เตือนภัยระวังแท็กซี่ ที่สนามบินมะนิลา Terminal1 ราคาโหดมาก

เดินทางมาตั้งหลายประเทศ แต่ดันมาเสียค่าโง่ให้รถแท็กซี่ที่มะนิลา ฟิลิปปินส์  นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มามามะนิลาด้วย แต่ก่อนหน้านี้มีคนมารับตลอดเลยไม่รู้ราคารถแท็กซี่ที่นี้.....

ก็เลยมาเตือนสำหรับผู้ที่เดินทางมาทำงานหรือมาเที่ยว  ที่สนามบินมะนิลา Terminal1 การบินไทยจะบินไปลงที่อาคารนี้ หลังจากรับกระเป๋าเดินออกมาจากประตูซ้ายมือจะเห็นเคาท์เตอร์รถแท็กซี่  จะมีรถแท็กซี่สีเหลืองจอดเยอะๆ  ด้วยความกลัวว่ามันกลางคืนกลัวแทกซี่สีเหลืองจะไม่ปลอดภัย ตรงข้ามจะมีเค้าท์เตอร์รถเช่า และรถโรงแรมต่างๆ และมีรถแท็กซี่แบบแวนให้บริการ พอเดินไปจะมีหน้าม้าเรียก พนักงานพวกนี้จะมีป้ายแขวนคอทุกคน แล้วก็รีบมาดึงกระเป๋าจากมือเรา เอาไปขึ้นรถเลย โดยยังไม่ได้ตกลงราคา เราก็ดันโง่ให้เขาเอากระเป๋าไป  แล้วเขาก็พาเราเข้าไปดูเรทค่าบริการพื้นที่ต่างๆ เราก็ให้ใบจองโรงแรมให้เขาดูว่าจะไปโรงแรมนี้    แล้วก็ชี้ให้ดูราคาโรงแรมโซนนี้ 3700 เปโซ เพราะว่ามันไกลมาก และต้องจ่ายเงินก่อนไปด้วย

ด้วยความที่ไม่รู้ว่าโรงแรมนี้มันอยู่ไกลแค่ใหน กับไม่ได้ไปเชคราคารถแทกซี่สีเหลือง ก็เลย เลยตามเลย เพราะกระเป๋ามันอยู่บนรถแล้วหนิ
พอขึ้นรถได้ เปิดแผนที่ในมือถือเชคระยะทาง ชิปหายแล้วโดนแท็กซี่เล่นซะแล้ว เพราะระยะทางแค่ 23 กิโลเมตร คิดค่าบริการตั้ง 3700 เปโซ ตีเป็นเงินไทยก็น่าจะประมาณ 3500 บาท ไม่กล้าโวยวายแล้วมันปล่อยลงข้างทางจะยุ่งเอา  ประมาณ 30 นาทีถึงโรงแรม  

พอถึงโรงแรม ก็เลยลองถามพนักงานว่าปกติค่าแทกซี่เท่าไหร่ พนักงานบอกว่าถ้าแทกซี่ปกติ ไม่เกิน 500 เปโซ หรือรถติดๆหน่อยก็ไม่เกิน 700 เปโซ
สรุป เสียค่าโงไป  หลายพัน  สงสัยปีนี้จะเป็นปีชง โดนตลอด อาทิตย์ก่อนไปอินเดียก็โดนแขกต้ม ก่อนหน้านั้นไปปากีสถาน ก็โดนแขกหลอกอีก....

ปีนี้เพิ่งจะต้นปีเองแต่ เสียค่าวิชาประสบการณ์ชีวิตไปหลายบาทแล้ว หวังว่าคงจะจบหลักสูตรแล้วนะ ไม่อยากเสียค่าวิชาเพิ่มอีกแล้ว.......

ปล. ก็เลยอยากมาเตือนผู้ที่เดินทาง ให้ระวังกันด้วยนะครับ  เดี่ยวจะโดนต้มแบบผม ตอนนี้ก็ยังนอนไม่หลับ เจ็บใจเสียค่าโง่ เดินทางมาจะ 8 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหา แต่ปีนี้ซวย โดนตั้งแต่ต้นปีเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่