หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศพัฒนาแล้วมักนิยมระบบราง แต่ประเทศกำลังพัฒนากลับนิยมระบบถนนครับ
กระทู้คำถาม
ชีวิตในต่างแดน
รถไฟ
เที่ยวไทย
เที่ยวต่างประเทศ
การจราจร
ประเทศพัฒนาแล้วส่วนใหญ่นิยมระบบรางในการเดินทางทั้งที่คนประเทศพวกนี้น่าจะมีเงิน
แต่ประเทศกำลังพัฒนาทำไมชอบระบบถนนกับรถส่วนตัวทั้งที่คนยากจนกว่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ความแตกต่างด้านการพัฒนาบ้านเมืองระหว่างไทยกับมาเลเซีย
1.ด้านการคมนาคม รูปแบบถนน - ไทย เน้นการขยายเส้นทางให้กว้างขวาง บุกเบิกถนนใหม่ทุกปี ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการสัญจรโดยใช้รถส่วนตัว แต่ไม่ค่อยสร้างทางด่วนระหว่างเมือง ทำให้รัฐบาลเสียโอกาสในการเร
สมาชิกหมายเลข 1174694
ทำไมประเทศทางยุโรปจึงนิยมสร้างทางรถไฟมากกว่าประเทศทางเอเชียครับ
ทำไมประเทศทางยุโรปแทบทุกประเทศมักนิยมสร้างทางรถไฟหรือรถราง ส่วนประเทศทางเอเชียมักนิยมสร้างถนนมากกว่า (ยกเว้นญี่ปุ่น) จะว่าเป็นเพราะมีเทคโนโลยีที่ดีกว่าก็ไม่น่าจะแตกต่างกันมากแล้ว
สมาชิกหมายเลข 937708
ในระยะเวลาย้อนหลัง10ปีมานี้คิดว่าภาคอีสานเจริญขึ้นมามากมั๊ยครับ
ในสมัยก่อนเลยอาจจะ40-50ปีก่อนเราจะชินภาพคุ้นหูกันว่าภาคอีสานล้าสมัยยากจนที่สุดในไทยซึ่งยายผมคนมหาสารคามก็เคยบอกผมแบบนั้นตอนก่อนลงมาแต่งงานกับตาผมคนฉะเชิงเทราราวๆปี2515 คือแกเล่าว่าสมัยก่อนมีแต่ถนนดินแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
น้ำท่วมหาดใหญ่ แดนไก่ทอด เห็นว่ามีสิ่งกีดขวางทางน้ำ เช่น รางรถไฟ กับ ถนน ใช่ไหมคะ เดี๊ยนจำไม่ได้แล้ว ต้องรุออก
เห็นกระทู้ หรือคลิปยูทิวบ์ หรือโพสต์ในทวิตเตอร์ X.com เดี๊ยนก็จำไม่ได้ละ หนึ่งในสาเหตุน้ำท่วมหาดใหญ่ คือมีสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำ หนึ่งในนั้นคือ ทางรถไฟ ซึ่งกระทู้ก่อน ๆ ก็ได้เห็นแล้วว่าน้ำรุ เอาส
อวัยวะชิ้นนั้น
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
เพิ่งรู้ตัวเหรอครับท่าน โง่จริงหรือแกล้งโง่
คัดลอกบทความข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐฉบับวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ครับ อ่านแล้วปรี๊ดขึ้นสมอง ดักดานจิง ๆ ไอ้พวกดูแลกระทรวง พวกนักการเมือง หัวข้อข่าว งามหน้าโครงสร้างพื้นฐานไทยห่วยที่สุดในสามโลก !!! นาย
koungwilly
การเมืองที่ไม่ซื่อสัตย์
ในช่วง ปี 2536–2540 ประเทศไทยเริ่มวางรากฐานสำคัญของประเทศ:การศึกษา ถูกปฏิรูปอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาสาธารณสุข ขยายสิทธิการรักษาพยาบาลให้ประชาชนตาม
สมาชิกหมายเลข 8826121
“เปิดสาเหตุ น้ำท่วมหาดใหญ่ปีนี้หนักเป็นพิเศษ เกิดจากอะไร?”
🌧️ ทำไมฝนถึงไป “กระหน่ำ” ที่หาดใหญ่? 1) หาดใหญ่รับอิทธิพลจาก มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงปลายปี–ปลายฤดูฝน - ลมเย็นจากจีนพัดลงมา - ผ่านอ่าวไทยที่มีไอน้ำจำนวนมาก - ไอน้ำถูกยกตัว &
ฤาษีภฤคุ ผู้สาปเทพ
แมงสาบยัน รถไฟรางคู่ 'ชวน' เริ่ม แต่ชะงักเพราะ 'ทักษิณ' เอาเงินไปทำประชานิยม
เรียกร้องรัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาประชาชน ไม่ใช่หาเสียงเกินจริง แต่สุดท้ายทำไม่ได้ ระบุรถไฟความเร็วสูง ถนนสี่เลน มอเตอร์เวย์ไปทวาย รัฐบาลประชาธิปัตย์อนุมัติไว้หมดแล้ว รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ เป็นแผนแม่บทประชาธิป
เกาะคา
รถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 แต่ปัจจุบันยังตามหลายๆประเทศเพราะอะไร
การรถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 เริ่มพอๆ กับหลายๆประเทศในเอเชีย แต่ทำไมปัจจุบันถึงดูไม่ทันประเทศอื่นๆเลย ท่านว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกัน ไทยเริ่มเร็ว แต่หยุดพัฒนาเร็ว และกลับมาช้าหรือเปล่าครับ หรื
แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ชีวิตในต่างแดน
รถไฟ
เที่ยวไทย
เที่ยวต่างประเทศ
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศพัฒนาแล้วมักนิยมระบบราง แต่ประเทศกำลังพัฒนากลับนิยมระบบถนนครับ
แต่ประเทศกำลังพัฒนาทำไมชอบระบบถนนกับรถส่วนตัวทั้งที่คนยากจนกว่าครับ