พนง. วุฒิศักดิ์ คลินิกเป็นแบบนี้ทุกที่รึเปล่าคะ?

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือ ไปรักษาสิวค่ะ
ตั้งแต่เข้าร้าน..ไปเลย
เห็นโปรติดหน้าร้าน750รักษาสิวก็ตั้งใจว่าจะทำตัวนั้น

แต่เข้าไป พนง counter ก็พยายามจะยัดเยียดคอร์ส
กับการทำเลเซอร์ให้เป็นหมื่นๆ
ทั้งๆที่เราถามถึงตัว 750บาท และอยากจ่ายเป็นครั้งๆ

ก็ยังคงพยายามขายของ เป็นคอร์สที่จ่าย 1,600ต่อครั้ง
สักพัก แนะนำอีกตัว 1,000ไม่รวมเลเซอร์  นี่ยังไม่ทันเจอหมอเลย แนะนำเหมือนเป็นหมอสะเอง เราก็บอกว่าไม่เอาเป็นคอร์ส เอาเป็นครั้งแล้วกัน เข้าไปพบหมอ หมอก็ถามอีกว่า"ซื้อเป็นคอร์สรึเปล่าครับ?" คือจะซื้อเป็นอะไรแล้วมันเกี่ยวอะไรอะคะ งง ตรงนี้ น่าจะถามว่าแพ้ยาอะไร โรคประจำตัวอะไรมากกว่าคำถาม hard sell พวกนี้มั้ย?

แต่หมอก็ยังไม่ขายของเท่าผู้ชายที่เคาเตอร์
เราก็มารอทำหน้า สักพักฉายแสงรักษาหน้าก็มีพนง. อีกคนเข้ามาให้บริการ นางพยายามจะขายของมากๆ มากกกกกจนถึงขั้นน่ารำคาญ คือทำทรีทเม้นต์ มันไม่ควรมีโมเม้นนี้แล้วมั้ยอะคะ มาถามว่า
"วันนี้มาทำครั้งแรก ไม่ทำเลเซอร์หรอคะ ถ้าไม่ทำเรามีเป็นตัวดื่ม 350มีโปรอยู่"
เรานอนปิดตาอยู่คิดในใจ เอาอีกละ...ขายของอีกละ
เราก็ตอบไปว่า "ขอคิดดูก่อนนะคะ เอาไว้ก่อนค่ะ"
นางยังคงพูดต่อว่า..
"ซื้อยกลัง24ขวดเลยมั้ยคะ เดี๋ยวบอกด้านหน้า"
ดื่มวันละ2ขวด เอาแบบอาทิตย์นึงไปก่อนก็ได้นะคะ พันกว่าบาท ...เราเริ่มหงุดหงิดละ อยากจะนอนเงียบๆ
เลยบอกว่าเดี๋ยวบอกอีกทีนะคะ

ฉายแสงเสร็จ พนง นวดหน้าอีกคนเข้ามา นวดๆหน้า
ชวนคุยเรื่องเลเซอร์หน้าอีก... -"-
"ตกลงไม่เลเซอร์ไปเลยหรอคะ? อ่อ เมื่อกี้เห็นพี่ที่เข้ามาบอกว่าจะรับตัวดื่มด้วยที่เคาเตอร์ "

คือ...?!เราปี๊ดดดิ ไม่ได้พูดสักคำ
เลยบอกไปว่ายังไม่รับค่ะ เสียงเริ่มแข็งละ

คือ Hard sell ตั้งแต่หน้าประตูยันจะกลับ ไม่ประทับใจสุดๆคือ เวลาทำทรีทเม้นนวดหน้า มันไม่ควรมาขายของแล้วน่ะค่ะ รู้สึกว่ามันไม่ professional เลย
แถมใบเสร็จที่ได้มาเขียนว่าจ่ายไป 1,xxx บาทจาก 15,xxx
คือ..งง มากว่าเราจ่ายเป็นครั้งๆทำไม่ต้องเขียนใบเสร็จแบบเหมารวมยกคอร์ส แล้วเขียนข้างใต้ว่า ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ยกเลิกคอร์ส (โชคดีที่จ่ายเงินสด)

เพิ่มเติมอีกนิด ลูกค้าที่มาทำเค้าอยากสวยอยู่แล้วละ
แต่แต่ละคนเค้ามีงบมาไม่เท่ากัน เค้าก็ซื้อเท่าที่ซื้อได้ แนะนำก็พอ แต่อย่ายัดเยียดลูกค้าเลยค่ะ เข้าใจว่าหน้าที่คุณคือต้องขาย ใจเค้าใจเราค่ะ

การขายที่มากเกินไป
มันทำให้แบบอึดอัดใจมากที่จะกลับไปอีกครั้ง
ทั้งๆที่บริการในส่วนของการนวดหน้า
ผลิตภัณฑ์อะไรได้ผลดีมาก ไม่ลังเลเลยที่จะกลับไปใช้
ถึงจะแพงหน่อยค่ารักษาต่อเดือน

แต่เจอพนักงานแบบนี้อึดอัดมากค่ะ
อยากให้ปรับปรุง ติเพื่อก่อนะคะ
ไม่ใช่เหวี่ยงโวยวายจะเอาของฟรี จ่ายได้ค่ะ
แต่ต้องการได้รับบริการที่ดีขึ้น..
( ที่ไม่โพสในเพจเฟสเลยเพราะยังต้องใช้บริการรักษาต่อเนื่องให้หายขาด เพราะทานยา มียาทา  เลยไม่อยากจะโพส ให้เจ้าตัวมาเห็น ให้มีปัญหานอกรอบน่ะค่ะ )

PS. สาขา เดอะ มอ งามวงศ์วาน นะคะ
รบกวนฝากอบรมตักเตือนพนักงานด้วยค่ะ
โดยเฉพาะที่เคาเตอร์และคนทำทรีทเม้นต์ทั้งสองท่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่