ขอเล่าทั้งหมดเลยค่ะ จะได้ได้ข้อมูลครบครั้งเดียว (ขออภัย รูปใหญ่ ย่อไม่เป็นค่ะ)
เนื่องด้วยดิฉันเคยทำเรื่องย้ายค่ายจาก DTAC ไปค่ายอื่น เมื่อกลางๆปีที่แล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาสอบถามเหตุผลเนื่องจากเป็นลูกค้าเก่าแก่หลายปี (เติมเงิน) ดิฉันจึงแจ้งไปว่าอยากใช้โปรฯโทรตัวหนึ่งซึ่งค่ายให้ใช้ได้เฉพาะลูกค้าใหม่ เจ้าหน้าที่คนนั้นจึงอนุมัติให้ดิฉันใช้โปรนั้นได้ และได้โปรเสริมอีกต่างหาก เป็นโทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย โทรเวลาที่เหลือคิดตามราคาโปรหลัก และเนต unlimited ความเร็วสูงสุด 3G จำกัด 1GB ส่วนที่เกินความเร็วจะลดเหลือ 256KB (ตรงนี้จำไม่ค่อยได้ว่า 256KB หรือ 125KB) โดยได้ใช้โปรเสริมฟรีในเดือนแรก และระบบจะตัดจากเงินในมือถือ 199 บาท ทุกวันที่ 9 รวมแล้วมีสิทธิ์ใช้โปรเสริมนี้ 12 เดือน (ตามภาพ)
เมื่อถึงรอบ ก.พ. 58 ดิฉันไม่ได้เติมเงินไว้เผื่อการตัด (ปกติตัดตี 1 ) ระบบจึงไม่ได้ตัดเงินไป ดิฉันเติมเงินในช่วงเช้าของวันที่ 9 และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ต่อโปรเสริมต่อให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าเติมเงินไม่ทันจะต้องสมัครใหม่ (พูดลักษณะว่าจะใช้โปรฯนี้ต่อไม่ได้แล้ว) แต่ดิฉันไม่เคยได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่มาก่อนว่าหากเติมเงินไม่ทันจะหมดสิทธิ์ใช้โปรเสริมไปเลย ทั้งๆที่ยังเหลือสิทธิ์อยู่
ถ้าทราบมาก่อนก็จะไม่เติมเงินเพื่อจะสมัครรอบต่อนะคะ เบื่อปัญหา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เติมเงินไปแล้ว จะขอใช้สิทธิ์ตามรอบที่เหลือตามโปรฯเดิมที่เจ้าหน้าที่เคยเสนอมา
อันที่จริงแล้วเมื่อลูกค้าเติมเงินช้า ลูกค้าก็ควรใช้โปรได้ตามปกติแต่จะเสียสิทธิ์ คือได้ระยะเวลาของรอบนั้นๆน้อยลงมากกว่ามั้ย? ไม่ใช่มาตัดสิทธิ์ ..อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการตัดสิทธิ์ผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องแจ้งผู้บริโภค แต่คุณไม่ได้แจ้ง
เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำการสมัครโปรเสริมให้ค่ะ แต่พึ่งมาสังเกตในรอบเดือนนี้ (มี.ค. 58) ว่าน่าจะเป็นคนละโปรกัน
คำถาม 1 ทำไมความเร็วสูงสุดของแพ็คเกจเป็น 42MB ไม่ใช่ 3G คะ มันเป็นโปรฯตัวเดียวกันรึเปล่า?
คำถาม 2 จากรูปด้านบน ดิฉันมียอดคงเหลือ 231.13 บาท เมื่อ 8 มี.ค. 58 เวลา 18.17 และระบบตัดเงิน 199 บาท เมื่อ 9 มี.ค. 58 เวลา 01.24 แต่ยอดคงเหลือเหลือเพียง 13.89 บาท ทั้งๆที่ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีการโทรออกรวมแล้ว 1 นาที 14 วินาที คือสงสัยว่าจำนวนเงินที่หายไป 18.24 บาท คือค่าอะไรบ้าง?
คำถาม 3 หลังจากระบบต่อโปรฯแล้ว ได้รับเมสเสจทันทีว่าดิฉันใช้งานไปแล้ว 661.12MB (ต่อ Wifi ตลอดเวลาค่ะเนื่องจากอยู่ในบ้าน)
คือสงสัยว่าระบบเกิดความผิดพลาด ไม่รีเซ็ทปริมาณการใช้งานใหม่ หรืออย่างไร? หรือโปรฯที่เจ้าหน้าที่สมัครให้ใหม่ เอาปริมาณการใช้งานมาทบทุกเดือน โดยต้องชำระเดือนละ 199 บาท? ไม่ค่ะ ไม่ได้สมัครโปรฯลักษณะนั้น ที่ผ่านมาพอต่อโปรฯก็รีเซ็ทใหม่ทุกเดือนค่ะ
รอแจ้งเบอร์โทรทางหลังไมค์นะคะ
แจ้งปัญหา CC DTAC ค่ะ
เนื่องด้วยดิฉันเคยทำเรื่องย้ายค่ายจาก DTAC ไปค่ายอื่น เมื่อกลางๆปีที่แล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาสอบถามเหตุผลเนื่องจากเป็นลูกค้าเก่าแก่หลายปี (เติมเงิน) ดิฉันจึงแจ้งไปว่าอยากใช้โปรฯโทรตัวหนึ่งซึ่งค่ายให้ใช้ได้เฉพาะลูกค้าใหม่ เจ้าหน้าที่คนนั้นจึงอนุมัติให้ดิฉันใช้โปรนั้นได้ และได้โปรเสริมอีกต่างหาก เป็นโทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย โทรเวลาที่เหลือคิดตามราคาโปรหลัก และเนต unlimited ความเร็วสูงสุด 3G จำกัด 1GB ส่วนที่เกินความเร็วจะลดเหลือ 256KB (ตรงนี้จำไม่ค่อยได้ว่า 256KB หรือ 125KB) โดยได้ใช้โปรเสริมฟรีในเดือนแรก และระบบจะตัดจากเงินในมือถือ 199 บาท ทุกวันที่ 9 รวมแล้วมีสิทธิ์ใช้โปรเสริมนี้ 12 เดือน (ตามภาพ)
เมื่อถึงรอบ ก.พ. 58 ดิฉันไม่ได้เติมเงินไว้เผื่อการตัด (ปกติตัดตี 1 ) ระบบจึงไม่ได้ตัดเงินไป ดิฉันเติมเงินในช่วงเช้าของวันที่ 9 และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ต่อโปรเสริมต่อให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าเติมเงินไม่ทันจะต้องสมัครใหม่ (พูดลักษณะว่าจะใช้โปรฯนี้ต่อไม่ได้แล้ว) แต่ดิฉันไม่เคยได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่มาก่อนว่าหากเติมเงินไม่ทันจะหมดสิทธิ์ใช้โปรเสริมไปเลย ทั้งๆที่ยังเหลือสิทธิ์อยู่ ถ้าทราบมาก่อนก็จะไม่เติมเงินเพื่อจะสมัครรอบต่อนะคะ เบื่อปัญหา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เติมเงินไปแล้ว จะขอใช้สิทธิ์ตามรอบที่เหลือตามโปรฯเดิมที่เจ้าหน้าที่เคยเสนอมา
อันที่จริงแล้วเมื่อลูกค้าเติมเงินช้า ลูกค้าก็ควรใช้โปรได้ตามปกติแต่จะเสียสิทธิ์ คือได้ระยะเวลาของรอบนั้นๆน้อยลงมากกว่ามั้ย? ไม่ใช่มาตัดสิทธิ์ ..อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการตัดสิทธิ์ผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องแจ้งผู้บริโภค แต่คุณไม่ได้แจ้ง
เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำการสมัครโปรเสริมให้ค่ะ แต่พึ่งมาสังเกตในรอบเดือนนี้ (มี.ค. 58) ว่าน่าจะเป็นคนละโปรกัน
คำถาม 1 ทำไมความเร็วสูงสุดของแพ็คเกจเป็น 42MB ไม่ใช่ 3G คะ มันเป็นโปรฯตัวเดียวกันรึเปล่า?
คำถาม 2 จากรูปด้านบน ดิฉันมียอดคงเหลือ 231.13 บาท เมื่อ 8 มี.ค. 58 เวลา 18.17 และระบบตัดเงิน 199 บาท เมื่อ 9 มี.ค. 58 เวลา 01.24 แต่ยอดคงเหลือเหลือเพียง 13.89 บาท ทั้งๆที่ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีการโทรออกรวมแล้ว 1 นาที 14 วินาที คือสงสัยว่าจำนวนเงินที่หายไป 18.24 บาท คือค่าอะไรบ้าง?
คำถาม 3 หลังจากระบบต่อโปรฯแล้ว ได้รับเมสเสจทันทีว่าดิฉันใช้งานไปแล้ว 661.12MB (ต่อ Wifi ตลอดเวลาค่ะเนื่องจากอยู่ในบ้าน)
คือสงสัยว่าระบบเกิดความผิดพลาด ไม่รีเซ็ทปริมาณการใช้งานใหม่ หรืออย่างไร? หรือโปรฯที่เจ้าหน้าที่สมัครให้ใหม่ เอาปริมาณการใช้งานมาทบทุกเดือน โดยต้องชำระเดือนละ 199 บาท? ไม่ค่ะ ไม่ได้สมัครโปรฯลักษณะนั้น ที่ผ่านมาพอต่อโปรฯก็รีเซ็ทใหม่ทุกเดือนค่ะ
รอแจ้งเบอร์โทรทางหลังไมค์นะคะ