บ้านเราทำธุรกิจ หลายวันก่อนมีลูกค้า เข้ามาติดต่อประมาณ5คน. เราทำอะไรเราจะทำเป็นคิว. เป็นท่านๆไป มีลูกค้าท่านหนึ่งมาแล้ว ถามเรื่องส่วนตัวบุคคลที่3 เราเคยโดนลุงเทรนมาว่า ถ้าลูกค้าพูดจาไม่ดี หรือถามที่ไม่ใช่เรื่องในงาน อย่าแสดงสีหน้า แต่ให้เรานิ่ง. แล้วทำหน้าที่ ที่ทำอยู่ให้ดี ถ้ามันเยอะมากๆ ทำไม่ได้ยิน ลูกค้าถาม 2 ครั้ง เราไม่ตอบ ลูกค้าโว้ยกับเรา. เราไม่ได้ยินชัดเจนคะ แต่เราก็ไม่ได้ทำไรตอบ เสร็จแล้ว เมื่อวาน เพื่อนของแม่เราเค้ามาบอกกับที่บ้านว่าลูกค้า บอกว่าเราลอยหน้าลอยตา พูดจาไม่ดี ไม่มีมรรยาท แต่ที่บ้านเราไม่ได้ว่าอะไรเพราะรู้ว่าเราอารมณ์ร้อน แต่หลังๆเราคุมอารมณ์แล้ว และในเหตุการณ์นั้นเจ้ๆเราก็อยู่ และแม่ก็รู้ว่าคนมาเล่าคิดไม่ดีกับเรา เป็นทุนเดิม
เราทำผิดหรือเปล่า