การเคหะฟังหนูทีไม่รู้จะทำไงแล้ว

กระทู้สนทนา
ยืมล็อคอินเพื่อนมาค่ะ ขอระบายความอัดอั้น  เป็นห้องราคาไม่แพงแต่ก็เป็นเงินที่หนูซื้อมาขอร้องละค่ะกราบละ

จนท.ติดต่อหนูกลับมาทีหนูทำทุกอย่างแล้วไม่มีใครรับฟังหนูเลย              

ร้องเรียนการเคหะ โครงการเอื้ออาทรเสมาฟ้าคราม อาคาร15 ชั้น2 ทำสัญญากับธอส ตั้งแต่วันที่ 16 กค 2557 พอเรื่องอนุมัติ

เราก้อต้องเริ่มจ่ายค่างวดบ้านทันที เดินเรื่องสัญญากับธอส แล้วก้อกลับมาแจ้งทางเคหะ เรื่องการส่งมอบห้อง ปัญญามันอยู่ที่ให้เราเซน      

ใบรับมอบห้องพักก่อน ทั้งที่ห้องยังไม่เรียบร้อย อ้างว่าทุกคนต้องเซนก่อนถึงจะส่งใบแจ้งซ่อมมาให้เราไปตรวจเชคสภาพอีกทีนึง

ซึ่งก่อนหน้านี้แม่เคยเข้าไปดูกับพี่ชายครั้งนึง สภาพห้องแย่มาก เราก้อไปติดต่อกับนิติบุคคลของอาคาร เค้าก้อแจ้งให้เราแฟก

ใบซ่อมกลับไปที่การเคหะ ซึ่งเราได้ระบุรายละเอียดทั้งหมดไว้ในใบแจ้งซ่อมแล้ว หลังจากนั้นเวลาผ่านไป2เดือน เรื่องก็ยังเงียบอยู่

เราก็โทไปที่เบอร์ของการเคหะ ประชานิเวศ 02-591-6519 จนท รับเรื่องไปบอกว่าจะตามให้ ครั้งที่1 อ้างว่ายังไม่ได้รับ

เราก็ใจเย็นแฟกไปให้อีกรอบ บอกว่าได้รับแล้วจะตามเรื่องให้ เรื่องก็เงียบไปอีก1เดือน ครั้งที่2 เราก็โทรไปถามความคืบหน้า จนท

รับเรื่องก็ยังหาเอกสารเราไม่เจอ เราเริ่มโมโห ใช้ความพยายามในการอดทน และควบคุมอารมณ์อย่างสุดๆ แฟกไปอีกรอบ

เวลาผ่านไป2อาทิตย์ เจ้าหน้าที่การเงินของการเคหะโทมาหาเราบอกว่าใบเสร็จรับเงินของเรามีปัญหา เพราะจนท ลืมเซน

ก็คะยั้นคะยอให้เราเอาเข้าไปให้ใหม่ ซึ่งเรายอมรับว่างานเราค่อนข้างยุ่งมากและไม่มีเวลามากพอ ช่วงนั้นเราทำงานตลอด7วันเลย

วิ่งออกตลาดทุกวัน แต่เราก็พยายามหาเวลาเพื่อที่จะเอาใบเสร็จเข้าไปแก้ไขให้ถึงที่ ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่และความผิดของเราเลย

แต่เราก็ต้องเอาไปให้ถึงที่ และได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องซ่อมห้องเป็นครั้งที่3 ครั้งนี้เราไปยื่นเอกสารด้วยตัวเองที่การเคหะ

เวลาผ่านไปอีก4 เดือน แล้ว เรื่องยังไม่คืบหน้า เราก็โทไปตามครั้งที่4 เราเริ่มจะทนไม่ไหว จนท รับเรื่องไปเหมือนเดิม

เราขอให้ตามเรื่องและติดต่อกลับภายในวันนี้ ปกติเราจะเป็นคนที่ขี้เหวี่ยงมากๆ แต่เราทำงานบริการ เราก้อจะเข้าใจอารมณ์

ของคนที่ทำงานบริการด้วยกัน เราก็พยามอย่างมากที่จะพูดกับ จนท ดีๆ ไม่ใช้อารมณ์ อธิบายให้เค้าเห็นใจเราว่าเราส่งค่าห้องทุกเดือน

มา 4-5 เดือนแล้ว ไหนจะค่าส่วนกลาง น้ำไฟ อีกเฉลี่ยแล้วเดือนละ 3,000 จ่ายมา5เดือนฟรีๆ โดยที่เราไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้เลย

3,000x5 = 15,000 คือที่เสียไป จนทก้อรับเรื่องตามปกติ แจ้งเพียงแต่จะตามเรื่องให้ สุดท้ายก็เหมือนเดิม จนครั้งที่5

เราโทรเข้าไปตาม จนท เริ่มจำเรื่องของเราได้แล้ว (จริงๆควรจะจำได้ตั้งแต่ครั้งที่3แล้ว) บอกจะให้ช่างติดต่อกลับมา ผ่านไป3ชั่วโมง

ช่างติดต่อกลับมาว่าเรื่องของเราตกหล่น เอกสารหาย เราร้องไห้น้ำตาไหลออกมาเลย คือจะหายได้ยังไง ส่งแฟกไปให้2ครั้ง

แล้วไปยื่นด้วยตัวเองอีก1ครั้ง ร้องไห้เพราะเราเหนื่อยที่จะตาม เราต้องการเข้าไปอยู่แต่สภาพห้องบอกได้คำเดียวว่าฉุ่ยมาก

แจ้งทำแจ้งซ่อมไป 5 ครั้ง แต่คำตอบที่เราได้รับคือคำพูดรับผิดชอบแค่นี้เองหรอ เราถามกับช่างย้ำอีกครั้งว่าจะไปซ่อมให้เราได้เมื่อไหร่

ช่างบอกว่าภายในสิ้นเดือน เราแจ้งว่าเราจะย้ายไปอยู่เดือนหน้าแล้ว ช่างรับปากว่าจะทำให้ จนเลยสิ้นเดือนไป ก็ยังเหมือนเดิม

ทีนี้เราโทรไป02-591-6519 ที่เคหะประชานิเวศน์ ครั้งที่6 7 8 และ9 เราได้เพียงแต่คำพูดเดิมๆกลับมา จนกระทั้งวันนี้ ครั้งที่10

เราต้องขอร้องจนท ให้ช่วยเรา เพราะนี่เปนการติดต่อครั้งที่10 แล้ว รวมระยะเวลาทั้งหมด8เดือน เราต้องจ่ายค่าห้องไป2หมื่นกว่าบาท

โดยที่ไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้เลยยยย อยากจะทราบว่าจะมี จนท คนไหน หรือ ผู้ใหญ่คนไหนเข้าใจความรู้สึกของเราบ้าง

ไหนจะต้องเสียค่าเช่าเดิมที่อยู่ประจำอีก อยากทราบว่าจะมีวิธีแก้ไขหรือทางออกอะไรให้บ้าง ทุกข์มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่