ก่อนที่จะเคลมเครื่องนี้ เคยอ่านเจอกระทู้มากมายจากการเคลม iPhone กับทางศูนย์ ที่มีทั้งเคลมได้ เคลมไม่ได้ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์เคลมของตัวเองบ้างค่ะ
9 ม.ค. 58
- ไปซื้อเครื่องที่ศูนย์ AIS เซนทรัล พิษณุโลก พยายามเช็คเครื่องทุกอย่างแล้ว ลองหา dead pixel ดูแล้วแต่ตอนที่อยู่ใน shop ไม่เจอสิ่งผิดปกติใดๆ เลยรับเครื่องมา
- คืนนั้นเอง ลองเล่นดูโดยปิดไฟเล่นมืดๆ ... ตายหล่ะหว่า!!! โดนละไง เจอ stuck pixel หรือ dead pixel ก็ไม่แน่ใจ เจอ 1 จุดเท่าหัวเข็ม เป็นจุดสีเขียวค้าง ไม่เปลี่ยนไปตามหน้าจอที่เราเล่น คิดอยู่นาน เคลม ไม่เคลมดี อ่านเจอกระทู้เยอะแยะ รอเครื่อง 3 อาทิตย์มั่งหล่ะ /ทิ้งเครื่องไว้แล้วเขาหาว่าเราทำตกมาก็มี /เจอจุดเดียวไม่ให้เคลมมั่งหล่ะ /บางคนบอก AIS เคลมยาก สุดท้ายตัดสินใจไปเคลมดีกว่า ให้มันรู้ไปจะได้ไม่ต้องคาใจทนใช้เครื่องมีตำหนิ
12 ม.ค. 58
- ไปศูนย์ AIS ที่ซื้อมา ติดต่อพนักงานว่าจะมาเช็คเครื่อง เพราะเจอ dead pixel พนักงานให้บริการดีมาก เราเอาเครื่องให้เขาดู แล้วชี้ว่าตรงนี้ค่ะ 1 จุด พนักงานเห็นตรงกันว่าเป็นจุดจริง จึงแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่มีเครื่องเปลี่ยนนะคะ ถ้าเครื่องมาแล้วจะแจ้งไปค่ะ เป็นเครื่องเคลมนะคะ
- เราถามพนักงานว่านานมั๊ยคะ แล้วต้องทิ้งเครื่องไว้มั๊ย .. พนักงานตอบว่า ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ค่ะ รอเครื่องจะประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ระหว่างนี้ช่วยแบ็คอัพข้อมูลไว้ด้วยนะคะ .. โอเค เราสบายใจ ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ ไม่ต้องกลับไปใช้เครื่องเดิมระหว่างรอ แอบแปลกใจ เฮ๊ะ!! ง่ายกว่าที่คาดแหะ เคยอ่านเจอแต่ประสบการณ์เลวร้ายมาเพียบจนทำเราแอบกลัวเลย
15 ม.ค. 58 (ผ่านไป 3 วันเอง กรี๊ดดด)
- มีโทรศัพท์ไม่โชว์เบอร์โทรมาแจ้งว่า iPhone 6 plus เครื่องเคลมของคุณมาแล้วนะคะ กรุณามาติดต่อภายใน 6 โมงเย็นนะคะ ^____ ^ ... เร็วกว่าที่คิดไว้นะเนี่ย
- ไปติดต่อรับเครื่องใหม่ตอนประมาณ 4 โมงเย็น ตรวจรับเครื่องเรียบร้อย (คราวนี้พยายามละเอียดๆ ให้มากกว่าเดิม จึงใช้เวลานานนิดนึง พนักงานก็ใจดี นั่งรอเรา ไม่เร่ง ไม่กดดันใดๆ)
ถึงตอนนี้ใช้เครื่องใหม่ที่เคลมมาอย่างสบายใจ ไม่เจอตำหนิใดๆอีก ขอบอกว่าพอใจมากกับบริการเคลมของทาง AIS ค่ะ ... กระทู้นี้ไม่รู้ว่าจะเป็นการทำให้ทางศูนย์บริการลำบากขึ้นรึเปล่านะคะ หากมีคนมาอ่านแล้วไปขอเคลมกันมากขึ้น (เพื่อประโยชน์ของลูกค้า ขออนุญาตรีวิวนะคะ) แต่ดิฉันคิดว่าคงเป็นประโยชน์บ้างกับบางคนที่อาจไม่กล้าไปเคลม หรือไม่แน่ใจว่าเคสนี้เคลมได้หรือเปล่า (เหมือนดิฉันตอนแรกที่เกือบไม่ไปเคลม) ถ้าเครื่องมันดีๆ คงไม่มีใครอยากไปเคลมหรอกเนอะ และดิฉันไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ AIS นอกจากเป็นลูกค้านะคะ ขอยืนยันว่าที่เขียนไม่ได้มาอวยเกินจริง เจอมาแบบนี้เลยมาเขียนบอกกันค่ะ
[CR] ประสบการณ์เคลม iPhone 6 plus ที่มี stuck/dead pixel 1 จุดกับ AIS
9 ม.ค. 58
- ไปซื้อเครื่องที่ศูนย์ AIS เซนทรัล พิษณุโลก พยายามเช็คเครื่องทุกอย่างแล้ว ลองหา dead pixel ดูแล้วแต่ตอนที่อยู่ใน shop ไม่เจอสิ่งผิดปกติใดๆ เลยรับเครื่องมา
- คืนนั้นเอง ลองเล่นดูโดยปิดไฟเล่นมืดๆ ... ตายหล่ะหว่า!!! โดนละไง เจอ stuck pixel หรือ dead pixel ก็ไม่แน่ใจ เจอ 1 จุดเท่าหัวเข็ม เป็นจุดสีเขียวค้าง ไม่เปลี่ยนไปตามหน้าจอที่เราเล่น คิดอยู่นาน เคลม ไม่เคลมดี อ่านเจอกระทู้เยอะแยะ รอเครื่อง 3 อาทิตย์มั่งหล่ะ /ทิ้งเครื่องไว้แล้วเขาหาว่าเราทำตกมาก็มี /เจอจุดเดียวไม่ให้เคลมมั่งหล่ะ /บางคนบอก AIS เคลมยาก สุดท้ายตัดสินใจไปเคลมดีกว่า ให้มันรู้ไปจะได้ไม่ต้องคาใจทนใช้เครื่องมีตำหนิ
12 ม.ค. 58
- ไปศูนย์ AIS ที่ซื้อมา ติดต่อพนักงานว่าจะมาเช็คเครื่อง เพราะเจอ dead pixel พนักงานให้บริการดีมาก เราเอาเครื่องให้เขาดู แล้วชี้ว่าตรงนี้ค่ะ 1 จุด พนักงานเห็นตรงกันว่าเป็นจุดจริง จึงแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่มีเครื่องเปลี่ยนนะคะ ถ้าเครื่องมาแล้วจะแจ้งไปค่ะ เป็นเครื่องเคลมนะคะ
- เราถามพนักงานว่านานมั๊ยคะ แล้วต้องทิ้งเครื่องไว้มั๊ย .. พนักงานตอบว่า ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ค่ะ รอเครื่องจะประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ระหว่างนี้ช่วยแบ็คอัพข้อมูลไว้ด้วยนะคะ .. โอเค เราสบายใจ ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ ไม่ต้องกลับไปใช้เครื่องเดิมระหว่างรอ แอบแปลกใจ เฮ๊ะ!! ง่ายกว่าที่คาดแหะ เคยอ่านเจอแต่ประสบการณ์เลวร้ายมาเพียบจนทำเราแอบกลัวเลย
15 ม.ค. 58 (ผ่านไป 3 วันเอง กรี๊ดดด)
- มีโทรศัพท์ไม่โชว์เบอร์โทรมาแจ้งว่า iPhone 6 plus เครื่องเคลมของคุณมาแล้วนะคะ กรุณามาติดต่อภายใน 6 โมงเย็นนะคะ ^____ ^ ... เร็วกว่าที่คิดไว้นะเนี่ย
- ไปติดต่อรับเครื่องใหม่ตอนประมาณ 4 โมงเย็น ตรวจรับเครื่องเรียบร้อย (คราวนี้พยายามละเอียดๆ ให้มากกว่าเดิม จึงใช้เวลานานนิดนึง พนักงานก็ใจดี นั่งรอเรา ไม่เร่ง ไม่กดดันใดๆ)
ถึงตอนนี้ใช้เครื่องใหม่ที่เคลมมาอย่างสบายใจ ไม่เจอตำหนิใดๆอีก ขอบอกว่าพอใจมากกับบริการเคลมของทาง AIS ค่ะ ... กระทู้นี้ไม่รู้ว่าจะเป็นการทำให้ทางศูนย์บริการลำบากขึ้นรึเปล่านะคะ หากมีคนมาอ่านแล้วไปขอเคลมกันมากขึ้น (เพื่อประโยชน์ของลูกค้า ขออนุญาตรีวิวนะคะ) แต่ดิฉันคิดว่าคงเป็นประโยชน์บ้างกับบางคนที่อาจไม่กล้าไปเคลม หรือไม่แน่ใจว่าเคสนี้เคลมได้หรือเปล่า (เหมือนดิฉันตอนแรกที่เกือบไม่ไปเคลม) ถ้าเครื่องมันดีๆ คงไม่มีใครอยากไปเคลมหรอกเนอะ และดิฉันไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ AIS นอกจากเป็นลูกค้านะคะ ขอยืนยันว่าที่เขียนไม่ได้มาอวยเกินจริง เจอมาแบบนี้เลยมาเขียนบอกกันค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น