อย่าพลาดให้ ทรู อินเตอร์เน็ตเด็ดขาด

สืบเนื่องจากกระทู้นี่ค่ะ ที่เราเคยตั้งสอบถามว่ามีใครเคยจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตเกินหรือไม่
http://pantip.com/topic/32916768

ประมาณ วันที่ 28/11/14 เราได้ไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ด้วยความสะเพร่าของเรา
ทำให้ไม่ทันดูว่ามีการจ่ายเงินเกินไปเป็นจำนวน 5340 จากยอด 543 บาท โดยยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของเราส่วนนึง
เนื่องจากวันนั้นคนที่ตู้เอทีเอ็มเยอะ เราเกรงใจคนอื่นจะรอนานเลยไม่ทันดูว่ากด 0 ติดมาก

ทาง Call center แจ้งว่าสามารถคืนเงินได้ทั้งทาง Call Center และที่ศูนย์บริการ โดยก่อนหน้าที่มีลอคอินของทรูในพันทิพ
ให้เราส่งเอกสารให้แต่เนื่องด้วยเราไม่สะดวกในการส่งทางอินเตอร์เน็ตจึงแจ้งไปว่า
จะขอไปทำเรื่องคืนเงินที่สูนย์บริการแทน เราเลยไปติดต่อขอทำเรื่องเอาเงินคืน มีเอกสารที่ต้องใช้ 2 รายการ
คือบัตรประชาชน และ หน้าบุคแบงค์ธนาคาร แต่เมื่อไปถึงศูนย์บริการ ทางพนักงานสูนย์บริการแจ้งว่าไม่สามารถ
ทำเรื่องคืนเงินให้ได้โดยจะต้องถูกหักจนหมดจำนวนเงินโดยการใช้ไปเรื่อยๆแต่ทางเราอยากได้เงินคืน
จึงได้โทรไปสอบถาม Call Center อีกครั้ง และทาง Call Center ยืนยันว่าสามารถคืนได
และให้เราส่งเอกสาร 2 รายการดังกล่าวให้ทาง Fax เพื่อจะทำเรื่องคืนเงินให้ โดยมีระยะเวลาในการทำเรื่องคืนเงินเป็นเวลาทั้งสิ้น 30 วัน

ณ. ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เป็นเวลากว่า 47 วันแล้วที่เรายังไม่ได้เงินคืนจากทางทรู โดยครั้งแรกที่เราโทรไปเป็นช่วงวันที่ 33
สอบถามเรื่องการคืนเงิน พนักงานแจ้งว่าอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินเรื่องจาก 30 เป็น 45 วัน โอเคร เราก็รอเพราะคิดว่า
คงติดในช่วงปีใหม่ที่หยุดยาว จนตอนนี้ เข้าสู่วันที่ 47  เราโทรสอบถามพนักงานว่าเกินเวลามา 2 วันแล้ว เงินยังไม่เข้า
ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่เงินจะเข้าเพราะนานพอสมควรแล้ว ทางพนักงาน บุคคลที่ 2 - 4 แจ้งว่าจะตรวจสอบแล้วติดต่อกลับ
แต่ก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไป จนน่าจะเป็นพนักงานบุคคลที่ 4 ได้ส่งข้อความาหาเราจับใจความได้ว่าให้เราส่งเอกสารเข้าไปอีกครั้ง
เนื่องจากเอกสารไม่ครบ แต่ในความทรงจำของเราหลังจากที่ Fax เอกสารให้แก่พนักงานคนแรกที่รับเรื่อง
พนักงานก็ได้มีการโทรกลับมาหาเราว่าได้รับเอกสารครบถ้วนแล้วจะรีบดำเนินเรื่องคืนเงินให้ภายใน 30 วัน

แต่นี่อะไร คุณพระช่วย ผ่านไป 47 วัน ทรู ส่งข้อความมาขอเอกสารเพิ่มเติม โทรไปคุยอธิบายพนักงานว่าเราส่งไปนานแล้ว
พนักงานได้แจ้งแต่ว่าจะให้พนักงานคนก่อนติดต่อกลับ ติดต่อกลับอะไรของคุณค่ะ เห็นหายเข้ากลีบเมฆทุกคน
มีแต่เราคนที่เป็นลูกค้าโทรติดตามเรื่องเองทั้งสิ้น และทุกครั้งก็เหมือน pattern เดิมๆคือจะรีบดำเนินเรื่องให้
จะรีบติดต่อกลับ เราไม่เข้าใจว่าในเมื่อคุณต้องการเอกสารเพิ่ม หรือเอกสารเราตกหล่นตรงไหนทำไมทรูไม่โทรแจ้งลูกค้า
ต้องรอเวลาให้มันล่วงเลยมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าเราไม่โทรจิก ไม่สอบถามก็คงจะไม่มีวันรู้เลยว่า ทรูทำงานชุ่ยมาก
คุณทำงานเอกสารครบไม่ครบไม่มีการตรวจสอบเลยหรือค่ะ ไม่มีการสอบถามกลับมายังผู้ขอคืนเงินเลยหรือค่ะ
งานพวกคุณคงยุ่งมาก หรือเพราะเงินเรามันไม่สำคัญที่พวกคุณจะใส่ใจทำเรื่องคืนเงินให้เรา
ตอนนี้เสียความรู้สึกกับทรูมากค่ะ ตลอดระยะเวลาเกือบสิปปีที่ใช้มา ถึงแม้ Wifi จะเล่นไม่ได้ เราก็ไม่เคยบ่น
ซึ่งตอนนี้เราตัดสินใจแล้วว่าจะเลิกใช้ทรูอย่างเด็ดขาด เราเข้าใจว่าไม่มีเราเค้าก็ไม่ขาดทุน
เพราะฉะนั้นเราก็จะไม่ขอสนับสนุนทรูอีกต่อไปเช่นกัน แต่เงินของเราที่จ่ายไปเราต้องการได้รับคืน ไม่ว่าจะเหลือเท่าใดก็ตาม
เราคนทำงาน หาเงินด้วยตัวเองจะไม่มีทางยอมยกเงินเราให้ทรูแน่นอน มองกลับกันถ้าเป็นเงินพนักงานทรูจ่ายเกินไปบ้าง
อยากจะรู้นักว่าจะปล่อยให้เรื่องยืดยาวเป็นแบบนี้หรือไม่

ตอนนี้เราเลยอยากจะสอบถามค่ะว่ามีใครเคยเจอกรณีอย่างเราบ้าง ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดี
เบื้องต้นเราได้หลังไมค์ ส่งข้อความไปที่ลอคอินทรูให้ช่วยตรวจสอบอีกทาง กลัวเหลือเกินว่าเราน่าจะต้องรอเพิ่ม
อีก 30 วัน ในกรณีที่เอกสารไม่ครบตามที่พนักงานแจ้ง

อยากจะขอเตือนเพื่อนๆนะค่ะ ว่าอย่าพลาดให้ทรูเป็นอันขาด อย่างที่ใครๆเคยบอกเราว่า เงินเข้ากระเป๋าคนอื่นแล้ว
การที่เงินจะออกจากกระเป๋ามาคืนเราน่ะ มันยาก ตอนนี้เราเข้าใจแล้วค่ะ ยิ่งถ้าคนๆนั้นคือทรูคงไม่มีทางได้คืนง่ายๆแน่นอนค่ะ

อาจจะยาวสักหน่อย แต่หมดความอดทนกับการบริการลูกค้าแบบนี้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่