สวัสดีค่ะ
ขออนุญาตตั้งกระทู้สอบถามและขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พันทิปค่ะ เพราะตอนนี้เราเครียดและสับสนมาก
เรื่องเริ่มจากว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราไปที่ศูนย์บริการทรูเพื่อจะ
ย้ายค่ายเบอร์มือถือ ไปใช้งานกับทรูตามโปรที่สนใจ แต่พนักงานกลับแจ้งว่า
"ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากมี
ยอดค้างชำระประมาณเกือบสองหมื่นบาท อยู่ในระบบ"
พอได้ยินก็ช็อกมาก เพราะเรา
ไม่เคยเปิดเบอร์กับทรูเลยแม้แต่ครั้งเดียว!
จากนั้นเราขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ปรากฏว่ามีการใช้
เลขบัตรประชาชนของเรา ไปลงทะเบียนเบอร์ทรู แต่ใช้กับ
ชื่อ-นามสกุลของคนอื่น ซึ่งไม่ใช่เราทั้งสิ้น
เรารีบดำเนินการทันที:
ไปแจ้งความที่
สน.ห้วยขวาง วันที่ 15 พฤษภาคม 2568 เวลา 15:30 น.
จากนั้นนำ
เอกสารแจ้งความ ไปยื่นที่
ศูนย์บริการทรู สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทันทีในวันเดียวกัน เพื่อยืนยันว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับหมายเลขนั้นและขอให้ช่วยตรวจสอบ
จนถึงวันนี้...
ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อกลับมาเลย
เราส่งอีเมลไปที่ทรูแล้ว (แนบเอกสารชัดเจนด้วย) แต่
ไม่เคยได้รับการตอบกลับเลยสักครั้ง จนตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเรื่องถึงฝ่ายตรวจสอบหรือยัง
อยากสอบถามเพื่อน ๆ ค่ะว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม?
ถ้าเคยแจ้งความแล้ว ทรูใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหน?
หรือมีวิธีอื่นในการติดต่อทรูให้เรื่องคืบหน้าไวขึ้นบ้าง?
เพราะเรากังวลมากค่ะ กลัวว่าเรื่องนี้จะกระทบกับเครดิตของเราในอนาคต ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
หากเจ้าหน้าที่ทรูผ่านมาเห็น รบกวนช่วยติดต่อกลับมาด้วยค่ะ
ไปย้ายค่ายกับทรูแต่ถูกบอกว่ามียอดค้างเกือบสองหมื่น ทั้งที่ไม่เคยเปิดเบอร์กับทรู!
ขออนุญาตตั้งกระทู้สอบถามและขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พันทิปค่ะ เพราะตอนนี้เราเครียดและสับสนมาก
เรื่องเริ่มจากว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราไปที่ศูนย์บริการทรูเพื่อจะ ย้ายค่ายเบอร์มือถือ ไปใช้งานกับทรูตามโปรที่สนใจ แต่พนักงานกลับแจ้งว่า
"ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากมี ยอดค้างชำระประมาณเกือบสองหมื่นบาท อยู่ในระบบ"
พอได้ยินก็ช็อกมาก เพราะเรา ไม่เคยเปิดเบอร์กับทรูเลยแม้แต่ครั้งเดียว!
จากนั้นเราขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ปรากฏว่ามีการใช้ เลขบัตรประชาชนของเรา ไปลงทะเบียนเบอร์ทรู แต่ใช้กับ ชื่อ-นามสกุลของคนอื่น ซึ่งไม่ใช่เราทั้งสิ้น
เรารีบดำเนินการทันที:
ไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง วันที่ 15 พฤษภาคม 2568 เวลา 15:30 น.
จากนั้นนำ เอกสารแจ้งความ ไปยื่นที่ ศูนย์บริการทรู สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทันทีในวันเดียวกัน เพื่อยืนยันว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับหมายเลขนั้นและขอให้ช่วยตรวจสอบ
จนถึงวันนี้... ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อกลับมาเลย
เราส่งอีเมลไปที่ทรูแล้ว (แนบเอกสารชัดเจนด้วย) แต่ ไม่เคยได้รับการตอบกลับเลยสักครั้ง จนตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเรื่องถึงฝ่ายตรวจสอบหรือยัง
อยากสอบถามเพื่อน ๆ ค่ะว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม?
ถ้าเคยแจ้งความแล้ว ทรูใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหน?
หรือมีวิธีอื่นในการติดต่อทรูให้เรื่องคืบหน้าไวขึ้นบ้าง?
เพราะเรากังวลมากค่ะ กลัวว่าเรื่องนี้จะกระทบกับเครดิตของเราในอนาคต ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
หากเจ้าหน้าที่ทรูผ่านมาเห็น รบกวนช่วยติดต่อกลับมาด้วยค่ะ