กลุ้มค่ะ เครื่องเมนบอร์ดพัง คอลเซนเตอร์ช้าโยนงานกันไปกันมา สองสามวันกับช่างแล้วมาบอกเราทีหลังว่า อะไหล่ไม่มีหมดในประเทศไทย ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ
เท้าความเดิมค่ะเราซื้อ คอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบซีพียู ฝังอยู่ในตัวเดียวกันกับจอ ยี่อห้อ Lenovo c540 วินโดว์แปด ซื้อมาได้อาทิตย์เดียวมีปัญหา คอนเนคไวร์เลสไม่ได้ ทางร้านที่ขายบานานาไอที บอกว่า มันมีออนไซต์เซอร์วิส 3ปี ให้โทรเรียกช่างหรือคอลเซนเตอร์ได้เลย ซึ่งทางช่างก็ไม่ได้มาออนไซต์น่ะคะ แต่เป็นการโทรหาเรา ให้เราคลิกนั่นโหลดนี่ วันหลังช่วยบอกด้วย ออนไซต์ ที่ว่าคือ ทางโทรศัพท์ ต่อมาทำอะไรมันก็ไม่หายค่ะ แจ้งช่างให้เข้ามาดู กว่าจะมากินเวลาไป เป็นอาทิตย์ เราต้องทน นั่งทำงานบนคอมแบบติดๆ ดับๆ จะส่งไฟล์งานที ต้องลุ้นให้เนตไม่หลุด ไม่งั้นไม่ได้ส่งงาน
พอช่างมาถึงก็ซ่อมให้ ก็ไม่ได้หายน่ะคะ พนักงานบอกว่าเป็นที่ซอฟแวร์วินโดว์ใหม่มันไม่สนับสนุนกับไวร์เลสอะไรสักอย่าง สรุปก็เหมือนเดิมไม่รู้จะมาทำไม เราเลยเอาไปลงวินโดว์ใหม่ตามที่พนักงานแจ้ง เราโทรถามอีกที พอลงวินโดว์ใหม่ สรุปเนตดี บวกกับเรายอมเดินสายแลน สรุปทนใช้คอมแบบต่อเนตเข้าบ้างไม่เข้าบ้างมาเกือบปี
เดือนที่แล้ว อยู่ดีๆ คีย์บอร์ด เม้าท์ ไวร์เลสยูเอสบีก็พัง ไม่มีสัญญาณ ใส่ถ่านก็แล้ว อะไรก็แล้วเลยไปส่งซ่อม ของก็ยังไม่ได้
แถมเมื่อสามวันที่แล้ว คอมตัวนี้อีกแล้ว มีปัญหา อยู่ดีๆ เหมือนไฟในตัวเครื่องมันกระชาก แล้วหน้าจอก็ดับไปเลย เราเลยโทรไปแจ้งทางศูนย์ว่า ขอออนไซต์ด่วน เพราะเรากำลังนั่งทำงานอยู่ อยู่ดีๆมันดับไปเลย พอเปิดเครื่องไฟก็ไม่เข้า ขอให้มาดูหน่อยได้ไหม พนักงานคอลเซนเตอร์ ก็พูดจาวกวน บอกเดี๋ยวเปิดเคสให้ในวันแรก พูดวกไปวนมา เราถามส่งช่างมาได้เมื่อไหร่ เขาบอกต้องเช็คก่อน ต้องเปิดจ๊อบก่อน พูดแบบหาข้อสรุปไม่ได้เลย เราขอบอกพรุ่งนี้ส่งคนมาดูให้เลยได้ไหม เขาบอกได้จะขอให้เป็นเคสเร่งด่วน แต่แล้ววันถัดไปก็ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์คนเดิม เขาบอกแบบพลิกลิ้นยังไงไม่รู้ เขาบอกคุณเป็น ออนไซต์เซอร์วิส ทูบิสิ้นสเดย์ คือ ภายในสองวันทำการ
สรุปแล้วมันจะพูดทำไม ว่าขอเคสเร่งด่วนให้เราเนี่ย เราเลยโอเค ใจร่มๆ งั้นพรุ่งนี้ถือเป้นวันที่สองน่ะ คงส่งคนมาน่ะ เขาบอกว่าใช่ครับ วันนี้ตอนบ่ายเราไม่เห็นมีใคร โทรมาแจ้งเราสักคน โทรไปเจอคอลเซนเตอร์อีกคน ก็บอก คอลเซนเตอร์คือคนแค่รับเรื่อง แจ้งเรื่องให้ช่างโทรหาลูกค้า แต่ทำไมช่างไม่โทรไปนัดลูกค้าก็ไม่ทราบ เราเลยโพล่งไป อ้าว...แล้วคุณจะไม่ประสานงานต่อให้เลยเหรอ ว่าโทรกลับลูกค้าหรือยัง อย่างนี้ลูกค้าก็ต้องรอๆๆๆ สุดท้ายมีช่างโทรมาหาเรา แจ้งเราว่า อะไหล่หมดค่ะ ต้องรอสั่งจากเมืองนอก เรางี้มือสั่น ใจสั่นเลยค่ะ บริษัทคอมระดับนี้ไม่มีอะไหล่สำรอง รองรับลูกค้า เดี๋ยวเราต้องโทรไปหาบริษัทก่อนค่ะ ว่าจะได้ข้อสรุปยังไงมาเมื่อไหร่
แต่ต่อไปเราจะตัดปัญหาค่ะ ไม่เอายี่ห้อนี้ ขนาดน้องที่เป็นช่างยังบอก อย่าไปซื้อยี่ห้อนี่อีกเลยพี่ บอกตรงๆเข็ดค่ะ ทั้งสินค้าและบริการ นี่ถ้าบริการดีรวดเร็ว
ยังพอทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้บ้าง เจ็บใจ เสียใจจริงๆ
บริการหลังการขายของLenovo แย่มากๆเลยค่ะ สินค้ามีปัญหาบ่อยแถมยังเจอบริการยอดแย่จะมี on site service ไปทำไมกัน
เท้าความเดิมค่ะเราซื้อ คอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบซีพียู ฝังอยู่ในตัวเดียวกันกับจอ ยี่อห้อ Lenovo c540 วินโดว์แปด ซื้อมาได้อาทิตย์เดียวมีปัญหา คอนเนคไวร์เลสไม่ได้ ทางร้านที่ขายบานานาไอที บอกว่า มันมีออนไซต์เซอร์วิส 3ปี ให้โทรเรียกช่างหรือคอลเซนเตอร์ได้เลย ซึ่งทางช่างก็ไม่ได้มาออนไซต์น่ะคะ แต่เป็นการโทรหาเรา ให้เราคลิกนั่นโหลดนี่ วันหลังช่วยบอกด้วย ออนไซต์ ที่ว่าคือ ทางโทรศัพท์ ต่อมาทำอะไรมันก็ไม่หายค่ะ แจ้งช่างให้เข้ามาดู กว่าจะมากินเวลาไป เป็นอาทิตย์ เราต้องทน นั่งทำงานบนคอมแบบติดๆ ดับๆ จะส่งไฟล์งานที ต้องลุ้นให้เนตไม่หลุด ไม่งั้นไม่ได้ส่งงาน
พอช่างมาถึงก็ซ่อมให้ ก็ไม่ได้หายน่ะคะ พนักงานบอกว่าเป็นที่ซอฟแวร์วินโดว์ใหม่มันไม่สนับสนุนกับไวร์เลสอะไรสักอย่าง สรุปก็เหมือนเดิมไม่รู้จะมาทำไม เราเลยเอาไปลงวินโดว์ใหม่ตามที่พนักงานแจ้ง เราโทรถามอีกที พอลงวินโดว์ใหม่ สรุปเนตดี บวกกับเรายอมเดินสายแลน สรุปทนใช้คอมแบบต่อเนตเข้าบ้างไม่เข้าบ้างมาเกือบปี
เดือนที่แล้ว อยู่ดีๆ คีย์บอร์ด เม้าท์ ไวร์เลสยูเอสบีก็พัง ไม่มีสัญญาณ ใส่ถ่านก็แล้ว อะไรก็แล้วเลยไปส่งซ่อม ของก็ยังไม่ได้
แถมเมื่อสามวันที่แล้ว คอมตัวนี้อีกแล้ว มีปัญหา อยู่ดีๆ เหมือนไฟในตัวเครื่องมันกระชาก แล้วหน้าจอก็ดับไปเลย เราเลยโทรไปแจ้งทางศูนย์ว่า ขอออนไซต์ด่วน เพราะเรากำลังนั่งทำงานอยู่ อยู่ดีๆมันดับไปเลย พอเปิดเครื่องไฟก็ไม่เข้า ขอให้มาดูหน่อยได้ไหม พนักงานคอลเซนเตอร์ ก็พูดจาวกวน บอกเดี๋ยวเปิดเคสให้ในวันแรก พูดวกไปวนมา เราถามส่งช่างมาได้เมื่อไหร่ เขาบอกต้องเช็คก่อน ต้องเปิดจ๊อบก่อน พูดแบบหาข้อสรุปไม่ได้เลย เราขอบอกพรุ่งนี้ส่งคนมาดูให้เลยได้ไหม เขาบอกได้จะขอให้เป็นเคสเร่งด่วน แต่แล้ววันถัดไปก็ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์คนเดิม เขาบอกแบบพลิกลิ้นยังไงไม่รู้ เขาบอกคุณเป็น ออนไซต์เซอร์วิส ทูบิสิ้นสเดย์ คือ ภายในสองวันทำการ
สรุปแล้วมันจะพูดทำไม ว่าขอเคสเร่งด่วนให้เราเนี่ย เราเลยโอเค ใจร่มๆ งั้นพรุ่งนี้ถือเป้นวันที่สองน่ะ คงส่งคนมาน่ะ เขาบอกว่าใช่ครับ วันนี้ตอนบ่ายเราไม่เห็นมีใคร โทรมาแจ้งเราสักคน โทรไปเจอคอลเซนเตอร์อีกคน ก็บอก คอลเซนเตอร์คือคนแค่รับเรื่อง แจ้งเรื่องให้ช่างโทรหาลูกค้า แต่ทำไมช่างไม่โทรไปนัดลูกค้าก็ไม่ทราบ เราเลยโพล่งไป อ้าว...แล้วคุณจะไม่ประสานงานต่อให้เลยเหรอ ว่าโทรกลับลูกค้าหรือยัง อย่างนี้ลูกค้าก็ต้องรอๆๆๆ สุดท้ายมีช่างโทรมาหาเรา แจ้งเราว่า อะไหล่หมดค่ะ ต้องรอสั่งจากเมืองนอก เรางี้มือสั่น ใจสั่นเลยค่ะ บริษัทคอมระดับนี้ไม่มีอะไหล่สำรอง รองรับลูกค้า เดี๋ยวเราต้องโทรไปหาบริษัทก่อนค่ะ ว่าจะได้ข้อสรุปยังไงมาเมื่อไหร่
แต่ต่อไปเราจะตัดปัญหาค่ะ ไม่เอายี่ห้อนี้ ขนาดน้องที่เป็นช่างยังบอก อย่าไปซื้อยี่ห้อนี่อีกเลยพี่ บอกตรงๆเข็ดค่ะ ทั้งสินค้าและบริการ นี่ถ้าบริการดีรวดเร็ว
ยังพอทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้บ้าง เจ็บใจ เสียใจจริงๆ