3BB บริการคุณทำได้เท่านี้หรือ?

ผมมีปัญหากับบริการหลังหลังการติดตั้งที่แย่มาก (ในความรู้สึกผมตอนนี้)
ท่านใดไม่อยากรู้รายละเอียดข้ามไป คห.1 ได้เลยครับ


เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ อังคาร ที่20 มค. ตอนเช้าภรรยาผมเค้าเล่นไลน์เช็คเฟส ก็บอกแล้วว่าสังเกตุว่ามือถือทำไมขึ้น3จี ไม่ขึ้นwifi แต่ผมก็ไม่ได้สนใจไรมากคิดว่าเราเตอร์คงแฮงค์จึงไปปิดเปิดใหม่โดยที่ไม่ได้สังเกตุอะไร บวกกับวันนี้ต้องรีบไปทำงานให้เสร็จช่วงเช้า เพื่อตอนบ่ายต้องรีบไปรับแม่เพื่อไปธุระที่ตจว. กลัวจะถึงมืด
ช่วงค่ำภรรยาผมโทรมาบอกว่าเนทที่บ้านเล่นไม่ได้ ทั้งมือถือและtabletอีก2เครื่องสัญลักษณ์wifiก็ขึ้นแต่เข้าเนทไม่ได้ ให้ทำยังไงให้ดูตรงไหน (อ้าวว่าจะโทรไลน์คุยกับลูกๆสักหน่อย อดเลย) ผมก็ให้เธอไปดูที่เราเตอร์ว่าไฟติดครบไหม ดวงไหนไม่ติดบ้าง wifiติด แต่ adslกับinternet ไม่ติด ผมก็ให้เธอลองปิดเปิดเราเตอร์ใหม่บ้าง ถอดสายโทรศัพท์เข้าออกบ้าง ก็คงยังไม่ติดอยู่ดี เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่สายสัญญาน เธอเลยเดินไปถามน้องข้างบ้างว่าเนทใช้ได้ไหม(ข้างบ้านก็3bbเหมือนกัน ติดตั้งพร้อมๆกัน) ข้างบ้านใช้ได้ปกติ แสดงว่าน่าจะเป็นที่บ้านเราล่ะ ผมจึงให้เธอโทรแจ้ง3bbเลย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัญญานให้ก็ปล่อยมาปกติแต่ไม่มีสัญญาณจากเราเตอร์ผม จึงทำอะไรไม่ได้ พรุ่งนี้ช่างเข้ามาดูให้

วันพุธ ที่21 มค. ช่างเข้ามาตรวจสอบให้ก็โทรมาแจ้งผมว่า ตราวสอบแล้วสัญญาณปกติเป็นทีเราเตอร์ผมเสีย
ผม "เป็นที่เราเตอร์ผมแน่ใจใช่ไหม"
ช่าง "ครับ"
ผม "คุณลองเอาเราเตอร์คุณเสียบแล้วให้ได้ปกตินะ"
ช่าง "ลองแล้วครับ ใช้ได้ปกติ  เราเตอร์พี่เป็นของทรูรุ่นนี้มีปัญหาบ่อย เก่าแล้วด้วย"
ผม "อ้าวแต่มันก้ใช้ได้ปกตินิ แค่ตอนเซทค่าต้องเข้าไปแก้ค่า vpi หรืออะไรสักอย่างสองอย่าง ช่างตอนติดก็บอก ผมจดไว้แล้วมันก็ใช่ได้นะ"
ผม "สรุปว่า ผมต้องซื้อเราเตอร์ใหม่ใช่ไหม"
ช่าง "ใช่ครับ"
ผม "โอเค ขอบคุณครับ"
ก็จบการสนทนาไป *หมายเหตุ คำสนทนาอาจจะไม่แป๊ะตามนั้น แต่ใจความประมาณนั้น"

วันพฤหัสที่22 มค. ผมกลับจากตจว. ถึงบ้านมืดๆ ก็ลองเช็คเราเตอร์ดู อืมไฟสัญญานadsl ไม่ติดจริงๆ คงต้องซื้อใหม่ละ

เย็นวันศุกร์ที่23 มค. หลังเลิกงานรีบไปเดินเลือกเราเตอร์ตามร้านไอทีในห้างที่ใกล้ที่สุด (ไปไกลๆคงแย่ เย็นวันศุกร์รถติดใกล้ๆแค่นี้ยังเล่นซะ 40นาทีเลย)เดินดูได้ d-link ที่ลดราคาอยู่มาตัว (เอาว่ะ ถูกที่สุดล่ะ สเปกก็ดีกว่าตัวเราที่ใช้มา4-5ปี เดือนนี้ยิ่งไม่พอกินอยู่ด้วย) กลับถึงบ้านรีบเอามาลอง โอเคมีซีดี มีwizard setup ให้ ก็คลิกๆไป พอถึงขั้นตอนมันเช็คสัญาณadsl อ้าวไม่มี ตั้งค่าไม่ได้ wizardทำไม่สำเร็จ โอเคตั้งค่าเองก็ได้เปิดเบราเซอร์ เข้า 191.168.1.1 ก็เลือกตั้งค่าต่างๆไป อ๋อเราเตอร์ใหม่มีให้เลือกผู้ให้บริการเลย เดี๋ยวมันเซทค่าให้เอง ลองเข้าไปดูค่า vpiซิ อืมตามที่ช่างตอนติดบอกไว้ล่ะ
เอ๋แต่มันก็ยังใช้ไม่ได้ ไฟadsl ก็ยังไม่ติด ทำซ้ำไปซ้ำมา เช็ค user, password ก็แล้ว ก็ยังไม่ติด เอาแล้วไงของใหม่เสียไม่น่าจะแจ๊กพ๊อตขนาดนั้น ซื้อหวยยังไม่เคยจะถูก เอาตัวเก่ามาลออีกครั้งซิ ลองรีเซทใหม่ เข้าไปตั้งค่าใหม่ ก็ไม่ติดอยู่ดี แต่มือถือ เข้าwifi เราเตอร์ได้ปกติ  ใช้tabletเชื่อมwifi เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์ก็ได้ เอ๋แล้วสัญญาณadsl มันส่งมาจริงๆหรือเปล่าหรือสายภายในบ้านมันขาด จะเอาโทรศัพท์บ้านมาเสียบแบบที่ตอนใช้ทรูที่บ้านเก่าดูก็ไม่มีโทรศัพท์บ้าน (ถึงมีก็ไม่รู้ว่าเช็คได้เปล่าเพราะ3bbไม่ได้ใช้เบอร์บ้าน) คลำอยู่นานไม่ได้สักที เลยโทรไป3bb แจ้งปัญหาอีกครั้ง ถามย้ำเพื่อความแน่ใจว่าคุณปล่อยสัญญาณมาให้ผมแน่นะ ไม่ได้ตัดสัญญาณผม(ค่าเนทยังไม่ได้จ่าย เพราะเพิ่งทำตัดบัตรเครดิตไป) call center ยืนยันว่าปล่อยสัญญาณปกติ แต่เราเตอร์ไม่ตอบรับ พรุ่งนี้ช่างจะเค้าไปดูหน้างานให้ พรุ่งนี้บ่ายนะครับ เช้าผมไม่อยู่ ว่าล่ะก็ปิดเราเตอร์ ไปนอน

วันเสาร์ที่24 มค ใกล้เที่ยงช่างโทรมา ภรรยาผมรับ ธุระยังไม่เสร็จ คงอีก40นาทีน่าจะเข้าไปถึงบ้าน ช่างว่าไมเป็นไรเดี๋ยวแวะไปดูชุมสายให้ก่อน
พอถึงบ้านภรรยาก็บอกว่าให้ไปเปิดเราเตอร์(ช่างคงบอกไว้ตอนโทรมา) ผมขึ้นไปเปิด ก็สังเกตุล่ะว่าไปadsl ก็ยังไม่ติดเหมือนเดิม
สักพักภรรยาตะโกนบอกว่าช่างโทรมาบอกให้ปิดเราเตอร์ ผมก็เดินไปปิด อีกแปปช่างก็มาถึงหน้าบ้าน ช่างก็จัดแจงเปิดเราเตอร์ ที่นี้ไฟadsl มันติดครับ
เสียบสายแลนต่อโน๊ตบุ๊คเข้าไปดูค่า ช่างบอกว่ามันก็ปกตินะครับ ผมนี้ยืนงง ก็ตะกี้ที่เปิดมันยังไม่ติด
ผม "พี่ไปแก้ไขอะไรที่ชุดสายมาเปล่า"
ช่าง "ไม่ได้แก้ไขครับ แค่ยิงสัญญาณมาใหม่"
ผม "ตะกี้ผมมาเปิดยังไม่มีเลยนะ"
ช่าง "พี่เปิดอยู่ใช่ไหมล่ะ ผมถึงโทรมาบอกให้ปิดก่อนไง"
ผม "อ้าวหรา" เริ่มงงๆล่ะ แต่จะเปิดหรือเปิดช่างมันเหอะตอนนี้มันใช่ได้ล่ะ
ผม "แต่ช่างคนเก่าที่เข้ามาดูให้วันพุธเค้าว่าเราเตอร์ผมเสีย"
ช่างก็ย้ายสายมาเสียบเราเตอร์ตัวเก่า มันก็ใช้ได้ปกตินิหน่า เอาแล้วไงไหนว่าเราเตอร์เสีย อย่างนี้ต้องมีโวย
ผม "ขอบคุณครับพี่ แต่เดี๋ยวต้องโทรไปร้องเรียนช่างคนเก่าสักหน่อยล่ะ"
พอช่างกลับ ผมรีบโทรไป3bb เลยครับ

CC "สวัสดีค่ะ...."
ผม "ขอร้องเรียนครับ" เสียงขึม กำลังโมโหสุดๆ
CC ".................." เงียบไปแปป คงอึ้งอยู่
CC "ขอชื่อผู้ใช้บริการค่ะ"
ผม  ก็ร่ายยาวไปเล่าเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้น.........."ผมขอร้องเรียนช่างชุดแรกที่เข้ามาทำการแก้ไขเมื่อวันพุธ ว่าเช็คอย่างไรจึงสรุปว่า เราเตอร์ผมเสีย
ทำให้ผมต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปซื้อเราเตอร์ใหม่"
CC "ค่ะ จากข้อมูลการแจ้งซ่อมเมื่อวันพุธ ปิดงานไว้ว่าเราเตอร์เสีย ทางเรารับเรื่องไว้แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะค่ะ"

ตกเย็นมีเจ้าหน้าที่โทรมา (น่าจะเป็นout source ของ3bb ที่ดูแลเขตนี้อีกที)
ผมก็ต้องเราเรื่องราวให้ฟังใหม่อีกรอบ
จนททางนู้น "ค่ะ ขอตรวจสอบและถามหัวหน้าอีกที่นะคะว่าจะยังไง แต่ขอเป็นวันจันทร์นะค่ะ วันนี้เย็นแล้ว พรุ่งนี้ก็วันหยุด หัวหน้าคงไม่สะดวก"
(แหมเกรงใจหัวหน้าจัง แต่ก็โอเคนอกเวลางานล่ะไม่ว่ากัน)

จนเวลาผ่านไปจันทร์ก็แล้ว พุธก็แล้ว ส-อา ก็แล้ว เงียบ

เงียบ......ครับ เรื่องเงียบหาย เหมือนหลายๆเรื่องในวงการต่างๆ เงียบไว้ เดี๋ยวคนมันก็ลืมๆกันไปเอง

แต่บังเอิญผมนึกได้ครับเพราะต้องเดินผ่านเราเตอร์ที่ซื้อมาใหม่ที่วางคู่กับตัวเก่าอยู่ทุกวัน

วันจันทร์ที่2 กพ. หลังจากเลยกำหนดนัดไป1 สัปดาห์เต็มๆ ผมจึงโทรเข้าไปCC อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า
เหมือนเดิมครับ ร้องเรียน รับเรื่อง ตามเรื่องให้ เรื่องเงียบ

มันจะวนเวียนอยู่แบบนี้ไปตลอดเลยใช่ไหม จนกว่าต้นเรื่องจะเลิกตามไปเอง
ผมขอเปลี่ยนเป็นแบบนี้บ้างได้ไหม ไม่จ่าย ค้างชำระ ปิดมือถือหนี เรื่องเงียบ
รอครบสัญญา1ปีก่อนคอยดู

ไม่แน่ใจว่าในพันทิพย์จะมีเจ้าหน้าที่ของ3bb มาดูไหม
เพราะผมเบื่อที่จะโทรเข้าไปร้องเรียนที่call center ล่ะ โทรเข้าไปทีก็ต้องรอสาย
มีคนรับสายก็ต้องเท้าความเหตุการณ์ที่ผ่านมาให้ฝังใหม่ พอจบก็ว่าจะตามเรื่องให้
สุดท้ายเรื่องเงียบหายไป ผมโทรเข้าไปเสียทั้งค่าโทรและเวลานะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่