บริษัทประกันภัยปฏิเสธแบบศรีธนญชัย (แบบนี้ได้เหรอ???)

เนื่องจากบ้านเราอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อชื่อตัวเลข(?) ซึ่งเป็นตึกแถว 2 ชั้นเหมือนกับบ้านเรา และทางร้านนั้นมีปัญหาหลังคารั่วเป็นประจำ แต่วันนึงน้ำรั่วหนักมากเข้าห้องนอนชั้น 2 ของที่บ้าน จนข้าวของเครื่องใช้เสียหาย ทั้งที่นอน ผ้าห่ม เฟอร์นิเจอร์ แช่น้ำหมดเลย ทางเราก็ต้องถึงกับปิดร้านและให้คนมาช่วยกันเก็บกวาด เคลียร์ของต่างๆที่เสียหายถึง 2 วัน พร้อมกับคนที่มาช่วยกัน 5 คนจนไม่ได้นอนทั้งคืน

ระหว่างนั้นก็ได้แจ้งติดต่อถึงความเดือดร้อนของเราไปทางฝ่ายร้องเรียนของทางบริษัทร้านสะดวกซื้อร้านนั้น แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับความสนใจเหลียวแล..... จนเราตัดสินใจไปแจ้งความไว้ที่ สน.

หลังจากนั้น ทางเราก็ยังต้องเจอกับปัญหาจากความอับชื้นที่มาจากน้ำท่วมขังจนอาศัยนอนไม่ได้จนต้องย้ายไปนอนที่อื่นชั่วคราวกว่าห้องจะหายเหม็นอับ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 เดือน ทางบริษัทคู่กรณีได้ส่งเรื่องให้บริษัทประกัน (ชื่อเมืองหลวงของไทย) เข้ามาสำรวจความเสียหายที่เคยเกิดขึ้น (ก่อนหน้านี้ ทางเราก็เคยมีส่งรูปความเสียหายไปให้บริษัทแล้ว)

มาวันนี้ เข้าเดือนที่ 4 แล้ว ทางบริษัทประกันก็มาพบที่บ้านและแจ้งว่าไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายให้เราได้ เหตุผลเพราะว่าร้านสะดวกซื้อนั้นเช่าพื้นที่ส่วนชั้น 1 และ 2 แต่ว่าต้นเหตุที่ทำให้น้ำรั่วนั้นมาจากส่วนของหลังคาที่รั่วซึ่งไม่เกี่ยวกับส่วนพื้นที่ชั้น 1,2 ที่ร้านเช่าไว้

การตอบแบบนี้ของบริษัทประกันสมควรแล้วเหรอ??? หรือคิดว่าคุณเช่าร้านโดยไม่จำเป็นต้องมีหลังคาเหรอไง??? นี่ถ้าจะไม่รวมหลังคาแบบนี้ ร้านของคุณก็ควรจะถอดหลังคาไปซะสิ ทั้งๆที่เราก็อยู่ของเราดีๆแล้วมาทำเราเดือดร้อนขนาดนี้ กับคำตอบที่ได้มาเราคิดว่าเป็นการตอบแบบที่ปัดความรับผิดชอบอย่างที่สุด เราเลยจะมาขอความเห็น+คำแนะนำของทุกคนว่าเจอเรื่องแบบนี้แล้วควรจะทำยังไงดี มีใครพอจะให้คำปรึกษาได้บ้างคะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่