วันนี้เราจะมาแชร์ประการ์ณการซื้อ iphone 6 plus ที่สุดแสนจะอภิมหาซวยเป็นความซวยโดยส่วนตัวล้วนๆ ไม่คิดเลยว่าการซื้อสมาร์ทโฟนในครั้งนี้จะเป็นอะไรที่ใช้เวลาทั้งหมด 1 เดือนเต็ม ผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมายกว่าจะสิ้นสุดลง คนอื่นอาจจะโชคดีเปิดมาเครื่องแรกแล้วถือว่าใช้งานได้เลยเครื่องนั้นสมบูรณ์แบบหรือบางคนอาจจะเครื่อง1-2 ก็แล้วแต่ดวงใครดวงมันหรือเป็นที่จังหวะ


ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วว่าจะละเอียดมากน้อยแค่ไหน ใส่ใจกับการตรวจเชคมากน้อยแค่ไหน จริงจังมากน้อยแค่ไหนกับเงินที่เสียไป หรือแค่ขำขำ รุ่นใหม่มาก็เปลี่ยน แต่สำหรับเราไม่ใช่เราต้องการเครื่องที่สมบูรณ์แบบแต่ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วว่ามันมีทางเป็นได้น้อยมาก เพราะฉะนั้นเราขอเครื่องที่มีจุดบกพร่องให้ได้น้อยที่สุด และวันนี้เรามาแชร์ประสบการ์ณให้เพื่อนๆ ใน pantip ได้อ่านเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจและแบ่งปันประสบการ์ณของตัวเองที่เกิดขึ้นจริง ขอเริ่มเลย
http://pantip.com/topic/33127041 กระทู้ก่อนหน้าที่เราเล่าให้พี่ๆใน pantip


สรุป สั่งสินค้าวันที่ 5/01/58 (ใช้เวลาเครมสินค้า1 ครั้งประมาณ10)
*เครื่องแรกส่ง 09/01/58 พบ dead pixel กระจายทั่วหน้าจอเป็นจุดเล็กๆ สภาพตัวเครื่องปกติ
*เครื่องสองส่ง 19/01/58 พบ dead pixel สภาพจอมีรอยขูดขีดและถลอกหลายจุด สภาพกล่องยับเยิน
*เครื่องสามส่ง 27/01/58 พบ dead pixel มุมซ้ายสองจุดและเก็บลงกล่องทันที
***จากกระทู้ก่อนหน้านี้เราได้ทำการเล่าและถามพี่ๆใน pantip กับเหตุการ์ณที่เราเจอและตอนนั้นเป็นเครื่องที่2 สำหรับการเครมสินค้าและเมื่อการเครมสินค้ามาถึงครั้งที่3 ซึ่งสินค้าที่มาถึง ก็ยังเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขใดๆทั้งสินจากการโทรไปเครมสินค้าจากพนักงานของ apple และเหมือนกับเขาจะมั่นใจทุกครั้งเมื่อสินค้าของเขาจะถูกส่งมาใหม่เพื่อพูดให้เราสบายใจ เมื่อเป็นแบบนี้สินค้าเครื่องใหม่ที่ส่งมาถึงเมื่อเราพบปัญหาอีกก็ทำการติดต่อ apple เพื่อส่งคืนสินค้าและขอคืนเงิน ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงดี เงินที่ได้คืนมาจะได้วันไหน? ในตอนนั้นก็คิดแค่เอาเงินคืนมาก่อนแล้วค่อยว่ากันต่อไป เมื่อติดต่อไปพนักงาน apple ก็โอนสายกันไปมาเหมือนเดิมตรงที่ถามอาการและขอโทษ และเหมือนกับต้องการให้เราเครมสินค้าอีกครั้ง เราก็ปฏิเสธและต้องการขอเงินคืนก่อนจากนั้นพนักงานก็ทำเรื่องคืนสินค้าและคืนเงินเต็มจำนวนให้เราโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เป็นอันว่าเสร็จ
วันที่ 6/02/58 เงินทั้งหมดถูกโอนเข้ามาในบัญชีของเราตอนนั้นเราก็ดีใจตอนนั้นคิดจะทำยังไงต่อดี โทรหาขุ่นแม่ก่อนเลย จะพักใช้เครื่องเก่าก่อนหรือจะหาซื้อตาม operator เราก็ตัดสินใจลองหาซื้อเครื่อง operator ด้วยความที่จังหวังดีศูนย์บริการเครื่องส่วนใหญ่ที่เราต้องการคือ iphone 6plus 64 มีของค่อนข้างเยอะ จะช้าอยู่ใย?
*เริ่มจาก ture สาขารามคำแหง
**เครื่องที่4 อลังการงานสร้างมาก หน้าจอเป็นขีดยาวๆเป็นสายรุ้งเรียงสวยงามลากตั่งแต่ปุ่มโฮมถึงกล้องหน้า
**เครื่องที่5 ก็เดิมๆนะ daed pixel ก็ให้พี่พนักงานดูเขาก็แบบพยายามเอาผ้ามาเช็ดสภาพนั่งเช็ดเหมือนคนขัดพระเครื่องถูอยู่นานสิบนาทีเราก็นั่งมอง ทำหน้าทำตาแบบไร้เดียงสาและถามพี่เขาว่า มันคืออะไรหรอคะ? เอาออกมั้ยคะ? ทำไมมันเป็นแบบนั้นหรอคะ? พี่เขาก็ไม่ตอบ เราก็รู้แล้วว่าเขาให้แกะได้แค่สองเครื่องก็เลยบอกพี่พนักงานไปว่า งั้นหนูขอปฏิเสธการซื้อและก็ขอบคุณพี่พนักงาน แต่ก่อนออกเราก็ได้ยินเสียงพี่พนักงานเขาพูดประมาณว่า เจ้ๆไปเอาสเตคลีนมาหน่อยหนูจะขัดออก เราก็หันหน้าไปหาเพื่อนแล้วพูดว่า อะจ้าาาาาาฮีเลิศศศ



*ต่อด้วย ture สาขา บิ๊ก big c หัวหมาก
**เครื่องที่6 ออกมาเหมือนเดิมเจอสีเหมือนน้ำตาลคลุ้งๆเหมือนเราหยดน้ำกาแฟลงในกระดาษ ก็เลยส่งเครื่องให้พนักงานแต่เขาไม่ได้แกะเครื่องสองมาให้ โดยใช้เหตุผลว่า เครื่องไม่มีให้แกะแล้วเหลือเครื่องนี้เครื่องสุดท้าย เราก็ไม่ได้ว่าอะไรจะมีหรือไม่มีจุดนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะก็รู้อยู่ในใจก็พอ
*ต่อด้วย ture สาขา เดอะมอล์ บางกะปิ
**เครื่องที่7 กระจกหน้าจอถลอกหนักกว่าเครื่องที่มาจาก apple store เสียด้วย ก็เอาให้พี่พนักงานดูและรับเครื่องลงกล่องตามเดิม
**เครื่องที่8 dead pixel เหมือนเดิมเป็นจุดสีวงกลมสีน้ำตาลเหมือนหยดน้ำกาแฟ ก็ทำการปฏิเสธการซื้อและเก็บลงกล่อง
ตอนนั้นก็ประมาณ 20.00 เราก็เดินทางกลับบ้านพอแค่นี้ก่อนดีกว่าเอาไว้วันอาทิตย์ค่อยว่ากันใหม่ ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกเครื่องที่เราแกะแล้วเจอปัญหาพนักงานอยู่ตรงหน้าเราทุกครั้งและก็เห็นปัญหาเหมือนกันกับเรา เราไม่ได้เรื่องมากหรืออุปโลกน์ เพราะตั่งใจว่าเอาแค่หน้าจอแสดงผลปกติก็พอ
เดียวจะหาว่าเราเรื่องมากเองหรือเปล่า


ไล่เราบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปโรงงานไปผลิตเองตรวจสอบเองทุกขั้นตอนเลยสิก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้า iphone 7 ออกจะย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ข้างโรงงานผลิต จบปะ! คงไม่มีใครเจอปัญหาที่หน้าจอและตัดสินใจเอาออกมาหลอกนะหรือมีก็ไม่ว่ากันเพราะสบายใจใครสบายใจมันเพราะเครื่องนี้ก็ต้องอยู่กับเราอีกนานกว่า gen ใหม่จะออก เอาจริงๆแล้ว dead pixel จุดสีดำๆถ้าเราไม่เลื่อนแสงสว่างหน้าจอจนสุดเราว่าก็ไม่มีทางเห็นหลอกนอกจากจะเล่นตอนกลางคืนถึงจะเห็น เวลาพนักงานเปิดเครื่องให้เราก็เลยเปิดแสงสว่างสุดตรวจสอบเครื่องทุกครั้ง
วันที่ 8/02/58
*ต่อด้วย dtac เดอะมอล์
**เครื่องที่9 ก็พบ dead pixel
**เครื่องที่10 ตัวเลนส์กล้องมีลอยขีด
**เครื่องที่11 dead pixel 1จุดและแทบหน้าจอด้านบนคลุ้งกระจายเป็นสีดำแต่ด้านล่างสว่างปกติ (เหมือนกับที่พี่ๆใน pantip เคยเจอ)
พนักงานก็ไม่ได้อะไรก็เขาก็เห็นๆอยู่ว่ามันมีจุดบกพร่อง
*ต่อด้วย ture เซ็ลทรัล
**เครื่องที่12 เจอฝุ่นในจอและหน้าจอมีลอยถลอกประมาณ 3จุด
**เครื่องที่13 เจอ dead pixel จุดสีดำๆในจอพนักงานก็หันไปคุยกัน 'ประมาณว่าก่อนหน้าเราก็แกะออกมาสามเครื่อง ชัวร์เลยส่งมาเยอะแบบนี้ปัญหาเยอะจริงๆเหนื่อยพวก.. อีกแล้ว เราก็นั่งนิ่งๆและคิดว่ากำลังจะขอบัตร ปปช. คืนและไปที่อื่นต่อ แล้วสักพักพี่เขาก็เดินมาพร้อมกับ iphone เครื่องใหม่
เราก็ถามว่าพี่จะให้หนูดูอีกหรอ? พนักงานก็บอกว่ามันเป็น dead pixel อันนี้มันเป็นความผิดพลาดจากการผลิต แต่ถ้าเป็นจากภายนอกแล้วเราไม่เอาพนักงานก็จะให้ปฏิเสธเพราะเป็น cosmetic condition


**เครื่องสุดท้าย(14) แกะออกมาแบบเฉยๆ พนักงานให้แกะก็สนองneedเขาหน่อย เพราะพนักงานบอกว่าที่ให้แกะก็เพราะว่ามันมีปัญหาจริงๆซึ่งเราก็ไม่ได้เรียกร้องขอแกะนะ ก็เชครอบเครื่องก่อนปกติ ก็ผ่านต้องบอกว่าการเชคนอกตัวเครื่องเป็นอะไรที่เอียนมากๆ คือแบบข้ามไปเลยได้ปะ? แต่ก็ไม่ได้สินะอย่าใจร้อนๆ ต้องค่อยๆเป็นค่อยไป ต่อไปก็เปิดเครื่องเชคหน้าจอ คือ เห้ย!! ไม่มีอะไม่มีแล้วจุดสีดำที่เจอแทบทุกเครื่องเข้าไปเชค ใน dead pixel test ก็ไม่มี ณ ตอนนั้นคือ ทั้งปุ่ม ภายนอกเครื่องก็ผ่าน หน้าจอก็ผ่าน เชคกล้องโหมดต่างๆ ลำโพง ก็ผ่าน ฉลุย หัวใจพองโตสุดๆ ในที่สุดเราก็หากันจนเจอ //โดนถีบ// 555555


คือเธอมาในโค้งสุดท้ายพอดี นี่แหละมันใช่! อารมณ์ตอนนั้นจะอยากจะลุกขึ้นมาขอเพลง chandelier-sia โซโล่เดี่ยวมากขุ่นเพื่อนนั่งรอนิ่งๆพอ เราจัดเองเราอั้นมานานละ //โดนตบกบาล 5555// ก็ส่งเครื่องให้พนักงานทำเอกสาร ปกติ ระหว่างนั้นก็เชควนไปวนมาระหว่างรอ มีคนมาซื้อเครื่องข้างๆเรา iphone เหมือนกันใช้เวลาแปบเดียวเขาก็ไป พนักงานให้เชคก็ไม่เชค เราก็แบบเออดีเนอะ 555 แต่เขาก็คงมองเราอะแบบแปลกๆ หล่อนนั่งยิ้มอะไรยะ!! หล่อนซื้อiphoneแล้วเขาแถมทองหรอ? 5555 แล้วเขาก็ลุกไปแบบไม่เชคเครื่องอะไรเลย และแล้วพนักงานก็เก็บลงกล่องใส่ถุงยื่นให้เรารับก็รับและออกมาจากร้านพร้อมกับเพื่อนหาอะไรกินต่อ >< ณ จุดนี้บันไดเลื่อนไม่ต้อง ลิฟท์เธอว์อยู่นิ่งๆ ขอตีลังกาฉีกขาหน้าดิ่งลงไปชั้นล่างสุดเพราะหิวมากและเดินเล่นทำอะไรกับเพื่อนนิดหน่อยก็กลับบ้านคะ


เรื่องทั้งหมดก็มีประมาณนี้ที่เล่ามาทั้งหมดใช้คำว่าระบายดีกว่า 5555 ต้องขอบอกอีกรอบว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวเราใครจะเชื่อหรือไม่เชื่ออ่านแล้วก็ให้ปล่อยผ่าน ที่เราเล่าอยากให้เห็นข้อดีและข้อเสียในแบบที่เราเจอ ใครจะว่าเราเรื่องมากเรื่องเยอะ ถามว่าเราแคร์มั้ย? เพราะเงินที่เราเสียไปเราก็ต้องอยากได้ของที่ดีที่สุดและพอใจที่สุดมันอยากนักหรอ? ยอมเป็นคนที่เรื่องมากดูเยอะในสายตาตัวเองเพราะในสายตาคนอื่นเราไม่ได้แคร์เพราะเงินมันเป็นเงินของเรา แล้วได้สินค้าที่พอใจที่สุดมาใช้ดีกว่าต้องมานั่งตั้งกระทู้ เกี่ยวกับการเครม ถามถึงปัญหาบลาๆ เราว่ามัลเฟลกว่านะ
สำหรับเรา 14เครื่องนี้ เราแกะ iphone 6plus 64 สีทอง ตลอด จากที่เราเล่าๆมาก็จะเห็นได้ว่าปัญหาอะไรที่มีมากสุดและต้องสังเกตุมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะหน้าจอ เราก็มีเรื่องมาเล่าเพียงเท่านี้ ใครที่กำลังจะซื้อก็ขอให้ใจเย็นๆนะคะ แต่ขอบอกไว้อย่างนึงว่า apple store ดีจริงในเรื่องประกันเพราะตอนแรกเราก็คิดแบบนั้น มันก็ดีจริงๆ แต่คุณลองคิดปัญหาการผลิตที่มาตราฐานแย่ขนาดนี้ qcก็ค่อนข้างแย่มากในรุ่นนี้ รอ10วัน เปิดเครื่องมาเจอ1จุดเก็บลงกล่องแบบรอกันต่อไปยาวๆ อิอิ

เกรียนเนอะฮ่าๆ บัยส์คะ
ปล.เครื่องที่ได้ ผลิตวันที่ 23-01-2558 พี่พนักงานบอกว่าของเข้าเมื่อวาน เราไปซื้อวันที่ 08-02-2015 ไม่ใช่เครื่องวนปลอดภัยสบายใจหายห่วง จนตอนนี้ก็ใช้ปกติดีฟะเลอร์รรรรรรร
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บางคนเขาบอกว่าน่าจะมีรูปมายืนยัน อันนี้เรามีรูปในส่วนของที่สั่งซื้อกับทาง apple เมื่อตอนต้นปี และ เป็นใบเสร็จการซื้อจากเครื่อง 14 ที่เราแกะออกมา พร้อมภาพตัวกล่อง
คือก็อย่างที่บอกว่าแค่ก็มาแชร์ประสบการ์ณเอามาเล่าให้ฟังเฉยๆไม่ได้ชวนให้ใครเชื่อแล้วก็ไม่ได้บอกว่าต้องเชื่อ อ่านแล้วให้ปล่อยก็บอกตั่งแต่ตอนแรกแล้วก็อ่านสิคะอ่าน แล้วเราก็ไม่ได้อวยสินค้าด้วย ในกระทู้มีตรงไหนที่อวยหรือไม่?
สาเหตุที่เราสมัครล็อคอินมาเล่า ต้องขอบอกก่อนว่าปกติเราจะเข้ามาอ่านพันทิปโดยไม่ได้ล็อคอินเพราะปกติไม่ได้ตั่งกระทู้อยู่แล้วจะเข้ามาเก็บความรู้ในห้อง ก้นครัว กับ มาบุญครอง เพราะชอบสองห้องนี้เป็นพิเศษ ก็จะเข้ามาเก็บความรู้ที่พี่ๆนำมารีวิวหรือนำมาเล่าให้ฟัง ก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องมีล็อคอิน พอมันเกิดเหตุการ์ณแบบนี้ที่เราไปเกรียนๆมาก็เลยอยากจะมาแชร์ให้ฟัง ภาพด้านบน มีแค่ภาพตอนซื้อกับ apple แล้วก็ใบเสร็จตอนซื้อเครื่องสุดท้าย คนที่ถามว่า ทำไมไม่ถ่ายภาพให้ครบมาทั้งหมด 13 เครื่องที่มีปัญหาละ? ขอโทษนะ คือเราไปซื้อ iphone ไม่ได้จะไปทำสถิติหรือไปจับผิดใคร ไปขอพนักงานดูแล้วก็ขอถ่ายรูปเก็บไว้เงี้ยหรอ? พอเราเห็นว่าเออเราก็แกะเยอะเหมือนกันก็เลยเอามาแชร์ คือชีวิตจริง กับชีวิตที่มีอุดมการ์ณเพ้อฝันคิดตั่งแง่อคติกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบก็ต่างกันนะ ไม่แคร์คะ
ส่วนถามว่า ทำไม? จึงจำรายละเอียดได้ขนาดนั้น เพราะเรื่องมันเกิดสองวัน ตอนตั้งกระทู้ก็ค่อยๆนึกไปแล้วอีกอย่างความจำยังดีคะยังเด็กไม่เลอะเลือนเนอะ

เหมือน... อะๆไรที่ชอบเรียกแทนตัวเองว่าเจ้เที่ยวจิกกัดเที่ยวแขวะแลดูจะเก่ง เราอายุ20 อย่าถือสาเลยเนอะ จะเอาอะไรกับเรา ต้องบอกตรงนี้คะว่าเป็นคนเก่งแต่นอกจอคะ เรื่องตั่งกระทู้อะไรให้น่าเชื่อถือ หรือตั้งให้ดูสวยหรูทำไม่เป็นแต่เอามาแก้หลักฐานได้เพียงเท่านี้ และแก้ปัญหาด้วยตัวเองและไม่ชอบมาฟูมฟายในพันทิป เก็บข้อมูลจากพี่ๆและนำไปใช้จริงตอนซื้อ ก็มีประมาณนี้โน๊ะ นอนและเดียวหน้าไม่ใส





iphone 6plus 64GB จบลงที่เครื่อง 14
http://pantip.com/topic/33127041 กระทู้ก่อนหน้าที่เราเล่าให้พี่ๆใน pantip
สรุป สั่งสินค้าวันที่ 5/01/58 (ใช้เวลาเครมสินค้า1 ครั้งประมาณ10)
*เครื่องแรกส่ง 09/01/58 พบ dead pixel กระจายทั่วหน้าจอเป็นจุดเล็กๆ สภาพตัวเครื่องปกติ
*เครื่องสองส่ง 19/01/58 พบ dead pixel สภาพจอมีรอยขูดขีดและถลอกหลายจุด สภาพกล่องยับเยิน
*เครื่องสามส่ง 27/01/58 พบ dead pixel มุมซ้ายสองจุดและเก็บลงกล่องทันที
***จากกระทู้ก่อนหน้านี้เราได้ทำการเล่าและถามพี่ๆใน pantip กับเหตุการ์ณที่เราเจอและตอนนั้นเป็นเครื่องที่2 สำหรับการเครมสินค้าและเมื่อการเครมสินค้ามาถึงครั้งที่3 ซึ่งสินค้าที่มาถึง ก็ยังเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขใดๆทั้งสินจากการโทรไปเครมสินค้าจากพนักงานของ apple และเหมือนกับเขาจะมั่นใจทุกครั้งเมื่อสินค้าของเขาจะถูกส่งมาใหม่เพื่อพูดให้เราสบายใจ เมื่อเป็นแบบนี้สินค้าเครื่องใหม่ที่ส่งมาถึงเมื่อเราพบปัญหาอีกก็ทำการติดต่อ apple เพื่อส่งคืนสินค้าและขอคืนเงิน ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงดี เงินที่ได้คืนมาจะได้วันไหน? ในตอนนั้นก็คิดแค่เอาเงินคืนมาก่อนแล้วค่อยว่ากันต่อไป เมื่อติดต่อไปพนักงาน apple ก็โอนสายกันไปมาเหมือนเดิมตรงที่ถามอาการและขอโทษ และเหมือนกับต้องการให้เราเครมสินค้าอีกครั้ง เราก็ปฏิเสธและต้องการขอเงินคืนก่อนจากนั้นพนักงานก็ทำเรื่องคืนสินค้าและคืนเงินเต็มจำนวนให้เราโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เป็นอันว่าเสร็จ
วันที่ 6/02/58 เงินทั้งหมดถูกโอนเข้ามาในบัญชีของเราตอนนั้นเราก็ดีใจตอนนั้นคิดจะทำยังไงต่อดี โทรหาขุ่นแม่ก่อนเลย จะพักใช้เครื่องเก่าก่อนหรือจะหาซื้อตาม operator เราก็ตัดสินใจลองหาซื้อเครื่อง operator ด้วยความที่จังหวังดีศูนย์บริการเครื่องส่วนใหญ่ที่เราต้องการคือ iphone 6plus 64 มีของค่อนข้างเยอะ จะช้าอยู่ใย?
*เริ่มจาก ture สาขารามคำแหง
**เครื่องที่4 อลังการงานสร้างมาก หน้าจอเป็นขีดยาวๆเป็นสายรุ้งเรียงสวยงามลากตั่งแต่ปุ่มโฮมถึงกล้องหน้า
**เครื่องที่5 ก็เดิมๆนะ daed pixel ก็ให้พี่พนักงานดูเขาก็แบบพยายามเอาผ้ามาเช็ดสภาพนั่งเช็ดเหมือนคนขัดพระเครื่องถูอยู่นานสิบนาทีเราก็นั่งมอง ทำหน้าทำตาแบบไร้เดียงสาและถามพี่เขาว่า มันคืออะไรหรอคะ? เอาออกมั้ยคะ? ทำไมมันเป็นแบบนั้นหรอคะ? พี่เขาก็ไม่ตอบ เราก็รู้แล้วว่าเขาให้แกะได้แค่สองเครื่องก็เลยบอกพี่พนักงานไปว่า งั้นหนูขอปฏิเสธการซื้อและก็ขอบคุณพี่พนักงาน แต่ก่อนออกเราก็ได้ยินเสียงพี่พนักงานเขาพูดประมาณว่า เจ้ๆไปเอาสเตคลีนมาหน่อยหนูจะขัดออก เราก็หันหน้าไปหาเพื่อนแล้วพูดว่า อะจ้าาาาาาฮีเลิศศศ
*ต่อด้วย ture สาขา บิ๊ก big c หัวหมาก
**เครื่องที่6 ออกมาเหมือนเดิมเจอสีเหมือนน้ำตาลคลุ้งๆเหมือนเราหยดน้ำกาแฟลงในกระดาษ ก็เลยส่งเครื่องให้พนักงานแต่เขาไม่ได้แกะเครื่องสองมาให้ โดยใช้เหตุผลว่า เครื่องไม่มีให้แกะแล้วเหลือเครื่องนี้เครื่องสุดท้าย เราก็ไม่ได้ว่าอะไรจะมีหรือไม่มีจุดนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะก็รู้อยู่ในใจก็พอ
*ต่อด้วย ture สาขา เดอะมอล์ บางกะปิ
**เครื่องที่7 กระจกหน้าจอถลอกหนักกว่าเครื่องที่มาจาก apple store เสียด้วย ก็เอาให้พี่พนักงานดูและรับเครื่องลงกล่องตามเดิม
**เครื่องที่8 dead pixel เหมือนเดิมเป็นจุดสีวงกลมสีน้ำตาลเหมือนหยดน้ำกาแฟ ก็ทำการปฏิเสธการซื้อและเก็บลงกล่อง
ตอนนั้นก็ประมาณ 20.00 เราก็เดินทางกลับบ้านพอแค่นี้ก่อนดีกว่าเอาไว้วันอาทิตย์ค่อยว่ากันใหม่ ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกเครื่องที่เราแกะแล้วเจอปัญหาพนักงานอยู่ตรงหน้าเราทุกครั้งและก็เห็นปัญหาเหมือนกันกับเรา เราไม่ได้เรื่องมากหรืออุปโลกน์ เพราะตั่งใจว่าเอาแค่หน้าจอแสดงผลปกติก็พอ
เดียวจะหาว่าเราเรื่องมากเองหรือเปล่า
วันที่ 8/02/58
*ต่อด้วย dtac เดอะมอล์
**เครื่องที่9 ก็พบ dead pixel
**เครื่องที่10 ตัวเลนส์กล้องมีลอยขีด
**เครื่องที่11 dead pixel 1จุดและแทบหน้าจอด้านบนคลุ้งกระจายเป็นสีดำแต่ด้านล่างสว่างปกติ (เหมือนกับที่พี่ๆใน pantip เคยเจอ)
พนักงานก็ไม่ได้อะไรก็เขาก็เห็นๆอยู่ว่ามันมีจุดบกพร่อง
*ต่อด้วย ture เซ็ลทรัล
**เครื่องที่12 เจอฝุ่นในจอและหน้าจอมีลอยถลอกประมาณ 3จุด
**เครื่องที่13 เจอ dead pixel จุดสีดำๆในจอพนักงานก็หันไปคุยกัน 'ประมาณว่าก่อนหน้าเราก็แกะออกมาสามเครื่อง ชัวร์เลยส่งมาเยอะแบบนี้ปัญหาเยอะจริงๆเหนื่อยพวก.. อีกแล้ว เราก็นั่งนิ่งๆและคิดว่ากำลังจะขอบัตร ปปช. คืนและไปที่อื่นต่อ แล้วสักพักพี่เขาก็เดินมาพร้อมกับ iphone เครื่องใหม่
เราก็ถามว่าพี่จะให้หนูดูอีกหรอ? พนักงานก็บอกว่ามันเป็น dead pixel อันนี้มันเป็นความผิดพลาดจากการผลิต แต่ถ้าเป็นจากภายนอกแล้วเราไม่เอาพนักงานก็จะให้ปฏิเสธเพราะเป็น cosmetic condition
เรื่องทั้งหมดก็มีประมาณนี้ที่เล่ามาทั้งหมดใช้คำว่าระบายดีกว่า 5555 ต้องขอบอกอีกรอบว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวเราใครจะเชื่อหรือไม่เชื่ออ่านแล้วก็ให้ปล่อยผ่าน ที่เราเล่าอยากให้เห็นข้อดีและข้อเสียในแบบที่เราเจอ ใครจะว่าเราเรื่องมากเรื่องเยอะ ถามว่าเราแคร์มั้ย? เพราะเงินที่เราเสียไปเราก็ต้องอยากได้ของที่ดีที่สุดและพอใจที่สุดมันอยากนักหรอ? ยอมเป็นคนที่เรื่องมากดูเยอะในสายตาตัวเองเพราะในสายตาคนอื่นเราไม่ได้แคร์เพราะเงินมันเป็นเงินของเรา แล้วได้สินค้าที่พอใจที่สุดมาใช้ดีกว่าต้องมานั่งตั้งกระทู้ เกี่ยวกับการเครม ถามถึงปัญหาบลาๆ เราว่ามัลเฟลกว่านะ
สำหรับเรา 14เครื่องนี้ เราแกะ iphone 6plus 64 สีทอง ตลอด จากที่เราเล่าๆมาก็จะเห็นได้ว่าปัญหาอะไรที่มีมากสุดและต้องสังเกตุมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะหน้าจอ เราก็มีเรื่องมาเล่าเพียงเท่านี้ ใครที่กำลังจะซื้อก็ขอให้ใจเย็นๆนะคะ แต่ขอบอกไว้อย่างนึงว่า apple store ดีจริงในเรื่องประกันเพราะตอนแรกเราก็คิดแบบนั้น มันก็ดีจริงๆ แต่คุณลองคิดปัญหาการผลิตที่มาตราฐานแย่ขนาดนี้ qcก็ค่อนข้างแย่มากในรุ่นนี้ รอ10วัน เปิดเครื่องมาเจอ1จุดเก็บลงกล่องแบบรอกันต่อไปยาวๆ อิอิ
ปล.เครื่องที่ได้ ผลิตวันที่ 23-01-2558 พี่พนักงานบอกว่าของเข้าเมื่อวาน เราไปซื้อวันที่ 08-02-2015 ไม่ใช่เครื่องวนปลอดภัยสบายใจหายห่วง จนตอนนี้ก็ใช้ปกติดีฟะเลอร์รรรรรรร
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บางคนเขาบอกว่าน่าจะมีรูปมายืนยัน อันนี้เรามีรูปในส่วนของที่สั่งซื้อกับทาง apple เมื่อตอนต้นปี และ เป็นใบเสร็จการซื้อจากเครื่อง 14 ที่เราแกะออกมา พร้อมภาพตัวกล่อง
คือก็อย่างที่บอกว่าแค่ก็มาแชร์ประสบการ์ณเอามาเล่าให้ฟังเฉยๆไม่ได้ชวนให้ใครเชื่อแล้วก็ไม่ได้บอกว่าต้องเชื่อ อ่านแล้วให้ปล่อยก็บอกตั่งแต่ตอนแรกแล้วก็อ่านสิคะอ่าน แล้วเราก็ไม่ได้อวยสินค้าด้วย ในกระทู้มีตรงไหนที่อวยหรือไม่?
สาเหตุที่เราสมัครล็อคอินมาเล่า ต้องขอบอกก่อนว่าปกติเราจะเข้ามาอ่านพันทิปโดยไม่ได้ล็อคอินเพราะปกติไม่ได้ตั่งกระทู้อยู่แล้วจะเข้ามาเก็บความรู้ในห้อง ก้นครัว กับ มาบุญครอง เพราะชอบสองห้องนี้เป็นพิเศษ ก็จะเข้ามาเก็บความรู้ที่พี่ๆนำมารีวิวหรือนำมาเล่าให้ฟัง ก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องมีล็อคอิน พอมันเกิดเหตุการ์ณแบบนี้ที่เราไปเกรียนๆมาก็เลยอยากจะมาแชร์ให้ฟัง ภาพด้านบน มีแค่ภาพตอนซื้อกับ apple แล้วก็ใบเสร็จตอนซื้อเครื่องสุดท้าย คนที่ถามว่า ทำไมไม่ถ่ายภาพให้ครบมาทั้งหมด 13 เครื่องที่มีปัญหาละ? ขอโทษนะ คือเราไปซื้อ iphone ไม่ได้จะไปทำสถิติหรือไปจับผิดใคร ไปขอพนักงานดูแล้วก็ขอถ่ายรูปเก็บไว้เงี้ยหรอ? พอเราเห็นว่าเออเราก็แกะเยอะเหมือนกันก็เลยเอามาแชร์ คือชีวิตจริง กับชีวิตที่มีอุดมการ์ณเพ้อฝันคิดตั่งแง่อคติกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบก็ต่างกันนะ ไม่แคร์คะ
ส่วนถามว่า ทำไม? จึงจำรายละเอียดได้ขนาดนั้น เพราะเรื่องมันเกิดสองวัน ตอนตั้งกระทู้ก็ค่อยๆนึกไปแล้วอีกอย่างความจำยังดีคะยังเด็กไม่เลอะเลือนเนอะ