ปกติการส่งเคลมเครื่อง Samsung ต้องใช้เวลานานแค่ไหนและวิเคราะห์ปัญหายังไง ทำไมไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าบ้างครับ

เหตุการณ์เนื่องจากซื้อโทรศัพท์ Samsung A5 สีชมพู ตั้งแต่ 19 ก.พ. 58 ใช้ได้เพียง 8 วัน ตัวเครื่องมีปัญหาเนื่องจากวัสดุของตัวเครื่องมีอาการบวมด้านล่างขวา ตัวเครื่องไม่มีริ้วรอยของการตกและการกดทับเลย ใส่เคสพลาสติกใสเนื้ออ่อนเพราะกลัวเครื่องเป็นรอย เข้าวันที่ 8 มองเห็นรอยบวมข้างต้นเกิดขึ้น เมื่อนำไปส่ง Samsung Care ในวันที่ 27 ก.พ. 58  ทางพนักงานได้แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน พอเข้าสู่วันที่ 3 โทรไปสอบถามว่าเครื่อง A5 สีชมพูที่ส่งเคลมไม่ทราบว่าเสร็จหรือยังครับ พนักงานกลับตอบมาว่า เครื่อง A5 สีชมพูยังในไทยยังไม่มีนะคะ ถ้ามีก็เป็นเครื่องนอกค่ะ (อ้าวก็เพิ่งซื้อมาจาก ศูนย์ของ Samsung เองจะไม่มีได้ยังไง) เครื่องลูกค้าเป็น Note3 สีชมพูรึป่าวคะ ผมก็ตอบว่าไม่ใช่ครับ ลองเช็คในระบบหรือยังครับจะไม่มีได้ยังไง พนักงานก็เช็คไปเช็คมาแล้วตอบว่าเครื่องของลูกค้าได้ถูกส่งไปยัง ศูนย์ Samsung ใหญ่แล้วค่ะเพื่อดำเนินการแก้ไข เพราะความไม่มั่นใจใน Samsung จึงไปที่ Samsung Care ด้วยตัวเองและสอบถามความคืบหน้าของเครื่อง A5 ก็ได้รับคำตอบว่าเครื่องของลูกค้าอยู่ในระหว่างการดำเนินการ จึงได้สอบถามพนักงานที่รับเรื่องว่าตัวเครื่องจะเสร็จภายในกี่วันครับ พนักงานเลยตอบกลับมาว่า 5 วันค่ะ ผมจึงย้ำคำตอบของพนักงานว่า 5 วันใช่ไหมครับ พนักงานก็ตอบว่าค่ะ 5 วันค่ะ วันนี้ผมจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง และก็ได้รับคำตอบเดิมว่า เครื่องยังอยู่ที่ Samsung ใหญ่อีก กำลังดำเนินการอยู่ ผมเลยถามว่าเครื่องนี้ตอนนี้กำลังดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้วครับทำไมไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเลย ลูกค้าที่นำไปซ่อมเค้าเดือดร้อนนะครับ ไม่มีโทรศัพท์ใช้งาน จะให้เครื่องสำรองหรือจะให้ลูกค้านำเครื่องเก่ามาใช้งานก่อนก็ได้ เมื่ออะไหล่มาค่อยนัดมาเปลี่ยน พนักงานก็ตอบมาว่าทางเราเป็น 0 รับเรื่องค่ะ ส่วนการดำเนินการขั้นตอนทาง ศูนย์ใหญ่จะเป็นคนดำเนินการค่ะ ผมเลยถามกลับไปว่าไม่มีการประสานงานกันเลยหรอครับ เพราะเครื่องของผมส่งไปนานแล้ว ตามหลายรอบแล้ว พนักงานตอบว่าเดี๋ยวจะคุยกับทางศูนย์ใหญ่ Samsung ให้นะคะว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว แล้วจะติดต่อมาช่วงบ่าย ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จนผมต้องโทรไปสอบถามตามเรื่องอีกรอบ แย่มาก เสียความรู้สึกกับ Samsung  จริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มะม่วงรบกวนข้อมูลการส่งซ่อมเพิ่มเติมเพื่อทำการเช็คกับทางเจ้าหน้าที่และติดต่อกับทางลูกค้าเพื่อแจ้งความคืบหน้านะคะ
ชื่อ นามสกุล
เบอร์ติดต่อกลับ
สาขาที่ส่งซ่อม
เลขที่งานซ่อม (ล่าสุด)
IMEI
Serial No
สามารถส่งข้อมูลมาทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ หากได้รับแล้วมะม่วงจะรีบประสานงานให้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่