื่อความปลอดภัย เลยอยากถามหน่อยครับ สักประมาณไหนครับเบรคถึงจะไหม้ หรือมีเทคนิคใช้เบรคยังไงเวลาลงเขายาว
ขุนนางหนุ่มสีน้ำเงิน
สับสนกับวิธีการขับรถลงเขาลงดอย แบบไหนถูกแบบไหนผิด
ผมถูกสอนมาว่าเวลาขับรถลงเขาหรือลงดอยให้ใช้เกียร์ต่ำ ใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรก ถ้ารอบเครื่องยนต์สูงเกินไปให้เหยียบเบรกเพื่อลดรอบเครื่องยนต์แล้วปล่อย อย่าเลียเบรกหรือกดเบรกแช่ไว้นานๆ ผ้าเบรกจะไหม้ ผมก็ทำตา
T_Tinnaphat
เหยียบจนผ้าเบรคไหม้ ใช้เวลานานมากไหมคะ
สงสัยกรณีที่มีคนขับรถตกเขา คือเหยียบเบรคมาเรื่อยๆ จนผ้าเบรคหมดหรอคะ หรือกรณีทำนองนี้คืออาจจะไม่ได้มีการเช็คสภาพรถก่อนขับทางไกลคะ
ลิลลี่กับช้อนชา
ทำไมต้องผ้าเบรคไหม้ ที่ ภูทับเบิก
ได้มีโอกาสขึ้นภูทับเบิกเป็นครั้งแรกของชีวิต เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังข่าวที่ ฮอนด้า ซิตี้ http://news.mthai.com/hot-news/general-news/472288.html และ เมอร์เซเดส เอสคลาส http://hilight.kapook.com/
สมาชิกหมายเลข 2837436
มีวิธีการขับมอเตอร์ไซออโตลงเขาแบบปลอดภัยวิธีไหนบ้างครับ
อยากทราบว่ามันมีวิธีไหนบ้าง นอกจากการใช้เบรก เพราะถ้าเนินมันชันมากเบรกนานไปผ้าเบรกจะเฝดแล้วมันจะอันตราย มันมีวิธการดึงเอนจิ้นเบรกมั้ยครับ เพราะว่ามันไม่มีเกียให้กดบิดอย่างเดียว แล้วยิ่งรถที่ซ้อน 2 ด้ว
สมาชิกหมายเลข 748857
ยุคไฟบรรลัยกัลป์ ใกล้มาถึงแล้ว
ไฟป่าโหมกระหน่ำยุโรปใต้ ที่ว่าไฟประลัยกัลป์มันคงเป็นเช่นนี้เอง โลกร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อย ทำให้เกิด climate-fire feedback loop โลกร้อนขึ้น-ไฟป่าเพิ่ม-ต้นไม้ไหม้เกิดก๊าซเรือนกระจก-ก๊าซเรือนกระจกเพิ
พรพระพรหม
#### ที่สุดของการลงทุน…..โหมดการลงทุนรอเกษียน#### เหลืออีก44เดือน ชาวสวนจะเข้าสู่โหมดปล่อยจอย
ชาวสวนก็สูงวัยใกล้ปล่อยจอย จะตัดหน้าสิบลหยิบเหรียญบาทโดนรถทับตายแน่นอน ไม่เหมือน14ปีที่แล้ว ห้าวมากลองมาทุกสูตรผลหามลง มาบรรลุช่วงโควิท 19 ที่ตกผลึกหาหุ้นที่เป็น passive income ค่อยๆสวน ไม่รีบร้อน ค่
แจ้ห่ม47
มอเตอร์ไซค์ระบบไฟดับทั้งคันตอนออกตัว
ใส่เกียร์ว่างเบิ้ลไม่ดับ มีวูบเป็นบางครั้ง ลองใส่เกียร์อิ่นๆเบิ้ลอยู่กับที่ ไม่ดับ แต่ถ้าออกตัวแล้วเครื่องหมุนรอบประมาณ 2000 จะดับ ถ้าประคองไม่ให้รอบต่ำกว่า 3000 จะไม่ดับ เวลาชลอบางทีก็ดับ วัดไฟแบตโอเ
สมาชิกหมายเลข 3945784
ปรึกษาเรื่องขับรถลงที่ลาดชัน
ผมศึกษาคำแนะนำต่างๆในเว็บ เกี่ยวกับการขับรถลงที่ลาดชัน ได้ความรู้ว่าเวลาทางลงชันๆ ให้ใช้เกียร์ L และเหยียบเบรคเป็นระยะ อย่าแช่เบรค เพราะจะไหม้ได้ ผมมีโอกาศไปขึ้นภูเรือ ตอนขับลงเขา พอผมปล่อยเบรค รถมันไ
peterdog
ระทึก! รถ PHEV GWM Haval "ศิริโชค โสภา" ไฟไหม้ปริศนาตี 3 ทั้งที่ไม่ได้ชาร์จ! อุทาหรณ์แบตเตอรี่เสี่ยงแม้จอดอยู่เฉยๆ
วันที่ 5 กรกฎาคม 2568 กลายเป็นประเด็นร้อนที่สร้างความตกใจและกังวลให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) เมื่อ คุณศิริโชค โสภา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแชร์ป
สมาชิกหมายเลข 745176
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขับรถลงเขาระหว่างเบรคหนักๆแล้วปล่อย กับ เบรคแบบแตะทีละนิดไม่กดแช่ แบบไหนโอกาสไหม้มากกว่ากันครับ?
1.กดหนักๆไปเลยให้รถเกือบหยุดแล้วปล่อย แบบนี้จะกดเบรคไม่บ่อย เบรคมีเวลาถ่ายเทความร้อนนานกว่า แต่ความร้อนที่เกิดขึ้นต่อการเบรค 1 ครั้งสูงกว่า
2. กดเบาๆ กดๆปล่อยๆ ไม่กดเบรคแช่ ความร้อนต่อครั้งน้อย แต่เวลาถ่ายเทน้อยกว่า
แบบไหนมีโอกาสเบรคไหม้มากกว่ากันครับ ?
ปล. ส่วนตัวเคยขับลงดอยอินทนนท์กับดอยอ่างขางใช้วิธีที่ 2 มีกลิ่นไหม้นิดๆครับ