โดน True เรียกเก็บค่าบริการ 3G จาก Aircard 37,000 บาททำไงดี

สวัสดีครับผมพึ่งตั้งกระทู้แรกครับอยากสอบถามความช่วยเหลือหน่อยครับสืบเนื่องจาก
น้องชาย ซื้อ Aircard จากทรูพ่วงเพจเกต 899 เมื่อวันที่ 19 เม.ย.56 ได้รับส่วนลดค่าบริการ
เหลือ 170 ถึงวันที่ 19 ต.ค. 56 เดือนแรกค่าบริการก็ปกติดีตามรูปแนบ


พอเดือนที่ 2 เดือน พฤษภาคม 56 กลับมีค่าบริการเพิ่มมา 12,750 บาท  ตามแนบ


พอเดือนที่ 3 เดือน มิถุนายน 56 เสียค่าบริการเพิ่มมาอีก 20,244 บาท ตามแนบ


ตอนนั้นน้องชายผมอายุ 15 ปี อยากได้ aircard ไว้เล่นใช้งานต่างจังหวัด น้องชายบอกว่าก็เล่นได้บ้างไม่ได้บ้าง
เลยซื้อซิมตามร้านแบบเติมเงินมาใส่ใช้แทน
แต่ซิมรายเดือนนั้นก็ไม่ได้ใช้เลย พอมาอีกที บิลก็มาเก็บเป็นหมื่น ๆ น้องชายผมก็พึ่งจะมาบอกก็ต่อเมื่อมีทนายทวงหนี้
ผมก็ติดต่อจากทรูไม่ค่อยได้รับคำตอบที่ชัดเจนเท่าไหร่นัก บอกว่าจะตรวจสอบข้อมูลก็ผ่านมานานแล้ว ก็ยังไม่ติดต่อกลับมา
ซึ่งผมมองว่าค่าใช้จ่ายตรงนี้มันผิดปกติ
ซึ่งในหมายเหตุก็ระบุไว้ชัดเจนว่าวงเงินการใช้สูงสุด คือ 1,000 บาท
แล้วมันเกินมาได้ยังไงถึง 37,000 บาท ภายใน 2 เดือน
รบกวนชวนพันทิปช่วยชี้แนะผมหน่อยครับว่าต้องทำยังไงต่อไปดี ตอนนี้เบอร์ที่สมัครทาง True ได้
ระงับไปแล้วด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เพิ่มเติมข้อมูลหน่อยครับ+++
ใจความสำคัญคือ ได้ดำเนินเรื่องตามขั้นตอนทุกอย่าง ซึ่งทางทรูก็ขอเวลาให้คำตอบเรื่องการตัดยอดค่าบริการ จนกระทั่งเลยมา 5 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้คำตอบ ตอบกลับมาเพียงแค่ว่า "กำลังตรวจสอบอยู่ " ซึ่งปกติระยะเวลาในการตรวจสอบจะไม่เกิน 45 วัน แต่ทำไมเคสนี้ถึงได้เงียบหายไปเลย
ตอนนี้ได้มีโนติส(เอกสารส่งฟ้อง)ไปถึงสำนักงานทนายความ แล้วทางทรูก็ยังไม่ให้คำตอบอะไรสักอย่าง ทั้งเรื่องการขัดข้องของระบบ และเรื่องการฟ้องทนาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 31
ไม่ใช่ data roaming แน่นอนครับ เพราะถ้าเป็น data roaming จะระบุบนใบแจ้งเลยว่าใช้ที่ประเทศอะไร เครือข่ายอะไร วันเวลาไหนบ้าง (จากคนมีประสบการณ์ใช้ data roaming TrueH)

ตัวอย่างรายละเอียดในใบแจ้งกรณีเป็นโรมมิ่งครับ ทั้งดาต้าและ voice

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่