ก่อนอื่นขออนุญาตลงเพื่อระบาย หรือ ขอความเห็นใจ หรือขอความช่วยเหลือ อะไรก็ได้ เพราะไม่เข้าใจจริงๆคะ
เริ่มต้นเมื่อคืนวันที่ 19/1/58 อยู่ดีๆ โทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณ ก็คิดว่าปกติอาจจะสัญาณหาย วันรุ่งขึ้นก็ รอครึ่งวันก็ไม่มีสัญญาณ ตอนเย็นเลยไปที่ Shop ทรู ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่า สัญาณถูกยกเลิก

เราก็ไม่ยอมเพราะมันจะปิดกันง่ายๆอย่างนี้เหรอ ..... ผู้จัดการเลยมาคุยว่าขอใช้เวลา 24 ชั่วโมง เช็คว่าเกิดจากอะไรแล้วติดต่อกลับ (แน่นอนเราไม่เข้าใจ)
เลยโทรไปที่ Call Center ครั้งที่ 1 สอบถามว่า "การปิดเบอร์ หรือยกเลิกสัญญาณ ต้องทำอย่างไรบ้าง?" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปิดได้ 2 กรณี คือ
1 ลูกค้านำสำเนาบัตรประชาชนมาแจ้งที่ศูนย์บริการ
2 ลูกค้าย้ายค่าย แล้วนำบัตรประชาชนให้ ค่ายใหม่ดึงเบอร์ไป
สรุปคือยังไง ก็ต้องมีสำเนาบัตร หรือบัตรประชาชน จึงจะยกเลิกได้
เราจึงรบกวนเจ้าหน้าที่ให้เขาเช็คว่าเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่ก็น่ารักเช็คให้ แล้วโทรมาตอนสามทุ่มว่า "สัญาณถูกตัด เพราะมียอดค้าง"...เราเลยถามว่าค้างเท่าไร ของเดือนไหน?? เจ้าหน้าที่ตอบว่า ยอด 538 บาท ของเดือน ธันวาคม - มกราคม 58
ซึ่งยังไม่ถึงดิวรอบสัญาณ คือวันที่ 27/1/58 (ปล. เราจ่ายค่าโทรศัพท์ ล่าสุดวันที่ 28/12/25 ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะเรียกว่าค้างได้อย่างไร....)
เจ้าหน้าที่เลยขอเช็ค พบว่าทางทรูตัดผิดพลาด แล้วให้เราไปขอเปิดสัญญาณที่ Shop True พร้อมชำระค่าบริการ เพราะระบบตัดรอบบิลผิดพลาดในการนัดรอบ และเมื่อขอเปิดแล้วก็จะไม่ตัดผิดพลาดแบบนี้แล้ว
เราก็โอเค เห็นเจ้าหน้าที่เขาพูดดี เลยไปที่ Shop True สีลม นำบัตรประชาชนไปขอเปิดสัญญาณ...

เจ้าหน้าที่ก็เปิดให้ แต่ให้รอไม่เกิน 24 ชม เพื่อก็ใช้ได้ปกติ

.....เราก็เลยจะจ่าย 538 บาท (ซึ่งยังไม่ต้องจ่ายก็ได้จริงไหม) พอจะจ่าย เจ้าหน้าที่ Shop บอกไม่มียอด ยอดเป็น 0 บาท
ก็อ่ะ แล้วก็รอ.........

......จนครบ 24 ชม. ก็ไม่มีสัญญาณ
เลยไป Shop True ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมที่ดึงสัญญาณ เขาช่วยได้คือตามให้ แต่ต้องรอ เพราะโทรไปที่ Shop สีลมปิดแล้ว..... จะติดต่อกลับ (ซึ่ง 2 ครั้งแล้วไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย)
เลยโทร Call Center ครั้งที่ 2 (เย็นวันที่ 22/1/58) เราเลยจัดชุดใหญ่ถามเขาว่า เกิดอะไร ทำไมโยนไปโยนมา แล้วจะยกเลิกเบอร์ก็ยกเลิกง่ายๆอย่างนี้เหรอ จะย้ายค่ายก็ไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาณให้ดึง สุดท้ายก็ขอความเห็นใจเขาว่าการไม่มีโทรศัพท์ 3 วัน พลาดการติดต่อเยอะมาก หัวหน้า Line มาก็ไม่ได้รับ โดนตำหนิ บอกใครก็ไม่มีใครเข้าใจว่าอยู่ดีๆ สัญญาณจะหายได้ไง เขาเลยขอเวลา 24 ชม. เร่งติดต่อให้.....

...
เช้าวันนี้ (23/1/58) เราเลยคิดว่าถ้าคุยกลางคืนเจ้าหน้าที่อาจไม่อยู่ เลยโทรถามความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ Call Center ครั้งที่ 3 แล้วก็เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกให้เขาฟัง (หากถึงดิววันที่ 27/1/58 ก็จะตัดรอบ เราก็ต้องเสียอีกเดือนใช่ไหม) เจ้าหน้าที่เขาก็เลยให้รอช่วงบ่าย จะติดต่อกลับ และเจ้าหน้าที่ก็น่ารักโทรมาบอกว่า ดึงมาได้ แต่ต้องเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน แล้วให้เราไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน เราก็คิด ok ยังดีกว่าใช้ไม่ได้..

แต่พอหยิบโทรศัพท์มา ก็ไม่มีสัญญาณเหมือนเดิม เราเลยรอ 2 ชม. เผื่อคลื่นยังไม่มา

แต่สุดท้ายก้ไม่มี
เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราด นู๊นกดนี้เพื่อเปิดสัญญาณ เราก็เลยลองทำ แต่ไม่สำเร็จ
เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 5 เพื่อแจ้งว่าสัญญาณแบบเติบเงิน ยังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกเราว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการดึงสัญญาณ ...อ้าววว งง งง งง งง แล้วจะรู้ได้ไงว่าได้เหมือไร เขาบอกไม่ทราบขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมดึงให้....ต้องรอ และขออภัยเรา หากได้อย่างไรจะโทรมาแจ้งที่เบอร์แฟนเราที่เราให้ไว้ (โดยไม่รู้ว่าเมื่อไร??????)
รบกวนหน่อยคะว่าเราควรทำอย่างไรดี เพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใครแล้ว......


เพราะจะไปซื้อเบอร์ใหม่ ค่ายใหม่ ก็ไม่มั่นใจ กลัวใครเอาเบอร์นี้ไปใช้ แล้วมี ค่าใช้จ่ายกลับมาที่เรา
และก็ไม่อยากทิ้งเบอร์เก่าเราด้วย
เสียใจมาก เราใช้ ทรูมาเป็น 10 ปี ไม่คิดว่าจะต้องมาเปลี่ยนค่าย หรือเปลี่ยนเบอร์คะ


ขอคำแนะนำหน่อยคะ ขอบคุณมากๆๆๆ
รบกวนขอระบาย ทรู Truemove-H ระงับสัญญาณ ปิดเบอร์ แล้วไม่รับผิดชอบ
เริ่มต้นเมื่อคืนวันที่ 19/1/58 อยู่ดีๆ โทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณ ก็คิดว่าปกติอาจจะสัญาณหาย วันรุ่งขึ้นก็ รอครึ่งวันก็ไม่มีสัญญาณ ตอนเย็นเลยไปที่ Shop ทรู ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่า สัญาณถูกยกเลิก
เลยโทรไปที่ Call Center ครั้งที่ 1 สอบถามว่า "การปิดเบอร์ หรือยกเลิกสัญญาณ ต้องทำอย่างไรบ้าง?" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปิดได้ 2 กรณี คือ
1 ลูกค้านำสำเนาบัตรประชาชนมาแจ้งที่ศูนย์บริการ
2 ลูกค้าย้ายค่าย แล้วนำบัตรประชาชนให้ ค่ายใหม่ดึงเบอร์ไป
สรุปคือยังไง ก็ต้องมีสำเนาบัตร หรือบัตรประชาชน จึงจะยกเลิกได้
เราจึงรบกวนเจ้าหน้าที่ให้เขาเช็คว่าเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่ก็น่ารักเช็คให้ แล้วโทรมาตอนสามทุ่มว่า "สัญาณถูกตัด เพราะมียอดค้าง"...เราเลยถามว่าค้างเท่าไร ของเดือนไหน?? เจ้าหน้าที่ตอบว่า ยอด 538 บาท ของเดือน ธันวาคม - มกราคม 58
ซึ่งยังไม่ถึงดิวรอบสัญาณ คือวันที่ 27/1/58 (ปล. เราจ่ายค่าโทรศัพท์ ล่าสุดวันที่ 28/12/25 ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะเรียกว่าค้างได้อย่างไร....)
เจ้าหน้าที่เลยขอเช็ค พบว่าทางทรูตัดผิดพลาด แล้วให้เราไปขอเปิดสัญญาณที่ Shop True พร้อมชำระค่าบริการ เพราะระบบตัดรอบบิลผิดพลาดในการนัดรอบ และเมื่อขอเปิดแล้วก็จะไม่ตัดผิดพลาดแบบนี้แล้ว
เราก็โอเค เห็นเจ้าหน้าที่เขาพูดดี เลยไปที่ Shop True สีลม นำบัตรประชาชนไปขอเปิดสัญญาณ...
ก็อ่ะ แล้วก็รอ.........
เลยไป Shop True ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมที่ดึงสัญญาณ เขาช่วยได้คือตามให้ แต่ต้องรอ เพราะโทรไปที่ Shop สีลมปิดแล้ว..... จะติดต่อกลับ (ซึ่ง 2 ครั้งแล้วไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย)
เลยโทร Call Center ครั้งที่ 2 (เย็นวันที่ 22/1/58) เราเลยจัดชุดใหญ่ถามเขาว่า เกิดอะไร ทำไมโยนไปโยนมา แล้วจะยกเลิกเบอร์ก็ยกเลิกง่ายๆอย่างนี้เหรอ จะย้ายค่ายก็ไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาณให้ดึง สุดท้ายก็ขอความเห็นใจเขาว่าการไม่มีโทรศัพท์ 3 วัน พลาดการติดต่อเยอะมาก หัวหน้า Line มาก็ไม่ได้รับ โดนตำหนิ บอกใครก็ไม่มีใครเข้าใจว่าอยู่ดีๆ สัญญาณจะหายได้ไง เขาเลยขอเวลา 24 ชม. เร่งติดต่อให้.....
เช้าวันนี้ (23/1/58) เราเลยคิดว่าถ้าคุยกลางคืนเจ้าหน้าที่อาจไม่อยู่ เลยโทรถามความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ Call Center ครั้งที่ 3 แล้วก็เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกให้เขาฟัง (หากถึงดิววันที่ 27/1/58 ก็จะตัดรอบ เราก็ต้องเสียอีกเดือนใช่ไหม) เจ้าหน้าที่เขาก็เลยให้รอช่วงบ่าย จะติดต่อกลับ และเจ้าหน้าที่ก็น่ารักโทรมาบอกว่า ดึงมาได้ แต่ต้องเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน แล้วให้เราไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน เราก็คิด ok ยังดีกว่าใช้ไม่ได้..
เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราด นู๊นกดนี้เพื่อเปิดสัญญาณ เราก็เลยลองทำ แต่ไม่สำเร็จ
เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 5 เพื่อแจ้งว่าสัญญาณแบบเติบเงิน ยังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกเราว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการดึงสัญญาณ ...อ้าววว งง งง งง งง แล้วจะรู้ได้ไงว่าได้เหมือไร เขาบอกไม่ทราบขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมดึงให้....ต้องรอ และขออภัยเรา หากได้อย่างไรจะโทรมาแจ้งที่เบอร์แฟนเราที่เราให้ไว้ (โดยไม่รู้ว่าเมื่อไร??????)
รบกวนหน่อยคะว่าเราควรทำอย่างไรดี เพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใครแล้ว......
เพราะจะไปซื้อเบอร์ใหม่ ค่ายใหม่ ก็ไม่มั่นใจ กลัวใครเอาเบอร์นี้ไปใช้ แล้วมี ค่าใช้จ่ายกลับมาที่เรา
และก็ไม่อยากทิ้งเบอร์เก่าเราด้วย
เสียใจมาก เราใช้ ทรูมาเป็น 10 ปี ไม่คิดว่าจะต้องมาเปลี่ยนค่าย หรือเปลี่ยนเบอร์คะ
ขอคำแนะนำหน่อยคะ ขอบคุณมากๆๆๆ