ผมชักสับสนกับประสิทธิภาพของพวก Quadro และ GeForce ว่ามันต่างกันจริงหรือ

คือผมมีความเชื่อว่าพวกการ์ดทำงานจะ ใช้งานพวก 3Dsmax ได้ลื่นไหลกว่า การ์ดเล่นเกมมาตลอด
นั่นเพราะดูแต่ผลเทส เป็นตารางๆ ละก็ Roadshow ใน Youtube ที่จัดแสดงตามงานเปิดตัว แต่ไม่เคยเห็นการใช้งานจริงกับตาเลย

จนเมื่อเร็วๆ นี้มีโอกาส ได้เทียบ จะๆ ระหว่าง K2000 W5000 (เพื่อนฝากซื้อ ผมเลยขอมันลองใช้กับเครื่องผมซะเลย) กับ GTX560Ti ของผม
ด้วยโปรแกรม 3Dsmax 2014 + Vray 2.0 แต่..ผมใช้ Lagacy DirectX ทำงานตลอดเพราะถ้าใช้ Nitrous มันไม่เห็น Material บางอัน
(อันนี้ไม่รู้ว่าโง่ปรับไม่เป็นเองหรือเปล่า) ผลออกมาคือ งานที่ระดับ 8 ล้านโพลิก้อน แทบไม่ต่างกันเลยครับในความกระตุก แต่ต่างด้านราคามากมาย
แถมมาท้ายสุด ตอนนี้ผมไปถอย GTX960 มาแล้ว ทีนี้มันลื่นกว่า GTX560Ti แบบไม่ต้องอุปทาน เหนได้ด้วยตาเปล่า หมุนภาพสบายใจมาก
เลยเกิดประเดนในใจว่า แล้วถ้างั้นจะเสียเงินซื้อ Workstation Card ไปทำไมล่ะทีนี้

คำถามคือ จะใช้ให้เกิดผลอยู่ที่การตั้งค่าด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าอยู่ที่การตั้งค่า
ต้องตั้งยังไงให้ ทำ3Dsmax + Vray ด้วย Workstation Card  แล้วปั้นโมเดลโพลิก้อนเยอะๆ มหาศาลได้

คือแบบถ้า GTX960 รับได้ที่ 8 ล้านโพลิก้อนแบบชิลๆ  
K2200 ที่แพงกว่า 2 เท่า (เอาตามราคาเมืองนอก) ควรรับได้ ที่ 16 ล้านแบบสิวๆ นะครับตามสมควรแล้ว ซึ่งจริงๆ มันก็น่าจะมากกว่านั้น
ให้สมกับความเป็นการ์ดทำงานหน่อย เพราะราคา K2200 นี่ถอย GTX980 สบายๆ ซึ่ง 16 ล้านโพลิก้อน ก็น่าจะไม่เป็นปัญหาเหมือนกัน
เพราะมันแรงกว่า GTX960 2 เท่ากว่าๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่