เรื่องมือยู่ว่า วันหนึ่งแม่มาบ่นให้ฟังว่า ทำไมช่วงนี้เงินที่เติมในมือถือหมดเร็วจัง (ใช้แบบเติมเงิน) ผมเลยไปเช็ครายการย้อนหลัง เว็บ myDtac ตะลึงเลย !!!
โดนหักค่า SMS รายวัน วันล่ะ 10.70 บาท (Sms ชื่อ Cartoon มันส่งมา วันล่ะ 2 ครั้ง)
แล้วคิดดู มันเริ่มตัด มา 6 -7 เดือนแล้ว คำนวณคร่าวๆ
เดือนล่ะ 331.70 คูณ ระยะเวลา 7 เดือน = ประมาณ 2,321.90
โอ้ว!!! โดนหักไปกว่า 2พัน กว่าบาท
ผมเข้าใจว่า ตอนสมัครคงเป็นแบบว่า ใช้ระบบเสียงอัตโนมัติโทรมาบอกประมาณว่าจะสมัครบริการไหม หรือไม่ก็ส่ง SMS มาแล้วถ้าเผลอคลิกที่ลิงค์ ก็จะถือว่าเราสมัครใช้บริการเลย
ซึ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ทันกลโกง น่าจะตกเป็นเหยื่อหลายคนอยู่
ตอนนี้ส่งเรื่องให้ทาง Call center ช่วยพิจารณาเรื่องขอคืนเงินอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะได้ผลยังไงบ้าง เพราะค่อนข้างเดือนร้อนมากกับจำนวนเงินเยอะขนาดนี้
เนื้อหา SMS ที่ส่งมาแต่ล่ะทีก็ไร้สาระ และ ขยะทั้งนั้น เช่น ดูรูปการ์ตูนน่ารักๆ (ซึ่งรูปก็สามารถเห็นได้ชินตา ตามอินเตอร์เน็ตและไม่ได้สวยอะไรเลยด้วย) แถมส่งมาวันล่ะ 2 ครั้ง กะจะฟันให้เรียบเลยสินะ
เห็นชัดๆว่าจุดประสงค์ต้องการหลอกตัดเงินเอาเปรียบคนที่ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยี
ถ้าเป็นไปได้ รบกวน DTAC และทุกๆค่ายมือถือ อย่าได้ไปสมรู้ร่วมคิดกับพวก บริษัทประเภทนี้เลยคับ มันทำให้ลูกค้าจิดเสื่อมไปตามๆกันต้องมาระแวดระวัง ถึงบริษัทจะใช้ช่องว่างทางกฏหมายได้ แต่วอนให้ใช้ศีลธรรมมาปิดช่องโหว่นี้ทีครับ
ขอบคุณครับ
update ครับ ทาง DTAC ช่วยดูแลให้แล้วครับ ขอบคุณมากๆ
และสำหรับทุกๆท่าน ก็ระวังด้วยนะครับ เข้าใจว่าเกิดได้ทุกเครือข่าย
ครั้งนี้ผมพลาดไปครั้งใหญ่ คราวหน้าต้องระวังอีกมากๆครับ
ครั้งนี้ได้รับบทเรียน เหมือนได้รับวัคซีน เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่ายกายครับ เพราะยิ่งนับวันยิ่งมีโรคใหม่ๆเกิดขึ้นมามากมาย
เราก็ต้องทำหน้าที่ติดตามข่าวสาร เรียนรู้ และป้องกัน ตัวอยู่เสมอนะครับ
ขอบคุณครับ
** แจ้งเตือน ** ผู้ใช้ DTAC หมั่นตรวจสอบ SMS ของ พ่อ แม่ ผุ้สูงอายุที่บ้าน นะครับ ระวัง SMS หลอกตัดเงิน ผมโดนไป 2,000 บ
โดนหักค่า SMS รายวัน วันล่ะ 10.70 บาท (Sms ชื่อ Cartoon มันส่งมา วันล่ะ 2 ครั้ง)
แล้วคิดดู มันเริ่มตัด มา 6 -7 เดือนแล้ว คำนวณคร่าวๆ
เดือนล่ะ 331.70 คูณ ระยะเวลา 7 เดือน = ประมาณ 2,321.90
โอ้ว!!! โดนหักไปกว่า 2พัน กว่าบาท
ผมเข้าใจว่า ตอนสมัครคงเป็นแบบว่า ใช้ระบบเสียงอัตโนมัติโทรมาบอกประมาณว่าจะสมัครบริการไหม หรือไม่ก็ส่ง SMS มาแล้วถ้าเผลอคลิกที่ลิงค์ ก็จะถือว่าเราสมัครใช้บริการเลย
ซึ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ทันกลโกง น่าจะตกเป็นเหยื่อหลายคนอยู่
ตอนนี้ส่งเรื่องให้ทาง Call center ช่วยพิจารณาเรื่องขอคืนเงินอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะได้ผลยังไงบ้าง เพราะค่อนข้างเดือนร้อนมากกับจำนวนเงินเยอะขนาดนี้
เนื้อหา SMS ที่ส่งมาแต่ล่ะทีก็ไร้สาระ และ ขยะทั้งนั้น เช่น ดูรูปการ์ตูนน่ารักๆ (ซึ่งรูปก็สามารถเห็นได้ชินตา ตามอินเตอร์เน็ตและไม่ได้สวยอะไรเลยด้วย) แถมส่งมาวันล่ะ 2 ครั้ง กะจะฟันให้เรียบเลยสินะ
เห็นชัดๆว่าจุดประสงค์ต้องการหลอกตัดเงินเอาเปรียบคนที่ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยี
ถ้าเป็นไปได้ รบกวน DTAC และทุกๆค่ายมือถือ อย่าได้ไปสมรู้ร่วมคิดกับพวก บริษัทประเภทนี้เลยคับ มันทำให้ลูกค้าจิดเสื่อมไปตามๆกันต้องมาระแวดระวัง ถึงบริษัทจะใช้ช่องว่างทางกฏหมายได้ แต่วอนให้ใช้ศีลธรรมมาปิดช่องโหว่นี้ทีครับ
ขอบคุณครับ
update ครับ ทาง DTAC ช่วยดูแลให้แล้วครับ ขอบคุณมากๆ
และสำหรับทุกๆท่าน ก็ระวังด้วยนะครับ เข้าใจว่าเกิดได้ทุกเครือข่าย
ครั้งนี้ผมพลาดไปครั้งใหญ่ คราวหน้าต้องระวังอีกมากๆครับ
ครั้งนี้ได้รับบทเรียน เหมือนได้รับวัคซีน เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่ายกายครับ เพราะยิ่งนับวันยิ่งมีโรคใหม่ๆเกิดขึ้นมามากมาย
เราก็ต้องทำหน้าที่ติดตามข่าวสาร เรียนรู้ และป้องกัน ตัวอยู่เสมอนะครับ
ขอบคุณครับ