รบกวนขอระบาย ทรู Truemove-H ระงับสัญญาณ ปิดเบอร์ แล้วไม่รับผิดชอบ

ก่อนอื่นขออนุญาตลงเพื่อระบาย หรือ ขอความเห็นใจ หรือขอความช่วยเหลือ อะไรก็ได้ เพราะไม่เข้าใจจริงๆคะ
     เริ่มต้นเมื่อคืนวันที่ 19/1/58 อยู่ดีๆ โทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณ ก็คิดว่าปกติอาจจะสัญาณหาย วันรุ่งขึ้นก็ รอครึ่งวันก็ไม่มีสัญญาณ ตอนเย็นเลยไปที่ Shop ทรู ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่า สัญาณถูกยกเลิก มึนตึ๊บ  เราก็ไม่ยอมเพราะมันจะปิดกันง่ายๆอย่างนี้เหรอ ..... ผู้จัดการเลยมาคุยว่าขอใช้เวลา 24 ชั่วโมง เช็คว่าเกิดจากอะไรแล้วติดต่อกลับ (แน่นอนเราไม่เข้าใจ)

เลยโทรไปที่ Call Center ครั้งที่ 1 สอบถามว่า  "การปิดเบอร์ หรือยกเลิกสัญญาณ ต้องทำอย่างไรบ้าง?" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปิดได้ 2 กรณี คือ
1 ลูกค้านำสำเนาบัตรประชาชนมาแจ้งที่ศูนย์บริการ
2 ลูกค้าย้ายค่าย แล้วนำบัตรประชาชนให้ ค่ายใหม่ดึงเบอร์ไป
สรุปคือยังไง ก็ต้องมีสำเนาบัตร หรือบัตรประชาชน จึงจะยกเลิกได้
          เราจึงรบกวนเจ้าหน้าที่ให้เขาเช็คว่าเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่ก็น่ารักเช็คให้ แล้วโทรมาตอนสามทุ่มว่า "สัญาณถูกตัด เพราะมียอดค้าง"...เราเลยถามว่าค้างเท่าไร ของเดือนไหน?? เจ้าหน้าที่ตอบว่า ยอด 538 บาท ของเดือน ธันวาคม - มกราคม 58
ซึ่งยังไม่ถึงดิวรอบสัญาณ คือวันที่ 27/1/58  (ปล. เราจ่ายค่าโทรศัพท์ ล่าสุดวันที่ 28/12/25 ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะเรียกว่าค้างได้อย่างไร....)
เจ้าหน้าที่เลยขอเช็ค พบว่าทางทรูตัดผิดพลาด แล้วให้เราไปขอเปิดสัญญาณที่ Shop True พร้อมชำระค่าบริการ  เพราะระบบตัดรอบบิลผิดพลาดในการนัดรอบ และเมื่อขอเปิดแล้วก็จะไม่ตัดผิดพลาดแบบนี้แล้ว
         เราก็โอเค เห็นเจ้าหน้าที่เขาพูดดี เลยไปที่ Shop True สีลม นำบัตรประชาชนไปขอเปิดสัญญาณ...เม่ากิจกรรม เจ้าหน้าที่ก็เปิดให้ แต่ให้รอไม่เกิน 24 ชม เพื่อก็ใช้ได้ปกติ หัวเราะ.....เราก็เลยจะจ่าย 538 บาท (ซึ่งยังไม่ต้องจ่ายก็ได้จริงไหม) พอจะจ่าย เจ้าหน้าที่ Shop บอกไม่มียอด ยอดเป็น 0 บาท
         ก็อ่ะ แล้วก็รอ.........นานาสงสัย......จนครบ 24 ชม. ก็ไม่มีสัญญาณ อมยิ้ม30

เลยไป Shop True ท่าพระ เจ้าหน้าที่บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมที่ดึงสัญญาณ เขาช่วยได้คือตามให้ แต่ต้องรอ เพราะโทรไปที่ Shop สีลมปิดแล้ว..... จะติดต่อกลับ (ซึ่ง 2 ครั้งแล้วไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย)

เลยโทร Call Center ครั้งที่ 2 (เย็นวันที่ 22/1/58) เราเลยจัดชุดใหญ่ถามเขาว่า เกิดอะไร ทำไมโยนไปโยนมา แล้วจะยกเลิกเบอร์ก็ยกเลิกง่ายๆอย่างนี้เหรอ จะย้ายค่ายก็ไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาณให้ดึง สุดท้ายก็ขอความเห็นใจเขาว่าการไม่มีโทรศัพท์ 3 วัน พลาดการติดต่อเยอะมาก หัวหน้า Line มาก็ไม่ได้รับ โดนตำหนิ บอกใครก็ไม่มีใครเข้าใจว่าอยู่ดีๆ สัญญาณจะหายได้ไง  เขาเลยขอเวลา 24 ชม. เร่งติดต่อให้.....นานาเสียใจ...

เช้าวันนี้ (23/1/58) เราเลยคิดว่าถ้าคุยกลางคืนเจ้าหน้าที่อาจไม่อยู่ เลยโทรถามความคืบหน้าเจ้าหน้าที่  Call Center ครั้งที่ 3 แล้วก็เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกให้เขาฟัง (หากถึงดิววันที่ 27/1/58 ก็จะตัดรอบ เราก็ต้องเสียอีกเดือนใช่ไหม) เจ้าหน้าที่เขาก็เลยให้รอช่วงบ่าย จะติดต่อกลับ และเจ้าหน้าที่ก็น่ารักโทรมาบอกว่า ดึงมาได้ แต่ต้องเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน แล้วให้เราไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน เราก็คิด ok ยังดีกว่าใช้ไม่ได้..
นานาแต่งตัวแต่พอหยิบโทรศัพท์มา ก็ไม่มีสัญญาณเหมือนเดิม เราเลยรอ 2 ชม. เผื่อคลื่นยังไม่มา เม่าเหม่อแต่สุดท้ายก้ไม่มี

เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราด นู๊นกดนี้เพื่อเปิดสัญญาณ เราก็เลยลองทำ แต่ไม่สำเร็จ
เราเลยโทรไป Call Center ครั้งที่ 5 เพื่อแจ้งว่าสัญญาณแบบเติบเงิน ยังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกเราว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการดึงสัญญาณ ...อ้าววว งง งง งง งง แล้วจะรู้ได้ไงว่าได้เหมือไร เขาบอกไม่ทราบขึ้นอยู่กับ Shop ที่สีลมดึงให้....ต้องรอ และขออภัยเรา  หากได้อย่างไรจะโทรมาแจ้งที่เบอร์แฟนเราที่เราให้ไว้ (โดยไม่รู้ว่าเมื่อไร??????)

รบกวนหน่อยคะว่าเราควรทำอย่างไรดี เพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใครแล้ว......เม่าเศร้าเม่าเศร้าเม่าเศร้า
เพราะจะไปซื้อเบอร์ใหม่ ค่ายใหม่ ก็ไม่มั่นใจ กลัวใครเอาเบอร์นี้ไปใช้ แล้วมี ค่าใช้จ่ายกลับมาที่เรา
และก็ไม่อยากทิ้งเบอร์เก่าเราด้วย

เสียใจมาก เราใช้ ทรูมาเป็น 10 ปี ไม่คิดว่าจะต้องมาเปลี่ยนค่าย หรือเปลี่ยนเบอร์คะนานาเสียใจมึนตึ๊บ
ขอคำแนะนำหน่อยคะ ขอบคุณมากๆๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่