คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
- สินค้า ราคาเท่าไหร่ หรือ ยี่ห้อไหน ก็มีสิทธิ์หลุด QC เขาถึงมีประกันเปลี่ยน ก็เพราะการนี้ (เขาถึงเรียกว่า ประกันรับผิดชอบ ปัญหาจากการผลิต)
- ซื้อของonline มีสิทธิ์ สินค้าชำรุด จากการบรรจุ ขนส่ง หรือ อะไรก็ได้ ในเมื่อลูกค้าไม่เห็นเครื่องก่อน เขารับเปลี่ยนก็เพราะเหตุนี้เช่นกัน (ข้อดีของ online store คือไม่ต้องมีหน้าร้าน = ประหยัดค่าแต่งร้าน ค่าเช่าที่ห้าง ค่าพนักงาน ค่าไฟ บลาๆๆ เงินส่วนนี้ ก็เอามาชดเชยกับค่าขนส่ง+ค่าเสียหายจากการขนส่ง)
-ส่วนตัวคิดว่า จ่ายเงิน ใครๆก็อยากได้ของดี แต่มันก็มีเงื่อนไขว่า ของดีนั้น มีโอกาสซวยเจอของเสียได้ x% ถ้าคุณอยากได้xน้อย ค่าใช้จ่ายในการ QC ย่อมมากขึ้น ถ้า iphone เครื่องละแสน มันก็คง QC ดีกว่านี้ ราคาที่คุณจ่าย ก็รวมค่า QC ไปแล้วหล่ะ
- ซื้อของonline มีสิทธิ์ สินค้าชำรุด จากการบรรจุ ขนส่ง หรือ อะไรก็ได้ ในเมื่อลูกค้าไม่เห็นเครื่องก่อน เขารับเปลี่ยนก็เพราะเหตุนี้เช่นกัน (ข้อดีของ online store คือไม่ต้องมีหน้าร้าน = ประหยัดค่าแต่งร้าน ค่าเช่าที่ห้าง ค่าพนักงาน ค่าไฟ บลาๆๆ เงินส่วนนี้ ก็เอามาชดเชยกับค่าขนส่ง+ค่าเสียหายจากการขนส่ง)
-ส่วนตัวคิดว่า จ่ายเงิน ใครๆก็อยากได้ของดี แต่มันก็มีเงื่อนไขว่า ของดีนั้น มีโอกาสซวยเจอของเสียได้ x% ถ้าคุณอยากได้xน้อย ค่าใช้จ่ายในการ QC ย่อมมากขึ้น ถ้า iphone เครื่องละแสน มันก็คง QC ดีกว่านี้ ราคาที่คุณจ่าย ก็รวมค่า QC ไปแล้วหล่ะ
แสดงความคิดเห็น
มีใครเครม iphone กับ Apple store online เกินสองครั้งบ้าง?
เป็นการสั่งเครื่องแรกเพราะปกติซื้อผ่านตัวแทนในบ้านเรา ก็ไม่มีปัญหาอะไรซื้อมาตั่งแต่ iphone 4-5 ทั้งแม่และตัวเราก็ใช้ปกติไม่เคยเครมทั้งสองคน
จนเมื่อ iphone 6 plus ออก แม่เราก็เลือกซื้อกับ Operator ในบ้านเราโดยเราเป็นคนเลือกและเชคเครื่องให้ก็ใช้มาปกติดี แต่เราอยากลองสั่งแบบ online
ก็เลยทำการสั่ง iphone 6 plus 64GB ก็รอจนเครื่องมาถึง (เล่าแบบย่อๆนะคะ)
เครื่องแรกพอเปิดออกมาก็ทำตามขั้นตอนเชคภายนอกตัวเครื่องโดยรวมถือว่าดีในระดับนึงต่อมาเราก็ทำการเปิดเครื่องเพื่อเชคขั้นตอนต่อไป
เปิดเครื่องมาเจอ dead pixel 3 จุดก็เลยทำการโทรหาเบอร์ที่เขาให้ไว้ติดต่อก็ทำการเครมปกติ (พี่พนักงานก็พูดดีมากชวนคุยถามไปเรื่อย บอกไม่ต้องกังวล เอาตรงๆตอนนั้นเหมือนโลกมันสวยนะแบบพี่เขาพูดดีว่าจะทำเนินการให้ อะเราก็โอเคเครื่องแรกผ่านไป รอๆ
แต่พอนานวันความรู้สึกเริ่มเบื่อกับการรอมันก็เข้ามาแทรก บวกกับมีอารมณ์ร่วมแม่ชอบมาเยาะเย้ย บอกของเขาดีกว่าอย่างนั้นอย่างงี้ สมน้ำหน้าเราซะงั้น ก็เลยแบบให้ตายเถ้อะขุ่นพระ!! เงินสามหมื่นเหมือนหายไปเฉยๆ จนตอนหลังโลกมันไม่สวยอีกล้าวววหละ หึหึ
เมื่อเครื่องสองมาถึงก็แกะกล่องออกมาปกติแต่ต้องบอกเลยว่าเขรอะมากดูแบบสกปรก
แล้วก็มานั่งคิดว่าทำไมอะของก็แพงทำไมมันถึงเป็นแบบนี้เราเป็นคนเดียวมั้ย? หรือคนอื่นๆเขาก็เจอ คือเราแค่ไม่เข้าใจอะว่าเกิดอะไรขึ้นกับการผลิตของ Apple ทำไมสินค้าที่ส่งออกมาถึงมือลูกค้ามันถึงบกพร่องถึงสองครั้งติดขนาดนี้ พนักงานบอกว่าเครื่องที่ส่งมาให้เป็นเครื่องใหม่ เราก็บอก หรอ? ถ้าพี่ยืนยันว่าของที่ส่งมาเป็นเครื่องใหม่งั้นก็แสดงว่า QC มันห่วยจริงๆ แล้วก็วางสาย
1.อยากถามพี่ๆว่ามีใครสั่งมาแล้วเจอปัญหาแบบเราสองรอบบ้าง?
2.มีพี่ๆคนไหนสั่งมาเครื่องแรกก็ผ่านโดยไม่ต้องเครมเลยบ้าง?
3.สิ่งที่เราเข้าใจบางอย่างมันถูกหรือผิด