หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขับรถลงเขาระหว่างเบรคหนักๆแล้วปล่อย กับ เบรคแบบแตะทีละนิดไม่กดแช่ แบบไหนโอกาสไหม้มากกว่ากันครับ?
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
สงสัยมานานแล้วครับ เข้าใจว่ามี 2 ทฤษฎี เวลาขับลงเขา
1.กดหนักๆไปเลยให้รถเกือบหยุดแล้วปล่อย แบบนี้จะกดเบรคไม่บ่อย เบรคมีเวลาถ่ายเทความร้อนนานกว่า แต่ความร้อนที่เกิดขึ้นต่อการเบรค 1 ครั้งสูงกว่า
2. กดเบาๆ กดๆปล่อยๆ ไม่กดเบรคแช่ ความร้อนต่อครั้งน้อย แต่เวลาถ่ายเทน้อยกว่า
แบบไหนมีโอกาสเบรคไหม้มากกว่ากันครับ ?
ปล. ส่วนตัวเคยขับลงดอยอินทนนท์กับดอยอ่างขางใช้วิธีที่ 2 มีกลิ่นไหม้นิดๆครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ที่ว่าลงเขากดเบรคจนร้อน จนเบรคไหม้นี่มันต้องประมาณไหนเหรอครับ
ต้องกดติดต่อกันนานขนาดไหนครับ เบรคถึงจะไหม้จนถึงขั้นเบรคไม่อยู่ เพราะบางทีลงยาวๆมันก็จำเป็นต้องกดเพื่อความปลอดภัย เลยอยากถามหน่อยครับ สักประมาณไหนครับเบรคถึงจะไหม้ หรือมีเทคนิคใช้เบรคยังไงเวลาลงเขายาว
ขุนนางหนุ่มสีน้ำเงิน
สับสนกับวิธีการขับรถลงเขาลงดอย แบบไหนถูกแบบไหนผิด
ผมถูกสอนมาว่าเวลาขับรถลงเขาหรือลงดอยให้ใช้เกียร์ต่ำ ใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรก ถ้ารอบเครื่องยนต์สูงเกินไปให้เหยียบเบรกเพื่อลดรอบเครื่องยนต์แล้วปล่อย อย่าเลียเบรกหรือกดเบรกแช่ไว้นานๆ ผ้าเบรกจะไหม้ ผมก็ทำตา
T_Tinnaphat
เหยียบจนผ้าเบรคไหม้ ใช้เวลานานมากไหมคะ
สงสัยกรณีที่มีคนขับรถตกเขา คือเหยียบเบรคมาเรื่อยๆ จนผ้าเบรคหมดหรอคะ หรือกรณีทำนองนี้คืออาจจะไม่ได้มีการเช็คสภาพรถก่อนขับทางไกลคะ
ลิลลี่กับช้อนชา
ทำไมต้องผ้าเบรคไหม้ ที่ ภูทับเบิก
ได้มีโอกาสขึ้นภูทับเบิกเป็นครั้งแรกของชีวิต เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังข่าวที่ ฮอนด้า ซิตี้ http://news.mthai.com/hot-news/general-news/472288.html และ เมอร์เซเดส เอสคลาส http://hilight.kapook.com/
สมาชิกหมายเลข 2837436
มีวิธีการขับมอเตอร์ไซออโตลงเขาแบบปลอดภัยวิธีไหนบ้างครับ
อยากทราบว่ามันมีวิธีไหนบ้าง นอกจากการใช้เบรก เพราะถ้าเนินมันชันมากเบรกนานไปผ้าเบรกจะเฝดแล้วมันจะอันตราย มันมีวิธการดึงเอนจิ้นเบรกมั้ยครับ เพราะว่ามันไม่มีเกียให้กดบิดอย่างเดียว แล้วยิ่งรถที่ซ้อน 2 ด้ว
สมาชิกหมายเลข 748857
กระจกกันกระสุน ในรถยนต์ กันความร้อนจากไฟได้มั้ยครับ
เมื่อวานนั่งดูหนังผ่านๆตา ช่อง 29 ฉายเรื่องนี้ครับ 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi มันมีอยู่ฉากหนึ่งที่ ทีม CIAจะต้องขับรถฝ่าดงกระสุนของพวก คนร้าย รถไม่มีปัญหา เพราะเป็นรถกันกระสุน แต่มัน
totoonline
ขี่มอเตอร์ไซค์ต้องเลียเบรคไว้กี่นาทีเบรคถึงจะไหม้
ถ้าเราจะขี่มอเตอร์ไซค์จนเบรคไหม้ส่วนมากใช้เวลานานแค่ไหนครับ จากที่ผมเคยทดลองขี่เป็นระยะทาง1กิโลความเร็วประมาณ40กิโลเมตรต่อชั่วโมงพอจอดแล้วลองเอานิ้วแตะที่ปั๊มดูร้อนจี๋เลยที่จานเบรกก็ร้อนมากประสิ
สมาชิกหมายเลข 5480931
สมรรถนะดิสก์เบรคของ shimano เป็นอย่างไรบ้างครับ ไล่ตามลำดับให้หน่อยครับ
-M445 ตอนนี้ใช้อยู่ เวลาลงเขาทางแทร็คหนักๆ เอาไม่ค่อยอยู่ (คิดไว้ในใจเสมอว่าความร้อนจะทำให้เบรคไม่ทำงานได้เวลาลงเขา) ข้างล่างนี้ผมไม่เคยใช้เลย ราคาจะโดดกันมากด้วย -M596 -Shimano Alivio -Shimano Deore
POPKRAB
ถามเรื่องผ้าเบรค KLX125 ใช้หมดกันที่ระยะประมาณเท่าไหร่ แล้วผ้าเบรคแบบไหนดีกว่ากันครับ
คือว่าผมซื้อ KLX125 มาขับได้ประมาณ 6 เดือน แต่ด้วยความที่อยู่แม่ฮ่องสอน และชอบขับรถขึ้นดอยไป Off-road บ่อยๆ ทำให้ผ้าเบรคหลังผมดูเหมือนจะหมดก่อนระยะปกติครับ ผมเลยอยากรู้ว่าผ้าเบรคหลังหมดกันที่ระยะเท่าไ
สมาชิกหมายเลข 1056079
เบรคติด เบรคไหม้ หัวเพลาขับมีจารบีไหล
ถามเซี่ยนช่วงล่างหน่อยครับ..รถหลานมิตซูแต่เป็นแชมป์ 3 นะครับ เขาไปให้ช่างแถวบ้านเปลี่ยน หัวเพลาขับทั้งสองข้างอาการ เลี้ยวซ้าย+ดัง..พอเปลี่ยนเรียบร้อยอาการเลี้ยงดังหาย แต่..อาการอื่นตามมาคือ 1. ตรงหัวเ
Maxter
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขับรถลงเขาระหว่างเบรคหนักๆแล้วปล่อย กับ เบรคแบบแตะทีละนิดไม่กดแช่ แบบไหนโอกาสไหม้มากกว่ากันครับ?
1.กดหนักๆไปเลยให้รถเกือบหยุดแล้วปล่อย แบบนี้จะกดเบรคไม่บ่อย เบรคมีเวลาถ่ายเทความร้อนนานกว่า แต่ความร้อนที่เกิดขึ้นต่อการเบรค 1 ครั้งสูงกว่า
2. กดเบาๆ กดๆปล่อยๆ ไม่กดเบรคแช่ ความร้อนต่อครั้งน้อย แต่เวลาถ่ายเทน้อยกว่า
แบบไหนมีโอกาสเบรคไหม้มากกว่ากันครับ ?
ปล. ส่วนตัวเคยขับลงดอยอินทนนท์กับดอยอ่างขางใช้วิธีที่ 2 มีกลิ่นไหม้นิดๆครับ