แม่เพิ่งซื้อ ไอโฟน 6 เป็นของขวัญวันเกิดให้ จากบิ๊กซี เป็นเครื่องของศูนย์ true ซื้อเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 58 ใช้เครื่อง 19 ม.ค. 58 เช็คประกันใน apple บอกหมดประกันวันที่ 17 ม.ค.58
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 58 1. เจอจุดสีดำเล็กๆ บนจอ คิดว่าเป็นฝุ่น เช็ดยังงัยก็ไม่ออก เลยไม่มั่นใจว่าฝุ่น หรือ Dead pixel
2. ไม่สามารถบันทึกเบอร์ใหม้ด้วยภาษาไทยได้ พอจะเริ่มพิมพ์ชื่อภาษาไทยในบันทึกรายชื่อผู้ติดต่อ จอจะเด้งกลับหน้าหลักทันที รีสตาร์ทเครื่องแล้ว ก็เหมือนเดิม
วันนี้ 21 ม.ค.58 ไปติดต่อที่บิ๊กซ๊ เขาบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เป็นประกันของสินค้า ไอโฟน ต้องติดต่อที่ชอปทรู
ไปแจ้งทรู ถามว่า เราสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้มั้ย เขาตอบ ไม่ทราบค่ะ ต้องให้ทางเทคนิคตรวจสอบ เช็คดูก่อน เราก็ถามต่อว่า แล้ว ถ้าสมมุติเขาเปลี่ยนเครื่องเราจะได้เครื่องใหม่มั้ย เขาก็ตอบว่าไม่ทราบ ถามอะไรก็ไม่ทราบๆๆๆๆๆๆ
คือ อธิบายอะไรให้เราไม่ได้เลย เรายิ่งไม่สบายใจ ซื้อเครื่องมาก็แพงแล้ว หลังจากนั้น เขาก็ให้เซ็นใบส่งสินค้าเข้าซ๋อม ปรากฎว่า วันรับประกันที่ระบุในเอกสาร เป็น 11 พ.ย.57 เราก็อ้าง ทำไมเครื่องถึงหมดประกับวันนี้ละ เขาก็บอกให้เก็บใบเสร็จไว้ยืนยันตลอด 1 ปี เอ่อ คือ??? เราก็เซ้น
ถามว่าต้องรอเช็คเครื่องนานแค่ไหน เขาตอบว่า ประมาณ 3 สัปดาห์ ต้องส่งเข้ากรุงเทพ หรือลูกค้าจะไปเอง มีคำถามง่ายๆ อยากถามค่ะ
1. เสียเงินตั้งเกือบ 30,000 บาท เพื่อซ์้อโทรศัพท์ไว้ใช้ แต่??
2. เพิ่งใช้เครื่องไม่ถึง 3 วัน 7 วัน แล้วมีปัญหาที้เกิดจากผู้ผลิต เราต้องร่วมรับผิดชอบด้วยการคอย
3. หากคอยเครื่องแล้ว เขาให้เครื่องเดิมมา จะยังคงเดิม(สภาพดีไม่มีงัดแงะ) อยู่มั้ย ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ จะใหม่ 100% จริงหรือเปล่า แล้วถ้าเครื่องใหม่มีปัญหาอีกละ
4. ถ้าได้เครื่องใหม่จะเริ่มนับประกันจากวันที่ซ์้อเครื่องครั้งแรก เป็ฯ 1 ปี หรือเริ่มนับจากวันที่เปลี่ยนเครื่องใหม่
5. แล้วระยะเวลาประกันทีส่งซ่อมของเราก็หายไปฟรี 3 สัปดาห์ ลองคิดดูว่าคล้ายๆ กับเราเหมาจ่ายค่าโทรรายเดือน แต่ไม่ได้ใช้ตลอดเดือน แต่ต้องจ่ายเต็มเดือน
ใครพอจะให้คำตอบได้บ้าง ไม่สบายใจเลย เซ็งอะ เสียอารมณ์ อย่างแรง เสียความรู้สึก เจ้าหน้าที่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย บางครั้งก็แอบคิดว่า ถ้าเครื่องศูนย์ดีแทคน่าจะได้คำตอบดีกว่านี้ เพราะเราชอบบริการของดีแทคมากกว่าทรู
ซื้อไอโฟน 6 จากบิ๊กซี แต่เป็นเครื่องศูนย์ ได้สองวันเจอปัญหาไปขอเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 58 1. เจอจุดสีดำเล็กๆ บนจอ คิดว่าเป็นฝุ่น เช็ดยังงัยก็ไม่ออก เลยไม่มั่นใจว่าฝุ่น หรือ Dead pixel
2. ไม่สามารถบันทึกเบอร์ใหม้ด้วยภาษาไทยได้ พอจะเริ่มพิมพ์ชื่อภาษาไทยในบันทึกรายชื่อผู้ติดต่อ จอจะเด้งกลับหน้าหลักทันที รีสตาร์ทเครื่องแล้ว ก็เหมือนเดิม
วันนี้ 21 ม.ค.58 ไปติดต่อที่บิ๊กซ๊ เขาบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เป็นประกันของสินค้า ไอโฟน ต้องติดต่อที่ชอปทรู
ไปแจ้งทรู ถามว่า เราสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้มั้ย เขาตอบ ไม่ทราบค่ะ ต้องให้ทางเทคนิคตรวจสอบ เช็คดูก่อน เราก็ถามต่อว่า แล้ว ถ้าสมมุติเขาเปลี่ยนเครื่องเราจะได้เครื่องใหม่มั้ย เขาก็ตอบว่าไม่ทราบ ถามอะไรก็ไม่ทราบๆๆๆๆๆๆ
คือ อธิบายอะไรให้เราไม่ได้เลย เรายิ่งไม่สบายใจ ซื้อเครื่องมาก็แพงแล้ว หลังจากนั้น เขาก็ให้เซ็นใบส่งสินค้าเข้าซ๋อม ปรากฎว่า วันรับประกันที่ระบุในเอกสาร เป็น 11 พ.ย.57 เราก็อ้าง ทำไมเครื่องถึงหมดประกับวันนี้ละ เขาก็บอกให้เก็บใบเสร็จไว้ยืนยันตลอด 1 ปี เอ่อ คือ??? เราก็เซ้น
ถามว่าต้องรอเช็คเครื่องนานแค่ไหน เขาตอบว่า ประมาณ 3 สัปดาห์ ต้องส่งเข้ากรุงเทพ หรือลูกค้าจะไปเอง มีคำถามง่ายๆ อยากถามค่ะ
1. เสียเงินตั้งเกือบ 30,000 บาท เพื่อซ์้อโทรศัพท์ไว้ใช้ แต่??
2. เพิ่งใช้เครื่องไม่ถึง 3 วัน 7 วัน แล้วมีปัญหาที้เกิดจากผู้ผลิต เราต้องร่วมรับผิดชอบด้วยการคอย
3. หากคอยเครื่องแล้ว เขาให้เครื่องเดิมมา จะยังคงเดิม(สภาพดีไม่มีงัดแงะ) อยู่มั้ย ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ จะใหม่ 100% จริงหรือเปล่า แล้วถ้าเครื่องใหม่มีปัญหาอีกละ
4. ถ้าได้เครื่องใหม่จะเริ่มนับประกันจากวันที่ซ์้อเครื่องครั้งแรก เป็ฯ 1 ปี หรือเริ่มนับจากวันที่เปลี่ยนเครื่องใหม่
5. แล้วระยะเวลาประกันทีส่งซ่อมของเราก็หายไปฟรี 3 สัปดาห์ ลองคิดดูว่าคล้ายๆ กับเราเหมาจ่ายค่าโทรรายเดือน แต่ไม่ได้ใช้ตลอดเดือน แต่ต้องจ่ายเต็มเดือน
ใครพอจะให้คำตอบได้บ้าง ไม่สบายใจเลย เซ็งอะ เสียอารมณ์ อย่างแรง เสียความรู้สึก เจ้าหน้าที่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย บางครั้งก็แอบคิดว่า ถ้าเครื่องศูนย์ดีแทคน่าจะได้คำตอบดีกว่านี้ เพราะเราชอบบริการของดีแทคมากกว่าทรู