เงินจองรถ กว่าจะได้คืน นานแค่ไหนกัน

กระทู้สนทนา
มีรถถูกใจค่ะ แล้วจองสีและรุ่นไปที่โชว์รูมในจังหวัด ซักระยะหนึ่ง เซลล์ ม. ก็หาไม่ได้ค่ะ
จนได้โพสต์ลงพันทิป แล้วก็มีเซลล์ อ. ซึ่งอีกจังหวัด เสนอตัวว่าสามารถหาได้ เขียนตอบมาแล้วก็พูดคุยหลังไมค์
เขาบอกว่าเพราะสีนี้ไม่ผลิตแล้วค่ะ (ข้อมูลตรงกัน) มีเหลือให้เห็นอยู่แค่คันเดียวแล้ว แต่รถอยู่แถวลาดกระบัง
ต้องมีใบจองถึงจะทำเรื่องเบิกรถ หรือแลกรถกันได้(ตามประสาโชว์รูม)
ทางเซลล์ อ. ก็บอกว่า ถ้าคุณไม่ได้รถ ทางเราก็คืนเงินจองเหมือนกัน(สรุปก็ต้องได้เงินจองคืนไม่จากคนใดก็คนหนึ่ง)
ซึ่งให้เราโอนเงินจองไป(กลางเดือน พย.)
ก็ตรวจสอบอย่างดีค่ะ ว่าเป็นบัญชีของทางโชว์รูม เซลล์ชื่อนี้มีตัวตนจริงค่ะ และการจองในรอบนี้ เซลล์ ม. ไม่ทราบเรื่องใดใดว่าเราจองไปอีกที่
เพราะหากเขาหารถไม่ได้ตามที่เราต้องการก็ต้องคืนเงินจองตามปรกติ
เราก็คุยกันทางไลน์กับเซลล์ อ. และได้โทรศัพท์ในบางโอกาส ก็รับสายและอ่านไลน์อย่างสม่ำเสมอ
เขาก็บอกว่า ถึงแม้ทางเซลล์ ม. จะหารถคันที่เราต้องการพบ เซลล์ อ. ก็จะไม่ปล่อยให้ (เพราะเซลล์ก็จะได้ยอด ซึ่งก็เข้าใจค่ะ)
รถคันเดียว แต่ดึงกันระหว่าง สองเซลล์ สองโชว์รูม เราไม่อยู่ในกระบวนการที่จะรู้อะไรได้อยู่แล้ว
สรุป เซลล์ ม. ได้รถเฉยเลย บอกว่าผมได้มาจากลาดกระบัง บริษัทนั่นนี่ถูกหมด (อาจเนื่องด้วยเจ้าของรู้จักกันเลยคุยกันเอง)
เราก็รับรถเมื่อปลายเดือน พฤศจิกายน เซลล์ อ.ก็บอกว่า เขาจะทำเรื่องคืนเงินจองให้ ตั้งแต่รู้ว่ารถจะไม่ได้มาทางเขา(กลางเดือน พย.)
ซึ่งเราก็รู้มาบ้างว่าอาจจะช้า ถึงแม้เขาไม่ได้บอกระยะเวลาเลยก็ตาม
แต่...เมื่อก่อนสิ้นเดือนธันวา ก็ไลน์ถามว่า เรื่องไปถึงไหนแล้วคะ คือบางทีแค่รับรู้ว่า กระบวนการไปถึงไหน แค่นี้ก็พอใจแล้ว
เขาตอบมาว่า เดี๋ยวผมจะดูให้นะครับ แล้วก็ไม่มีการตอบกลับอะไรมาเลย
จนกระทั่ง
ก่อนกลางเดือน ม.ค. ก็ไลน์ถาม แต่ที่แปลกคือ ไม่ขึ้นคำว่า "อ่านแล้ว" เลย (ซึ่งไม่ค่อยอ่านตั้งแต่ไม่ได้ขายรถให้เรา)
โทรไปก็ไม่รับสาย เรียกว่า จะโทรเวลางาน เวลาเช้า เวลามืด ไม่มีการรับ ไม่ตอบกลับ จนกลางเดือนโทรไปหาที่โชว์รูม แล้วกดเบอร์ต่อไปที่ฝ่ายขาย
แจ็คพ็อตค่ะ เขารับสายพอดี เราเลยบอกว่าลูกค้านี้ๆนะคะ ไม่ทราบว่า เงินจองดำเนินการไปถึงไหนแล้ว(ย้ำว่าเราไม่เคยหยาบคายและไม่ได้ใช้น้ำเสียงโวยวายใดใด) เขาตอบแบบสุภาพว่า เดี๋ยวผมจะตามให้นะครับ จะติดต่อกลับครับ (จริงๆถามเขาตรงๆว่า ยุ่งหรอคะ ทำไมไม่รับสาย หรืออ่านไลน์เลย เขาตอบว่า ผมมีอีกเบอร์อ่ะครับ ไอ่เราก็ปากหนักยิ้มไม่ถามอีกเบอร์ของเขา)
อ่ะ........ผ่านไปเจ็ดวัน เงียบเหมือนเป่าสาก
โทรไปอีก ต่อฝ่ายขายก็บอกว่า เซลล์อ. ไม่อยู่ครับ ทีนี้ก็เลยต่อสาย แคชเชียร์ (น่าจะรู้ดีสุด เพราะเรื่องเงินนี่นา)
พอรับสาย ก็บอกว่า เดี๋ยวจะตามสอบถามให้นะคะ (อีกแระ) แต่ก็ให้เบอร์ติดต่อและชื่อ เผื่อเราจะขอสายในครั้งต่อไป
โทรไปร้องเรียนของยี่ห้อรถก็บอกว่า สามารถให้ความช่วยเหลือได้แค่ให้เบอร์ของสำนักงานใหญ่ของบริษัทนี้เท่านั้น
เอ้า โทรไป เขาก็บอกว่าไม่มีเอกสารของคุณในระบบเลยนะคะ
จนเมื่อวันก่อน เราโทรไปหาแคชเชียร์ ซึ่งเขาบอกว่า ส่งเอกสารไปให้สำนักงานใหญ่แล้ว โทรไปแจ้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทนี้ เขาก็ตอบมาว่า ไม่มีเอกสารของคุณค่ะ ลองติดต่อกับทางโชว์รูมว่า ได้ยื่นเอกสารมาหรือยัง หรือเอางี้ค่ะ ติดต่อ คุณจ.ว่ามีเอกสารที่ยังไม่ส่งมารึป่าวนะคะ
อ๊าวววววววววว โทรอีก คุณ จ. (เข้าใจว่า เมสเสนเจอร์หรอ) เราก็ถามว่า
ไม่ทราบว่า เอกสารของนี่ๆๆ ยังมีหลงเหลืออีกรึป่าวคะ พอดีจะตามเรื่องเงินจองรถ บลาๆๆ
เค้าตอบมาด้วยน้ำเสียงห้วนและทำให้เราตกใจ ว่า จากไหน ส่งไปแล้ว อะไร เซลล์ชื่ออะไร เดี๋ยวผมติดต่อกลับ
ซักพักเดียว และเป็นสายแรกแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นสายเดียวที่เรารับสายจากบริษัทนี้หรือไม่ ซึ่งไม่ใช่การโทรไปตามทวง
คุณจ.ก็บอกอย่างอารมณ์ฉุนมากๆว่า ผมรู้แล้ว ไอ้อ.มันไม่ส่งเอกสาร (ก็มาถึงบางอ้อ ว่า เขาเป็น "ใหญ่" ของที่นั่น)
แล้วบอกอีกว่า เอ๊ ไอ้อ.นี่ ถ้ามันบริการ แล้วทำไม่ได้ ก็ลาออกไปซะ เอกสารอยู่ที่ผมแล้ว เดี๋ยวผมจะรีบดำเนินการให้นะ
คุณชื่อนี้ๆๆ ให้โอนเงินไปบัญชีนี้ๆๆ ใช่ไม๊!!! ----ใช่ค่ะ-----
จากวันที่รู้ว่าจะรับรถที่ไหน จนบัดนี้ สิริรวมแล้วก็ สองเดือน ก็ทราบว่า มีเนิ่นนานกว่านี้
แต่ตอนคุณให้จอง ก็เอาไปรวดเร็ว แต่ตอนคืนทำไมอิดออดกันจัง ค่าโทรทวงเงินจะคิดบวกไปด้วยได้ไม๊
ทำไมทำร้ายกันอย่างงี้ ที่เสียใจก็คือ ไลน์ไม่อ่าน โทรไม่รับ ไม่โทรกลับ
ขนาดเค้าบอกจะไล่ออก เราก็บอกว่า อาจผิดพลาดหลงลืมกันเล็กน้อย แต่ก็ไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นประสบพบเจอแบบนี้น่ะค่ะ(พูดจริงไม่นางเอก)
ตอนแรกจะร้องเรียน สคบ. มันจะทำลายอนาคตเขาเกินไปไม๊ กับเงินแค่ห้าพัน แต่
เงินฉัน ฉันไม่รู้สถานะของมันเลยว่ามันผันตัวไปเป็นอะไรไปแล้ว คืนให้ฉันเถอะ
จะต้องรออีกนานแค่ไหนไม่รู้ ก็ติดตามดูกันต่อไป ไม่รู้เขาจะได้อ่านในพันทิปไหม เพราะที่ได้ติดต่อ และได้รถคันที่ต้องการก็เพราะเขา
ส่วนนึงก็ขอบคุณเขา แต่อีกใจนึงก็โกรธนิดหน่อยเหมือนกัน
ใครรอกันนานแค่ไหน หรือรู้ระบบ ระเบียบอะไรอย่างไร ก็ชี้แจงแถลงไขให้หน่อยค่ะ รู้สึกการรอคอยยิ้มโคตรยาวนาน
ขอบคุณค่ะ
ไม่แท็กยี่ห้อ และโชว์รูมนะคะ จะเป็นการพาดพิงและทางเขาอาจเสียหายได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่