แจ้งปัญหา CC DTAC ค่ะ

กระทู้คำถาม
ขอเล่าทั้งหมดเลยค่ะ จะได้ได้ข้อมูลครบครั้งเดียว (ขออภัย รูปใหญ่ ย่อไม่เป็นค่ะ)

เนื่องด้วยดิฉันเคยทำเรื่องย้ายค่ายจาก DTAC ไปค่ายอื่น เมื่อกลางๆปีที่แล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาสอบถามเหตุผลเนื่องจากเป็นลูกค้าเก่าแก่หลายปี (เติมเงิน) ดิฉันจึงแจ้งไปว่าอยากใช้โปรฯโทรตัวหนึ่งซึ่งค่ายให้ใช้ได้เฉพาะลูกค้าใหม่ เจ้าหน้าที่คนนั้นจึงอนุมัติให้ดิฉันใช้โปรนั้นได้ และได้โปรเสริมอีกต่างหาก เป็นโทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย โทรเวลาที่เหลือคิดตามราคาโปรหลัก และเนต unlimited ความเร็วสูงสุด 3G จำกัด 1GB ส่วนที่เกินความเร็วจะลดเหลือ 256KB (ตรงนี้จำไม่ค่อยได้ว่า 256KB หรือ 125KB) โดยได้ใช้โปรเสริมฟรีในเดือนแรก และระบบจะตัดจากเงินในมือถือ 199 บาท ทุกวันที่ 9 รวมแล้วมีสิทธิ์ใช้โปรเสริมนี้ 12 เดือน (ตามภาพ)



เมื่อถึงรอบ ก.พ. 58 ดิฉันไม่ได้เติมเงินไว้เผื่อการตัด (ปกติตัดตี 1 ) ระบบจึงไม่ได้ตัดเงินไป ดิฉันเติมเงินในช่วงเช้าของวันที่ 9 และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ต่อโปรเสริมต่อให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าเติมเงินไม่ทันจะต้องสมัครใหม่ (พูดลักษณะว่าจะใช้โปรฯนี้ต่อไม่ได้แล้ว) แต่ดิฉันไม่เคยได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่มาก่อนว่าหากเติมเงินไม่ทันจะหมดสิทธิ์ใช้โปรเสริมไปเลย ทั้งๆที่ยังเหลือสิทธิ์อยู่ ถ้าทราบมาก่อนก็จะไม่เติมเงินเพื่อจะสมัครรอบต่อนะคะ เบื่อปัญหา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เติมเงินไปแล้ว จะขอใช้สิทธิ์ตามรอบที่เหลือตามโปรฯเดิมที่เจ้าหน้าที่เคยเสนอมา

อันที่จริงแล้วเมื่อลูกค้าเติมเงินช้า ลูกค้าก็ควรใช้โปรได้ตามปกติแต่จะเสียสิทธิ์ คือได้ระยะเวลาของรอบนั้นๆน้อยลงมากกว่ามั้ย? ไม่ใช่มาตัดสิทธิ์ ..อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการตัดสิทธิ์ผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องแจ้งผู้บริโภค แต่คุณไม่ได้แจ้ง

เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำการสมัครโปรเสริมให้ค่ะ แต่พึ่งมาสังเกตในรอบเดือนนี้ (มี.ค. 58) ว่าน่าจะเป็นคนละโปรกัน


คำถาม 1 ทำไมความเร็วสูงสุดของแพ็คเกจเป็น 42MB ไม่ใช่ 3G คะ มันเป็นโปรฯตัวเดียวกันรึเปล่า?

คำถาม 2 จากรูปด้านบน ดิฉันมียอดคงเหลือ 231.13 บาท เมื่อ 8 มี.ค. 58 เวลา 18.17 และระบบตัดเงิน 199 บาท เมื่อ 9 มี.ค. 58 เวลา 01.24 แต่ยอดคงเหลือเหลือเพียง 13.89 บาท ทั้งๆที่ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีการโทรออกรวมแล้ว 1 นาที 14 วินาที คือสงสัยว่าจำนวนเงินที่หายไป 18.24 บาท คือค่าอะไรบ้าง?



คำถาม 3 หลังจากระบบต่อโปรฯแล้ว ได้รับเมสเสจทันทีว่าดิฉันใช้งานไปแล้ว 661.12MB (ต่อ Wifi ตลอดเวลาค่ะเนื่องจากอยู่ในบ้าน)
คือสงสัยว่าระบบเกิดความผิดพลาด ไม่รีเซ็ทปริมาณการใช้งานใหม่ หรืออย่างไร? หรือโปรฯที่เจ้าหน้าที่สมัครให้ใหม่ เอาปริมาณการใช้งานมาทบทุกเดือน โดยต้องชำระเดือนละ 199 บาท? ไม่ค่ะ ไม่ได้สมัครโปรฯลักษณะนั้น ที่ผ่านมาพอต่อโปรฯก็รีเซ็ทใหม่ทุกเดือนค่ะ





รอแจ้งเบอร์โทรทางหลังไมค์นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่