จากมติชนออนไลน์
นายสุธน อาณากุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า สำนักงานวิศวกรรมจราจร ได้ออกแบบเส้นเตือนทางม้าลาย ตามหลักการวิศวกรรมจราจร traffic calming โดยมีลักษณะเป็นเส้นหยักซิกแซกเป็นเครื่องหมายเสริมเตือนให้ผู้ขับขี่ระวังในระยะ 15 เมตรก่อนถึงเขตทางข้าม (ม้าลาย) ซึ่งอาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าช่องจราจรแคบลง ทั้งนี้การตีเส้นจราจรจะดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกับเส้นชะลอความเร็ว ลูกศร และข้อความลดความเร็ว เพื่อเตือนให้ผู้ขับรถ ชะลอ ลดความเร็วลง และพร้อมที่จะหยุด หรือปฏิบัติตามสัญญาณไฟ เพื่อให้คนข้ามถนนได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย โดยเริ่มทดลองที่ถนนดินสอ ถนนโดยรอบศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และถนนอโศกมนตรีซึ่งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนข้ามถนนตรงทางม้าลายบ่อยครั้ง จากนั้นจะขยายไปยังถนนสายอื่นๆ ต่อไป พร้อมกันนี้ขอให้ผู้ขับขี่พาหนะมีวินัยและปฏิบัติตามกฎและเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน
กทม.ตีเส้นจราจรซิกแซก เตือนผู้ขับขี่ระวังทางม้าลาย
นายสุธน อาณากุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า สำนักงานวิศวกรรมจราจร ได้ออกแบบเส้นเตือนทางม้าลาย ตามหลักการวิศวกรรมจราจร traffic calming โดยมีลักษณะเป็นเส้นหยักซิกแซกเป็นเครื่องหมายเสริมเตือนให้ผู้ขับขี่ระวังในระยะ 15 เมตรก่อนถึงเขตทางข้าม (ม้าลาย) ซึ่งอาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าช่องจราจรแคบลง ทั้งนี้การตีเส้นจราจรจะดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกับเส้นชะลอความเร็ว ลูกศร และข้อความลดความเร็ว เพื่อเตือนให้ผู้ขับรถ ชะลอ ลดความเร็วลง และพร้อมที่จะหยุด หรือปฏิบัติตามสัญญาณไฟ เพื่อให้คนข้ามถนนได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย โดยเริ่มทดลองที่ถนนดินสอ ถนนโดยรอบศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และถนนอโศกมนตรีซึ่งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนข้ามถนนตรงทางม้าลายบ่อยครั้ง จากนั้นจะขยายไปยังถนนสายอื่นๆ ต่อไป พร้อมกันนี้ขอให้ผู้ขับขี่พาหนะมีวินัยและปฏิบัติตามกฎและเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน