ระวัง!!! DTAC โจรในคราบผู้ให้บริการ

กระทู้สนทนา
เคยมั๊ยคะ มีสายเรียกเข้า *1xxx หรือไม่ก็เป็นเบอร์ แปลกๆ พอรับสายแล้วจะได้ยินเสียงเจื่อยแจ้วของระบบ เชิญชวนให้ใช้บริการโหลดโน้นนั่นนี่ sms ข่าว คลิป คิดว่าหลายคนคงเคย และพอทราบว่าเมื่อคุณตอบรับการบริการเหล่านั้น คุณจะต้องเสียตังเพิ่ม ตัดสายทิ้งก็จบ  แต่บางทีก็ไม่จบค่ะ   

      เรามีเบอร์ DTAC สองเลขหมายค่ะ เราใช้เบอร์นึง สามีใช้อีกเบอร์นึง แต่ทั้งสองเบอร์เป็นชื่อเรา จดทะเบียเมื่อ 5 ปีก่อน จนเมื่อต้นปีที่แล้ว มี sms ส่งมาเบอร์เราให้กดลิงค์เพื่อดูคลิปอะไรซักอย่าง ซึ่งเราทราบอยู่แล้วว่าจะเสียเงิน เราก็เลยลบเมสเสจนั้นไป แต่มันก็มีส่งมาเรื่อยๆ ทุกวัน วันละ2-3รอบ เราก็ไม่ได้สนใจ ว่างๆก็ลบออกทั้งกล่องข้อความ แล้วพอถึงวันครบดิล อยู่ๆค่าบริการเราก็โดดจากความเป็นจริงไปประมาณ 50% เราจึงโทรไปถามทาง call center 1678 ทำให้ทราบว่าค่าใช้จ่ายเพิ่ม มาจากไอ้ sms พวกนั้น เราบอกว่าเราไม่เคยกดลิงค์ที่มากับ sms เลยทำไมเราเสียตัง ทาง call center บอกว่า ลูกค้าอาจจะเคยไปเผลอสมัครไว้ ระบบถึงส่ง sms ให้ นั่นสรุปว่า แค่มี sms แจ้งว่า "คุณสามารถชมคลิปxxx ได้ง่ายๆ เพียงกด ..." เท่ากับเราต้องเสียค่าบริการแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้กดไปใช้บริการก็ตาม
  
     โอเคค่ะ เรายอมเสียค่าโง่ ยอมจำนนต่อความหลงลืมของตัวเอง เพราะก็จำไม่ได้เหมือนกันว่า "Gu ไปกดสมัครบริการตอนไหนว้าาา" ขอให้ทาง call center ยกเลิกบริการทุกอย่างให้ แล้วเสียค่าบริการตามบิลที่เรียกเก็บแต่โดยดี เราเตือนสามีเรา เตือนคนรู้จักทุกคนที่ใช้ dtac ว่าอย่าไป  เผลอ  แบบนี้นะ สามีเราทราบค่ะ และเมื่อมีสายแปลกๆโทรเข้ามา ที่ขึ้นต้นด้วย* หรือเมื่อกดแล้วเป็นระบบตอบรับจะวางสายทันที จนกระทั้งเมื่อต้นมกราที่ผ่านมา มีเบอร์โทรเข้ามา เป็นเบอร์โทรพื้นฐานทั่วไปไม่ใช่เบอร์แปลกๆแบบเดิม เมื่อรับสายเป็นเสียงผู้หญิง ไม่ใช่ระบบตอบรับ โทรมาสอบถามความพึงพอใจในการรับบริการ ถามถึงแพคเกจปัจจุบัน นู้นนี่นั่นที่จะชวนคุย ซึ่งตอนนั้นสามีเราทำงานอยู่ จนกระทั่งนางบอกว่านางโทรมาเสนอ "บริการโหลดเพลงนะคะ" สามีเราก็ตอบว่า "คับ" นางก็ตอบ"ขอบคุณค่ะ" แล้ววางสาย ไม่มีคำถามว่าสนใจใช้บริการมั๊ย ไม่ถามอะไรต่อ หลังจากนั้นวันต่อมา มี sms ทุกวัน จนกระทั่งถึงวันดิลเดท ค่าบริการเพิ่มขึ้นเท่าตัวเลยค่ะ เราโทรไป call center

เรา: เช็คค่าบริการหมายเลขนี้ค่ะ 08xxxxxxxx

CC: ค่าบริการ x,xxx บาทค่ะเป็นของรอบเดือน มกราคม

เรา: ทำไมมันเกินมาเยอะจังคะ ปกติใช้อยู่แค่ครึ่งเดียว สามารถตรวจสอบการใช้งานได้มั๊ยคะ

CC: ลูกค้าต้องเข้า www.dtac.co.th ลงทะเบียนแล้วเข้าไปดู ออนไลน์ได้เลยค่ะ


หลังจากวางสายเราเข้าไปดูทางหน้าเวปไซต์ ทราบแล้วว่าต้นเหตุมาจาก sms บริการบ้าบอพวกนี้ เราก็โทรไป call center ใหม่


เรา: คือ sms จากหมายเลข 42-429-77 นี่คือ ไม่เคยสมัครบริการ ทำไมถึงเสียเงินละคะ

CC: เดี๋ยวเช็คให้นะคะ --- เป็นบริการโหลดเพลงของ GMM บลาๆๆๆๆๆ ค่ะ

เรา: ค่ะ แล้วยังงัยคะ ทำไมถึงเรียกเก็บให้บริการ แค่รับสายจากพวกคุณก็เท่ากับเราสมัครรับบริการแล้วหรือคะ ไม่มีการสอบถามว่าจะใช้บริการหรือป่าวไม่เคยตอบรับ ไม่เคยยินยอมรับบริการ

CC: งั้นเดี๋ยวทำการยกเลิกให้เลยนะคะ

เรา: แล้วค่าบริการที่เรียกเก็บละคะ แค่คุณส่งมาเราก็เสียเงินแล้ว เราทำอะไรได้ล่ะคะ

CC: เดี๋ยวทำเรื่องหักค่าบริการให้นะคะ ภายใน 2 สัปดาห์

เรา: คุณหาเงินกันแบบนี้เหรอ ใช้ระบบโทรมา เราตัดสายทิ้ง คุณก็ให้พนักงานโทรมา ถามนู้นนี่นั่น พอวางสายมี sms ส่งมาแล้วลูกค้าก็เสียเงิน แบบนี้มันโจรชัดๆ หลอกลวงกันนี่นา แล้วถ้าเป็นตาสีตาสาใช้งานไม่เป็น เผลอไปรับสายเข้า เค้าก็เสียเงินฟรีงี้เหรอ คุณหารายได้จากความ "เผลอ" หรือ คำว่า "คับ" จากผู้บริโภค เหรอคะ ไม่มีชี้แจง ไม่มีความยินยอม โทรมาพูดเร็วๆ เยอะๆ  ทำให้งงๆ แล้วก็เอาเงินเค้าไปง่ายๆแบบนี้เหรอคะ โดนแบบนี้สองครั้งแล้วนะคะ

CC: แล้วจะรีบดำเนินการลดค่าบริการให้ค่ะ

เรา: แล้วจะทราบผลเมื่อไหร่ จะทราบได้ไงว่าคุณจะดำเนินการให้

CC: จะมีพนักงานติดต่อไปค่ะ ตอนนี้กำลังลงข้อมูลในระบบให้อยู่ค่ะ

เรา: เมื่อไหร่คะ

CC: เมื่อคุณวางสายนี่แหล่ะค่ะ



ระวังนะคะ เดี๋ยวนี้โจรมาในหลายรูปแบบ กว่าเราจะรู้ตัว ก็วันที่บิลมา มันก็ได้เหนาะๆไปแล้วเดือนนึง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โทรศัพท์มือถือ dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่