Air Asia ระบบผิดพลาด ขอเงินคืนมากกว่า 6 เดือน ยังไม่ได้

กระทู้คำถาม
รบกวนผู้รู้บอกที เหนื่อยใจเหลือเกินค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า  ประมาณเดือน ก.ค. 57 ปีที่แล้ว   Air Asia X ได้เปิดเส้นทางการบินใหม่ บินตรงไปญี่ปุ่น  และให้ดำเนินการจองโดยใช้ Big Point จะได้รับสิทธิ์ในการจองก่อน  ดิฉันและเพื่อนได้ทำการจอง ชำระเงินเรียบร้อย  ขึ้นข้อความว่า  "เสียใจ Server Busy"  ซึ่งทำให้เราเข้าใจได้ว่าทำการจองไม่สำเร็จ  จึงทำการจองใหม่อีกครั้ง  ขึ้นข้อความเดิม "เสียใจ Server Busy"   แต่สักพักได้รับข้อความตัดเงินจากบัตรเครดิต  สรุปคือ  เราได้ทำการจองสำเร็จทั้ง 2 รายการ  เรารีบดำเนินการโทรติดต่อกับ Callcenter ทันที  เพราะว่าเที่ยวบินเหลื่อมกัน 1 วัน  ผู้เดินทางชุดเดียวกัน 5 คน  ซึ่งเนื่องมาจากระบบผิดพลาด
ให้เราดำเนินการ key E-Form ผ่านเวปไซด์ ซึ่งทำถึง 2 รอบ บอกว่าต้องไปทำรายการที่ Big Point เนื่องจากใช้แต้มในการจอง  ซึ่งเราก็ทำตาม  รอคำตอบเนิ่นนานกว่า 1 เดือน  6 ส.ค. 57  ได้รับข่าวดีจาก Callcenter  ว่าจะดำเนินการคืนเงินให้  ให้รอประมาณ 45 วันทำการ  ซึ่งตอนนั้นรู้สึกขอบคุณที่จะทำการคืนเงินให้  มีคนเป็นแบบเรามากมายเช่นกันเท่าที่มาสำรวจในพันทิพย์     วันเวลาล่วงเลยมาเกิน 45 วันทำการ รอยอดคืนใน Statement บัตรเครดิตไม่ได้รับเลยโทรติดตามอีกรอบ  ทาง Callcenter แจ้งว่าได้ทำรายการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตแล้วเมื่อ 21 พ.ย. 57  แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่ได้รับเงิน  ให้เราโทรไปตามกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตอีกรอบ  ธนาคารแจ้งว่ายังไม่ได้รับข้อมูลการคืนเงิน  ขอเลขที่อ้างอิง  ดิฉันจึงโทรกลับไปที่ Air Asia อีกครั้ง  ขอเวลาในการหาเลขที่อ้างอิงตั้งแต่ 19 ธ.ค. 57  จนมาถึงวันนี้ 21 ม.ค. 58  (ข้ามปีกันเลยทีเดียว)   ยังไม่สามารถหาเลขที่อ้างอิงให้ได้เลย  ได้แต่โทรมาประวิงเวลาแล้วก็พูดข้อความเดิม ๆ ว่า  "กำลังรีบดำเนินการติดตามให้อยู่ค่ะ "  คุยกันประมาณ 5-6 ครั้งคำตอบเดิม ๆ ความคืบหน้าไม่มี  อยากทราบถึงระบบการทำงานมากค่ะ  แค่เลขที่อ้างอิง ใช้เวลา 1 เดือนกว่าแล้วยังไม่สามารถให้คำตอบได้   และไม่ทราบว่าเมื่อไร จะมีความคืบหน้า
       อยากให้นึกถึงใจลูกค้าบ้างจำนวนเงิน 36,000 บาท ไม่ใช่จำนวนน้อยเลย  ถ้าเป็นเงินคุณจะเดือดร้อนมั้ย  ขั้นตอนการดำเนินงานคืนเงินเป็นเช่นไร แถมยังโทรมาขอให้เราส่ง Statement บัญชีบัตรเครดิตให้เพื่อยืนยันว่ายังไม่ได้รับเงินคืนจริง ๆ  และถึงวันนี้ยังขอให้เราไป key ร้องเรียนในเวปของ Air Asia และ Air Asia X อีก  อยากทราบว่าจะช่วยให้คืนเงินเร็วขึ้นมั้ย
       อยากถามผู้รู้ว่าดิฉันควรทำเช่นไรอีกคะ   แจ้งความจะช่วยได้มั้ยคะ

     เหนื่อยใจเหลือเกิน   ขอบคุณค่ะ  Facepalm

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่