ประสบการณ์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม
อาจจะฟังเป็นเรื่องธรรมดานะค่ะ แต่จริงแล้ว มันมีดราม่าในใจค่ะ😭
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มค.58 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปทำเรื่องขอย้ายค่ายมา
เดิมใช้งานเป็น ดีแทด และ จะย้ายมาเป็นทรู
วันนั้นก็ไปติดต่อตามปกตินั้นแหละค่ะ ชี้แจ้งให้ จท. ฟังว่า
ที่จะขอย้ายเนี่ย เพราะว่า เบอร์ tot มันโทรหาไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เราเองก็พยายามเยียวยาแล้ว แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ก็เลยตัดสินใจย้ายค่าย
จท.ดีแทคก็รับเรื่องเรียบร้อย ชำระเงินเสร็จก็ไปติดต่อ ทรู ก็แจ้งปกติอีกแหละค่ะ ว่าขอย้ายค่ายเบอร์เดิม จท.ทรู ก็ทำเรื่อง ให้ซิมมา และ แจ้งให้ทราบว่า " การย้ายค่ายต้องรอดำเนินการ 3-5 วันทำการนะครับ ก่อนจะตัดสัญญาณมาเป็นทรู จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบ จากนั้นใส่ซิมทรูไป ก็จะใช้งานได้ปกติ ก่อนจะตัดสัญญาณจะยังคงใช้งานซิมเดิมได้เป็นปกตินะครับ " ... โอเค ต้องรอไม่เป็นไร ซิมเดิมยังใช้ได้อยู่นี้ ดีๆๆๆ (คิดในใจ)
หลังจากนั้นก็รอปกติค่ะ แต่... เย็นวันอาทิตย์ ประมาณ 19.00 น. ก็เล่นๆ เน็ตปกตินี้แหละค่ะ อยู่ดีๆก็ขึ้น No Service ขึ้นมา ก็คิดว่า อ้าวไหนบอกว่าจะยังใช้งานได้อยู่ เลยลองเปลี่ยนซิมทรูใส่ดู ....
เออ...สัญญาณขึ้น ในใจคิดว่า เออใช้ได้แล้วมั้ง เลยลองโทรออก ก็ไม่ได้ เล่นเน็ตก็ไม่ได้
เลยลองติดต่อผ่านแอพ ทรูแคร์แชท เพราะ ยังแค่ wifi ที่เล่นได้
แหละนี้เป็นข้อความที่เขียนให้ จท.ทรูแคร์แชท อ่าน ดังนี้นะค่ะ
เลขหมาย 08655xxxxx ค่ะ รบกวนตามเรื่องย้ายค่ายให้หน่อยนะค่ะ ได้ติดต่อขอย้ายค่ายที่ ศูนย์ทรู สาขา เซ็นทรัสเฟส เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 ม.ค 58 ค่ะ ได้รับทราบข้อมูลแล้วว่าต้องรอดำเนินการ 3-5 วันทำการ ก่อนตัดสัญญาณจะได้รับ SMS แจ้งเตือน ก่อนจะตัดสัญญาณเป็นทรู ... วันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค 58 เวลา ประมาณ 19.00 น. ซิมเดิมขึ้น no sevice ไม่ได้รับ SMS แจ้งอะไร ว่าเป็นการตัดสัญญาณ จึงลองนำซิมทรูมาเสียบ เห็นสัญญาณ 3G+ ขึ้น ขีดสัญญาณขึ้นเต็ม แต่ใช้งานโทร+ เน็ต ไม่ได้ เวลาโทรจะติดเทป แจ้งว่าเลขหมายของคุณได้ถูกระงับให้บริการ จึงพยายามติดต่อ จท. แต่เนื่องจากโทรออกไม่ได้ จึงได้ติดต่อผ่านทาง truecarechat สอบถามเบื้องต้น ได้รับคำตอบดังข้อความขึ้นต้นที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการ ในวันจัทร์ ที่ 26 มค. 58 จึงสอบถามผ่าน truecarechat อีกครั้ง จำได้ว่า คุยกับ จท. ชื่อ ไพลิน แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการต่อ วันอังคารที่ 27 มค. 58 ได้สอบถามผ่านทาง truecarechat อีกครั้ง คุยกับ จท.ชื่อ ภัทรวัต (มั้งค่ะ ถ้าอ่านไม่ผิด) แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการต่อ วันพุธที่ 28 มค. 58 ได้สอบถามผ่านทาง truecarechat อีกครั้ง เวลาประมาณ 12.00 น. เป็น จท. หญิง จำชื่อไม่ได้ค่ะ ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ จท. สอบถามเลขหลังซิม จึงได้รับขอมูลเพิ่มเติมว่า มีการส่งเรื่องย้ายค่ายมาทางทรู ให้ในวันจันทร์ ที่ 26 มค. 58 เวลาประมาณ 16.20 น. จท. ได้แจ้งว่า โดยปกติ จะได้รับ SMS ก่อนตัดสัญญาณ ได้แจ้งให้ จท. ทราบอีกครั้งว่า ซิมเดิม no sevice แล้ว เกรงว่า จะไม่สามารถ รับ SMS ได้ จท.สอบถามต่อว่า ใส่ซิมทรูแล้วพบสัญญาณหรือไม่ ก็แจ้งอีกครั้งว่า พบสัญญาณปกติ แต่ใช้งานไม่ได้เลย จท. แจ้งว่ารับเรื่องตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนค่ะ ได้ขอเลขหมายติดต่อกลับ ซึ่งได้แจ้งไว้เป็นเลขหมาย 08895xxxxx จท. แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้ภายใน 24 ชม . จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง จึงรอการดำเนินการต่อ วันพฤหัสบดี ที่ 29 มค. 58 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้ติดต่อผ่าน truecarechat อีกครั้ง จท. บุญยมาศ รับเรื่อง แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ แต่ขณะสนทนา สัญญาณ 3G เลขหมายของ 08895xxxxx ได้ขาดการติดต่อไป จึงทำให้ไม่ได้รับข้อมูลใดๆค่ะ
หลังจากเหตุการณ์ข้างบนผ่านไป เราเองเลยติดต่อกลับไปอีกครั้ง ส่งข้อความนี้ให้ จท.อ่าน
วันเดี่ยวกัน เวลาประมาณ 14.30 น. จท.กัญชภัชฐ์ (ประมาณนี้) รับเรื่อง ได้โอนการสนทนาให้ จท. อีกท่าน แจ้งว่า ให้ติดต่อ ดีแทค เนื่องจากการโอนย้ายค่ายไม่สมบรูณ์ ตอนนั้นสงสัยมากว่า เพราะอะไรถึงต้องติดต่อดีแทค ในเมื่อเราได้สิ้นสุดการใช้งานของดีแทคไปแล้ว จากนั้นจึงได้ติดต่อ จท.callcenter ดีแทค ได้ชี้แจ้งข้อมูลให้ จท. ทราบ ตรวจสอบแล้ว จท. ได้ชี้แจงให้เข้าใจว่า จท.ศูนย์ดีแทค ได้ทำการยกเลิกเลขหมายนี้ ไม่ได้ทำเรื่องย้ายค่าย ตามที่ตัวเองเจตนา จท. เร่งดำเนินการให้ แจ้งว่าจะดำเนินการดึงเบอร์จากส่วนกลางมา และ เปิดให้ใช้งานก่อน 7 วัน แต่การดำเนินการต้องดำเนินการ 24 ชม.
ซึ่งตอนนี้ก็เหมือนกลับไปนับวันรอใหม่
รอดีแทคดึงเบอร์คืนมา 1 วัน
แล้วต้องรอ ทรู ดำเนินการอีก 3-5 วันทำการ
ตอนนั้นนะค่ะ อยากถาม จท. ทรู มากเลยว่า แล้วไอ้ 3 วันที่ผ่านมาเนี่ย ไม่รู้เลยหรือว่า เบอร์มันยกเลิกใช้บริการไปแล้ว รอ 3 วัน ก่อนหรือค่ะถึงจะบอกได้ เท่ากับสวดพระอภิธรรมศพเลยนะค่ะ ถ้าเป็นศพ คงเน่าไปแล้วอะ แต่ก็คิดในใจนะค่ะ ไม่กล้าพูด เดี๋ยว จท.โกรธจะยิ่งไม่ช่วยเรา 555
ตอนนี้ได้แต่หวังว่าดีแทคจะดึงเบอร์กลับมาให้ใช้งานเบอร์เดิมได้.....
คุณ จท. ดีแทค รู้ไหมค่ะ ว่าเบอร์นี้ซื้อมาแพงนะค่ะ เป็นเบอร์ประเภทเบอร์มงคล ตอนซื้อมาจ่ายเงินไปตั้งหลายพันบาท ถ้าดึงมาไม่ได้ละ เศร้าเลย จะไปเรียกร้องเอาจากใคร
ถ้ามี จท. ดีแทคได้อ่าน ขอช่วยเห็นใจลูกนกลูกกาตัวนี้ด้วยนะค่ะ ตอนนี้อะเตรียมเหรียญละค่ะ พรุ้งนี้จะไปโทรตู้สาธาระณะ ถาม callcenter ดีแทคอีกที
ท้ายที่สุด
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
ประสบการณ์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม
อาจจะฟังเป็นเรื่องธรรมดานะค่ะ แต่จริงแล้ว มันมีดราม่าในใจค่ะ😭
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มค.58 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปทำเรื่องขอย้ายค่ายมา
เดิมใช้งานเป็น ดีแทด และ จะย้ายมาเป็นทรู
วันนั้นก็ไปติดต่อตามปกตินั้นแหละค่ะ ชี้แจ้งให้ จท. ฟังว่า
ที่จะขอย้ายเนี่ย เพราะว่า เบอร์ tot มันโทรหาไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เราเองก็พยายามเยียวยาแล้ว แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ก็เลยตัดสินใจย้ายค่าย
จท.ดีแทคก็รับเรื่องเรียบร้อย ชำระเงินเสร็จก็ไปติดต่อ ทรู ก็แจ้งปกติอีกแหละค่ะ ว่าขอย้ายค่ายเบอร์เดิม จท.ทรู ก็ทำเรื่อง ให้ซิมมา และ แจ้งให้ทราบว่า " การย้ายค่ายต้องรอดำเนินการ 3-5 วันทำการนะครับ ก่อนจะตัดสัญญาณมาเป็นทรู จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบ จากนั้นใส่ซิมทรูไป ก็จะใช้งานได้ปกติ ก่อนจะตัดสัญญาณจะยังคงใช้งานซิมเดิมได้เป็นปกตินะครับ " ... โอเค ต้องรอไม่เป็นไร ซิมเดิมยังใช้ได้อยู่นี้ ดีๆๆๆ (คิดในใจ)
หลังจากนั้นก็รอปกติค่ะ แต่... เย็นวันอาทิตย์ ประมาณ 19.00 น. ก็เล่นๆ เน็ตปกตินี้แหละค่ะ อยู่ดีๆก็ขึ้น No Service ขึ้นมา ก็คิดว่า อ้าวไหนบอกว่าจะยังใช้งานได้อยู่ เลยลองเปลี่ยนซิมทรูใส่ดู ....
เออ...สัญญาณขึ้น ในใจคิดว่า เออใช้ได้แล้วมั้ง เลยลองโทรออก ก็ไม่ได้ เล่นเน็ตก็ไม่ได้
เลยลองติดต่อผ่านแอพ ทรูแคร์แชท เพราะ ยังแค่ wifi ที่เล่นได้
แหละนี้เป็นข้อความที่เขียนให้ จท.ทรูแคร์แชท อ่าน ดังนี้นะค่ะ
เลขหมาย 08655xxxxx ค่ะ รบกวนตามเรื่องย้ายค่ายให้หน่อยนะค่ะ ได้ติดต่อขอย้ายค่ายที่ ศูนย์ทรู สาขา เซ็นทรัสเฟส เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 ม.ค 58 ค่ะ ได้รับทราบข้อมูลแล้วว่าต้องรอดำเนินการ 3-5 วันทำการ ก่อนตัดสัญญาณจะได้รับ SMS แจ้งเตือน ก่อนจะตัดสัญญาณเป็นทรู ... วันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค 58 เวลา ประมาณ 19.00 น. ซิมเดิมขึ้น no sevice ไม่ได้รับ SMS แจ้งอะไร ว่าเป็นการตัดสัญญาณ จึงลองนำซิมทรูมาเสียบ เห็นสัญญาณ 3G+ ขึ้น ขีดสัญญาณขึ้นเต็ม แต่ใช้งานโทร+ เน็ต ไม่ได้ เวลาโทรจะติดเทป แจ้งว่าเลขหมายของคุณได้ถูกระงับให้บริการ จึงพยายามติดต่อ จท. แต่เนื่องจากโทรออกไม่ได้ จึงได้ติดต่อผ่านทาง truecarechat สอบถามเบื้องต้น ได้รับคำตอบดังข้อความขึ้นต้นที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการ ในวันจัทร์ ที่ 26 มค. 58 จึงสอบถามผ่าน truecarechat อีกครั้ง จำได้ว่า คุยกับ จท. ชื่อ ไพลิน แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการต่อ วันอังคารที่ 27 มค. 58 ได้สอบถามผ่านทาง truecarechat อีกครั้ง คุยกับ จท.ชื่อ ภัทรวัต (มั้งค่ะ ถ้าอ่านไม่ผิด) แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ จึงรอการดำเนินการต่อ วันพุธที่ 28 มค. 58 ได้สอบถามผ่านทาง truecarechat อีกครั้ง เวลาประมาณ 12.00 น. เป็น จท. หญิง จำชื่อไม่ได้ค่ะ ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ จท. สอบถามเลขหลังซิม จึงได้รับขอมูลเพิ่มเติมว่า มีการส่งเรื่องย้ายค่ายมาทางทรู ให้ในวันจันทร์ ที่ 26 มค. 58 เวลาประมาณ 16.20 น. จท. ได้แจ้งว่า โดยปกติ จะได้รับ SMS ก่อนตัดสัญญาณ ได้แจ้งให้ จท. ทราบอีกครั้งว่า ซิมเดิม no sevice แล้ว เกรงว่า จะไม่สามารถ รับ SMS ได้ จท.สอบถามต่อว่า ใส่ซิมทรูแล้วพบสัญญาณหรือไม่ ก็แจ้งอีกครั้งว่า พบสัญญาณปกติ แต่ใช้งานไม่ได้เลย จท. แจ้งว่ารับเรื่องตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนค่ะ ได้ขอเลขหมายติดต่อกลับ ซึ่งได้แจ้งไว้เป็นเลขหมาย 08895xxxxx จท. แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้ภายใน 24 ชม . จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง จึงรอการดำเนินการต่อ วันพฤหัสบดี ที่ 29 มค. 58 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้ติดต่อผ่าน truecarechat อีกครั้ง จท. บุญยมาศ รับเรื่อง แล้วได้รับข้อมูลเดิมตามที่ จท.ศูนย์ แจ้งให้ทราบ แต่ขณะสนทนา สัญญาณ 3G เลขหมายของ 08895xxxxx ได้ขาดการติดต่อไป จึงทำให้ไม่ได้รับข้อมูลใดๆค่ะ
หลังจากเหตุการณ์ข้างบนผ่านไป เราเองเลยติดต่อกลับไปอีกครั้ง ส่งข้อความนี้ให้ จท.อ่าน
วันเดี่ยวกัน เวลาประมาณ 14.30 น. จท.กัญชภัชฐ์ (ประมาณนี้) รับเรื่อง ได้โอนการสนทนาให้ จท. อีกท่าน แจ้งว่า ให้ติดต่อ ดีแทค เนื่องจากการโอนย้ายค่ายไม่สมบรูณ์ ตอนนั้นสงสัยมากว่า เพราะอะไรถึงต้องติดต่อดีแทค ในเมื่อเราได้สิ้นสุดการใช้งานของดีแทคไปแล้ว จากนั้นจึงได้ติดต่อ จท.callcenter ดีแทค ได้ชี้แจ้งข้อมูลให้ จท. ทราบ ตรวจสอบแล้ว จท. ได้ชี้แจงให้เข้าใจว่า จท.ศูนย์ดีแทค ได้ทำการยกเลิกเลขหมายนี้ ไม่ได้ทำเรื่องย้ายค่าย ตามที่ตัวเองเจตนา จท. เร่งดำเนินการให้ แจ้งว่าจะดำเนินการดึงเบอร์จากส่วนกลางมา และ เปิดให้ใช้งานก่อน 7 วัน แต่การดำเนินการต้องดำเนินการ 24 ชม.
ซึ่งตอนนี้ก็เหมือนกลับไปนับวันรอใหม่
รอดีแทคดึงเบอร์คืนมา 1 วัน
แล้วต้องรอ ทรู ดำเนินการอีก 3-5 วันทำการ
ตอนนั้นนะค่ะ อยากถาม จท. ทรู มากเลยว่า แล้วไอ้ 3 วันที่ผ่านมาเนี่ย ไม่รู้เลยหรือว่า เบอร์มันยกเลิกใช้บริการไปแล้ว รอ 3 วัน ก่อนหรือค่ะถึงจะบอกได้ เท่ากับสวดพระอภิธรรมศพเลยนะค่ะ ถ้าเป็นศพ คงเน่าไปแล้วอะ แต่ก็คิดในใจนะค่ะ ไม่กล้าพูด เดี๋ยว จท.โกรธจะยิ่งไม่ช่วยเรา 555
ตอนนี้ได้แต่หวังว่าดีแทคจะดึงเบอร์กลับมาให้ใช้งานเบอร์เดิมได้.....
คุณ จท. ดีแทค รู้ไหมค่ะ ว่าเบอร์นี้ซื้อมาแพงนะค่ะ เป็นเบอร์ประเภทเบอร์มงคล ตอนซื้อมาจ่ายเงินไปตั้งหลายพันบาท ถ้าดึงมาไม่ได้ละ เศร้าเลย จะไปเรียกร้องเอาจากใคร
ถ้ามี จท. ดีแทคได้อ่าน ขอช่วยเห็นใจลูกนกลูกกาตัวนี้ด้วยนะค่ะ ตอนนี้อะเตรียมเหรียญละค่ะ พรุ้งนี้จะไปโทรตู้สาธาระณะ ถาม callcenter ดีแทคอีกที
ท้ายที่สุด
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ