เคลม Iphone6 กับทรู ตุกติก ตรวจสอบกันด้วยนะครับว่าเค้าส่งเรื่องของเราให้กับ Apple Engineer จริงไหม ?

ตามหัวข้อครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมได้ซื้อ Iphone6 64GB กับทางร้าน I-studio และเลือกเป็นการรับประกันของทางทรู เมื่อวันที่ 31/12/2014 และได้นำเครื่องไปใช้งานจนถึงวันที่ 3/01/2015 ได้พบปัญหาของตัวเครื่องมีอาการผิดปกติของกล้องถ่ายภาพกล้องหลัง
เมื่อทำการถ่ายภาพแล้วจะมีแสงสีเขียวบ้าง สีน้ำเงินบ้างเข้ามาในรูปภาพ
จึงได้นำ Iphone ดังกล่าวไปเคลมกับทางศูนย์ทรู เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5 เมื่อวันที่ 4/01/2015
เหตุการณ์การเคลมเป็นดังนี้ครับ
4/01/2015

1."ทางเจ้าหน้าที่ทรูรับเรื่องเคลมแจ้งว่าอาการลักษณะนี้ต้องส่งให้ทางทีมช่าง Apple Engineer ตรวจสอบเคสครับ"

16/01/2015

2."เจ้าหน้าที่ทรูได้ทำการโทรหาแจ้งว่าให้มารับเครื่องโทรศัพท์ได้"
2.1 เดินทางไปรับเครื่อง ได้รับโทรศัพท์คืนเป็นเครื่องเดิมและได้ถามทรูว่าได้ทำอะไรกับโทรศัพท์ผมไปบ้าง ทรูแจ้งว่าช่างได้ทำการ Reboot กับอะไรสักอย่าง ผมก็โอเครไม่เป็นไรหากทำแล้วอาการมันหายเป็นปกติก็ไม่มีปัญหา แต่ ! รับเครื่องมานั้น อาการนั้นยังไม่หายไปยังเป็นอยู่เหมือนเดิม แถมคราวนี้เป็นหนักกว่าเดิมโดยไม่ต้องถ่ายภาพ จุดสีเขียว น้ำเงิน ก็เข้ามาในหน้าจอโทรศัพท์ทันทีหากเปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปลักษณะย้อนแสง ผมจึงตัดสินใจส่งเคลมอีกครั้งในเวลานั้นทันที
3."เจ้าหน้าที่ทรูทำเรื่องส่งเคลมให้อีกครั้งในวันนั้น นั้นอีกครั้งโดยที่ผมไม่ได้รับเครื่องมา

27/01/2015

4."เจ้าหน้าที่ทรูโทรกลับมาแจ้งว่า ทางทีมช่างได้ทำการตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเป็นเรื่องปกติไม่ทำการเคลมให้, ถึงจุดนี้ผมโทรกลับไปยังผู้จัดการสาขาโต้แย้งกับไปว่า หากเครื่องผมปกติแล้วทำไมเครื่องของคนอื่นเขาไม่มีอาการแบบนี้  ผจก.ให้คำตอบว่าในการผลิตแต่ละ Lot นั้น อาจมีการสั่ง เลนส์ ในการประกอบคนละโรงงานกัน บางเครื่องอาจมีอาการบางเครื่องอาจไม่มีอาการ  ซึ่งผมรับไม่ได้กับคำตอบนี้ ผมจึงยืนยันยังไงก็ขอเคลมเครื่องใหม่ ผจก.ทรูรับเรื่อง และบอกว่าจะประสานงานกับทาง Apple สิงค์โปรให้เพื่อทำการตัดสินเคสอีกที
5.ผมโทรศัพท์ไปตรวจสอบกับทางศูนย์บริการลูกค้า Apple Care  ที่เบอร์ 001-800441-2904 เพื่อจะติดตามเคสเครื่องของผม เจ้าหน้าที่ Apple Care รับสายผมเล่าอาการการเสีย และได้ให้เลข IMEI เครื่อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแจ้งว่าไม่เคยมีข้อมูลเครื่องของผมนำการส่งซ่อมหรือส่งให้เจ้าหน้าที่ Apple Engineer ตรวจสอบแต่อย่างใด ***ถึงจุดตรงนี้ตกลงอาการเสียเครื่องผมไม่เคยได้ส่งถึงทาง Apple Engineer แต่อย่างใดหากผมไม่ตรวจสอบคงจะไม่รู้และโดนหลอกจากทางทรูว่าดำเนินการแล้ว

28/01/2015

6.ผมโทรไปตรวจสอบกับทาง Apple Care อีกครั้ง ว่าเจ้าหน้าที่ทางทรูได้ส่งเรื่องไปให้หรือยัง ก็ยังไม่มีการส่งเรื่องใดๆเข้าไปเหมือนเดิม เลยได้ทำการประชุมสาย ระหว่างทาง Apple Care กับทาง ผู้จัดการ ทรู ซึ่งผู้จัดการทรูยืนยันว่าได้ส่งไปแล้วและได้มีการโต้เถียงสนทนากันระหว่าง Apple Care กับ ผู้จัดการทรูสักพักใหญ่  หลังจากได้วางสายกันไปในช่วงเวลาเย็๋น ผู้จัดการทรู โทรกลับมาแจ้งว่าทาง Apple สิงค์โปร ให้ทำการแนบไฟล์รูปไปประกอบการนำส่งเคลม ซึ่งเป็นเหตุผลให้ข้อมูลดังกล่าวไม่ขึ้นในระบบ (ซึ่งผมก็เป็นที่พอใจและหวังว่าจะได้เครื่องใหม่ในเร็วๆนี้)

30/01/0215

7.โทรไปตรวจสอบกับทาง Apple Care เพื่อสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ Apple Care ตอบกลับมาว่าไม่มีข้อมูลใดๆส่งมาให้กับทาง Apple แต่อย่างใด  >>>โทรหา ผู้จัดการสาขา เซ็นทรัลบางนา ไม่รับสาย   โทรหาเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ไม่รับสาย <<<<  โทรหาคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกต้องติดต่อ ช๊อป ก็ผมติดต่อใครไม่ได้เลย !  เหมือนทรูลอยแพลูกค้า ไม่บริการหลังการขาย

จากที่เล่ามาทั้งหมดครับอยากสอบถามกับทางทรูว่าระหว่าง 1 เดือนที่ผ่านมาทางทรูทำอะไรอยู่กับโทรศัพท์ผมครับหากไม่ตรวจสอบกับทาง Apple Care ก็คงรู้เท่าไม่ทัน ว่าไม่ทำการส่งตรวจสอบกับทาง Apple Engineer ให้ผมและผมต้องมานั่งคอยโทรตามและตามยากมากและไม่รู้จะจบสิ้นเมื่อไรอย่างไร ขอคำตอบด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีครับ ท่านสมาชิกหมายเลข 2058172

ผมรับเรื่องตรวจสอบให้ครับ รบกวนท่านแจ้งลิงค์กระทู้ พร้อมชื่อและหมายเลขติดต่อกลับส่งให้ผมทางหลังไมค์นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่