มีปัญหากับการย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก DTAC ไป Truemove

เนื่องจากเราเป็นคนเดินทางบ่อยๆ และส่วนมากสถานที่ที่ไปไม่ค่อยมีสัญญาณดีแทค ทำให้ติดต่อคนอื่นลำบากมาก รวมทั้งไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย ดังนั้นจึงมีความคิดที่จะย้ายค่ายไปเป็น True และได้ดำเนินการขอย้ายค่ายที่ทรู พนักงานให้กรอกเอกสารพร้อมรับซิมการ์ดใหม่เรียบร้อย และแนะนำให้ไปที่ดีแทคเพื่อชำระค่าบริการที่ค้างไว้ จากนั้นให้รอประมาณ 7 วัน หรือจนกว่าดีแทคจะตัดสัญญาณ จึงค่อยเปลี่ยนเป็นซิมทรู เราก็ดำเนินการตามนั้นทุกขั้นตอน เรารอประมาณ 3-4 วัน ก็ได้รับ sms แจ้งจากทางทรูว่า
"เลขหมายนี้โอนไม่ได้เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอนย้ายติดต่อผู้ให้บริการเดิม" และ
"เลขหมายนี้โอนไม่ได้ ข้อมูลชื่อไม่ถูกต้อง กรุณาตรวจสอบชื่อนามสกุล และเลขบัตรประชาชนกับผู้ให้บริการเดิม หากข้อมูลถูกต้อง กรุณาติดต่อศูนย์บริการทรูช้อปที่คุณได้ยื่นคำร้อง และถ้าคุณได้ทำการยืนยันเรื่องใหม่แล้ว ให้รอรับ sms แจ้งผลการย้ายค่ายอีกครั้ง"
   เราได้ดำเนินการตามที่ได้รับแจ้ง คือไปตรวจสอบกับทางดีแทค พนักงานแจ้งว่าข้อมูลถูกต้อง แต่คำนำหน้าต้องเป็น นส. ให้ไปแจ้งกับทางทรูแบบนี้ พอเราไปที่ทรูช้อปพนักงานก็ตรวจสอบข้อมูลให้พบว่าถูกต้อง เค้าบอกในระบบเค้ากรอก นส. ก็กลายเป็นคำว่านางสาว จากนั้นก้อดำเนินการกรอกข้อมูลให้ใหม่อีกรอบและให้เรารอ sms เหมือนเดิม
วันต่อมามี sms แจ้งจากทางทรูเหมือนเดิมคือ  
"เลขหมายนี้โอนไม่ได้เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอนย้ายติดต่อผู้ให้บริการเดิม" และ
"เลขหมายนี้โอนไม่ได้ ข้อมูลชื่อไม่ถูกต้อง กรุณาตรวจสอบชื่อนามสกุล และเลขบัตรประชาชนกับผู้ให้บริการเดิม หากข้อมูลถูกต้อง กรุณาติดต่อศูนย์บริการทรูช้อปที่คุณได้ยื่นคำร้อง และถ้าคุณได้ทำการยืนยันเรื่องใหม่แล้ว ให้รอรับ sms แจ้งผลการย้ายค่ายอีกครั้ง"
   เราเซ็งมากกก เสียเวลาต้องออกไปติดต่ออีกรอบ คราวนี้พนักงานทรูกรอกเอกสารให้อีกครั้งเป็นรอบที่ 3 พร้อมบอกว่าถ้าครั้งนี้ไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว รบกวนทาง ดีแทค กับ ทรู ช่วยดำเนินการให้หน่อยนะคะ เราเดือดร้อนจิงๆ ไม่มีใครอยากย้ายหรือทำอะไรยุ่งยากแบบนี้หรอกค่ะ ถ้าไม่จำเป็นจิงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่