หรือจะต้องยอมเสียเงินให้ SF ไปฟรีๆ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ของเรา ถ้าหากผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะคะ (ยาวนิดนึงนะคะ)

เริ่มจากวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เราได้ทำการจองตั๋วหนังเรื่อง Hunger Game จาก application SF ในไอโฟน ทุกอย่างปกติดี สามารถเช็ครอบหนังได้ พอทำการจอง เลือกที่นั่ง ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ทางธนาคารจะให้กรอกรหัส ที่จะส่ง SMS เข้ามาให้ทางมือถือ กรอกเสร็จเรียบร้อย กลับมาหน้า คอนเฟิร์มของ SF ดันขึ้นว่า error

เอาหละสิ มาพังอะไรหน้าสุดท้าย เลยลองย้อนกลับไปหน้าแรกใหม่ จองที่นั่งเดิมเป๊ะ แต่ที่นั่งเดิม มีการจองแล้ว เลยตัดสินใจโทรไปเช็คกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตก่อน ผลคือ มีการตัดยอดเรียบร้อยแล้ว เราจึงโทรไปที่สาขาของ SF เดอะมอลล์ บางกะปิ ก่อน แจ้งเรื่องกับพนักงาน พนักงานเช็คแล้วถามว่า

SF : คุณลูกค้าใช้ แอพสีอะไรอยู่ครับ แดงหรือ ดำ
เรา : ดำค่ะ
SF : ถ้าเป็นอันสีดำ จะเป็นตัวเก่า ที่ยังไม่อัพเดทเวอร์ชั่นนะครับ จะใช้งานไม่ได้ คุณลูกค้าต้องอัพเดทก่อนจึงสามารถจองผ่านแอพได้
เรา : อ่าว แต่มันก้จองได้ปกตินะ แล้วจะทำยังไงคะ นี่เช็คกับธนาคารแล้ว ตัดยอดไปแล้ว
SF : เดี๋ยวขอเราเช็คก่อนนะครับแล้วจะทำการติดต่อกลับ

หายไปประมาณ ชั่วโมงนึง ติดต่อ กลับมาว่า เช็คแล้ว ไม่มีข้อมูล และรอบที่เราแจ้งเค้าไป มันไม่ตรงกับรอบจริง ที่มีอยู่ เราก็งงมาก ทำไมไม่ตรง ก็เราดูแล้วดูอีก ถึงเลือกรอบนี้ ไม่มีทางที่จะจำเวลาผิดแน่ๆ แต่คือไม่มีหลักฐาน ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่า คงเป็นเพราะเป็นแอพที่ยังไม่อัพเดท สุดท้าย พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวจะเช็คให้ แล้วทำการวอยคืน ให้ครับ

จากนั้น เราก็ส่งเรื่องนี้ไปยังคอมเม้นท์ ในเวปไซต์ของ SF เราจำไม่ได้ชัดเจนว่ากี่วัน แต่เกินอาทิตย์หลังจากนั้น ที่ทาง SF ติดต่อกลับมา เพื่อสอบถาม เราก็เล่าเรื่องราวไป จนท ผู้หญิง ก็แจ้งว่า จะเช็คแล้วติดต่อกลับ พอกลับมา ก็คำตอบเดิมคือ ไม่มีข้อมูล ข้อข้อมูลเพิ่มเติม เป็นเลขบัตรเครดิต รอบที่จอง ที่นั่งที่จอง วันเวลา เราก็ให้ข้อมูลไป คือให้ไปทั้งทางโทรศัพท์ และทางอีเมลล์ที่ทาง SF มีการตอบกลับมา จากนั้น พนักงานก็แจ้งว่า จะทำการตรวจสอบและคืนเงินให้ สุดท้ายก็เงียบหายไปอีก

ปลายเดือน ธันวาคม ช่วงประมาณวันคริสมาสต์ มีใบแจ้งหนี้จากธนาคารมาเก็บ มี 2 ยอด (ลืมบอกไปว่าจากที่รับแจ้งว่า ต้องอัพเดท app เราก็ลองอัพเดทและทำการจองรอบที่ 2 และก็ได้เป็นปกติ ไปแลกตั๋วดูได้ปกติค่ะ) เราจึงทำการตอบเมลล์นั้นกลับไปอีกรอบ โดยถ่ายรูปบิลที่เรียกเก็บแนบไปด้วย และได้โทรไป call center ของ SF จนท รับเรื่อง ดิฉันก็ต้องเล่าใหม่ อีกรอบ  เขาก็แจ้งว่า จะตรวจสอบให้แต่ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องเร็วแค่ไหน เพราะติดช่วงวันหยุดยาว เราก็เข้าใจ และก็รอ จนกระทั่งหลังปีใหม่ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เราติดต่อไปตลอด ทุกครั้งที่ติดต่อไป ก็จะได้รับแจ้งว่าจะเช็คให้ จะตามให้แล้วสุดท้ายก็เงียบ หลังๆคือต้องจดชื่อ เจ้าหน้าที่ ที่บอกว่าจะตามให้

ประมาณกลางมกราคม เจ้าหน้าที่ชื่อ นุ้ย โทรมาหาและขอทราบรายละเอียดอีกครั้ง ครั้งนี้ดูจะมีความคืบหน้ามาก และติดต่อกลับมาเร็วมาก แต่ก็ให้คำตอบว่า ไปเช็คกับบัญชี ไม่มีข้อมูลที่ลูกค้าจ่ายเงินเข้ามา (พบแค่ครั้งเดียว) เราก็บอกว่า รู้ค่ะ เพราะพวกคุณเช็คมา จะ 2 เดือนแล้วก็ได้คำตอบแบบนี้ แล้วยังไงคะ หลักฐานก็ส่งไปแล้ว นางก็กลับไปเช็คและโทรกลับมาว่า  พบแล้วค่ะ มันเป็นข้อมูลที่ถูกซ่อนอยู่ ทีนี้ ให้ลูกค้าโทรไปที่ธนาคารกสิกร ที่เป็นธนาคารที่ SF ใช้อยู่  เบอร์นี้นะคะ แจ้งให้ยกเลิกยอดนี้เพื่อจะคืนเงิน เราก็ถามว่า ทำไมเราต้องเป็นคนโทรไป ทำไมเราต้องตามทุกเรื่องเองหมดเลย จนท นุ้ยก็แจ้งว่า ทางธนาคารจะให้ลูกค้าเท่านั้นเป็นคนแจ้งค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ เราก้ถามอีกว่า แล้วทางธนาคารจะรู้เรื่องมั้ย..จนท ตอบว่ารู้ค่ะ ดิฉันเพิ่งโทรไปคุย คุณโทรไปได้เลยค่ะ

พอวางสาย เราก็ได้โทรไปเบอร์นั้น แต่โดนเจ้าหน้าที่ของธนาคารดุ ว่าโทรมาทำไม เราก็ต้องเล่าซ้ำอีก เขาก็แจ้งว่า ต้องให้ร้านค้าเป็นคนแจ้งยกเลิก ไม่ใช่ลูกค้า

โมโหค่ะ นี่มันอะไรกัน โทรกลับไป ก้ไม่มีคนรับ ต้องโทรเข้า call center ใหม่ รอสายใหม่ กว่าจะได้คุยกับคนเดิม แล้วก็ยังเงียบหายไป

วันที่ 22 มกราคม โทรกลับไปอีกรอบ เพราะเช็คกับบัตรเครดิต ยังไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น โทรไปขอคุยกับเมเนเจอร์ ไม่ได้คุย ได้คุยกับ supervisor แทน ก็ต้องเล่าใหม่ หมด เพราะจะคุยกับ เจ้าหน้าที่นุ้ย ก็ติดต่อไม่ได้ คือ เหนื่อยมาก  supervisor รับปากว่าจะตามให้ จะแจ้งผล และจะคืนเงินภายใน 10 วัน

วันนี้ ผ่านไป 10 วันแล้วค่ะ เช็คบัตรเครดิต ยังไม่มีการคืนเงิน
โทรไป call center ขอสาย supervisor คนนั้น ....ไม่อยู่ ไปพักทานข้าว เราแจ้งให้โทรกลับ...ไม่มี เงียบสนิท

เหนื่อยมากค่ะ กับแค่ สามร้อยกว่าบาท ต้องมาโทรตามแล้วตามอีก เปลืองค่าโทรตามมาสองเดือนกว่าๆ เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินอีก

เราควรทำยังไงคะ

สำหรับคนที่ download application ของ SF มาใช้  คุณควรต้องหมั่นอัพเดทบ่อยๆนะคะ  แม้ว่าเปิดมา มันจะใช้ได้ แต่ระวังจะเจอเรื่องราวคล้ายเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่