มีใครเครม iphone กับ Apple store online เกินสองครั้งบ้าง?

อยากถามพี่ๆ ที่สั่ง iphone กับทาง apple store online ว่ามีใครสั่งมาแล้วพอเครื่องมาถึงแล้วเครมเกินสองรอบบ้าง?

    เป็นการสั่งเครื่องแรกเพราะปกติซื้อผ่านตัวแทนในบ้านเรา ก็ไม่มีปัญหาอะไรซื้อมาตั่งแต่ iphone 4-5 ทั้งแม่และตัวเราก็ใช้ปกติไม่เคยเครมทั้งสองคน
จนเมื่อ iphone 6 plus ออก แม่เราก็เลือกซื้อกับ Operator ในบ้านเราโดยเราเป็นคนเลือกและเชคเครื่องให้ก็ใช้มาปกติดี แต่เราอยากลองสั่งแบบ online
ก็เลยทำการสั่ง iphone 6 plus 64GB ก็รอจนเครื่องมาถึง (เล่าแบบย่อๆนะคะ)
         เครื่องแรกพอเปิดออกมาก็ทำตามขั้นตอนเชคภายนอกตัวเครื่องโดยรวมถือว่าดีในระดับนึงต่อมาเราก็ทำการเปิดเครื่องเพื่อเชคขั้นตอนต่อไป
เปิดเครื่องมาเจอ dead pixel 3 จุดก็เลยทำการโทรหาเบอร์ที่เขาให้ไว้ติดต่อก็ทำการเครมปกติ (พี่พนักงานก็พูดดีมากชวนคุยถามไปเรื่อย บอกไม่ต้องกังวล เอาตรงๆตอนนั้นเหมือนโลกมันสวยนะแบบพี่เขาพูดดีว่าจะทำเนินการให้ อะเราก็โอเคเครื่องแรกผ่านไป รอๆเศร้า )
แต่พอนานวันความรู้สึกเริ่มเบื่อกับการรอมันก็เข้ามาแทรก บวกกับมีอารมณ์ร่วมแม่ชอบมาเยาะเย้ย บอกของเขาดีกว่าอย่างนั้นอย่างงี้ สมน้ำหน้าเราซะงั้น ก็เลยแบบให้ตายเถ้อะขุ่นพระ!! เงินสามหมื่นเหมือนหายไปเฉยๆ จนตอนหลังโลกมันไม่สวยอีกล้าวววหละ หึหึ
         เมื่อเครื่องสองมาถึงก็แกะกล่องออกมาปกติแต่ต้องบอกเลยว่าเขรอะมากดูแบบสกปรกแย่ กระดาษคู่มืออะไรมันก็ยับมากเหมือนเคยผ่านมือคนอื่นมาแล้วเขาทำการเครมมาอีกทีนึง อะๆ ไม่คิดอะไร? อย่าคิดมาก ผ่านไปๆ ก็เอาเครื่องมาเชค ก็เจอปัญหา!! หน้าถอดสีเลยตอนนั้นบอกตรงๆ หน้าจอมีลอยเหมือนโดนขูดมาเหมือนกับเวลาที่เราใช้แบบไม่ติดฟิมล์ก็จะมีรอยที่หน้าจอ (ถ้าให้เดาน่าจะเกิดจากคนที่เครื่องนี้ไปก่อนแล้วก็เอาไปใช้จนมีรอยแบบไม่ติดฟิมล์แล้วพอพบปัญหาก็เอามาเครม) ตอนนั้นแบบหน้าชามากตั่งใจว่าจะเก็บลงกล่องแล้วนั่งเงียบๆสักพัก เศร้า แต่ไหนๆก็ไหนๆเถ้อะ ขอเปิดเครื่องดูหน่อยว่าหน้าจอเป็นอย่างไรบ้าง? ปัญหาที่เราแจ้งไปเครื่องใหม่ที่ส่งมาจะอีกมั้ย? ก็นะเหมือนเดิม เจอ dead pixel สองจุด ตรงกลางจอกับมุมขวาล่าง ก็ทำการปิดและเก็บลงกล่องแบบหงุดหงิดมากๆ แล้วก็โทรไปทำการเครมเครื่องอีกรอบ พี่พนักงานพูดดีเหมือนเดิมๆ เราก็ตอบแบบเซงๆ เหมือนเขาก็พยายามจะถามความรู้สึก? พยายามพูดว่าเข้าใจเรานะงั้นงี้ พยายามจะให้เราเล่าเพื่อระบาย คือแบบ? อัลไลวะเนี้ยย เราไม่พูดอะไรเลย ให้ข้อมูลเสร็จแล้วก็วางเลย
แล้วก็มานั่งคิดว่าทำไมอะของก็แพงทำไมมันถึงเป็นแบบนี้เราเป็นคนเดียวมั้ย? หรือคนอื่นๆเขาก็เจอ คือเราแค่ไม่เข้าใจอะว่าเกิดอะไรขึ้นกับการผลิตของ Apple ทำไมสินค้าที่ส่งออกมาถึงมือลูกค้ามันถึงบกพร่องถึงสองครั้งติดขนาดนี้ พนักงานบอกว่าเครื่องที่ส่งมาให้เป็นเครื่องใหม่ เราก็บอก หรอ? ถ้าพี่ยืนยันว่าของที่ส่งมาเป็นเครื่องใหม่งั้นก็แสดงว่า QC มันห่วยจริงๆ แล้วก็วางสายร้องไห้ ตอนนี้ก็โดนแม่เยาะเย้ย สมน้ำหน้าตัลหลอดดดเวค้าา ใจร้าว

1.อยากถามพี่ๆว่ามีใครสั่งมาแล้วเจอปัญหาแบบเราสองรอบบ้าง?
2.มีพี่ๆคนไหนสั่งมาเครื่องแรกก็ผ่านโดยไม่ต้องเครมเลยบ้าง?
3.สิ่งที่เราเข้าใจบางอย่างมันถูกหรือผิด

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
- สินค้า ราคาเท่าไหร่ หรือ ยี่ห้อไหน ก็มีสิทธิ์หลุด QC   เขาถึงมีประกันเปลี่ยน ก็เพราะการนี้ (เขาถึงเรียกว่า ประกันรับผิดชอบ ปัญหาจากการผลิต)

- ซื้อของonline มีสิทธิ์ สินค้าชำรุด จากการบรรจุ ขนส่ง หรือ อะไรก็ได้  ในเมื่อลูกค้าไม่เห็นเครื่องก่อน  เขารับเปลี่ยนก็เพราะเหตุนี้เช่นกัน (ข้อดีของ online store คือไม่ต้องมีหน้าร้าน = ประหยัดค่าแต่งร้าน ค่าเช่าที่ห้าง ค่าพนักงาน ค่าไฟ บลาๆๆ เงินส่วนนี้ ก็เอามาชดเชยกับค่าขนส่ง+ค่าเสียหายจากการขนส่ง)  

-ส่วนตัวคิดว่า  จ่ายเงิน ใครๆก็อยากได้ของดี แต่มันก็มีเงื่อนไขว่า ของดีนั้น มีโอกาสซวยเจอของเสียได้ x% ถ้าคุณอยากได้xน้อย  ค่าใช้จ่ายในการ QC ย่อมมากขึ้น   ถ้า iphone เครื่องละแสน  มันก็คง QC ดีกว่านี้     ราคาที่คุณจ่าย ก็รวมค่า QC ไปแล้วหล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่