เรื่องมีอยู่ว่า เราไปทดลองเล่น Fitness First แถวรัตนาธิเบศร์ เมื่อไม่นานมานี้ ก็มี Sale มาขายของตามสเต็ป เราก็บอกขอคิดดูก่อน ผ่านไปสักระยะ Sale โทรมาตาม
ครั้งที่ 1: เราคุยประมาณว่ายังไม่สนใจ ถ้าถูกกว่านี้อาจจะพิจารณา
คือก่อนหน้านี้ เราหาข้อมูลในเน็ต พอจะรู้ว่า สามารถโอนสิทธิ์สมาชิกให้กันได้ ราคาจะถูกกว่าเพราะไม่ต้องเสียค่าแรกเข้า จึงสนใจแบบนี้มากกว่า หลังจากนั้น Sale โทรมา
ครั้งที่ 2 : เราให้คำตอบว่าไม่ดีกว่า เพราะมีอีกทางเลือก คือ ซื้อสิทธิ์ต่อจากคนอื่น Sale จึงเสนอราคาที่ถูกลง โดยลดค่าแรกเข้าให้ พร้อมบอกว่าการโอนสิทธิ์ให้คนอื่น จะต้องเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นจะโอนไม่ได้ และต้องรับนับสัญญาใหม่ 12 เดือน เป็นกฎของทางฟิตเนส เราก็ให้คำตอบว่าขอคิดดูก่อนอีกเช่นเดิม หลังจากนั้นเราเช็คกับคนที่จะโอนสิทธิ์ให้ และคนที่จะโอนก็เช็คกับ ผจก.สาขาแล้ว ว่าโอนได้
ครั้งที่ 3 : Sale โทรมาแจ้งว่า พอดีมี คูปองส่วนลดค่าแรกเข้าให้ พร้อมทั้งเสนอราคาใหม่ ซึ่งเราก็รู้แล้วหละว่า เค้าเจียดค่าแรกเข้าไปให้รายเดือน เพราะรายเดือนเพิ่มขึ้น เราก็บอกเลยว่าไม่สนใจแล้ว เราเลือกซื้อสิทธิ์ต่อดีกว่า เพราะราคาถูกกว่า Sale ก็ยังยืนยันว่าเราจะไปซื้อสิทธิ์ต่อจากคนอื่นไม่ได้ ต้องเป็นเงื่อนไขตามเดิม แต่เราตอบไปว่าเราเช็คเรียบร้อยแล้วว่าโอนได้ได้ โอเคแล้ว Sale คุยว่าเราโดนหลอกหรือปล่าว??? เค้าเป็นพนักงานเค้ารู้ข้อมูลดีว่าโอนสิทธิ์ไม่ได้
ครั้งที่ 4 : ในวันเดียวกันกับครั้งที่ 3 มีเบอร์มือถือแปลกโทรเข้ามา บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก Fitness First ไม่ได้บอกว่าจากสาขาไหน แต่พอเราถามบอกว่าสำนักงานใหญ่ จะขอเอกสารเกี่ยวกับการโอนสิทธิ์ฟิตเนส เราถามว่าต้องใช้เอกสารแบบนี้ด้วยหรอ จนท.บอกว่าจำเป็นต้องใช้เอกสารที่แสดงว่าเป็นนามสกุลเดียวกันถึงจะโอนสิทธิ์ได้ (คือรู้หรอว่าคนที่จะโอนสิทธิ์ให้เราเป็นใคร) คืองงมากเพราะเรายังไม่ได้ทำเรื่องโอนสิทธิ์ใดๆเลย แค่คุยกับเซลล์ว่าอาจจะไปซื้อสิทธิ์ต่อ และ จนท.ยังถามอีกว่าจะไปทำเรื่องสาขาไหน??? คือในขณะที่โทรมาตามเอกสารไม่รู้หรอว่าเราจะทำเรื่องที่สาขาไหน คือรู้เลยว่าสายที่โทรมานี้มาจากใคร ก็เลยเหวี่ยงไป แล้วถามว่าตกลงว่าโทรมาจากไหน จนท.อ้ำอึ้ง ได้แต่ ค่ะๆ
หลังจากนั้นเราได้คุยกับคนที่จะโอนสิทธิ์ให้ ความว่า ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลของเรากับทางฟิตเนสเลย เค้าทราบแค่เบอร์โทรเราเท่านั้น และยืนยันว่าโอนได้แน่นอน เราจึงโทรไปหา Sale และเล่าเรื่องที่ จนท.โทรมาขอเอกสาร Sale พยายามอธิบายว่า จนท.คงกลัวเราโดนหลอก เพราะในเน็ตเชื่อถือไม่ได้ เค้าแค่แจ้งหัวหน้าไปว่าลูกค้าคนนี้จะมีการโอนสิทธิ์แค่นั้น...บลาๆๆๆๆ ล้วนแต่ฟังไม่ขึ้น (เค้านึกว่าเราไม่รู้เรื่องหรอ) เราตอบไปว่าเราไม่ได้ขอให้ดำเนินเรื่องโอนสิทธิ์ให้นะ แค่บอกว่าไม่สนใจสมัครสมาชิกใหม่ เพราะสนใจโอนสิทธิ์ต่อจากคนอื่นแค่นั้น เราเลยเหวี่ยงนิดๆ และบอกไปว่าเข้าใจว่าอยากได้ลูกค้า แต่อย่ามาทำแบบนี้ จบ.
อ่ออออยยยยยย!!!!
เดี๋ยวนี้ Sale Fitness อยากได้ลูกค้าขนาดนี้เลยหรอคะ
ครั้งที่ 1: เราคุยประมาณว่ายังไม่สนใจ ถ้าถูกกว่านี้อาจจะพิจารณา
คือก่อนหน้านี้ เราหาข้อมูลในเน็ต พอจะรู้ว่า สามารถโอนสิทธิ์สมาชิกให้กันได้ ราคาจะถูกกว่าเพราะไม่ต้องเสียค่าแรกเข้า จึงสนใจแบบนี้มากกว่า หลังจากนั้น Sale โทรมา
ครั้งที่ 2 : เราให้คำตอบว่าไม่ดีกว่า เพราะมีอีกทางเลือก คือ ซื้อสิทธิ์ต่อจากคนอื่น Sale จึงเสนอราคาที่ถูกลง โดยลดค่าแรกเข้าให้ พร้อมบอกว่าการโอนสิทธิ์ให้คนอื่น จะต้องเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นจะโอนไม่ได้ และต้องรับนับสัญญาใหม่ 12 เดือน เป็นกฎของทางฟิตเนส เราก็ให้คำตอบว่าขอคิดดูก่อนอีกเช่นเดิม หลังจากนั้นเราเช็คกับคนที่จะโอนสิทธิ์ให้ และคนที่จะโอนก็เช็คกับ ผจก.สาขาแล้ว ว่าโอนได้
ครั้งที่ 3 : Sale โทรมาแจ้งว่า พอดีมี คูปองส่วนลดค่าแรกเข้าให้ พร้อมทั้งเสนอราคาใหม่ ซึ่งเราก็รู้แล้วหละว่า เค้าเจียดค่าแรกเข้าไปให้รายเดือน เพราะรายเดือนเพิ่มขึ้น เราก็บอกเลยว่าไม่สนใจแล้ว เราเลือกซื้อสิทธิ์ต่อดีกว่า เพราะราคาถูกกว่า Sale ก็ยังยืนยันว่าเราจะไปซื้อสิทธิ์ต่อจากคนอื่นไม่ได้ ต้องเป็นเงื่อนไขตามเดิม แต่เราตอบไปว่าเราเช็คเรียบร้อยแล้วว่าโอนได้ได้ โอเคแล้ว Sale คุยว่าเราโดนหลอกหรือปล่าว??? เค้าเป็นพนักงานเค้ารู้ข้อมูลดีว่าโอนสิทธิ์ไม่ได้
ครั้งที่ 4 : ในวันเดียวกันกับครั้งที่ 3 มีเบอร์มือถือแปลกโทรเข้ามา บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก Fitness First ไม่ได้บอกว่าจากสาขาไหน แต่พอเราถามบอกว่าสำนักงานใหญ่ จะขอเอกสารเกี่ยวกับการโอนสิทธิ์ฟิตเนส เราถามว่าต้องใช้เอกสารแบบนี้ด้วยหรอ จนท.บอกว่าจำเป็นต้องใช้เอกสารที่แสดงว่าเป็นนามสกุลเดียวกันถึงจะโอนสิทธิ์ได้ (คือรู้หรอว่าคนที่จะโอนสิทธิ์ให้เราเป็นใคร) คืองงมากเพราะเรายังไม่ได้ทำเรื่องโอนสิทธิ์ใดๆเลย แค่คุยกับเซลล์ว่าอาจจะไปซื้อสิทธิ์ต่อ และ จนท.ยังถามอีกว่าจะไปทำเรื่องสาขาไหน??? คือในขณะที่โทรมาตามเอกสารไม่รู้หรอว่าเราจะทำเรื่องที่สาขาไหน คือรู้เลยว่าสายที่โทรมานี้มาจากใคร ก็เลยเหวี่ยงไป แล้วถามว่าตกลงว่าโทรมาจากไหน จนท.อ้ำอึ้ง ได้แต่ ค่ะๆ
หลังจากนั้นเราได้คุยกับคนที่จะโอนสิทธิ์ให้ ความว่า ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลของเรากับทางฟิตเนสเลย เค้าทราบแค่เบอร์โทรเราเท่านั้น และยืนยันว่าโอนได้แน่นอน เราจึงโทรไปหา Sale และเล่าเรื่องที่ จนท.โทรมาขอเอกสาร Sale พยายามอธิบายว่า จนท.คงกลัวเราโดนหลอก เพราะในเน็ตเชื่อถือไม่ได้ เค้าแค่แจ้งหัวหน้าไปว่าลูกค้าคนนี้จะมีการโอนสิทธิ์แค่นั้น...บลาๆๆๆๆ ล้วนแต่ฟังไม่ขึ้น (เค้านึกว่าเราไม่รู้เรื่องหรอ) เราตอบไปว่าเราไม่ได้ขอให้ดำเนินเรื่องโอนสิทธิ์ให้นะ แค่บอกว่าไม่สนใจสมัครสมาชิกใหม่ เพราะสนใจโอนสิทธิ์ต่อจากคนอื่นแค่นั้น เราเลยเหวี่ยงนิดๆ และบอกไปว่าเข้าใจว่าอยากได้ลูกค้า แต่อย่ามาทำแบบนี้ จบ.
อ่ออออยยยยยย!!!!