รู้หรือไม่ !!! รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง บนสังเวียนธุรกิจ ถ้ารู้พฤติกรรมผู้บริโภค รบกี่ครั้ง ก็ชนะทุกครั้ง

บนสังเวียนธุรกิจ ข้อมูลทางสถิติและพฤติกรรมผู้บริโภค เป็นอะไรที่สำคัญสุดๆ แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะมีน้อยคนที่จะให้ความสำคัญกับมัน

ถ้าเรารู้พฤติกรรมผู้บริโภค ก็เหมือนกับเรากำลังจะรบ แล้วรู้ว่าไพร่พลข้าศึกมีกี่คน เก่งอะไร จะบุกมาแบบไหน เมื่อเรารู้แบบนี้ เราก็จะได้ตั้งรับถูก และวางแผนว่าจะเอาชนะยังไง

แต่มีน้อยคนนักที่จะเก็บสถิติพวกนี้ เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตา บุก บุก บุก โดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย และสุดท้ายก็ต้องออกจากตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

แม้แต่ บัวขาว สุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค ก่อนจะชกกับใครยังต้องศึกษาคู่ชกมาอย่างดี ต้องวางแผนการชกอย่างรัดกุม พอจบแต่ละยก ก็ต้องมาดูว่าจะแก้เกมยังไง จะเอาชนะยังไงดี

บนสังเวียนธุรกิจก็ไม่ต่างกัน แต่บนสังเวียนธุรกิจไม่มีหมดยก ไม่มีกติกา และไม่มีกรรมการ เพราะฉนั้นอาวุธของคู่ต่อสู้แต่ละคนที่ปล่อยออกมา ก็ไม่มีกติกาเช่นกัน

Tesco (Lotus) ยักษ์ใหญ่ระดับโลกบนสังเวียนค้าปลีก กำลังระส่ำระส่าย เพราะวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคผิดพลาด จนทำให้ต้องตกแต่งบัญชีเพื่อไม่ให้ราคาหุ้นของตัวเองร่วง

การตกแต่งบัญชีของ Tesco มีผลกระทบอย่างจัง กับบิดาแห่งการลงทุนของโลก "วอร์เร็น บัฟเฟตต์" ต้องสูญเงินเกือบ 6.5 หมื่นล้านบาท เพราะดันไปมีหุ้นของ Tesco อยู่ด้วย

วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคผิด ชีวิตก็เปลี่ยน ถึงตรงนี้ คุณลองกลับไปทวนทวนดูว่า คุณรู้เขารู้เรา แล้วหรือยัง

เพียงแค่คุณรู้ว่า "พฤติกรรมผู้บริโภค ของลูกค้าคุณเป็นยังไง" ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มันอาจจะเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "พฤติกรรมผู้บริโภค" ก็เป็นได้...

ปล. จากรูป เป็นสถิติจากเฟสบุ๊ค มันบอกว่า คนซื้อเป็นผู้หญิง ช่วงอายุที่ซื้อมากที่สุดก็คือ 35-44 และซื้อมากที่สุดมาจากตำแหน่งโฆษณาด้านข้างของเฟสบุ๊ค มีคนเห็นโฆษณาทั้งหมด 2,089,606 คน และมีคนซื้อทั้งหมด 2,340 ออเดอร์


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่