ก่อนอื่นผมบอกเลยไม่ใช่ แฟน samsung ทั้งโทรศัพท์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ค่อยเป็นคนเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยด้วย ปกติ 2-3 ปีเปลี่ยนที
ประวัติการใช้ โทรศัพท์และอุปกรณ์ samsung
1.samsung E250
2.samsung E900 (ตัวนี้ได้ใช้บริการซ่อมครั้งแรก)
3.samsung F300
4.samsung galaxy nexus
5.samsung galaxy note 10.1 2014 edition (ใช้บริการล่าสุด)
6.samsung A5 (เพิ่งจะถอยมาแทน nexus)
ปัจจุบัน มี iphone 5C และ iphone6
ขอเล่าถึงประสบการณ์ในการเคลม E900
เนื่องจาก E900 มีปัญหา สายแพร์สไลด์หลุด ทำให้หน้าจอเป็นเส้น เลยติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อทำการขอเคลม สมัยนั้นบอกเลย ซื้อโทรศัพท์มาตั้งหลายเครื่องไม่เคยประสบปัญหาถึงขั้นเคลม มีแอบหวั่นๆ จะซ่อมนานมั้ย เสียค่าใช้จ่ายรึป่าว
หลังจากติดต่อศูนย์เพื่อเคลมเครื่อง ทางศูนย์บอกให้ไปที่ศูนย์ซ่อม MBK จะเร็วกว่าฝากร้านมาเคลม ผมเองก็งงๆ ทำไมต้องไปเอง
พอไปถึง พนักงานขอดูเครื่อง อาการ ส่งซิมคืนเรา พร้อมถามว่า เราล้างเครื่องได้ไหม ส่วนค่าใช้จ่าย เช็คอีกทีว่าตกพื้นหรือตกน้ำมาไหมอีกที แจ้งว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์มารับเครื่องได้ จบเสร็จสิ้นกระบวนการ ไม่เกิน 10 นาที
เย็นวันเดียวกันนั้น ทางศูนย์ซ่อม โทรมาบอกให้วันรุ่งขึ้นรับเครื่องเลย ไม่มีค่าใช้จ่าย อึ้งครับ เร็วมาก แฮปปี้สุดๆ นึกว่าจะต้องทนใช้เครื่องสำรองยาวละ
ห่างหายกับการเคลมเครื่องไปนาน ล่าสุด ได้เคลม note 10.1 2014 edition
ไอ้เจ้า note 10.1 เนี่ย ไม่ได้เสียครับ ผมทำตกเอง จอดับ แต่ทัชได้ กรอบเผยอ เอาละงานเข้า โทรถาม call center จากศูนย์แจ้งว่า ค่าจอ 4000 บาท ตอนนั้นยังไม่ว่าง เนื่องจาก กลับมาทำงานต่างจังหวัด เลยปล่อยล่วงเลยไป 3 เดือน จนมีโอกาศนำเครื่องเข้ามาซ่อม ปลายเดือน ธ.ค. 57
เหมือนเดิม ครับ ตามกระบวนการ แต่ผมไม่ได้บอกว่าตก แต่มีรอบบุบ และกรอบเผยอ ชัดเจน พนักงานไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่บอกว่า ขอเชค 3 วัน ถ้ายังไม่หมดประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผมเองทำใจไว้ละ ต้องเปลี่ยนจอแน่
3 วันผ่านไป โทรมาตามนัด บอกให้ไปรับเครื่อง และบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อึ้งไปพัก แต่รู้สึกโล่ง และแฮปปี้สุดๆ
และ note 10.1 2014 ของแฟน ที่ซื้อพร้อมกันตก จอดับ เข้าศูนย์ตามระเบียบ แต่แฟนผมบอกกับศูนย์ว่าตกมา พนักงานก็ได้แต่บอกเช่นเดิม 3 วันแจ้ง คราวนี้คิดว่าโดนค่าซ่อมแน่ๆ
สรุป เหมือนเดิม ซ่อมฟรี เสร็จภายใน 3 วัน แฟนแอบงงๆ แต่ก็แฮปปี้เหมือนกัน
ล่าสุด เครื่องนี้ กล้องหน้าใช้ไม่ได้ ส่งเคลมที่ digital gateway พนักงานบอกว่า อีกไม่กี่วันหมดประกัน เคลมกล้องหน้าเลยละกัน สั่งของไว้ อีก 3 วันค่อยเอาเครื่องมาใส่กล้องหน้าใหม่ แล้วก็ 3 วันจริงๆ โทรแจ้งให้มาเปลี่ยนกล้องหน้า จบแฮปปี้อีกครั้ง ไม่มีค่าใช้จ่าย
จากประสบการณ์ที่เข้าศูนย์ซ่อมโดยตรง ยังไม่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆ นะ และผมเองก็ไม่ได้เป็นคนโวยวายอะไร ได้แต่ครับๆ
มีแต่ประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับ แต่ล่าสุด แฟนก็ซื้อ iphone 6 อยู่ดี รวมทั้งผม(แต่สอย A5 มาใช้แทน nexus ที่อืดสุดๆ) เพราะมันสวยจริงๆนะ ไม่โกหก
ผมแนะนำ ถ้าซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อม ที่ MBK เลยดีกว่า จากประสบการณ์ คิดว่าน่าจะได้รับคำตอบดีๆ จากการเคลมนะครับ
ขอแชร์ประสบการณ์ประมาณนี้ครับ บางคนอาจจะต่างกรรม ต่างวาระ หลายๆกรณี ค่อยๆ ลองคุยกับทางศูนย์ซ่อมดูก่อนครับ
ขอแชร์ ประสบการณ์ดีๆ จากการซ่อมเครืองที่ศูนย์เซอวิส ที่ MBK
ประวัติการใช้ โทรศัพท์และอุปกรณ์ samsung
1.samsung E250
2.samsung E900 (ตัวนี้ได้ใช้บริการซ่อมครั้งแรก)
3.samsung F300
4.samsung galaxy nexus
5.samsung galaxy note 10.1 2014 edition (ใช้บริการล่าสุด)
6.samsung A5 (เพิ่งจะถอยมาแทน nexus)
ปัจจุบัน มี iphone 5C และ iphone6
ขอเล่าถึงประสบการณ์ในการเคลม E900
เนื่องจาก E900 มีปัญหา สายแพร์สไลด์หลุด ทำให้หน้าจอเป็นเส้น เลยติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อทำการขอเคลม สมัยนั้นบอกเลย ซื้อโทรศัพท์มาตั้งหลายเครื่องไม่เคยประสบปัญหาถึงขั้นเคลม มีแอบหวั่นๆ จะซ่อมนานมั้ย เสียค่าใช้จ่ายรึป่าว
หลังจากติดต่อศูนย์เพื่อเคลมเครื่อง ทางศูนย์บอกให้ไปที่ศูนย์ซ่อม MBK จะเร็วกว่าฝากร้านมาเคลม ผมเองก็งงๆ ทำไมต้องไปเอง
พอไปถึง พนักงานขอดูเครื่อง อาการ ส่งซิมคืนเรา พร้อมถามว่า เราล้างเครื่องได้ไหม ส่วนค่าใช้จ่าย เช็คอีกทีว่าตกพื้นหรือตกน้ำมาไหมอีกที แจ้งว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์มารับเครื่องได้ จบเสร็จสิ้นกระบวนการ ไม่เกิน 10 นาที
เย็นวันเดียวกันนั้น ทางศูนย์ซ่อม โทรมาบอกให้วันรุ่งขึ้นรับเครื่องเลย ไม่มีค่าใช้จ่าย อึ้งครับ เร็วมาก แฮปปี้สุดๆ นึกว่าจะต้องทนใช้เครื่องสำรองยาวละ
ห่างหายกับการเคลมเครื่องไปนาน ล่าสุด ได้เคลม note 10.1 2014 edition
ไอ้เจ้า note 10.1 เนี่ย ไม่ได้เสียครับ ผมทำตกเอง จอดับ แต่ทัชได้ กรอบเผยอ เอาละงานเข้า โทรถาม call center จากศูนย์แจ้งว่า ค่าจอ 4000 บาท ตอนนั้นยังไม่ว่าง เนื่องจาก กลับมาทำงานต่างจังหวัด เลยปล่อยล่วงเลยไป 3 เดือน จนมีโอกาศนำเครื่องเข้ามาซ่อม ปลายเดือน ธ.ค. 57
เหมือนเดิม ครับ ตามกระบวนการ แต่ผมไม่ได้บอกว่าตก แต่มีรอบบุบ และกรอบเผยอ ชัดเจน พนักงานไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่บอกว่า ขอเชค 3 วัน ถ้ายังไม่หมดประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผมเองทำใจไว้ละ ต้องเปลี่ยนจอแน่
3 วันผ่านไป โทรมาตามนัด บอกให้ไปรับเครื่อง และบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อึ้งไปพัก แต่รู้สึกโล่ง และแฮปปี้สุดๆ
และ note 10.1 2014 ของแฟน ที่ซื้อพร้อมกันตก จอดับ เข้าศูนย์ตามระเบียบ แต่แฟนผมบอกกับศูนย์ว่าตกมา พนักงานก็ได้แต่บอกเช่นเดิม 3 วันแจ้ง คราวนี้คิดว่าโดนค่าซ่อมแน่ๆ
สรุป เหมือนเดิม ซ่อมฟรี เสร็จภายใน 3 วัน แฟนแอบงงๆ แต่ก็แฮปปี้เหมือนกัน
ล่าสุด เครื่องนี้ กล้องหน้าใช้ไม่ได้ ส่งเคลมที่ digital gateway พนักงานบอกว่า อีกไม่กี่วันหมดประกัน เคลมกล้องหน้าเลยละกัน สั่งของไว้ อีก 3 วันค่อยเอาเครื่องมาใส่กล้องหน้าใหม่ แล้วก็ 3 วันจริงๆ โทรแจ้งให้มาเปลี่ยนกล้องหน้า จบแฮปปี้อีกครั้ง ไม่มีค่าใช้จ่าย
จากประสบการณ์ที่เข้าศูนย์ซ่อมโดยตรง ยังไม่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆ นะ และผมเองก็ไม่ได้เป็นคนโวยวายอะไร ได้แต่ครับๆ
มีแต่ประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับ แต่ล่าสุด แฟนก็ซื้อ iphone 6 อยู่ดี รวมทั้งผม(แต่สอย A5 มาใช้แทน nexus ที่อืดสุดๆ) เพราะมันสวยจริงๆนะ ไม่โกหก
ผมแนะนำ ถ้าซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อม ที่ MBK เลยดีกว่า จากประสบการณ์ คิดว่าน่าจะได้รับคำตอบดีๆ จากการเคลมนะครับ
ขอแชร์ประสบการณ์ประมาณนี้ครับ บางคนอาจจะต่างกรรม ต่างวาระ หลายๆกรณี ค่อยๆ ลองคุยกับทางศูนย์ซ่อมดูก่อนครับ